หลักสูตร ความปลอดภัยในการบรรทุกสินค้า

รหัสหลักสูตร: 65299

จำนวนคนดู 903 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
สอนสดออนไลน์

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
หลักการและเหตุผล:

การบรรทุกสินค้าอย่างปลอดภัยบนยานพาหนะเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อที่จะป้องกันการบาดเจ็บของผู้คนและความเสียหายต่อทรัพย์สิน โดยที่พนักงานขับรถบรรทุก (Truck Driver) และผู้ช่วยผู้ขับรถบรรทุก (Helper) ถือว่าเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญมากในความปลอดภัยในการทำงานและเป็นบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งความมากน้อยต่างกันไปขึ้นอยู่กับความรู้ ความเข้าใจ ความเชื่อ ประสบการณ์ และทักษะในงานของแต่ละคน โดยเฉพาะงานที่จำเป็นต้องปฏิบัตินั้นอยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง หรืออยู่ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันปิโตเลียมและแก๊ส เป็นต้น ซึ่งเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าหากพนักงานเกิดความไม่ปลอดภัย ย่อมนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายในทรัพย์สิน สินค้า ธุรกิจ ค่ารักษาพยาบาล ขวัญและกำลังใจในการทำงานของพนักงาน ชื่อเสียง และเสียโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจ

หลักสูตรนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นอย่างเฉพาะเจาะจงสำหรับพนักงานขับรถบรรทุก (Truck Driver) และผู้ช่วย (Helper) โดยใช้กระบวนการที่ใช้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และการโน้มน้าวผู้เข้าอบรมให้พร้อมที่จะยอมรับองค์ความรู้ใหม่ โดยครอบคลุมเนื้อหาภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ประกอบด้วยความรู้และหลักการบรรทุกสินค้า การป้องกันอุบัติเหตุและภาคปฏิบัติจริงตามหน้างาน (พร้อมการจำลองสถานการณ์) ทำให้ผู้เข้าอบรมมีความมั่นใจในการนำไปปฏิบัติ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการบรรลุเป้าหมายของการฝึกอบรม

ดังนั้นการส่งเสริมและสร้างองค์ความรู้ที่มีประสิทธิภาพสูงจึงเป็นสิ่งที่ผู้บริหารควรให้ความสำคัญ เพื่อให้พนักงานของท่านปฏิบัติงานอย่างมั่นใจและมีความปลอดภัย พร้อมกับความราบรื่นและเจริญเติบโตของธุรกิจที่กำลังดำเนินกิจการอยู่นั้นเอง และเพื่อให้ระบบการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยเป็นไปได้อย่างเห็นผลในทางบวกและควบคู่ไปกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความสดคล้องตามกฎหมายที่กำหนดความรับผิดสำหรับการกระทำโดยประมาทที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บหรือเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น และยังมีข้อกำหนดทางกฎหมายอื่นๆ ที่กำหนดหน้าที่ของการดูแลในสถานที่ทำงาน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะจัดการอบรมและกำหนดเป็นหลักสูตรภาคบังคับสำหรับพนักงานขับรถบรรทุกและผู้ช่วยเหลือในองค์กรที่มุ่งมั่นและถือว่าความปลอดภัย สุขอนามัย และสิ่งแวดล้อม (HSE) เป็นพันธกิจอย่างหนึ่งขององค์กร


วัตถุประสงค์:

1.เสริมสร้างองค์ความรู้ การโหลดสินค้าและบรรทุกสินค้าให้แก่ผู้เข้าอบรม
2.เสริมสร้างความมั่นใจ ให้แก่ผู้เข้าอบรมให้สามารถใช้หลักการโหลดสินค้าและการบรรทุกอย่างถูกต้อง
3.สร้างทักษะ การโหลดสินค้าและบรรทุกสินค้าให้ผู้เข้าอบรมสามารถปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย
4.ป้องกัน/ แก้ไขข้อบกพร่องและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีสาเหตุเนื่องมาจากการโหลดสินค้าและการบรรทุก
5.เป็นข้อมูลในการบริหารจัดการพนักงานขับรถและผู้เกี่ยวข้องกับการขนส่งให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

สอนสดออนไลน์ผ่านทาง Facebook

หัวข้ออบรมสัมมนา
  • หลักการทั่วไปสำหรับ การโหลดสินค้าและการบรรทุก
  • ประเภทของสินค้าที่บรรทุก
  • อุปกรณ์การยึดของบรรทุกและการตรวจสอบความพร้อม
  • การเคลื่อนที่ของของบรรทุก
  • วิธีขนย้ายของบรรทุกอย่างปลอดภัย
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: Safe Loading, ความปลอดภัย, Logistics, การบรรทุกสินค้า, บรรทุกสินค้าอย่างปลอดภัย, Safety