การวิเคราะห์ ปัจจัย 4M เพื่อการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงทางด้านผลผลิต คุณภาพ ต้นทุน และ เวลา

รหัสหลักสูตร: 65347

จำนวนคนดู 523 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม
สอนสดออนไลน์

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd

สภาวการณ์โลกแห่งความไม่แน่นอน ความซับซ้อน ความคลุมเครือ การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี ความซับซ้อนในความต้องการของผู้บริโภค หรือ ลูกค้า ทำให้องค์กรต้องเกิดการตระหนักรู้และตื่นตัวในการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยทั้งสิ่งแวดล้อมภายนอก และ ปัจจัยภายในให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง เพื่อดำรงไว้ซึ่งความอยู่รอด อยู่ด้วยความยั่งยืน และต้องสามารถมีความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน หรือ สามารถสร้างความเป็นเลิศในการดำเนินงานได้ยิ่งได้ผลสัมฤทธิ์ผลสูงสุด

    ในการรองรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ปัจจัยที่สำคัญตามที่กล่าวถึงนั้น ทางองค์กรต้องบริหารการจัดการการควบคุมปัจจัยภายในให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนปัจจัยภายนอก คือ ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ แต่ถ้าบริหารการติดตามด้วยข้อมูลข่าวสาร ทางองค์กรก็สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงนี้โดยการบริหารการเปลี่ยนแปลงนี้โดยการรูปแบบเชิงการป้องกัน หรือ เชิงการพัฒนา

    ปัจจัยภายในพื้นฐานที่สามารตอบโจทย์ได้ คือ การวิเคราะห์ และบริหารการจัดการปัจจัยทางด้าน 4M (Man, Machine, Method, Material) ซึ่งพื้นฐานที่สำคัญ ดังนั้นบริบทในหัวข้อนี้จึงเป็นที่มาของการที่ทางองค์กรต้องมีฐานข้อมูลรองรับ พร้อมกับมีทักษะในการวิเคราะห์สังเคราะห์ ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น แล้วสามารถตกผลึกได้ว่าส่งผลกระทบต่อการด้านผลผลิต คุณภาพ ต้นทุน และเวลา ได้อย่างไร

 

สอนสดออนไลน์ผ่านทาง Zoom

หัวข้ออบรมสัมมนา
กรอบความคิดมีประเด็นต่อการทำงานด้าน 4M อย่างไร

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการตระหนักรู้และเข้าใจบริบทกรอบความคิด ด้าน Growth Mindset และ Outward Mindset ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อการบริหารงานด้านการเปลี่ยนแปลง 4M และเห็นผลเชิงบวกต่อผลประกอบการของบริษัทอย่างไร

ทำไมต้องมองปัญหาให้ขาด

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดความเข้าใจและตระหนักรู้ถึงประเภทของปัญหาที่เกิดขึ้นภายในองค์กร มีกี่ประเภทใหญ่ และ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดการเข้าใจในและตระหนักรู้ถึงประเด็น “ปัญหาที่แท้จริง” ทั้งนี้เพื่อจะเขื่อมโยงไปสู่ปัจจัย 4M ได้อย่างง่ายและเข้าใจ

ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์ และสังเคราะห์ สำคัญต่อการวิเคราะห์และปรับปรุง 4M จริงหรือ

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้เกิดการชวนคิดกับผู้เข้าอบรมว่า

การมีข้อมูล และไม่มีข้อมูลส่งผลกระทบอย่างไร

ข้อมูลที่ไม่ได้ผ่านการวิเคราะห์ และ ผ่านการวิเคราะห์จะส่งผลกระทบอย่างไร

แล้วทางผู้เข้าอบรมจะได้ข้อมูลดิบเหล่านั้นมาจากไหน

ต้องวางรูปแบบของการเก็บข้อมูล หรือไม่ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ตรงและมีคุณภาพ

ความสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายใน

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็นถึงข้อมูลที่สำคัญชองปัจจัยภายนอกปัจจัยภายใน ที่จะส่งผลกระทบต่อปัจจัย 4M และเกิดการตระหนักรู้ไปสู่การวางแผนการเก็บข้อมูลและการบริหารการดำเนินงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร

ปัจจัยทาง ด้าน 4M ,มีปัจจัยอะไรที่ต้องเฝ้าระวังและติดตามการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อ 4M บ้าง

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดความเข้าใจและตระหนักรู้ถึงปัจจัย 4M

Man ตระหนักรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของปัจจัย Man ว่ามีอะไรบ้าง จะเกิดขึ้นในกระบวนการใดของการดำเนินงาน ต้องมีกระบวน Visual Control อย่างไร และมีแนวทางปรับปรุง ป้องกัน และพัฒนา ในการเพิ่มผลผลิต คุณภาพ ต้นทุน และเวลา อย่างไร

Machine ตระหนักรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของปัจจัย Machine ว่ามีอะไรบ้าง จะเกิดขึ้นในกระบวนการใดของการดำเนินงาน ต้องมีกระบวน Visual Control อย่างไร และมีแนวทางปรับปรุง ป้องกัน และพัฒนา ในการเพิ่มผลผลิต คุณภาพ ต้นทุน และเวลา อย่างไร

Method ตระหนักรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของปัจจัย Method ว่ามีอะไรบ้าง จะเกิดขึ้นในกระบวนการใดของการดำเนินงาน ต้องมีกระบวน Visual Control อย่างไร และมีแนวทางปรับปรุง ป้องกัน และพัฒนา ในการเพิ่มผลผลิต คุณภาพ ต้นทุน และเวลา อย่างไร

Material ตระหนักรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของปัจจัย Material ว่ามีอะไรบ้าง จะเกิดขึ้นในกระบวนการใดของการดำเนินงาน ต้องมีกระบวน Visual Control อย่างไร และมีแนวทางปรับปรุง ป้องกัน และพัฒนา ในการเพิ่มผลผลิต คุณภาพ ต้นทุน และเวลา อย่างไร

รูปแบบ A3 Report สำคัญต่อการบริหารการเปลี่ยนแปลง และการดำเนินงานด้าน 4M ให้เกิดมีประสิทธิภาพได้อย่างไร

Facilitation and Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เกิดความเข้าใจและตระหนักรู้เห็นถึงความสำคัญของรูปแบบ Visual Control ในรูปแบบ Report ซึ่งจะใช้ในการบริหารการเปลี่ยแปลงที่เกิดขึ้น และเพื่อใช้ในการบริหารการดำเนินงานในแต่ละขั้นตอนของแต่ละหน่วยงานและขององค์กร

วิทยากร
ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: การวิเคราะห์ ปัจจัย 4M