20 วิธีฟิตร่างกายพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเก่า
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 3467 ครั้ง

20 วิธีฟิตร่างกายพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเก่า

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด
การจัดการความปลอดภัยในคลังสินค้าอย่างมืออาชีพ ( Warehouse Safety Management )

หลักการและเหตุผล     คลังสินค้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งในกระบวนการด...

ดูรายละเอียด

ฮโหลๆ หวัดดีฮ่ะ มาเจอกับฮะเก๋าอีกแว้ววว

วันนี้ฮะเก๋าได้หยิบความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคยกับ “20 วิธีฟิตร่างกายพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเก่า” ที่จะทำให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น และมีอนาคตที่สดใสแน่นอน #แหล่มลอยยยยยย

>>อย่าจมอยู่แต่กับอดีต เพราะอนาคตรอคุณอยู่

>>เปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น เพราะข้างหน้าย่อมดีกว่าเก่า

ฮ่ะฮ่ะฮ่า และฮะเก๋าเองก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองเช่นกัน แล้วทุกคนล่ะพร้อมที่จะเปลี่ยนตัวเองไปพร้อมกับฮะเก๋าไหมฮ่ะ

พร้อมแล้วลุยโล้ด!! แต่ต้องอ่านบทความฮะเก๋าให้จบก่อนนะ คริคริ

#คนละแชร์พาชีวิตสดใส

#สัมมนาดีดีดอทคอม

1.ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์

ในหนึ่งวันทุกคนมีเวลาเท่ากัน แต่ต่างกันที่ว่าใครจะใช้เวลาให้มีประโยชน์ได้มากกว่ากัน ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์เพื่ออนาคตในวันข้างหน้าที่ดีกว่าเดิม โดยเฉพาะใช้เวลาให้เกิดเงิน เกิดทองด้วยการสร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับตัวเอง

 

2.หัดเผชิญหน้ากับปัญหา

วิธีที่คุณจะจัดการกับปัญหาได้ก็ต่อเมื่อต้องเผชิญหน้ากับมัน เพื่อฟิตร่างกายและจิตใจให้เข้มแข็ง เพราะทุกปัญหาจะไม่มีวันหายไปถ้าคุณไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง ดังนั้น คุณต้องเริ่มลงมือแก้ปัญหา แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม แต่มันก็คือก้าวที่ทำให้คุณเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

 

3.ซื่อสัตย์กับตัวเองทุกเรื่อง

คุณรู้ตัวเองอยู่แล้วว่าอะไรดีไม่ดี และอะไรที่ต้องถูกปรับเปลี่ยน แต่ที่ผ่านมาคุณไม่ซื่อสัตย์กับตัวเองเลยไม่ได้ลงมือทำอะไร สักอย่าง ดังนั้น มาเริ่มต้นเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนซื่อสัตย์และรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำได้แล้ว

 

4.สร้างความสุขให้ตัวเอง

การสร้างความสุขให้ตัวเองเป็นสิ่งที่งดงามที่สุด เพราะว่าถ้าคุณมีความสุข จิตใจก็จะมีความสุข ส่งผลให้คนรอบข้างมีความสุขไปด้วย ดังนั้น มาสร้างความสุขให้ตัวเองกันดีกว่า แต่ต้องสร้างความสุขในทางที่ถูกต้องด้วยนะ ไม่ควรไปเบียดเบียนความสุขของคนอื่น

 

5.เป็นตัวของคุณเอง อย่างน่าภูมิใจ

อะไรจะดีไปกว่าการที่คุณรู้สึกดีกับตัวคุณเอง ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะไหน มีพื้นฐานอย่างไร คุณก็มีดีมากพอที่จะยินดีกับตัวคุณเอง อย่าไปพยายามเป็นคนอื่นหรือคนที่คุณไม่ได้เป็น เพราะนั่นคือการดูถูกตัวคุณเอง จงเป็นตัวคุณเองในแบบที่ดีที่สุด แบบที่คุณภูมิใจกับที่สุดจะดีกว่า

 

6.สังเกตและใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน

การอยู่กับปัจจุบันคือเคล็ดลับความเป็นอยู่ที่มีความสุขที่สุด ถ้าคุณมัวแต่คิดเรื่องอดีต คุณก็จะไม่ไปไหน ถ้าคุณกังวลแต่เรื่องอนาคต คุณก็จะลืมมองปัจจุบันไป อย่าลืมว่าทุกอย่างเริ่มต้นจาก “วันนี้” “ไม่ใช่” “เมื่อวาน” หรือ “พรุ่งนี้”

 

7.ให้คุณค่ากับความผิดพลาด

ทุกความผิดพลาดคือ บทเรียนที่จะทำให้คุณโตขึ้น จึงควรค่าที่จะถูกมองและให้ความสำคัญมากกว่าจะมองข้ามความผิดพลาดนั้นไป

ดังนั้น ความผิดพลาดเปรียบเสมือนขั้นตอนไปสู่ความสำเร็จ จงให้ความสำคัญและเรียนรู้ไปกับย่างก้าวในชีวิตของคุณ เพื่อให้คุณไปสู่วันใหม่ที่ดีกว่าเดิม

 

8.อ่านหนังสือ

อ่านหนังสือวันละ 2-3 ชั่วโมงต่อวันจะทำให้สมองมีกลไกที่ดีขึ้น ทำให้คุณมีสมองที่ปลอดโปร่ง แถมยังช่วยพัฒนาตัวเองให้มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ได้ดีอีกด้วย

 

9.มีความสุขกับสิ่งที่มี

อย่าไปคิดถึงอนาคตมากเกินไป จนลืมปัจจุบันที่เป็นอยู่ เพราะการคิดถึงอนาคตมากเกินไปจะทำให้ชีวิตคุณถูกบั่นทอนจิตใจให้แย่ลง มีแต่เสียกับเสียเท่านั้น ทางที่ดีควรเริ่มต้นทำตัวเองให้ดีขึ้นตั้งแต่วันนี้ และรีบสร้างความสุขให้กับตัวเองเรื่อยๆ ดีกว่า เพราะเราไม่รู้หรอกว่าวันข้างหน้าจะเป็นเช่นไร ถ้าวันนี้คุณยังไม่ลงมือทำอะไรให้ดีขึ้นเลย

 

10.ลดเล่นเกมส์ ดูซีรี่ย์เกาหลี

คนบางเล่นเกมส์จนติดงอมแงม ไม่รู้จักทำอะไรให้เป็นประโยชน์เลย หรือบางคนดูซีรี่ย์เกาหลีจนเอาเรื่องราวในซีรี่ย์มาอิงกับชีวิตจริง ซึ่งนอกจากจะทำให้ตัวเองแย่ลงแล้ว ยังทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปอีกด้วย ดังนั้น ควรพัฒนาตัวเองโดยเริ่มจากการลดทุกอย่างและใช้เวลาทำงานเพื่อหาเงินสร้างความสุขให้กับตัวเองจะดีกว่า

 

11.ทำความฝันให้เป็นจริง

ความฝันของคุณอาจจะไม่ใช่ความฝันที่แปลกใหม่ไปกว่าใคร แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีโอกาสได้ทำให้เป็นจริง เพราะทุกอย่างคู่ควรแก่การลองผิดลองถูก เพื่อพิสูจน์หาสิ่งที่ดีที่สุด อย่างน้อยคุณก็ได้รู้ว่าความฝันนี้ควรสานต่อหรือเปลี่ยนความฝันดี

 

12.ก้าวต่อไปเรื่อยๆ

จงบอกตัวเองให้ได้ว่า พร้อมแล้วที่จะก้าวไปข้างหน้า เพื่อมองหาโอกาสที่ดีกว่าปัจจุบัน สำหรับใครที่กำลังเดินย่ำอยู่กับที่หรือเดินวนไปวนมาจนหาทางออกไม่ได้ ลองหยุดมองและวิเคราะห์หาทางออกก่อน เพื่อไม่ให้ทุกย่างก้าวเกิดความผิดพลาด

 

13.มีเหตุผลที่ดีพอ

คนรอบข้างสามารถเป็นกระจกสะท้อนอีกด้านหนึ่งของตัวคุณได้ว่าคุณเป็นคนอย่างไร สำหรับใครที่มีเพื่อนหรือคนรอบข้างบอกข้อเสียในตัวคุณออกมาอย่าไปกล่าวว่าเขา ให้นำข้อเสียเหล่านั้นมาเป็นเครื่องเตือนใจและปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อให้มีคนรักและคนชื่นชอบจะดีกว่า

 

14.เปิดใจเรียนรู้

คนฉลาดแล้วแกล้งโง่ ย่อมดูฉลาดกว่าคนที่โง่แล้วอวดฉลาด ซึ่งข้อนี้จะสอนให้ทุกคนรู้ว่า ถ้าลองแกล้งโง่แล้วเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเก่า เชื่อได้เลยว่านอกจากคุณจะประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีคนนับหน้าถือตาคุณด้วย เพราะเนื่องมาจากคุณอ่อนน้อมถ่อมตัวที่จะเปิดใจเรียนรู้จากคนอื่นนั่นเอง

 

15.แข่งกับตัวเอง

คงเป็นเรื่องไม่ดีแน่ ถ้าคุณจะเป็นแบบเดิมตลอดไป คุณต้องเริ่มมองหาสิ่งที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น แต่อย่าเพิ่งไปแข่งกับคนอื่น ให้โฟกัสที่จะแข่งกับตัวเองก่อนแล้วค่อยไต่เต้าไปแข่งกันคนอื่น

 

16.หัดให้กำลังใจคนอื่น

การให้กำลังใจคนอื่นเป็นสิ่งที่ดี แม้ในบางครั้งคุณอาจพ่ายแพ้ก็ตาม แต่การพัฒนาตัวเองให้เหมือนกับคนที่ชนะคุณย่อมนำมาซึ่งชัยชนะในวันข้างหน้าแน่นอน

 

17.มองหาความหวัง

คนเราต้องเจอปัญหาอยู่แล้ว และหลายๆ ครั้งทำให้เราแทบทรุดจนไม่อยากลุกขึ้นอีกเลย ฉะนั้น อย่าเพิ่งยอมแพ้ให้มองหาความหวังต่อไป แม้แสงสว่างจะมีน้อยนิดในความมืด

แต่นั่นก็ทำให้มันไม่มืดสนิทจนมองไม่เห็นอะไร พร้อมอย่าลืมบอกตัวเองว่าทุกครั้งที่ยากลำบากจะทำให้คุณแกร่งขึ้น ความหวังนี้จะทำให้คุณไปถึงสิ่งที่ดีกว่าในวันข้างหน้าแน่นอน

 

18.ให้อภัยตัวคุณเองและคนอื่นๆ

การถือโทษโกรธเคืองจะนำไปสู่พันธนาการที่ทำให้เราจมดิ่งอยู่กับอารมณ์และความเจ็บปวดไปตลอด ดังนั้น ต้องรู้จักปลดปล่อยมันออกด้วยการบอกให้อภัย โดยเฉพาะกับตัวคุณเอง แล้วเผื่อแผ่ไปยังคนอื่นๆ ด้วย

เพราะการให้อภัยไม่ได้แปลว่าคุณลืมเรื่องที่เกิดขึ้นหรือเหมือนมันไม่เคยเกิดอะไรขึ้น แต่มันคือการที่คุณยอมรับและปล่อยให้มันเป็นอดีตแทนที่จะให้ความโกธรนั้นตามมาหลอนในปัจจุบัน

 

19.ช่วยเหลือคนรอบข้าง

การช่วยเหลือคนรอบข้างเป็นสิ่งที่ดี เพราะนอกจากคนรอบข้างจะมีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้เกิดความรัก สิ่งตอบแทนต่างๆ ตามมา โดยเฉพาะในยามที่คุณตกอยู่ในสภาวะที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็จะมีคนที่คุณเคยช่วยเหลือยื่นมือมาดึงคุณออกสู่แสงสว่างแน่นอน

 

20.มีทัศนคติคิดบวก

จงบอกตัวเองว่า “ทุกอย่างมันต้องเป็นไปได้” เพราะสิ่งนี้คือพื้นฐานที่สำคัญของการทำให้คุณก้าวเดินต่อไป พร้อมกล้ารับโอกาสใหม่ๆ

ดังนั้น การคิดบวกคืออาวุธที่จะเอาชนะทัศนคติในแง่ลบที่บั่นทอนชีวิตและความรู้สึกของคุณ ลองพูดคุยกับตัวเอง เมื่อไรที่คุณรู้สึกแง่ลบขึ้นมา เปลี่ยนให้มันเป็นการคิดบวกซ่ะ แล้วทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »