5 ข้อคิด ปลุกพลังนักธุรกิจ
การบริหารการจัดการ กลยุทธ์ธุรกิจ

จำนวนเข้าชม 2699 ครั้ง

5 ข้อคิด ปลุกพลังนักธุรกิจ

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

        นักจัดซื้อมืออาชีพ สำหรับปี 2024 นี้ ผมได้มีการปรับปรุงเนื้...

ดูรายละเอียด

สวัสดีฮะ!! หูยช่วงนี้ฮะเก๋างานลัดพุงเอ้ย!! รัดตัวมากเลยฮะเก๋าเพิ่งจับธุรกิจใหม่จะรวยเพิ่มน่ะ ^O^ #แหล่มลอยยยยยย หลังจากที่กล้าๆกลัวๆอยู่นานแต่คิดไปคิดมาถ้าเราอยากมีชีวิตที่มั่นคงขึ้น ก็ต้องทำสิ่งใหม่ๆที่ต่างไปจากเดิมถูกมะ? 


หลายๆคนแค่พูดถึงการทำธุรกิจ ก็นึกถึงแต่ตัวเลขกลัวขาดทุน กลัวเจ๊ง กลัวอุปสรรค ตีตนไปก่อนไข้สุดท้ายก็ยังอยู่ที่เดิมวนไปมาปลุกพลังนักธุรกิจในตัวกันดีกว่า อ่านแล้วคิดตามด้วยนะฮะ ถ้าเพื่อนๆเห็นด้วยก็มาลุยไปพร้อมๆกันเลย ถ้าจะให้ดีชวนเพื่อนร่วมขบวนการมาอ่านจะยิ่งดีไปอีก 


#สัมมนาดีดี #ข้อคิดธุรกิจ  #อยากลงทุน



1.ชีวิตคือการลงทุน

ไม่ใช่ว่าการทำธุรกิจเท่านั้นที่จะเรียกว่าการลงทุนแค่ทุกวันที่เราดำเนินชีวิตไป ก็ถือเป็นการลงทุนแล้วเสี่ยงอุบัติเหตุ เสี่ยงเสียสุขภาพจากสภาพแวดล้อมในแต่ละวันที่ต้องเผชิญ ซึ่งมีความเสี่ยงพอๆกับการลงทุนในธุรกิจฉะนั้น!! อย่ากลัวที่จะลงทุน ทุกวันนี้คุณก็ลงทุนอยู่ นักธุรกิจทุกคนคิดแบบนี้จึงมีความกล้าได้กล้าเสีย อยากทำอะไรทำเลยทำในสิ่งที่ถูกต้อง ยังไงก็ต้องดี




2.ไม่มองต้นทุน

จริงอยู่ที่ทุกคนเกิดมาต้นทุนไม่เท่ากัน แต่ก็ใช่ว่าคนที่เกิดมาติดลบจะมีบ้างไม่ได้ นักธุรกิจหลายคนชีวิตดินรนอย่างกับหนังฟอร์มยักษ์ ดราม่ายิ่งกว่าละครหลังข่าวเริ่มทั้งๆที่ตัวยังติดลบ ใจเท่านั้น!!แค่เขาไม่เคยท้อใช้ความพยายามมากกว่าคนอื่นๆ ความสำเร็จของเราจะเป็น แบบไหนสะท้อนออกมาจากสิ่งที่เราทำในปัจจุบันถามตัวเองว่าตอนนี้ คุณใช้ชีวิตแบบไหนอยู่?




3.ชีวิตไม่มีขาดทุน

ถ้าจะให้มองจริงๆเราไม่เคยขาดทุน เพียงแต่ผลกำไรไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ก็เท่านั้นเอง เมื่อเราลงทุนไปแล้วไม่ได้อย่างที่ตั้งไว้ ใช่ว่าเราจะขาดทุนไปทั้งหมด เพียงแต่กำไรของเราไม่ได้มาเป็นเม็ดเงิน แต่เป็นประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้น และมันจะสอนเราให้ทำในหนทางที่ถูกต้องในครั้งต่อไป




4.ไม่กลัวล้มเหลว

ความล้มเหลวในแต่ละครั้งไม่เคยทำให้เราอ่อนแอลงแต่กลับทำให้คนเข้มแข็งและมีประสบการณ์มากขึ้นไม่ว่าจะธุรกิจขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก ก็ต้องพบกับความผิดหวังทั้งนั้น ถ้าไม่เคยหลงทางแล้วจะรู้ได้ไงว่าทางไหนคือทางออกที่ถูกต้อง 




5.เชื่อมั่นในตัวเอง

ต่อให้ใครบอกคุณว่าคุณทำไม่ได้ ถ้าคุณคิดว่าคุณทำได้คุณก็จะทำได้ และต่อให้ใครบอกว่าคุณทำได้ ถ้าคุณคิดว่าคุณทำไม่ได้คุณก็จะไม่มีวันทำได้ สิ่งที่คุณเป็นขึ้นกับสิ่งที่คุณทำ อย่าดูถูกความสามารถของตัวเองเป็นอันขาด ถ้าไม่เชื่อในตัวเองแล้วหวังจะให้ใครเชื่อ ล่ะฮะ?


เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »