10 วิธีสร้างธุรกิจให้ก้าวหน้า ด้วยการคืนความสุขให้ลูกค้า
การบริหารการจัดการ กลยุทธ์ธุรกิจ

จำนวนเข้าชม 6637 ครั้ง

10 วิธีสร้างธุรกิจให้ก้าวหน้า ด้วยการคืนความสุขให้ลูกค้า

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

        นักจัดซื้อมืออาชีพ สำหรับปี 2024 นี้ ผมได้มีการปรับปรุงเนื้...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีฮ่ะ มาพบกับฮะเก๋าแสนรู้อีกเช่นเคย อิอิ

 

แล้ววันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากนั่นก็คือ “10 วิธีสร้างธุรกิจให้ก้าวหน้า ด้วยการคืนความสุขให้ลูกค้า”

 

>>ธุรกิจจะก้าวหน้าได้ อย่ามองแค่กำไรๆ เพียงอย่างเดียว

>>ธุรกิจจะก้าวหน้าได้ ต้องรู้จักคืนความสุขให้ลูกค้า

 

ซึ่งความรู้ที่ฮะเก๋านำมาฝากนี้ เป็นการคืนความสุขให้ลูกค้า เพราะกว่าที่ผู้ประกอบการจะเติบโตและร่ำรวยได้ดั่งทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งได้มาเพราะลูกค้านั่นเอง

 

และเพื่อเป็นการรักษาลูกค้าให้อยู่คู่ธุรกิจคุณไปนานๆ ต้องรู้จักคืนความสุข #แหล่มลอยยยยยย

 

อย่ามองว่าเรื่องการคืนความสุขให้ลูกค้าจะเป็นเรื่องไร้สาระ แต่นั่นคือสาระที่ชี้เป็น ชี้ตายธุรกิจคุณได้เลยแหละ #เชื่อซิ

 

ถ้าอยากก้าวหน้าในธุรกิจ ต้องอ่าน!!

 

#เส้นทำเงิน

#แชร์วนไป

1.จัดกิจกรรมสร้างความสุข

การคืนความสุขให้ลูกค้าข้อที่ 1 นั่นก็คือ การจัดกิจกรรมสร้างความสุข ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางการตลาด กิจกรรมกระชับความสำพันธ์

ตัวอย่างเช่น จัดกิจกรรมทางการตลาด ด้วยการลด แลก แจก แถม เพราะกิจกรรมเหล่านี้ทำให้ลูกค้าตาลุกวาวยิ่งกว่าเจอสินค้าแบรนด์เนมเสียอีก อีกทั้ง ยังส่งเสริมให้รายได้เพิ่มขึ้นผ่านกิจกรรมเหล่านี้อีกด้วย เรียกได้ว่า ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยล่ะ

 

2.เล่นเกมส์แจกของรางวัล

เชื่อได้เลยว่า ใครๆ ก็ชอบเล่นเกมส์ ยิ่งเกมส์นั้นมีของรางวัลแจกมากมาย ยิ่งเป็นที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเล่นจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น เล่นเกมส์ทายปัญหา แจกของรางวัล เล่นเกส์จับฉลากชิงโชค ลูกค้าอาจต้องเสียเงินซื้อบัตรชิงโชค เพื่อลุ้นของรางวัลนั้น เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็คืนทั้งความสุข และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นไปอีก

 

3.จัดงานตามเทศกาลสำคัญ

วิธีคืนความสุขต่อมานั่นก็คือ การจัดงานตามเทศกาลสำคัญๆ เช่น ปีใหม่ หรือฉลองครบรอบบริษัท พร้อมทั้งเชิญลูกค้าเข้ามาเป็นแขกพิเศษในงานวันนั้น ซึ่งการคืนความสุขเช่นนี้ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และอยากเป็นลูกค้าขาประจำคุณไปอีกนานแน่นอน

 

4.ส่งของขวัญพิเศษ

การส่งของขวัญให้ลูกค้า นับว่าเป็นวิธีคืนความสุขให้ลูกค้าได้ดีมากเลยทีเดียว เพราะลูกค้าจะเกิดความประทับใจว่า คุณยังจำเขาได้อยู่ และการส่งของขวัญต้องทำในช่วงเทศกาลสำคัญๆ หรือให้ของขวัญในวันเกิด (หากคุณมีประวัติของลูกค้า) เพียงเท่านี้ ก็สามารถซื้อใจลูกค้าได้แล้วล่ะ

 

5.จัดโปรโมชั่น

การจัดโปรโมชั่นคือ การทำตลาด ที่สร้างทั้งความสุขให้ลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้จำนวนมาก ดังนั้น การจัดโปรโมชั่นให้มีประสิทธิภาพต้องอย่าจัดบ่อยครั้ง ให้แบ่งเป็นช่วงๆ เช่น 1 ปี จัดโปรโมชั่น 2 ครั้ง เป็นต้น อาจจะลดราคา แจกของแถม มองสมนาคุณ หรือซื้อสินค้า 2 ชิ้นรับฟรี 1 ชิ้น เป็นต้น

 

6.สร้างบัตรสมาชิก

การสร้างบัตรสมาชิก เป็นการสร้างกิจกรรมร่วมสนุกกับลูกค้า เช่น บัตรสมาชิกสะสมคะแนนแลกของรางวัล หรือบัตรสมาชิกใช้ในการร่วมกิจกรรมกับทางร้าน เป็นต้น

ซึ่งการที่คุณให้ลูกค้าเข้ามาเป็นสมาชิกกับทางร้าน คุณก็จะรู้ว่าฐานลูกค้าตอนนี้มีอยู่เท่าไหร่ ที่สำคัญทำให้ลูกค้าอยากสะสมคะแนนเยอะๆ เพื่อแลกของรางวัล และนั่นคือโอกาสของการใช้บริการจากร้านคุณซ้ำๆ อีกทั้ง เป็นการกระชับความสำพันธ์ระหว่างธุรกิจของคุณและลูกค้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

7.บริการลูกค้าดีเยี่ยม

การบริการ คือ หัวใจสำคัญของทุกธุรกิจ ยิ่งคุณบริการดีกับลูกค้ามากเท่าไหร่ โอกาสสร้างฐานลูกค้าให้แข็งแกร่งก็มีเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญโอกาสสร้างรายได้และกำไรก็มีเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น จงเลือกให้บริการที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมากที่สุดด้วย

 

8.บริการหลังการขาย

สำหรับธุรกิจไหนที่มีบริการหลังการขาย ย่อมส่งผลให้ลูกค้ามีความมั่นใจในสินค้าและการบริการของคุณมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การบริการหลังการช่วยคืนความสุขให้ลูกค้าได้จริง แถมยังทำให้ลูกค้าอยากเข้ามาใช้บริการคุณต่อเนื่องแบบไม่รู้เบื่ออีกด้วย

 

9.สร้างรอยยิ้มให้ลูกค้า

การสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าง่ายๆ ด้วยการจัดกิจกรรมเล็กๆ คืนความสุขให้ลูกค้า หรือสร้างความครื้นเครงภายในร้าน เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการรู้สึกมีความสุขไปพร้อมกับรอยยิ้มนั่นเอง

 

10.เอาใจเขามาใส่ใจเรา

มีสินค้าหลายๆ แบรนด์ที่โดนลูกค้าติชมเข้ามาเป็นจำนวนมาก และการติชมของลูกค้านี้นำมาซึ่งโอกาสของความสำเร็จ ดังนั้น ถ้าคุณไม่เข้าใจในมุมของลูกค้าที่ชอบมาติสินค้าหรือการบริการของคุณ

ให้ลองเอาใจขามาใส่ใจเราดู แล้วคิดว่า ถ้าคุณเป็นลูกค้าจะต้องการสินค้าและการบริการแบบไหน เพียงเท่านี้คุณก็พัฒนาจุดบกพร่อง พร้อมคืนความสุขให้ลูกค้าได้แล้วล่ะ

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »