5 วิธีผ่อนปัญหาหนักให้เป็นเบา
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2527 ครั้ง

5 วิธีผ่อนปัญหาหนักให้เป็นเบา

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด

เวลาเรามีความทุกข์ ความรู้สึกทั้งเศร้า เครียด วิตกกังวล ทุกอย่างดูอ่อนแอไปหมด บางคนแย่ถึงขั้นไม่สามารถระบายความเครียดให้ใครฟังได้ แรกๆก็อาจจะทำให้ต้องนั่งอมทุกข์ไปหลายวัน... เข้าใจดีว่าในช่วงที่ทุกคนทุกข์ไม่

ว่าจะเป็นปัญหาใหญ่แค่ไหน จิตใจและความรู้สึกตอนนั้นต้แย่มากๆ เลยทีเดียว จะแย่ถึงขั้นมองทุกอย่างในชีวิตมืดมนไปหมด แต่คนที่กำลังมีความทุกข์ ทุกคนอยากจะทุกข์แบบนี้ไปตลอดโดยที่ไม่หาทางออกและทางเดินใหม่

ที่สวยหรูกว่าเดิมเหรอ!! 


ถ้าไม่อยากอมทุกข์ และทำให้ชีวิตแย่ไปตลอดชั่วชีวิต เราต้องมาเริ่มบริหารความเครียด ทุกอย่างให้ผ่อนคลายลง อันดับแรกก็ต้องเริ่มจากตัวเอง ทำความเครียดทั้งหมดให้ผ่อนลงก่อน ค่อยขยับขยายสร้างความก้าวหน้าให้ตัวเอง ต่อไปทุกอย่างต้องเดินอย่างมีสเต็ป และต้องคิดก่อนเดินไปข้างหน้าทุกครั้งเพื่อไม่ให้กับมาทุกข์ซ้ำๆอีก ฉะนั้น 5 วิธีบริหารความทุกข์ให้ผ่อนคลายง่ายๆ เลยดังนี้


1. อยู่กับตัวเองให้มากๆ

ด้วยการทำความเข้าใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด จับต้นชนปลายให้ได้ พร้อมทั้งทบทวนเรื่องราวต่างๆ ว่าจริงๆแล้วมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครผิด ใครถูก ใครเป็นคนทำให้เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อใช้เวลาอยู่กับตัวเอง เพื่อทบทวนทุกกอย่างเรียบร้อยแล้ว คุณจะร้องไห้ คุณจะจิตตกมากแค่ไหน ปล่อยโฮออกมาได้เลย ปล่อยให้หมดแล้วทุกอย่างก็จะเริ่มสงบขึ้น



2. ปรึกษาคู่คิด

หาคนที่ไว้ใจมากที่สุด เล่าทุกอย่างที่เครียดให้เขาฟัง หากไม่มีเพื่อนคู่คิด กลับไปเล่าให้พ่อแม่ พี่หรือน้องฟัง เพราะการได้ระบายความทุกข์ออกมาจะช่วยสร้างความผ่อนคลายลงได้มากเลยทีเดียว



3. รู้จักปล่อยวาง

การใช้วิธีปล่อยวางทุกอย่างที่เครียด หรือทุกข์มันอาจฟังดูยากนะ แต่ขอให้จำไว้ว่า ถ้าเราถือความทุกข์อยู่อย่างนี้ตลอด มันจะทำให้เราเครียดทุกครั้งที่ถือมันอยู่ ถ้าเราค่อยๆ ปล่อยความเครียดลงทีละนิด พยายามให้เวลาเขามาปรับความเครียดให้ผ่อนคลายลงไปพร้อมกับรู้จักปล่อยวาง ไม่นานความทุกข์นั้นก็จะดูเป็นเรื่องตลกไปทันที



4. ตัดได้ให้ตัดทันที

หลายคนทุกข์เพราะใครคนบางคนหรือสิ่งของบางอย่าง เช่น ทุกข์เพราะเพื่อน ทุกข์เพราะแฟน ทุกเพราะงาน ฯลฯ ถ้าความทุกข์ที่คุณเจอมันทำให้เครียดหนักมาก ลองตัดมันทิ้งไปดูสิ แล้วทุกอย่างจะดูโล่งเลยล่ะ แรกๆเราอาจจะตัดไม่ขาดด้วยความผูกพันธ์หรือด้วยอะไรก็ตามแต่ ให้คิดไว้ว่าในเมื่อเราอยู่กับสิ่งเหล่านี้แล้วทุกข์ คุณจะอยู่กับความทุกข์ไปได้ตลอด หรือเดินออกมาทั้งๆที่ยังทุกข์ดีกว่านั่งจมทุกข์อยู่กับความทุกข์ไปตลอดชีวิต


5. ไม่สนความทุกข์

ทุกข์ได้แต่อย่าทุกข์นานจนพลาดโอกาสดีดีในชีวิตไป เอาชนะความทุกข์ด้วยการทำตัวเองให้ดีขึ้น ลุกขึ้นมาเชิดหน้าชูตา เย้ยฟ้า เย้ยคนทุกคนที่ทำให้เราทุกข์ไปเลยว่า เราไม่สน ไม่แคร์ ชีวิตของเราเป็นของเรา อย่าชีวิตและอนาคตเอาไปจมทุกข์จนทำให้ชีวิตพังเลย


ดังนั้น อย่าให้ความทุกข์มาทำให้ชีวิตพัง เราต้องเดินไปข้างหน้าทั้งๆ ที่ยังทุกข์ให้ได้ เมื่อเดินไปเรื่อยๆ คุณจะลืมความทุกข์ไว้ข้างหลังทันที เชื่อว่า ใครที่เดินออกจากความทุกข์มาได้ ทุกคนต้องเจอสิ่งที่ดีกว่าแน่นอน เพราะบทเรียนของความทุกข์ครั้งนั้นจะสอนวิธีการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น



เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »