15 วิธีง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นชีวิตที่มีความสุขในวันนี้
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2937 ครั้ง

15 วิธีง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นชีวิตที่มีความสุขในวันนี้

Sponsored
เทคนิคการเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ ( Efficient Stock & Inventory Control Technique )

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคั...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การบริหารจัดการ การควบคุมแมลงและ สัตว์พาหะนำโรค (PEST Control and Management)

หลักการและเหตุผล     สัตว์รบกวนและสัตว์พาหะนำโรคที่พบบ่อยอย่างเช่นหนูและแมลงสาบนั้นสามา...

ดูรายละเอียด

ความสุขคือความหมายและวัตถุประสงค์ของชีวิต คือจุดมุ่งหมายและจุดจบของการดำรงอยู่ของมนุษย์ อริสโตเติลกล่าวว่ามากกว่า 2,000 ปีที่ผ่านมา และยังถือว่าเป็นจริงในวันนี้ อะไรคือจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของชีวิต ถ้าไม่ใช้ชีวิตที่มีความสุขจนกว่าวันสุดท้าย (บ่ะ!!  ปรัชญามาเต็ม ฮะเก๋าเองฮะ ^O^)

มันง่ายนะฮะที่จะหลอกตัวเองในการคิดว่า "เมื่อฉันมีบ้านที่ดีและรถใหม่แล้วฉันจะมีความสุข" แต่ในความเป็นจริง บ้านหลังใหญ่หรือรถใหม่จะไม่ทำให้คุณมีความสุขที่ยั่งยืนเงินอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่สร้างความสุขได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะจริงเสมอไป ไม่มีเงินถุงเงินถังก็สุขได้ อ่านเพื่อเรียนรู้ 15 วิธีง่ายๆที่คุณสามารถเริ่มต้นชีวิตที่มีความสุขในวันนี้

 #สัมมนาดีดี #สร้างความสุข #ควาสุขของชีวิต #แชร์วนปาย



1. ทำในสิ่งที่คุณรัก

คุณจะพบว่าเมื่อคุณกำลังทำในสิ่งที่คุณรักคุณจะเต็มไปด้วยความสุข ดีกว่าการบังคับให้ตัวเองทำอะไรที่คุณไม่ชอบ?แต่ในบางจังหวะชีวิตเราก็ต้องทน ทำในสิ่งที่ไม่ได้รักเพื่ออะไรบางอย่างที่เราต้องรับผิดชอบการแบ่งเวลาเพื่อมาทำในสิ่งที่รัก เล็กๆน้อยๆก็เป็นอีกทางหนึ่ง ที่จะสร้างความสุขให้ตัวเองได้ บริหารชีวิตให้มีความสุขได้ลองทำดูนะฮะ




2. ช่วยเหลือผู้อื่น

บางครั้งหลังจากที่เราได้บรรลุเป้าหมายส่วนตัวของเราแล้วเรายังคงรู้สึกว่างเปล่าอยู่ข้างในเพราะเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับชีวิตของคนอื่น การอาสาสมัครหรือช่วยเหลือผู้อื่นการได้เป็นผู้ให้ สร้างผลกระทบด้านบวกเป็นความสุขอีกทางที่หาจากที่ไหนไม่ได้ความรู้สึกดีของการได้เป็นผู้ให้ ถ้าคุณยังไม่เคยได้รับ ก็ลองดูสิฮะ




3. ขอขอบคุณ

เมื่อคุณคิดถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณมี การชื่นชมสิ่งต่างๆที่คุณมีอยู่แล้วคุณจะเริ่มรู้สึกมีความสุขมากขึ้นในชีวิต และมีกำลังใจในการดำเนินชีวิต




4. แบ่งปันกับคนอื่น

เมื่อเราแบ่งปันความคิดของเรา เวลาของเรา และความสามารถของเรากับคนอื่น ๆ เราจะรู้สึกดีขึ้น ชีวิตที่ไม่มีชีวิตอยู่โดยเปล่าประโยชน์อาจกลายเป็นคนเหงาได้เมื่อคุณแบ่งปันกับคนอื่น ๆ พวกเขาจะรู้สึกดีต่อคุณและช่วยให้คุณรู้สึกมีความสุขมากขึ้นในชีวิตของคุณเอง #เช่นการแบ่งปันบทความนี้ให้กับผู้อื่น




5. ยิ้มมากขึ้น

ฝึกการยิ้มให้มากขึ้นและดูว่ามันมีผลต่อคุณอย่างไรภายในองค์กร รวมถึงคนรอบข้างด้วยคุณสามารถที่จะยิ้มได้ตลอดเวลายิ้มสามารถทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นเป็นวิธีสร้างความสุขที่ไม่ต้องลงทุนเลยซักบาท  เราสยามเมืองยิ้มนะฮะ เอ้ายี๊ม!  ^___^




6. การออกกำลังกาย

ครั้งสุดท้ายที่คุณออกกำลังการ คือเมื่อไหร่ ? การออกกำลังกายช่วยลดความเครียดและเพิ่มการหลั่ง endorphinsสารเคมีที่ทำให้สมองเกิดความรู้สึกดี และเป็นสารแก้ปวดตามธรรมชาติของร่างกาย #แหล่มลอยยย




7.หาโค้ชชีวิต

 โค้ชชีวิต หรือจิตแพทย์  (พบจิตแพทย์ไม่ได้แปลว่าบ้านะฮะ) โลกมันไปไกลกว่านั้นแล้วจิตแแพทย์จะช่วยให้คุณประเมินชีวิตของคุณ ว่าทำไมคุณไม่รู้สึกมีความสุขในชีวิต บางทีคุณอาจมีแผนชีวิตที่ตึงเกินไป  หรือคุณมีปัญหาทางอารมณ์โดยไม่ทราบสาเหตุการพูดกับโค้ชชีวิตคุณสามารถค้นพบว่าทำไมคุณถึงไม่พอใจในชีวิตและหาทางแก้ไขว่าคุณจะทำให้ชีวิตคุณมีความสุขได้อย่างไร #ทุกปัญหามีทางออกเสมอนะฮะ




8. ค้นหาวิธีการจัดการความเครียด

อย่าปล่อยให้ความเครียดปล้นความสุขไปจากคุณ คุณสมควรที่จะมีความสุขและมันจะไม่ถูกต้องที่จะปล่อยให้ความเครียดมาพรากมันไป #อินน้ำตาไหลพรากเลยการปฏิบัติเช่นการทำสมาธิสามารถช่วยให้คุณจัดการกับความเครียดที่ดีขึ้นและรู้สึกดีขึ้นได้




9. กินเพื่อสุขภาพ

You are what you eat = กินอย่างไร ก็เป็นอย่างนั้น  #AECก็มาฮะความสุขของชีวิตคือการได้กินของอร่อยถูกปาก แต่ถ้าของอร่อยที่ชอบนั้นเป็นของอร่อยที่ไม่มีประโยชน์ ก็เตรียมพบกับความทุกข์ระยะะยาวได้เลย

โรคเรื้อรัง ทั้งความดัน ไขมัน เบาหวาน ล้วนมาจากพฤติกรรมการบริโภคทั้งสิ้นจะเป็นผู้สูงอายุที่สุขภาพดีมีความสุข หรืออยากไปผู้สูงอายุที่กินยาเป็นกำทุกวัน เลือกได้นะฮะ ^^ เริ่มตั้งแต่วันนี้ เพื่อชีวิตที่มีความความสุขในระยะยาว




10. ใช้เวลากับคนที่คุณรัก

ชีวิตสั้นเกินไปที่จะอยู่อย่างโดดเดี่ยว ให้ความสำคัญกับ ครอบครัว เพื่อน และคนรักพบปะพูดคุยกัน หัวเราะ ทำกิจกรรมร่วมกัน เราเป็นสิ่งมีชีวิตทางสังคมแม้ว่าคุณจะเก็บตัวหรือไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดก็ตาม แต่คุณควรแบ่งเวลาเพื่อใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัว หาความสมดุลให้เจอนะฮะ




11. การทิ้งความคิดเชิงลบ

คุณรู้อยู่แล้วว่าการคิดเชิงลบจะนำคุณด่ำดิ่งลงไปสู่ความมืดมิด คุณจะหยุดมันได้อย่างไร?ตระหนักถึงเรื่องนี้และพยายามแทนที่ความคิดเชิงลบด้วยคำพูดที่เป็นบวกใช้เวลาน้อยกับคนที่เป็นความคิดเป็นลบและมีเวลามากขึ้นกับคนที่มีความคิดเป็นบวก




12. ให้ของขวัญ

คุณไม่จำเป็นต้องให้ของขวัญราคาแพง การตั้งใจทำงาน ,การเขียนโน๊ตขอบคุณหรืออีเมลที่เต็มไปด้วยความรอบคอบ (ซึ่งจะทำให้คนรับเมลทำงานได้ง่ายขึ้น)จะทำให้วันของคนอื่นมีสีสันสดใสไปด้วย นี่คือของขวัญที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อไงล่ะ




13. ให้อภัยและลืมไปซะ

การอยู่กับความเสียใจจะเป็นอันตรายต่อคุณ ถามตัวเองว่า "อะไรที่ทำให้คุณจะต้องทิ้งอดีต?" คิดทันทีว่าคุณรู้สึกอย่างไรเมื่อคุณปล่อยความโกรธของคุณไว้สักครู่แล้วคุณพบคำตอบว่าความโกรธที่ถือเอาไว้ ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลยคนที่ให้อภัยได้ก่อนคือผู้ชนะ คนที่ยังโกรธอยู่คือผู้แพ้มุ่งเน้นในอนาคตที่สดใสและคุณจะรู้สึกดีขึ้น




14. เดินเล่นในธรรมชาติ

การใช้เวลาในธรรมชาติ ที่เป็นธรรมชาติจริง เช่นภูเขา น้ำตก ทะเล สามารถบูทพลังในตัวคุณได้ทำให้สดชื่นอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอาศัยอยู่ในโลกประดิษฐ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น ในเมืองที่วุ่นวายการได้เดินเล่นในป่า ในธรรมชาติใและการได้รับอากาศบริสุทธิ์สามารถชาร์ตพลังชีวิตให้คุณได้ แบตแดงแล้วนะ ไปชาร์ตแบตกัน #ป่ะจัดทริป




15. จงเป็นตัวของตัวเอง

เนื่องจากสตีฟจ็อป กล่าวว่า "เวลาของคุณมีจำกัด อย่าเสียเวลาไปอยู่ในชีวิตของคนอื่น" ยอมรับว่าคุณเป็นใคร เพียงแค่เป็นตัวคุณเองและคุณจะรู้สึกถึงโลกแห่งความแตกต่าง #ฮะเก๋า ยังยอมรับเลยว่าฮะเก๋าเป็นนกฮูกหุ่นสมาร์ทเจ้าเสน่ห์ มีความสุขจุง ^^

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »