จัดการเวลาขั้นเทพ บริหารชีวิตให้ประสบความสำเร็จ
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 3010 ครั้ง

จัดการเวลาขั้นเทพ บริหารชีวิตให้ประสบความสำเร็จ

Sponsored
อบรมหลักสูตร Training Roadmap & IDP Based on Competency Class Room

                   วัตถุประสงค์  ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional) ค...

ดูรายละเอียด

ทุกคนมีเวลาเท่าๆ กัน แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณจะใช้เวลาเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองได้อย่างไร อย่าใช้เวลาไปกับเรื่องไร้สาระ หากคุณต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต การจัดการเวลา ไปพร้อมกับการบริหารชีวิตตนเองเองเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น ใครที่ชอบบ่นว่าไม่มีเวลา หรือทำงานไม่ทันเวลาบ้าง ต้องมาดูวิธีจัดการเวลาขั้นเทพนี้เลย 
 

1เริ่มจากตื่นให้เช้าขึ้น เพราะทำให้คุณมีเวลามากขึ้น จะได้มีเวลาจัดการตารางชีวิต และวางแผนการทำงานในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

2ดั่งคำกล่าวที่ว่า เต่าหายใจเพียง 4 ครั้ง/นาที ช้างหายใจประมาณ 8 ครั้งทุกๆ นาที และคนหายใจประมาณ 12 - 15 ครั้งทุกๆ นาทีการหายใจให้ช้าลงจะทำให้สุขภาพดีขึ้น ทำให้เรามีอายุยืนยาวขึ้น มีเวลาจัดการอะไรๆ มากขึ้น

 

3ทำงาน 2 เท่าในเวลาเท่าเดิม เช่น คิดวางแผนสินค้าใหม่ คุณควรคิดเตรียมไว้เป็น 2 รูปแบบ เผื่อเวลามีปัญหาในสินค้าแบบแรก ยังมีสินค้าแบบที่ 2 มารองรับ จะได้ไม่เสียเวลา และโอกาส

 

4เปิดรับข่าวสาร หรือสื่อที่ให้ความรู้ มีประโยชน์แก่ตนเอง ดีกว่าเปิดรับสื่อเพื่อความบันเทิง เพราะความรู้จะช่วยทำให้คุณมีไอเดียใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา ใช้ในการต่อยอดสู่ความสำเร็จได้ง่าย

 

5จดบันทึกประจำวันในทุกๆ วัน เมื่อคุณเขียนบันทึกประจำวันทุกวันจนครบ 1 เดือน หรือ 2 เดือน เมื่อคุณเอามาดูคุณจะพบว่า คุณเสียเวลากับอะไรไปมากที่สุด แล้วควรเปลี่ยนเวลาเหล่านั้นมาสร้างให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองจะดีกว่า

6เมื่อคุณทำงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรนั่งตรวจสอบงานซ้ำอีกครั้ง เพื่อไม่ให้คุณเสียเวลามานั่งแก้ไขข้อผิดพลาดระยะยาว

 

7เขียนรายการที่คุณต้องทำในแต่ละวัน โดยให้คุณเขียนเรียงลำดับความสำคัญของสิ่งที่จะทำเหล่านั้น เพื่อให้จัดการสิ่งที่ต้องทำได้อย่างถูกต้อง และมีแบบแผนที่ชัดเจน

 

8สิ่งไหนที่ทำแล้วไม่มีประโยชน์ หรือทำแล้วไม่เกิดรายได้ แนะนำให้ละทิ้งสิ่งเหล่านั้นซะ เพื่อให้มีเวลาว่างทำอย่างอื่นที่เกิดประโยชน์มากกว่า

 

9เวลาที่คุณกำลังลังเลว่า จะตัดสินใจอย่างไรดี ทำให้เวลาเสียเปล่าประโยชน์ ดังนั้น คุณควรตัดสินใจอย่างเด็ดขาด เพื่อลงมือทำลองผิดลองถูก หากไม่เป็นดั่งที่ใจหวังให้นำข้อผิดพลาดมาพัฒนาตัวเองใหม่

 

10. แบ่งเวลาเป็นสัดส่วน โดยต้องรู้ว่า ตารางงานที่เราต้องทำมีอะไรบ้าง แล้วค่อยๆ แยกงานแต่ละอย่างมาก เพื่อจัดสรรเวลาให้ถูกต้อง แต่อย่าลืมแบ่งเวลาพักผ่อนบ้าง

 

ภายใน 24 ชั่วโมง เชื่อว่า ทุกคนรู้ว่าควรใช้เวลาอย่างไรให้เกิดประโยชน์ แต่ติดที่หลายๆ คนจัดการเวลาได้ไม่ดีพอ อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดส่งผลให้ใช้เวลาไม่คุ้มค่าอย่างที่คิด ดังนั้น ลองนำความรู้ที่ให้ไปข้างต้นมาพัฒนาใช้ดู อาจจะช่วยให้คุณใช้เวลาได้เกิดประโยชน์มากขึ้น 

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »