เมื่อเจอปัญหาหาทางออกได้ที่นี่
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 9501 ครั้ง

เมื่อเจอปัญหาหาทางออกได้ที่นี่

Sponsored
หลักสูตร : การคิดวิเคราะห์เชิงตรรกะอย่างเป็นระบบเพื่อความสำเร็จในการทำงาน ( Analytical System for Logical Thinking to Successful Working ) อบรมในรูปแบบ Online ผ่าน Zoom

ที่มาของหลักสูตร   ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรเกิดการพัฒนานั้น เริ่มต้นจากการพั...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร “การพยากรณ์ความต้องการสินค้าของลูกค้า” (Customer Demand Forecasting)

               การพยากรณ์ความต้องการสินค้าของลู...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลววววว หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย นั่นก็คือ “เมื่อเจอปัญหาหาทางออกได้ที่นี่” #ว้าววว

 

ไม่ว่าจะเจอปัญหาเรื่องอะไร การงาน การเงิน ครอบครัว ชีวิตส่วนตัว หรือความรัก ลองมาอ่านความรู้ที่ฮะเก๋านำมาฝากซิ ต้องหาทางออกของปัญหาเจอแน่เบย

 

เพราะฮะเก๋าใส่ใจทุกเรื่องราวของแฟนเพจทุกคน อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

อีกทั้ง เวลาทุกข์ ทุกอย่างก็จะมืดมนไปหมด ซึ่งฮะเก๋าไม่อยากให้ทุกคนจมอยู่กับความทุกข์นานๆ

 

ถ้าเช่นนั้นมาอ่าน เพื่อหาทางออกกันดีกว่า #แหล่มลอยยยยยย

 

#สัมมนาดีดี

#แชร์วนไป

1.เข้าใจปัญหา

ไม่ว่าคุณจะเจอปัญหาทางด้านไหนมาก็ตาม อันดับแรกต้องทำความเข้าใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนว่า มันคืออะไร ทำไมถึงเกิดปัญหานี้ขึ้นมา เมื่อคุณเข้าใจปัญหาทุกอย่าง คุณก็จะพบกับวิธีแก้ไข และหาทางออกได้ในที่สุด

 

2.ยอมรับกับปัญหา

เมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา ทางเลือกแรกที่ดีที่สุดก็คือ การยอมรับปัญหา พร้อมทั้งกล้าเผชิญกับปัญหานั้นด้วยตัวเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายที่ถูกหรือผิดก็ตาม เพราะการยอมรับปัญหาทำให้คุณพบจุดจบที่ลงตัวเสมอ

 

3.กล้าเปลี่ยนแปลง

ไม่ว่าปัญหานั้นจะเกิดขึ้นมานานหรือไม่ สิ่งที่ควรทำต่อไปคือ ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เพื่อไม่ให้กลับไปผิดพลาดแบบเดิมอีก รวมทั้ง ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

 

4.กลับไปแก้ไข

การหนีปัญหาไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด เพียงแต่คุณได้หนีไปพบกับความสุขช่วงครูเท่านั้น เพราะอย่างไรปัญหาเหล่านั้นก็ต้องวนกลับมาทำให้คุณต้องปวดหัวอีกแน่นอน ฉะนั้น ควรกล้าเผชิญกับปัญหา พร้อมกลับไปแก้ไขปัญหาให้จบลงด้วยดี เพื่อให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้าโดยที่ไม่ต้องกลับมากังวลอะไรอีก

 

5.ขอคำปรึกษา

เวลาเจอปัญหาคุณมักรู้สึกเครียด บางครั้งทำให้คุณหมดแรงที่จะก้าวเดินต่อไปเลยทีเดียว ดังนั้น สิ่งที่จะช่วยผ่อนคลายความทุกข์เหล่านี้ได้ก็คือ ไปขอคำปรึกษาแล้วเล่าเรื่องทุกอย่างให้คนที่สนิทฟัง เพื่อหาทางแก้ไขปัญหา และเป็นการระบายความทุกข์ให้บรรเทาลงนั่นเอง

 

6.พึ่งธรรมะ

ธรรมมะ สามารถเป็นเครื่องบรรเทาจิตใจได้ดีมากเลยทีเดียว ดังนั้น เวลาคุณเจอปัญหาทางออกที่ดีอีกอย่างนั่นก็คือ นั่งสมาธิ เข้าหาพระธรรม เพื่อชโลมจิตใจให้แข็งแรง เพราะธรรมะไม่เคยทำร้ายใคร และไม่มีใครเคยตายเพราะธรรมะเลย

 

7.อย่าวู่วาม

ขณะที่กำลังเผชิญกับปัญหา และต้องการหาทางออกให้เร็วที่สุด ต้องมีสติ และยั้งคิด ยั้งทำ อย่าวู่วามทำอะไรไปโดยพลการ เพื่อไม่ให้ปัญหานั้นบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่กว่าเดิม

 

8.ถอยออกมาตั้งหลัก

ไม่ว่าคุณจะเจอปัญหาที่หนักหนาแค่ไหน เมื่อยังไม่มีแนวทางแก้ไขปัญหาให้พยายามเดินถอยออกมาสัก 1 ก้าว เพื่อตั้งหลัก แล้วมองดูต้นเหตุ และหาทางแก้ที่ปลายเหตุ เพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลามไปไกล

 

9.สู้สุดกำลัง

อย่างที่บอกทุกปัญหา มีทางออก แต่อยู่ที่ว่า ใจคุณพร้อม กายคุณพร้อมหรือไม่ ถ้าคุณพร้อมทุกด้านให้สู้สุดกำลัง อย่าไปท้อแท้ให้กับปัญหา ต้องกล้าได้ กล้าเสีย ถึงแม้คุณจะพ่ายแพ้ แต่คุณก็แพ้แบบใสๆ อีกทั้ง ได้ประสบการณ์ที่ดีเพื่อมาต่อยอดศักยภาพให้ตัวเองในอนาคตอีกด้วย

 

10.อย่าเอาปัญหามาทำร้ายตัวเอง

เมื่อเกิดปัญหาใดๆ ก็ตาม อย่านำปัญหานั้นมาทำลายชีวิตของตัวเอง จงอย่าจมอยู่กับปัญหา ทางที่ดีควรตั้งรับ และยอมรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นจะดีกว่า เพราะอย่างน้อยมันก็สอนให้คุณรู้ว่า อย่ากลับมาผิดพลาดเช่นนี้อีก ให้เลือกเดินไปทางที่ดีกว่านี้เถอะ

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »