20 วิธีแหกคุกความจน รวยได้ใน 1 ปี
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 78853 ครั้ง

20 วิธีแหกคุกความจน รวยได้ใน 1 ปี

Sponsored
หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional) ค...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การเจรจาต่อรอง และการทำข้อตกลงเพื่อ..งานจัดซื้อ 2024 (Negotiation & Agreement for Purchasing 2024)

หลักการและเหตุผล      การเจรจาต่อรอง (Negotiation) เป็นกิจกรรมพื้นฐานในก...

ดูรายละเอียด

ฮโหลๆ ฮะเก๋าหวัดดีฮ่ะ หวัดดีแฟนเพจทุ๊กกกกโคน … อ่ะฮ้า

 

วันนี้ฮะเก๋าไม่ได้มาทักทายเฉยๆ น้า… แต่นำความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย กับ “20 วิธีแหกคุกความจน รวยได้ใน 1 ปี” #โอ้วว้าว

 

เชื่อฮะเก๋าได้เลยว่า ถ้าทุกคนนำไปใช้กับตัวเองต่อเนื่อง และพัฒนาให้ดีขึ้น ภายใน 1 ปี หรือภายใน 12 เดือน คุณจะขจัดความจน และร่ำรวยๆ เงินทองแน่นอน #แหล่มลอยยยยยย

 

ฉะนั้นแล้ว อย่าให้ความรู้เป็นเพียงตัวหนังสือ ต้องทำความรู้ให้เป็นจริงด้วยสองมือสองเท้าของคุณเอง

พร้อมแล้วอ่านโล้ดดดดด อ่านเสร็จก็แชร์…วนไป

 

#เส้นทางรวย

#เลิกจนแน่ถ้าลงมือทำ

 

1.ตั้งเป้าหมาย

ก่อนจะลงมือทำอะไรก็ตามต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เพราะถ้าไม่มีเป้าหมายก็ไม่สามารถวางแผนการเดินหน้าได้ ฉะนั้น คนที่ร่ำรวยไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความบังเอิญ แต่มาจากการที่คนเหล่านั้นมีเป้าหมายชัดเจน และสามารถวัดผลได้

ตัวอย่างเช่น “ฉันจะต้องมีเงิน 1 ล้านใน 1 ปีนี้” ด้วยการสร้างรายได้จากธุรกิจที่คุณกำลังทำอยู่ หรือกำลังจะทำก็ได้ รวมไปถึงคุณต้องประกาศให้ตัวเองรับรู้ และ หมั่นย้ำคำประกาศของคุณเพื่อเตือนตัวเองให้ถึงเป้าหมายเป็นประจำ

 

2.ย้ำเป้าหมายทุกวัน

จากข้อที่ผ่านมา เมื่อคุณได้ตั้งเป้าหมายแล้ว สิ่งต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ  ความมุ่งมั่น คุณจะต้องใช้พลังทั้งหมดของคุณ ทำทุกสิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องทำ เพื่อที่จะไปให้ใกล้เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

และต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอด้วยการสำรวจตัวเองว่า วันนี้คุณทำอะไรไปแล้วบ้าง? แล้วสิ่งที่ทำไป ช่วยให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายหรือไม่? ถ้าสิ่งที่ทำไม่ได้ช่วยให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายกว่าเดิม ต้องเปลี่ยนทางเดินใหม่แล้วล่ะ

 

3.ใช้เงินให้น้อยกว่าที่หาได้

การใช้เงินน้อยกว่าที่หามาได้ คิดง่ายๆ หามาได้เท่าไรก็ใช้ให้น้อยกว่านั้น ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือ การมีวินัยในการออมเงินนั่นเอง อย่าให้ความอยากได้อยากมีเข้ามาครอบงำความเป็นตัวคุณ อาจจะใช้วิธีเดินดูไปก่อน เพื่อหาราคาที่เหมาะสม และคุณภาพที่ดีกว่า เป็นต้น

 

4.สร้างคุณค่า

คนที่จะรวยได้ต้องสร้างคุณค่าในการทำงานให้มากกว่าคนทั่วไปถึง 2-3 เท่า ซึ่งนี้เกิดขึ้นมาจากการใส่ใจในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กงานน้อย หากคุณเห็นคุณค่าในงานชิ้นนั้น เมื่อทำแล้วก็ต้องทำให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนั้น พวกเขาก็ยังเลือกสร้างคุณค่าในตัวเองด้วยการลงทุน ค้นหา ค้นคว้าหาความรู้ตลอดเวลาอีกด้วย

 

5.ไม่ท้อแท้

ไม่มีใครหรอกที่ไม่เคยท้อแท้ต่ออุปสรรค ดังนั้น ให้นำความผิดพลาดมาเป็นบทเรียน และไม่มีใครหรอกที่ประสบความสำเร็จได้โดยที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดมาก่อน

แต่คนจะเป็นเศรษฐีส่วนใหญ่ต้องถามตัวเองเมื่อมีสิ่งที่ผิดพลาดเกิดขึ้น คือ เราได้เรียนรู้อะไรจากความผิดพลาดนี้บ้าง เมื่อได้คำตอบแล้ว ได้บทเรียนแล้ว ก็อย่าทำพลาดซ้ำ พร้อมมุ่งไปที่เป้าหมายต่อไป อย่าไปสนใจอดีตเลย

 

6.ท้าความเสี่ยง

คนจนที่อยากรวยส่วนใหญ่จะกล้าทำอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ จนบางทีดูเหมือนคนบ้า และความกล้าบ้าบินนั้น จริงๆ แล้ว ถ้าเกิดจากความเข้าใจอย่างถ่องแท้ คุณก็จะเข้าใจความเสี่ยง จึงทำให้มองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน ต้นทุน และความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น ถ้าความเสี่ยงอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ก็ลงมือทำ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในอนาคต

 

7.ไม่เห็นแก่ตัว

คนจนมักมองคนรวยว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง คนที่จะเป็นเศรษฐีได้นั้น จะต้องสร้างเนื้อสร้างตัวมาตั้งแต่ต้น ผ่านความเหน็ดเหนื่อย ยากลำบาก พอได้มาถึงจุดที่ตัวเองเป็นเศรษฐีแล้ว คนๆ นั้นมักจะเห็นคุณค่าในการสร้างผลประโยชน์ให้คนอื่น ไม่ได้เป็นคนเห็นแก่ตัว แค่ไม่ยอมให้คนอื่นเอาเปรียบเท่านั้น

และคนรวยเหล่านั้นมักเป็นคนใจกว้าง เปิดใจฟังคนอื่นเสมอ และเชื่อในการคืนผลประโยชน์ให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อคิด แบ่งปันแนวคิด ผลิตภัณฑ์ หรือ ทรัพยากรอื่นๆ ที่มีเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น

 

8.ทำธุรกิจส่วนตัว

คิดจะการทำธุรกิจส่วนตัว ต้องทำให้ประสบความสำเร็จด้วย โดยต้องทำอย่างจริงจัง ทำด้วยความรัก จัดการให้จริงจัง วางแผนอย่างตั้งใจ บริหารการเงินให้คล่อง อย่ามองข้ามการตลาด ใส่ใจลูกค้า อย่าอายที่จะสร้างแบรนด์ และอีกมากมาย แต่ที่สำคัญคือ ต้องพยายามทำให้ประสบความสำเร็จ เพื่อแหกคุกความจนให้ได้ส่ะที

 

9.ลงทุนในอสังหาฯ

 

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์นั้น เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะสร้างความมั่งคั่งได้ แต่กว่าจะมั่งคั่งได้นั้นก็ต้องมีความพยายามและความอดทนสูงเช่นกัน อย่างที่รู้ๆ กันว่า อสังหาฯ ทำให้รวยเร็ว แต่ก็มีความเสี่ยงมากพอตัวที่จะทำให้คุณหมดตัวได้ ดังนั้น ก่อนลงทุนอสังหาฯ ต้องวางแผน ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หาเพื่อนร่วมคิด จะได้เอาชนะความจนให้ได้

 

10.ลงทุนในหุ้น

การลงทุนในหุ้นที่ดีต้องมีปันผล เพื่อสร้างอิสรภาพทางการเงินในอนาคต แต่สิ่งหนึ่งที่ควรมีก่อนที่จะลงทุนหุ้น นั่นก็คือความรู้และความเข้าใจในการลงทุน ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะสูญเงินไปหมดตัว โดยที่ไม่ได้คืนเลยล่ะ

 

11.เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์

การสร้างสินค้าหรือนวัตกรรมใหม่ๆ จะทำให้คุณเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในสิ่งนั้น และสามารถสร้างรายได้จากการขาย “สิทธิ์” ในสิ่งที่คุณมี เช่น ซอฟท์แวร์ ผลิตภัณฑ์ใหม่ เครื่องจักรหรือสิทธิบัตรต่างๆ แต่ก็อย่าไปละเมิดลิขสิทธิ์ของคนอื่นมาเป็นของตัวเองล่ะ เดี๋ยวจะโดนฟ้องหมดตัว

 

12.รวยด้วยอินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ตช่วยสร้างเม็ดเงินเข้ากระเป๋าสตางค์ได้ แต่ต้องมีอะไรบางอย่างที่คิดว่าโดดเด่นเหนือคนอื่น แล้วเอาออกมาแชร์ ทำเป็น VIDEO Upload ใน Youtube แล้ว Youtube จะจ่ายให้ 2$ ต่อ 1,000 การเข้าชม (views) หรือจะสร้างตัวเองจาก Social Network อย่างอื่นก็ได้ เช่น Facebook Line อินสตราแกรม เป็นต้น

 

13.ตอบรับทุกงาน

ทุกงานในโลกนี้ช่วยทำให้คุณพิสูจน์ตัวเองได้ ถ้าหากคุณกล้าที่จะตอบรับสิ่งใหม่ๆ ให้กับชีวิต และนั่นแหละจะตามมาด้วยผลตอบแทนอันแสนมหาศาลเลยทีเดียว

 

14.แบ่งเงินใช้

ใครที่ประกอบอาชีพแล้วสร้างรายได้ให้ตัวเองสม่ำเสมอ แต่ดันไม่รวยสักดี ให้ลองแบ่งเก็บแบ่งใช้ดูดีกว่าไหม ยกตัวอย่างเช่น หาเงินได้วันละ 500 บาท หักเงินไว้เก็บ 300 บาท อีก 200 บาทเอาไปใช้กินข้าว เดินทางไปทำงาน เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเงินเก็บไว้ใช้ในอนาคตแล้วล่ะ

 

15.ขายได้ขายไป

เชื่อว่าเกือบทุกบ้านชอบซื้อของกระจุ๊กกระจิ๊ก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา เป็นต้น ซึ่งสิ่งของเหล่านี้เมื่อเบื่อแล้วสามารถนำมาสร้างเงินได้ ด้วยการขายต่อเป็นสินค้ามือสอง เห็นไหมล่ะ รียูซของเก่าให้กลายเป็นเงินง่ายนิดเดียว

 

16.ว่างเป็นไม่ได้

ทุกคนมีเวลาว่างเป็นของตัวเอง ทั้งวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หลังเลิกงาน และก่อนไปทำงาน ซึ่งเวลาว่างเหล่านี้ทุกคนสามารถนำมาสร้างเม็ดเงินได้ ด้วยการทำอาชีพเสริมเท่าที่เวลาว่างคุณทำได้ เช่น ว่างหลังเลิกงาน ก็ลองไปรับจ้างเป็นเด็กเสิร์ฟตามร้านอาหารได้วันละ 400-500 ก็ถือว่าคุ้มอยู่นะ หลังเที่ยงคืนก็ค่อยกลับมานอนก็ได้ เป็นต้น

 

17.รู้จักปฏิเสธ

การปฏิเสธไม่ทำให้คนตายได้หรอก โดยเฉพาะปฏิเสธเรื่องการเสียเงินไปกับเรื่องที่ไร้ประโยชน์ เช่น หยุดไปงานสังสรรค์ หยุดจัดปาร์ตี้ หยุดไปชอปปิ้ง เป็นต้น แถมยังช่วยให้คุณมีเงินเก็บได้อีกด้วย รับรองภายในปีนี้คุณต้องรวยแน่นอน

 

18.สร้างความเชื่อมั่น

คนเราถ้าไม่มีความเชื่อมั่น ชีวิตก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้น ใครที่เหนื่อยกับงาน ท้อแท้กับงาน ลองสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเองดูว่า เดือนหน้าเงินเดือนต้องขึ้น ปีใหม่โบนัสต้องตกเป็นของเรา เพราะเราทำงานได้ดีขนาดนี้ ฉะนั้นแล้ว ความเชื่อจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อทำตัวเองให้ดีด้วย

 

19.ทำงานมากกว่า 1

คนที่ขยันทำงานมากกว่า 1 อย่าง ก็จะมีรายได้ถึงสองทาง เรียกได้ว่า เดือนๆ หนึ่งคุณได้เงินมากกว่างานประจำเสียอีก ฉะนั้นแล้ว ลองตั้งใจทำงาน และขยันให้มากกว่าเดิม ด้วยการหาอาชีพเสริมที่พอจะทำได้ เชื่อเถอะว่าทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย และประโยคนี้ก็ใช้ได้กับทุกคนด้วย

 

20.อย่าให้ใครมาหลอก

ทุกอาชีพมีทั้งดี และไม่ดี ที่สำคัญผู้บริหารทุกคนย่อมต้องการผลประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นแล้วอย่าเอาตัวเองไปให้คนอื่นหลอก ถ้าคุณคิดว่า ทำดีแถบตายแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนอกจากคำชม ก็ลองถอยออกห่างดูสักก้าว เอาเวลาว่างไปลงทุนกับอย่างอื่นที่ดีกว่า และเห็นผลลัพธ์มากกว่าจะดีมาก

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »