คุณรู้หรือไม่? สัมมนามีเกร็ดความรู้พารวย
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2197 ครั้ง

คุณรู้หรือไม่? สัมมนามีเกร็ดความรู้พารวย

Sponsored
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

หลักการและเหตุผล         ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่มเนื้อหาเข้าไป โดยจะเน้นไป...

ดูรายละเอียด
หลักสูตรอบรมออนไลน์ : การควบคุมการเปลี่ยนแปลง และการนำไปใช้ อย่างมีประสิทธิภาพ (4M Change Control & Effective Implementation) - หลักสูตร 3 ชั่วโมง

คุณภาพที่แท้จริงของการดำเนินธุรกิจ หมายถึง สินค้าหรือบริการที่เป็นไปตามความต้องการของลู...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลล หวัดดีฮ่ะ ฮะเก๋าเอง…

 

…ทุกคนรู้ไหม! ว่า…ความรู้มีให้เรียนรู้ทุกที่…

 

ไม่ว่าจะเป็น ความรู้ในสถาบันการศึกษา หรือความรู้นอกสถาบันการศึกษา…อย่างงานสัมมนาต่างๆ #แหล่มลอยยยยยย

 

แล้ว “คุณรู้หรือไม่? สัมมนามีเกร็ดความรู้พารวย” จริงๆ อิอิ

 

และวันนี้ฮะเก๋าจะพามารู้จักเกร็ดความรู้ในงานสัมมนาว่า มีคืออะไร? แล้วเกร็ดความรู้นั้นอยู่ตรงไหน? แล้วพารวยได้จริงหรือ?

 

เพราะบางคนมีเป้าหมายที่จะเข้าไปหาความรู้ในงานสัมมนา แต่คุณอาจไม่รู้ถึงเกร็ดความรู้ที่แท้จริงก็ได้ #อุตตร๊ะ

 

ถ้าเช่นนั้น มาดูกันว่า สัมมนามีเกร็ดความรู้พารวยอะไรบ้าง…

 

#สัมมนาดีดี #เกร็ดความรู้ #แชร์วนไป

 

1.ทำให้รู้เคล็ดลับเอาชนะ

งานสัมมนาแต่ละประเภท มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะการให้ความรู้ ดังนั้น ถ้าใครอยากมีความรู้ด้านไหน ต้องเลือกลงเรียนในงานสัมมนาที่เจาะจง

ที่สำคัญการเข้าฟังสัมมนาเพื่อให้เกิดความรู้นั้น จะทำให้คุณรู้เคล็ดลับเอาชนะสิ่งต่างๆ ได้ ตัวอย่างเช่น เดิมทำธุรกิจส่งออก แต่อยากได้เคล็ดลับการทำธุรกิจเพิ่ม

การเลือกสัมมนาที่ตรงกับธุรกิจตัวเองจะสามารถช่วยได้ อีกทั้ง สัมมนานั้นยังให้ความรู้เพื่อนำพาไปสู่เคล็ดลับเอาชนะเรื่องต่างๆ ที่คุณต้องการได้อีกด้วย

 

 

2.ทำให้รู้เทคนิคต่างๆ

เกร็ดความรู้จากงานสัมมนาข้อต่อมาคือ ทำให้คุณรู้เทคนิคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการบริหารธุรกิจ เทคนิคการบริหารคน เทคนิคเสริมสร้างความรู้ต่างๆ เป็นต้น

ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ ทุกงานสัมมนาจะชี้แจงความรู้ให้ทุกคนรู้อย่างแน่นอน แต่ขอแนะนำ ถ้าอยากได้ความรู้ด้านไหน ก็ต้องเลือกสัมมนาในด้านนั้น เพื่อให้เกิดความสนใจที่จะใฝ่รู้มากขึ้น

 

3.ทำให้รู้มุมมองในวงกว้าง

ในแต่ละงานสัมมนา จะมีคนร่วมเรียนจำนวนมาก และแต่ละคนก็ต่างสถานที่ ต่างภูมิลำเลา ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีที่ทุกคนจะได้เรียนรู้กันและกัน

ที่สำคัญการเสนอความคิดเห็นในห้องสัมมนาจะช่วยให้เกิดความคิดก้าวไกล มีมุมมองที่กว้างขึ้น ถือเป็นการเปิดโอกาสการเรียนรู้ที่สุดยอดเลยทีเดียว

 

4.มีความเข้าใจมากขึ้น

ทุกคนที่เลือกเข้าร่วมงานสัมมนา ต่างต้องการความรู้ ต้องการความเข้าใจในด้านที่ตัวเองสนใจ ดังนั้น ถ้าคุณไม่มีความเข้าใจในธุรกิจที่ตัวเองทำ

งานสัมมนาสามารถช่วยคุณได้ เพราะความรู้ต่างๆ ที่วิทยากรถ่ายทอดออกมานั้น ล้วนผ่านจากประสบการณ์ของเขาโดยตรง ดังนั้น วิทยากรเหล่านี้จึงมีความเข้าใจในเรื่องที่จะพูด เพื่อให้ทุกคนเกิดความคิด ความเข้าใจร่วมกันได้

 

5.นำความรู้สู่เป้าหมาย

เกร็ดความรู้ต่างๆ ในงานสัมมนา สามารถหล่อหลอมให้กลายเป็นความรู้ก้อนโต เพื่อนำไปใช้จริงได้ เพราะยิ่งมีความรู้มากเท่าไหร่ แนวทางการปฏิบัติเพื่อให้สำเร็จก็มีมากเท่านั้น

เพราะฉะนั้น ความรู้จากกงานสัมมนาสามารถนำทุกคนไปสู่ความสำเร็จได้ แต่ต้องได้ความร่วมมือจากตัวเองด้วย หากมีความรู้แต่ไม่ลงมือทำทุกอย่างก็ไม่สำริดผล ดังนั้น ต้องตั้งใจใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 

6.มีความรู้เอาชนะใจตัวเอง

ทุกคนมีกำแพงเป็นของตัวเอง ไม่กล้าที่จะทำ ไม่กล้าที่จะลอง เพราะฉะนั้น เพื่อให้เกิดความกล้าเหล่านั้น ต้องมีความรู้ให้มากขึ้น

และเพื่อปลุกความมั่นใจของตัวเองให้มากที่สุด ต้องเริ่มจากการเรียนรู้ เสริมสร้างเกร็ดความรู้ให้มากๆ เพื่อให้ทุกคนกล้าที่จะเอาชนะกำแพงของตัวเอง และโอกาสต่อไปก็คือความสำเร็จที่ต้องไขว่คว้านั่นเอง

 

7.ได้ความรู้เอาชนะศัตรู

การที่จะเอาชนะศัตรูได้สำเร็จ ไม่ใช่แค่การใช้กำลังเพียงอย่างเดียว ต้องใช้ความรู้จากสมองเพื่อหาวิธีแก้ไข โดยที่ไม่ต้องเจ็บตัว ดังนั้น ความรู้จะเป็นแกนนำสำคัญในกระบวนการคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหา ถือเป็นศาสตร์สำคัญสำหรับการเอาชนะอย่างวิธีประนีประนอมลตัวกันทั้งสองฝ่าย

 

8.มีความรู้จัดการเรื่องต่างๆ

มีความรู้ จะทำธุรกิจอะไรก็ง่ายขึ้น แต่ถ้าทุกคนบอกว่า งานสัมมนานี้ไม่เห็นได้ความรู้มากเท่าไร ดังนั้น อย่าเพิ่งถอยให้กับความรู้ เพราะมีสัมมนาอีกหลายแห่ง ที่พร้อมต้อนรับคนที่ตั้งใจ มีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง

เพราะฉะนั้น ความสำเร็จไม่ให้เกิดขึ้นง่ายๆ ถ้าคุณไม่ลุกไปหา ที่สำคัญความรู้สามารถนำมาจัดการเรื่องต่างๆ ให้เป็นระบบระเบียบมากขึ้นอีกด้วย

 

9.รู้ข้อเท็จจริงมากขึ้น

ความรู้ในงานสัมมนาสามารถช่วยให้ทุกคนรู้ข้อเท็จจริงมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยเสริมสร้างทักษะในการคิด วิเคราะห์ และแยกแยะได้ดี

เพราฉะนั้น คนที่มีความรู้หลายคน สามารถทราบได้ว่า สิ่งที่กำลังทำ ข้อเท็จจริงนั้นเป็นอย่างไร? ควรดำเนินการต่อหรือล้มเลิก? เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงทั้งสิ้น ดังนั้น การมีความรู้ช่วยให้คุณแยกแยะได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

 

 

10.ความรู้ช่วยประเมินผลได้ดี

การลงมือทำโดยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง หรือไม่มีความรู้อย่างแท้จริง ซึ่งอาจทำให้สิ่งที่คุณกำลังทำนั้นไร้ประสิทธิภาพได้ ทางที่ดี ก่อนคิดจะลงมือทำอะไร ต้องศึกษาหาความรู้กันก่อน

ทั้งนี้ งานสัมมนาต่างๆ ที่เปิดต้อนรับให้ทุกคนมีโอกาสไปศึกษาหาความรู้ ทุกคนก็ควรเก็บโอกาสนี้ไว้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณ ที่สำคัญ การมีความรู้ช่วยให้ทุกคนสามารถประเมินผลล่วงหน้าได้อย่างมีหลักการ ถือเป็นป้องกันการผิดพลาดในอนาคตได้ดี

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »