10 วิธีส่องเทรนด์อสังหาฯ ลงทุนอย่างมืออาชีพ
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1645 ครั้ง

10 วิธีส่องเทรนด์อสังหาฯ ลงทุนอย่างมืออาชีพ

Sponsored
การประเมินผล ติดตามผล และการวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการฝึกอบรม (Training Evaluation Follow-up and ROI) Zoom

 วัตถุประสงค์   1.  เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม-สัมมนา มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกา...

ดูรายละเอียด
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีแฟนเพจทุกคนฮะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย กับ “10 วิธีส่องเทรนด์อสังหาฯ ลงทุนอย่างมืออาชีพ”

 

ซึ่งวิธีส่องเทรนด์อสังหาฯ ที่ฮะเก๋านำมาฝากวันนี้ ต้องขอบอกไว้เลยว่า มีประโยชน์แก่นักลงทุนทุกคนจริงๆ ก็เพื่อให้ทุกคนลงทุนอสังหาฯ แบบถูกจุด ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด #แหล่มลอยยยยยย

 

และเทรนด์เหล่านี้นี่แหละที่กำลังได้รับความนิยมจะกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ถ้าทุกคนเชื่อฮะเก๋านะ ฮะเก๋าจะอวยพรให้ทุกคนรวยๆ ด้วยอสังหาฯ ทันที

 

แฮะๆ แต่ถ้าเอาไปใช้จริงก็รวยจริงๆ แหละ เพราะฮะเก๋าสำรวจความต้องการของตลาดมาแล้ว

 

ถ้าอยากรู้ว่าเทรนด์อสังหาฯ แบบไหนที่กำลังอยู่ในความต้องการ โปรดอ่าน!!

 

#ลงทุนอสังหาฯ

#แชร์วนไป

1.คอนโดใกล้รถไฟฟ้า

คอนโดใกล้รถไฟฟ้า นับว่าเป็นอสังหาฯ ที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง และมีกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นทำเลทองเลยทีเดียว

เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นศูนย์รวมของการเดินทาง ที่สร้างความสะดวกสบายให้แก่คนเมืองได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะลงทุนสร้างคอนโดมิเนียมดีและแพงขนาดไหน ย่อมมีผู้ที่ต้องการซื้อ/เช่าเป็นจำนวนมากแน่นอน

 

2.อสังหาฯ ใจกลางเมือง

อสังหาฯ ใจกลางเมือง พื้นที่ทำเลทองที่นักลงทุนทุกคนต่างให้ความสนใจ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีกลุ่มลูกค้าต้องการอย่างต่อเนื่อง เพราะว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นมนุษย์ทำงาน

จึงทำให้พื้นที่ใจกลางเมืองอำนวยความสะดวกได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางสัญจร ตลาด ใกล้สถาบันการศึกษา ใกล้โรงพยาบาล เรียกง่ายๆ ว่าไปไหนมาไหนได้ง่ายที่สุดนั่นเอง จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไปได้รับความนิยมมากขึ้น

 

3.ศึกษาตลาด

การศึกษาตลาดให้รู้เทรนด์อสังหาฯ ที่น่าลงทุนต้องดูหลายๆ ตลาด ไม่ว่าจะเป็น ตลาดอสังหาฯ ตลาดเศรษฐกิจ ตลาดลูกค้า เป็นต้น

โดยประเทศไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางการลงทุนอสังหาฯ ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้วยทำเลเป็นจุดเชื่อมต่อของการขนส่ง มีแผนการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งทางรถไฟและทางถนน และมีประชากรมากพอสำหรับเป็นฐานผู้บริโภค

ดังนั้น ธุรกิจอสังหาฯ จึงกำลังมาแรง ที่สำคัญโอกาสขาย/เช่าอสังหาฯ ให้แก่ชาวต่างชาติก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน เพระฉะนั้นแล้ว ควรศึกษาตลาดเหล่านี้เพื่อรองรับความต้องการแบบถูกจุดด้วย

 

4.หาแนวโน้มความเจริญ

เทรนด์สำคัญของธุรกิจอสังหาฯ คือ การศึกษาแนวโน้มความเจริญในแต่พื้นที่การลงทุน ไม่ว่าจะเป็นความเจริญเรื่องเส้นทางสัญจร ห้างสรรพสินค้า หรือทางด้านเศรษฐกิจ เป็นต้น

ดังนั้น ถ้าคุณได้ลงทุนในพื้นที่ที่กำลังได้รับความเจริญ โอกาสที่จงลงทุนให้ได้กำไรนั้นมีสูง เพราะเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป็นจำนวนมากนั่นเอง

 

5.ดูอสังหาฯ ตัวอย่าง

วิธีส่องเทรนด์อสังหาฯ ต่อมาคือ การดูอสังหาฯ ตัวอย่างจากนักลงทุนรุ่นอื่นๆ ว่าเขาทำอย่างไรถึงได้รับความนิยมมากขนาดนี้ ให้พยายามดูตัวอย่างจากหลายๆ พื้นที่ และอสังหาฯ หลายๆ ประเภท

เพื่อนำความรู้มาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้สำหรับการลงทุนอสังหาฯ ของตัวเอง จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกให้เสียเวลา อีกทั้ง คุณจะได้รู้เทรนด์อสังหาฯ รุ่นก่อนๆ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับตนเองอีกด้วย

 

6.ปรึกษาผู้รู้

ทางเลือกที่สำคัญสำหรับการลงทุนอสังหาฯ ในปัจจุบันคือ ปรึกษาผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านว่า เทรนด์ที่กำลังมาแรง ณ ตอนนี้คืออสังหาฯ ประเภทอะไร เพราะผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสามารถตอบคุณได้ที่สุด แล้วให้นำความรู้นั้นมาเป็นแนวทางเพื่อลงทุนอสังหาฯ ของตัวเองต่อไป

 

7.ออกพื้นที่

สิ่งสำคัญที่จะทำให้นักลงทุนอสังหาฯ ทุกคนประสบความสำเร็จจากการลงทุนได้ดีที่สุด นั่นก็คือ การลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นออกไปดูทำเล สำรวจประชากร สำรวจความต้องการ สำรวจคู่แข่ง เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณรู้เทรนด์ที่มีความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

 

8.ท่องอินเทอร์เน็ต

วิธีส่องเทรนด์อสังหาฯ ที่ง่ายที่สุดก็คือ ท่องโลกอินเทอร์เน็ต เพราะตามเว็บไซต์อสังหาฯ ทั่วไปจะมีข้อมูลและสถิติความต้องการอสังหาฯ แทบจะทุกระเบียบนิ้ว ดังนั้น คุณสามารถเรียนรู้ไปกับโลกอินเทอร์เน็ตเหล่านี้ได้เลย

 

9.เสพข่าวสาร

ข่าวสารเกี่ยวกับวงการอสังหาฯ มีออกสื่อแทบทุกวัน เรียกได้ว่า ถ้านักลงทุนอสังหาฯ ทุกคนรู้จักเสพข่าวเศรษฐกิจ ธุรกิจ สังคม รับรองยังไม่ทันลงมือทำก็เห็นความชนะแล้ว

เพราะว่า ข่าวเหล่านี้มีส่วนช่วยให้คุณมีความรู้ มีแนวทางการลงทุนที่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญทำให้คุณรู้เทรนด์กระแสรายวันอีกด้วย

 

10.ดูแนวโน้มเศรษฐกิจ

ทุกธุรกิจถ้าไม่รู้จักส่องเทรนด์เศรษฐกิจในปัจจุบัน-อนาคต โอกาสที่คุณจะลงทุนอสังหาฯ ให้ประสบความสำเร็จมีน้อยมาก เพราะเศรษฐกิจเป็นได้ทั้งตัวฉุดและตัวรั้งความรวย ถ้าลงทุนอสังหาฯ ไปในท่ามกลางเศรษฐกิจตกต่ำ ธุรกิจคุณก็จะตกต่ำเช่นเดียวกัน ดังนั้น ส่องกระแสเศรษฐกิจรอบด้านให้ดีก่อนคิดที่จะลงทุนอสังหาฯ ด้วยนะ

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »