สุดยอดวิธี “ทำพื้นที่รกร้าง ห่างไกลชุมชนให้เป็นเงิน”
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 7041 ครั้ง

สุดยอดวิธี “ทำพื้นที่รกร้าง ห่างไกลชุมชนให้เป็นเงิน”

Sponsored
หลักสูตรอบรม ผู้ตรวจประเมินการจัดการพลังงานภายในองค์กร สำหรับอาคารควบคุม+โรงงานควบคุม (Energy Internal Audit for Building and Factory)

                      ตามกฎ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

        นักจัดซื้อมืออาชีพ สำหรับปี 2024 นี้ ผมได้มีการปรับปรุงเนื้...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลล หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋ามีเรื่องน่ารู้มาแนะนำ กับ “สุดยอดวิธี “ทำพื้นที่ที่รกร้าง&ห่างไกลชุมชนให้เป็นเงิน””

 

เพราะฮะเก๋าเชื่อว่า ทุกคนประสบปัญหา…มีที่ดินรกร้าง,พื้นที่ว่างเปล่า หรืออสังหาฯ ห่างไกลชุมชน ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ และอยากเอามาสร้างประโยชน์ให้กับตัวเอง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร?

 

และความรู้นี้เอง…จะเป็นช่องทางแนะนำวิธีสร้างเงินจากพื้นที่ที่ดูไร้ค่านี้ให้มีค่าขึ้นมาทันที #แหล่มลอยยยยยย

 

สิ่งที่ทุกคนจะได้รับจากความรู้นี้

>>รู้วิธีทำเงินจากพื้นที่ที่แสนดูจะไร้ค่า ให้เกิดประโยชน์มหาศาล

>>เป็นเคล็ดลับสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง ด้วยอสังหาฯ ที่ดูไร้ค่า ให้มีค่ามากยิ่งขึ้น

 

ทุกอย่างมีทางออก เพียงแต่ว่า คุณมองไม่เห็นเท่านั้น

 

พร้อมแล้วมาอ่านกันโล้ยยยยย

 

#ลงทุนอสังหาฯ #เคล็ดลับทำเงินจากที่ดิน #อสังหาริมทรัพย์

1.ปล่อยเช่าให้อุตสาหกรรม

สำหรับใครที่มีพื้นที่ว่างเปล่า พื้นที่รกร้าง อสังหาฯ รกร้าง และอยู่ห่างไกลชุมชน สามารถปล่อยเช่า หรือขายให้กับผู้ประกอบการหรือนักลงทุนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตได้ เพราะกลุ่มคนพวกนี้ต้องการพื้นที่ผลิตสินค้าเป็นส่วนตัว และไม่ต้องการรบกวนชาวบ้าน ดังนั้น ทำเลนี้จึงเหมาะสมที่สุด และเป็นที่ต้องการของพวกเขาอีกด้วย

 

2.สร้างโกดัง

การสร้างโกดังในพื้นที่รกร้าง ห่างไกลชุมชน ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการสร้างรายได้ เพราะเมื่อคุณสร้างโกดังเสร็จสามารถปล่อยเช่าให้กับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจผลิตสินค้าจำนวนมาก และต้องการโกดังเก็บสินค้าเพื่อสต็อกไว้ขายด้วย ดังนั้น ลองนำเสนอการขายให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ดู น่าจะได้กำไรมากพอสมควร

 

3.ทำธุรกิจเกษตร

สำหรับใครที่ไม่อยากปล่อยขาย หรือปล่อยเช่าพื้นที่ให้กับคนอื่น แต่อยากสร้างรายได้จากพื้นที่ส่วนนั้น ลองหันมาทำอาชีพเกษตรดู ไม่ว่าจะเป็น ปลูกผัก ทำสวน เลี้ยงสัตว์ เป็นต้น แต่ต้องดูสภาพพื้นที่ด้วยว่าเหมาะกับการทำเกษตรด้านไหน เพื่อให้ได้กำไรมากกว่าขาดทุน

 

4.สร้างบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ

อีกหนึ่งช่องทางสร้างประโยชน์จากพื้นที่รกร้าง ห่างไกลชุมชนนั่นก็คือ สร้างบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำ ไม่ว่าจะเป็น เลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง เลี้ยงเป็ด เป็นต้น แต่คุณก็ต้องมีความรู้ในด้านการเลี้ยงสัตว์มากพอสมควร เพื่อที่จะสร้างรายได้จากการเลี้ยงสัตว์ให้มากที่สุด

 

5.ถมที่สร้างบ้านพัก

บางครั้งพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลชุมชน ไม่เป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้า แต่ก็มีไม่น้อยที่ชอบความเป็นส่วนตัว มากกว่าอยู่ร่วมกันในชุมชน เพราะฉะนั้น หากคุณถมที่สร้างบ้านพัก และทำถนนให้สัญจรเชื่อมต่อกับสาธารณูปโภคต่างๆ ได้ก็ดีใช่น้อย

พร้อมสร้างความสะดวกสบายไม่ตัดขาดจากชุมชนมากเกินไป ก็ถือว่าเป็นช่องทางสร้างรายได้ดีเลยทีเดียว แต่ต้องวางแผน และลงมือทำอย่างรอบคอบด้วย

 

6.ขายขาด

หากคุณไม่ต้องการซ่อมแซม หรือเพิ่มเติมอะไรจากพื้นที่รกร้านที่คุณมี ทางออกที่ดีคือ การขายขาด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ดังนั้น ต้องมีชั้นเชิงในการตลาดมากพอสมควร

ตัวอย่างเช่น นำเสนอขายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการอย่างแท้จริง ได้แก่ นักลงทุน ผู้ประกอบการด้านการผลิต และผู้ประกอบการที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

อีกทั้งควรใช้นายหน้าที่มีชื่อเสียงคอยช่วยหนุนในการติดต่อซื้อขายด้วย เช่น ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เป็นต้น เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และจะได้ไม่ถูกกดราคามากเกินไป เพราะเขาให้ความเกรงใจผู้ที่มีอิทธิพล

 

7.ถมที่ ตกแต่งให้สวยงาม

พื้นที่รกร้าง ห่างไกลชุมชน ใช่ว่าจะดูไม่สวย หรือทำเลไม่ดีเสมอไป ถ้าคุณรู้จักเปลี่ยนแปลง และตกแต่งพื้นที่เหล่านั้นให้ดูมีค่าขึ้น โอกาสสร้างรายได้ก็มีมากขึ้นเช่นเดียวกัน

โดยคุณต้องลงทุนถมที่ดิน และเกลี่ยพื้นที่ให้สวยงาม หรืออาจจะทำรั้วกั้นโดยรอบพื้นที่ พร้อมตกแต่งต้นไม้ให้สวยงาม แค่นี้ก็สามารถนำไปเสนอขายได้ราคาสูงแล้วล่ะ

 

8.ปล่อยเช่าให้ชาวสวน

ก่อนอื่นที่คุณจะปล่อยเช่าพื้นที่รกร้าง ห่างไกลชุมชน คุณต้องทำพื้นที่นั้นให้ดูมีคุณค่าขึ้น เช่น ลงทุนแบบงบประมาณต่ำ คือ ถมที่ดินให้เรียบ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หลังจากนั้นคุณก็เจาะจงขายให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้เลย

และกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่คือ ชาวสวน นักเกษตรกร ที่ต้องการหาพื้นที่สร้างอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ทำนา ทำสวน ปลูกผัก ฯลฯ คุณก็สามารถปล่อยเช่าเป็นรายเดือน หรือรายปีได้เลย

 

9.สร้างพิพิธภัณฑ์

ทางเลือกที่ดีสำหรับการสร้างรายได้ และเป็นทางเลือกสำหรับคนที่รักการสะสมของโบราณ นั่นก็คือ ใช้พื้นที่รกร้าง และห่างไกลชุมชนให้เป็นประโยชน์ โดยการสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์เก็บของสะสมโบราณที่มีค่า โดยต้องเป็นทางที่ตัวเองชอบด้วย

พร้อมทั้ง ตกแต่งพิพิธภัณฑ์ให้สวยงาม สร้างถนนสัญจรให้เชื่อมไปยังถนนสายหลัก เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปิดธุรกิจให้คนเข้ามาศึกษาหาความรู้ และชมพิพิธภัณฑ์ของคุณได้แล้ว อาจจะเก็บเงินค่าบริการตามความเหมาะสม แต่คนที่ทำพิพิธภัณฑ์เช่นนี้ได้ ต้องมีใจรักจริงๆ และมีจิตใจสาธารณะด้วย

 

10.สร้างสวนสุขภาพ

บางครั้งคุณก็ไม่จำเป็นต้องมองแต่ผลประโยชน์ด้านเดียวก็ได้ คุณสามารถเป็นได้ทั้งผู้รับและผู้ให้ในเวลาเดียวกัน นั่นก็คือ ทำพื้นที่รกร้าง ห่างไกลชุมชนให้เป็นสวนสาธารณะ

โดยถมที่ เกลี่ยพื้นที่ สร้างสวนหย่อม สร้างเครื่องออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เปิดบริการให้ชาวบ้านเข้ามาผ่อนคลาย พร้อมทั้งคุณสามารถสร้างร้านค้าภายในสวนสาธารณะ และปล่อยเช่าพื้นที่ให้แม่ค้าพ่อค้าเข้ามามีส่วนร่วมได้ เพียงเท่านี้ก็สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้แล้ว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »