10 วิธีวางเป้าหมายลงทุนอสังหาฯ แบบพอเพียง
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 2361 ครั้ง

10 วิธีวางเป้าหมายลงทุนอสังหาฯ แบบพอเพียง

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนต...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

                                                                                       ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีฮับป๋ม ฮะเก๋ามามอบความรู้ให้อีกเช่นเคย แต่คราวนี้มาเอาใจนักลงทุนต้นทุนน้อย หรือคนที่อยากลงทุนอสังหาฯ แบบพอเพียงนั่นเอง กับ “10 วิธีวางเป้าหมายลงทุนอสังหาฯ แบบพอเพียง”


>>ลงทุนอสังหาฯ อย่างไรให้กระทบกับทางการเงินน้อยที่สุด
>>ลงทุนอสังหาฯ แบบพอเพียงอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จเร็วที่สุด

คุณจะมีเงินลงทุนอสังหาฯ มากหรือน้อยไม่สำคัญ เพราะใจความสำคัญมันอยู่ที่ว่า ใครจะประสบความสำเร็จได้ก่อนกันเท่านั้น #แหล่มลอยยยยยย และความรู้ที่ฮะเก๋านำมาฝากเน้ เป็นวิธีการวางเป้าหมายเพื่อลงทุนอสังหาฯ แบบพอเพียง โดยที่คุณไม่ต้องเดือนร้อน และสร้างหนี้ติดตัว เรียกได้ว่า ลงทุนปุ๊บ สร้างกำไรปั๊บ โดยไม่ต้องรอทุนคืนนานนับปี #รวยๆ พร้อมแล้วอ่านโล้ดดดดดด…


1.ลงทุน พอประมาณ

ก่อนที่จะตั้งเป้าหมายการลงทุน สิ่งแรกต้องรู้ก่อนว่า ตัวเองมีความ “พอประมาณ” แค่ไหน ด้วยการจดบันทึกรายรับ-รายจ่าย เมื่อจดรายรับ-รายจ่ายไปประมาณ 3-4 เดือน ก็จะรู้ว่า รายรับ-รายจ่ายของตัวเองมีมากน้อยแค่ไหน เพื่อเป็นแนวทางวางแผนการลงทุนอสังหาฯ อย่างพอเพียง จะได้ไม่เป็นภาระของตัวเองมากจนเกินไป ที่สำคัญรายจ่ายส่วนไหนสามารถลดได้ ก็ควรลด จะได้เก็บเงินมาลงทุนอสังหาฯ ในระดับที่ใหญ่ขึ้น

 

2.ตั้งเป้าหมาย

จากข้อแรกที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่า คุณมีเงินพอที่จะสามารถลงทุนอสังหาฯ แบบพอเพียงได้มากแค่ไหน เพื่อไม่ให้เกิดภาระหนี้มากจนเกินไปควรตรวจสอบให้ดีก่อนเสมอ ฉะนั้น ต่อมาจึงเป็นเรื่องของการวางเป้าหมาย เมื่อคุณรู้งบประมาณที่สามารถลงทุนได้แล้ว ก็เลือกรูปแบบอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ตึกแถว ห้องเช่า ให้เหมาะสมกับฐานเงินของคุณ พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายเรื่องของเวลาการเก็บเงิน และการลงทุนไปด้วย เพื่อเป็นแบบแผนในอนาคตว่า คุณต้องทำตามเป้าหมายที่วางไว้ให้ได้นะ

 

3.ลงทุนแบบมีเหตุผล

สำหรับเรื่องของเหตุผลนั้น คุณต้องดูปัจจัยต่างๆ รอบตัวเพื่อเป็นข้อตัดสินใจ เช่น สังคม สิ่งแวดล้อม เงิน เป้าหมาย ทำเล แนวโน้มในอนาคต ฯลฯ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณประกอบธุรกิจอสังหาฯ ได้อย่างมั่นคง ฉะนั้น ให้นำเหตุผลหลายๆ ประการมาวิเคราะห์ เพื่อลงทุนอย่างมีสติ รอบคอบและพอเพียง ถึงแม้คุณจะลงทุนด้วยเงินจำนวนน้อย แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ และเพื่อป้องกันความล้มเหลว ควรใช้หลักเหตุผลเข้ามาช่วย

 

4.สร้างอิสรภาพทางการเงิน

การสร้างอิสรภาพทางการเงินของตัวเอง คือ ชีวิตที่สามารถอยู่อย่างมีอิสระในแบบที่เราต้องการได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของเงิน เช่นเดียวกับการลงทุนอสังหาฯ ที่ต้องลงทุนแบบไม่กังวลเรื่องเงินลงทุน เงินหมุนเวียน เพราะคุณต้องบริหารจัดการเงินให้สามารถหมุนเวียนเข้าระบบบัญชีเงินเก็บอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นให้ย้อนกลับไปอ่านข้อแรกๆ เพราะรายรับ-รายจ่าย เป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างอิสรภาพทางการเงินให้คุณได้ เมื่อคุณจัดสรรด้านการเงินอย่างพอเพียง ก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่าง Lifestyle ที่เราต้องการ

 

5.สร้างภูมิคุ้มกันที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีก่อนลงทุนอสังหาฯ คือ ต้องมีเงินสำรอง เงินหมุนเวียนต่อเนื่อง และเงินลงทุน เพื่อประกันความล้มเหลวที่ไม่อาจคาดฝัน โดยพิจารณาจากหลักเหตุผล เช่น ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทำให้มียอดหนี้อยู่จำนวนหนึ่ง ถ้ามีเงินสำรอง และเงินหมุนเวียนอยู่ก็จะเป็นภูมิคุ้มกันยามที่คุณฉุกเฉิน เพียงเท่านี้ก็ทำให้การลงทุนอสังหาฯ ในอนาคตไม่สะดุดกลางคัน เพราะเหตุเศรษฐกิจตกต่ำแล้วล่ะ

 

6.ความรู้และคุณธรรม

การลงทุนอสังหาฯ คุณจะมีความรู้อยู่หรือไม่ ก็จำเป็นต้องศึกษาให้ชัดเจนและรอบคอบที่สุด และที่สำคัญ คือ ต้องมีคุณธรรม ในเรื่องของความซื่อสัตย์ อดทน พากเพียร ซึ่งเงินที่หามาต้องไม่ได้คดโกงใครทั้งสิ้น และหากเป็นเงินที่ได้จากการทำประโยชน์ให้คนอื่นด้วยแล้ว เชื่อว่าคุณจะมีความสุขมากแน่นอน

 

7.เก็บออมเงิน

การรู้จักเก็บออมเงิน เป็นสิ่งที่ทุกคนควรต้องทำ เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้คุณประสบความสำเร็จ และร่ำรวยได้ หากคุณไม่รู้จักเก็บ จักออม มีแต่ใช้จ่ายเพียงอย่างเดียว อนาคตคุณก็ไม่มีความสุขหรอก เช่นเดียวกับการลงทุนอสังหาฯ ควรวางเป้าหมายเก็บเงินเพื่อการลงทุน และต้องดูว่ากำลังทรัพย์ที่คุณสามารถเก็บได้มีเท่าไหร่ ถ้าเก็บแบบนี้ต่อเนื่องกี่ปีจะได้เงินก้อนมาลงทุนตามจำนวนเงินที่ต้องการ ซึ่งคุณต้องคำนวณระยะเวลาการเก็บเงิน เพื่อวางแผนการลงทุนควบคู่กันไปด้วย

 

8.ศึกษาจากนักลงทุนคนอื่น

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักลงทุนมือใหม่ หรือมือเก่า เพื่อป้องกันความผิดพลาดขณะลงทุนควร ศึกษาความสำเร็จจากนักลงทุนมืออาชีพอย่างรอบคอบ เพื่อเป็นความรู้ และสร้างหลักการที่มั่นคงให้กับตนเอง เพราะฉะนั้น ต้องยอมแสดงความโง่ ก่อนอวดฉลาด ศึกษาหาความรู้จากนักลงทุนคนอื่นๆ เพราะแต่ละคนมีประสบการณ์การลงทุนที่แตกต่างกันออกไป ถ้าคุณนำจุดเด่นของแต่ละบุคคลมาปรับใช้กับตนเอง เชื่อได้เลยว่า คุณจะเป็นผู้ชนะในศึกการลงทุนนี้แน่นอน

 

9.หาช่องทางลงทุน แบบพอเพียง

คิดจะลงทุนอสังหาฯ ไม่จำเป็นต้องวางเป้าหมายให้ใหญ่โต เพราะคนที่จะประสบความสำเร็จได้ เขามักเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ด้วยกันทั้งนั้น และเพื่อให้ลงทุนครั้งนี้ใช้งบประมาณแบบพอเพียง ควรหาช่องทางการลงทุน เช่น ลงทุนซื้อบ้านเก่ามารีโรเวทใหม่ แล้วขายเก็งกำไร หรือลงทุนเปิดห้องเช่าขนาดย่อมเยา พอได้กำไรค่อยขยาย เป็นต้น ซึ่งการลงทุนมีหลายรูปแบบที่ใช้ต้นทุนน้อยแต่กำไรงาม ดังนั้น ควรศึกษาช่องทางให้ดีก่อนการลงทุนด้วย

 

10.คำนวณเงินอย่างรอบคอบ

“เงิน” คือปัจจัยที่จะส่งเสริมให้คุณประสบความสำเร็จได้ ดังนั้น ก่อนที่จะประสบความสำเร็จต้องคำนวณเงินอย่างรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็น รายจ่าย เงินออม เงินสำรอง เงินลงทุน โดยต้องแบ่งแยกเงินออกเป็นส่วนๆ เพื่อไม่ให้ใช้เงินอย่างขาดสติ การคำนวณเงิน จะช่วยบอกให้คุณรู้ได้ว่า กำลังลงทุนตอนนี้คุณมีเท่าไหร่ เหมาะสมแก่การลงทุนตอนนี้หรือไม่ เพราะถ้าดันทุลังลงทุนไปทั้งๆ ที่ยังไม่มีความพร้อม ความล้มเหลวหรือล้มละลายมาเยือนแน่

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »