10 วิธีสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ เพื่อธุรกิจที่มั่นคง
การบริหารการจัดการ กลยุทธ์ธุรกิจ

จำนวนเข้าชม 6638 ครั้ง

10 วิธีสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ เพื่อธุรกิจที่มั่นคง

Sponsored
หลักสูตร การวิเคราะห์ต้นทุนและราคาเพื่อ..งานจัดซื้อ (Cost / Price Analysis for Purchasing)

         หน่วยงานจัดซื้อ เป็นหน่วยงานสำ...

ดูรายละเอียด
การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการผู้จัดการ SMART MANAGER SKILLS ผู้บริหารระดับสูง - Online Class

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและเรียนรู้หน้าที่ ความรับผิดชอ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาแนะนำอีกเช่นเคย แต่สำหรับความรู้นี้ฮะเก๋ามาเอาใจนักธุรกิจออนไลน์เป็นพิเศษฮ่ะ เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการรู้อย่างแน่นอน #ตบมือสามที

 

นั่นก็คือ “10 วิธีสร้างกระแสบนโลกออนไลน์ เพื่อธุรกิจที่มั่นคง”

 

เนื่องจากร้านค้าออนไลน์มีเพิ่มขึ้นทุ๊กวันนนนน และการแข่งกันก็เพิ่มมากขึ้นดั๊ว ดังนั้น ความรู้นี้จึงเป็นอีกวิธีเอาชนะคู่แข่งแบบเหนือชั้นได้เลยทีเดียว #แหล่มลอยยยยยย

 

>>วิธีขายของออนไลน์ให้ปังๆ

>>วิธีสร้างกระแสให้เกิดการจดจำที่มั่นคง

 

แล้ว 10 วิธีที่ฮะเก๋านำมาฝากนี้ จะทำให้สินค้าและการบริการของคุณเกิดค่านิยมที่สูงขึ้น และส่งผลโดยตรงกับยอดขายที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน #บร๊ะเจ้า

 

ถ้าอยากรู้แล้วว่า 10 วิธีมีอะไรบ้าง อ่านเบย!!

 

#สัมมนาดีดี

#แชร์วนไป

 

1.ส่งต่อภาพลักษณ์วนไป

คนส่วนใหญ่ที่เล่นเฟสบุ๊ก ไลน์ อินสตราแกรม ต่างชอบส่งเพลง ส่งข้อความไปหาคนที่รัก และนั่นคือค่านิยม ที่จะทำให้อีกฝ่ายรู้ได้ว่า “ฉันรู้สึก และคิดอะไรกับคุณ”

เพราะฉะนั้น นักธุรกิจออนไลน์ก็ควรนำวิธีแบบนี้ไปใช้กับลูกค้าได้ ด้วยการการส่งต่อภาพลักษณ์ธุรกิจของคุณให้คนอื่น โดยเริ่มจากเพื่อนที่สนิทรอบตัว คนรู้จัก แล้วฝากส่งต่อโดยตรงไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะเกิดค่านิยมที่เพิ่มขึ้นแน่นอน

เพราะเมื่อใดที่คนอื่นรู้ว่ามีร้านค้าคุณ แล้วเป็นร้านที่มีความน่าสนใจ พวกเขาเหล่านั้นก็จะเข้ามาติดตามคุณเอง ดังนั้น ภาพลักษณ์ที่ดีสามารถสร้างกระแสจากการส่งต่อได้ดีมากเลยทีเดียว

 

2.แชร์

คนส่วนใหญ่ที่เล่นออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ก อินสตราแกรม ฯลฯ ต่างชอบกดไลค์ กดแชร์ในสิ่งที่ตัวเองชอบ บางคนไม่ชอบแชร์ไว้ดูคนเดียว จึงแฮ็ชแท็กเพื่อนๆ ให้เข้ามาร่วมดูด้วย

และสิ่งเหล่านี้เองจึงกลายเป็นค่านิยมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้น การเปิดร้านค้าให้มีคนรู้จักเยอะ ต้องโพสต์สิ่งที่น่าแชร์ หรือทำกิจกรรมให้เกิดการแชร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างกระแสที่น่าจดจำ และทำให้เกิดยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากการเข้าร่วมเล่นกิจกรรมเหล่านั้นอีกด้วย

 

3.Emotion

Emotion เป็นตัวแสดงอารมณ์ และความรู้สึกสำหรับการเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดี เนื่องจากถ้าต้องการสร้างกระแสสังคมจะต้องกระตุ้นอารมณ์ของคนอื่น ด้วย Emotion อารมณ์ต่างๆ

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะโพสต์โฆษณาสินค้าชนิดใดก็ตาม ควรใส่ Emotion ที่สื่ออารมณ์ตามเนื้อหานั้นๆ ไปด้วย ตัวอย่างเช่น โพสต์ขายครีมผิวขาว ใช้แล้วเห็นผลทันตา ก็ให้ใช้ Emotion หน้าว้าว หน้าตกใจ หรือรูปดาว เป็นต้น เพื่อกระตุ้นอารมณ์ให้ผู้อ่านคล้อยตามมากที่สุด

 

4.Color

วิธีต่อมาที่จะช่วยสร้างกระแสบทโลกออนไลน์ให้เกิดการจดจำที่ง่ายมากขึ้นนั่นก็คือ การใช้สีสันเข้ามาช่วยกระตุ้นอารมณ์ เพราะสีช่วยทำให้คนดู หรือคนอ่านเกิดการจดจำที่ง่ายขึ้น

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะโพสต์ขายสินค้าอะไรก็ตาม ให้ลองใช้สีสันที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าเข้ามาช่วย รับรองได้เลยว่า ลูกค้าจะเกิดการจดจำที่ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสีสันตัวอักษร หรือสีสันจากรูปภาพเป็นต้น

 

5.ภาพสวยงาม

ไม่ว่าคุณจะขายสินค้าหรือบริการอะไร การใช้ภาพสินค้าหรือการบริหารเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการโฆษณา จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความสนใจมากขึ้น

และวิธีที่สร้างกระแสที่ดีที่สุดนั่นก็คือ การใช้ภาพสินค้าในรูปแบบรีวิวที่น่าตื่นเต้น หรือภาพสินค้าที่มีความคมชัด สีสันสวยงาม เพราะสิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นความรู้สึกของลูกค้า ให้เกิดความอยากได้ อยากเป็นเจ้าของสินค้าชิ้นนั้นมากขึ้น และนั่นคือโอกาสที่จะทำให้ยอดขายคุณเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

 

6.Public

การที่คุณจะโพสต์ แชร์ สินค้าและบริการควรเปิด Public ให้กลายเป็นสาธารณะ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นโพสต์ของคุณ เพราะนั่นนำมาซึ่งการรับรู้ในวงกว้าง และเพื่อไม่ให้เกิดการปิดกั้นของโพสต์ๆ นั้น และที่สำคัญสามารถทำให้คนที่ไม่ใช่เพื่อนหรือแฟนเพจมีโอกาสเห็นได้มากขึ้นอีกด้วย

 

7.Story

วิธีสร้างกระแสออนไลน์ต่อมานั่นก็คือ การสร้าง Story หรือเรื่องราวการนำเสนอให้น่าสนใจ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาอ่าน และเกิดการรับรู้เพิ่มมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น ขายเครื่องสำอางสำหรับแต่งหน้า ก็ให้ใส่รายละเอียดของคุณสมบัติ และจุดเด่นของสินค้าเข้าไป พร้อมดีเทลรายละเอียดที่สำคัญๆ หรืออาจให้วิธีเล่าเรื่อง หรือพรีเซ็นต์การแต่งหน้าก็ได้ ยิ่งเป็นสินค้าแบรนด์ใหม่ ยิ่งต้องมีเรื่องราวที่น่าสนใจ เพื่อให้ลูกค้าอยากรู้มากที่สุด

 

8.VDO

สมัยนี้เรื่องสื่อสมัยใหม่มาแรงใช่เล่น บางคนดังเพียงช่วงข้ามคืนเข้าสู้วงการได้เพราะการโพสต์รูปภาพสวยๆ ของตัวเอง หรือการลง VDO การร้องเพลง หรือเล่นตลก เป็นต้น

ดังนั้น ธุรกิจออนไลน์ก็อย่างพลาดที่จะนำเสนอสินค้าและการบริการผ่าน VDO ดู เพราะทำให้ลูกค้าเกิดการรับรู้ง่ายกว่าการอ่านหรือการพิจารณาจากภาพ แต่การที่จะสร้างกระแสบนออนไลน์ให้ปังจริงๆ อาจต้องใช้เซเลปหรือดาราเข้ามาช่วยนำเสนอสินค้า รับรองดังอย่างแน่นอน

 

9.ข้อความโดนใจ

การใช้ข้อความที่สวยหรู หรือข้อความโดนใจผู้อ่าน ย่อมทำให้เกิดการติดตาม และอยากรู้มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น ไม่ว่าการเป็นโพสต์ด้วยข้อความ โพสต์ด้วยภาพ หรือ VDO ล้วนต้องใช้คำโปรยหัวที่น่าสนใจ เพราะนั่นเป็นจุดที่ทำให้ลูกค้าจะเกิดการรับรู้ได้ว่า คุณต้องการสื่อสารอะไรนั่นเอง อีกทั้ง ข้อความต้องกระชับได้ใจความ ไม่ยืดยื้อมากเกินไปด้วย

 

10.Hashtag

การใช้ Hashtag (แฮชแท็ก) หรือเครื่องหมาย # ที่เป็นเอกลักษณ์กับทางร้านค้าออนไลน์ของคุณ นับว่าช่วยสร้างประวัติการแฮชแท็กนั้นได้มากเลยทีเดียว

ตัวอย่างเช่น ทุกครั้งที่โพสต์คุณจะแฮชแท็กว่า #สตรอง และคำที่แฮ็ชแท็กนี้ก็จะไปรวมอยู่ในทุกๆ โพสต์ที่มีคำว่า #สตรอง ยิ่งใช้บ่อย ยิ่งทำให้กลายเป็นคำฮิตของร้านค้าของคุณ

เพียงแค่เห็นก็รู้แล้วว่า เป็นร้านคุณนั่นเอง อีกทั้ง เวลาคลิ๊กตรงคำว่า #สตรอง ก็จะสามารถไปยังทุกโพสต์ที่มีคำว่า #สตรองได้ทันที ซึ่งง่ายต่อการจดจำเป็นอย่างมาก

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »