ทำไมต้อง “สัมมนา”
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 15200 ครั้ง

ทำไมต้อง “สัมมนา”

Sponsored
หลักสูตร การวิเคราะห์ต้นทุนและราคาเพื่อ..งานจัดซื้อ (Cost / Price Analysis for Purchasing)

         หน่วยงานจัดซื้อ เป็นหน่วยงานสำ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลลลล หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดี๊ดี…มาฝากอีกเช่นเคยกับ “ทำไมต้อง “สัมมนา”

 

อ่ะฮ้า…เพราะฮะเก๋าเชื่อว่า ทุกคนยังไม่เข้าใจคำว่า “สัมมนา” อย่างแท้จริง

 

แล้ววันนี้เอง ฮะเก๋าก็จะมาบอกถึงความหมายของสัมมนา และคุณประโยชน์ของการจัดสัมมนาให้รู้กัน #แหล่มลอยยยยยย

 

แต่ฮะเก๋าขอเกริ่นไว้ก่อนว่า “ถ้าไม่มีสัมมนา ก็จะไม่มีความรู้”

 

และ “ถ้าไม่มีสัมมนา โอกาสที่จะเติบโตในอาชีพเป็นไปได้ยากม๊ากกก”

 

พร้อมแล้วมาอ่านโล้ดดดด

 

#สัมมนาดีดี #ความหมายสัมมนา #สัมมนาความรู้ #แชร์วนไป

1.เสริมสร้างความรู้

สัมมนานับเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการความรู้ แต่ไม่มีโอกาสได้เข้าไปเรียนตามสถาบันต่างๆ เพราะฉะนั้น สัมมนาจึงเปิดโอกาสนี้ เพื่อต้อนรับบุคคลทั่วไปเข้ามาเสริมสร้างความรู้ไปพัฒนาชีวิต และต่อยอดชีวิตของตัวเอง จึงเรียกได้ว่า สัมมนา มอบโอกาสให้ทุกคนมีสิทธิ์หาความรู้เพิ่มเติมที่เท่าเทียมกันนั่นเอง

 

2.สร้างมิตรภาพ

ภายในงานสัมมนามักมีหลายคนสนใจที่จะเข้าไปเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็น คนต่างจังหวัด ต่างพื้นที่ ต่างอายุ ต่างนิสัย เพราะฉะนั้น คนที่เข้าร่วมสัมมนาจะได้มิตรภาพดีดีกลับมา ไม่เพียงเท่านี้อาจเจอเพื่อนคู่คิดที่สนิทกันเลยทีเดียว

 

3.เกิดความคิดสร้างสรรค์

สัมมนาไม่เหมือนกับการเรียนในห้องเรียนตามสถาบันการศึกษาต่างๆ เพราะสัมมนาไม่มีครู หรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า มีแต่ผู้เชี่ยวชาญ หรือที่ปรึกษาของทุกคน

ดังนั้น จึงทำให้ภายในงานสัมมนาเกิดความแตกต่างที่เหนือชั้น และทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เพื่อนำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างมาก

 

4.ช่วยกันแก้ปัญหา

ขณะที่คุณประสบปัญหาทางด้านการทำงาน งานสัมมนาจึงเป็นทางเลือกให้คุณเข้ามาหาแนวทางการแก้ไขปัญหาได้ โดยการนำปัญหาของตัวเองเข้าที่ประชุมนั่นก็คืองานสัมมนา เพื่อลงความคิดเห็นหาทางออกที่ดี

 

5.สร้างความสามัคคี

อย่างที่บอกไปว่า ภายในงานสัมมนาจะมีบุคคลต่างสถานที่เข้ามาเรียนรู้ในห้องสัมมนาเดียวกัน เพราะฉะนั้น เมื่อคุณอยู่ในแวดวงของสัมมนา ถ้าคุณต้องการความรู้ให้มากๆ ควรสร้างมิตรภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมสัมมนา พร้อมสร้างสามัคคีในการแสดงความคิดเห็น เพื่อให้เกิดการลงตัวที่สมบูรณ์ที่สุด

 

6.ฝึกการเป็นผู้นำ

เมื่อคุณเข้าร่วมสัมมนา งานสัมมนาจะช่วยฝึกให้คุณกล้าที่แสดงความคิดเห็น กล้าหาคำตอบ กล้าที่จะชี้แจงความสามารถของตัวเอง เพราฉะนั้น สัมมนาจะช่วยฝึกฝนให้คุณกลายเป็นผู้นำในอนาคต จึงเรียกได้ว่า สัมมนาช่วยค้นหาความสามารถและตัวตนของคุณออกมานั่นเอง

 

7.สร้างความกล้า

บางครั้งการที่คุณเปิดธุรกิจของตัวเอง อาจเจอปัญหาและอุปสรรคมากมาย อีกทั้ง คุณกลับไม่กล้าที่จะแก้ไขปัญหาตามลำพัง เพราะกลัวความล้มเหลว

เพราะฉะนั้น สัมมนาจึงช่วยดึงความกล้าภายในตัวคุณออกมาได้ ที่สำคัญทำให้คุณมีแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง แบบไม่ต้องเดินไปหาความเสี่ยงตามลำพัง

 

8.สร้างประสบการณ์

แม้ภายในงานสัมมนาจะไม่ได้พาคุณลงพื้นที่ท้าทายความเสี่ยง แต่เมื่อเกิดการแสดงความคิดเห็นต่างๆ คุณก็จะได้ประสบการณ์จริงจากการฟัง เพื่อนำมาเรียนรู้ และต่อยอดได้ ซึ่งนับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้คุณก้าวกระโดดในหน้าที่การงาน และการใช้ชีวิต

 

9.เกิดข้อมูลมากกว่า 1

งานสัมมนาเป็นมากกว่าความรู้ในเชิงทฤษฎี เพราะคุณจะได้ประสบการณ์ต่างๆ มากมาย และไม่ใช่แค่แหล่งที่มาเดียว แต่กลับได้ความรู้จากแหล่งที่มาอื่นๆ เพื่อเป็นช่องทางในการต่อยอดอาชีพ

และเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการขยายกิจการไปตามสถานที่ต่างๆ เพราะคุณไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่ด้วยตัวเอง ก็สามารถเก็บเกี่ยวความรู้ภายในงานสัมมนาจากเพื่อนร่วมสัมมนาได้เลย

 

10.ทำให้เกิดการทำงานร่วมกัน

ผู้ประกอบการที่ดีต้องเป็นคนรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพื่อนำมาปรับปรุง และพัฒนาให้ดีขึ้น ดังนั้น การสัมมนาจะช่วยให้เกิดการทำงานร่วมกัน

ไม่ว่าจะเป็น การจับกลุ่มสร้างกิจกรรมเพื่อวางแผนอาชีพ หรือร่วมกันแสดงความคิดเห็นเพื่อหาทางออก เป็นตัน เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณเกิดการทำงานร่วมกันได้แล้ว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »