หลักสูตร Toolkit พิชิตองค์การสมรรถนะสูง

รหัสหลักสูตร: 63181

จำนวนคนดู 1276 ครั้ง
กดเพื่อแจ้งสัมมนาไม่เหมาะสม

สัมมนานี้ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว

ลงชื่อเพื่อจองสัมมนาในรอบถัดไป
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
1.หลักการและเหตุผล

การเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันยังคงเป็นแรงกดดันสำคัญสำหรับทุกองค์การในโลกให้ต้องเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนวิธีคิด และวิธีการดำเนินการให้เท่าทันต่อการรับมือแรงกดดันเหล่านั้น ในยุคแห่งการ Disruption สภาพการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันแตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง องค์การธุรกิจหลายองค์การพบกับความพ่ายแพ้ที่เกิดจาก "คู่แข่งใหม่ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน" หน่วยงานราชการเองแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมการแข่งขันที่ไม่รุนแรงเทียบเท่าบริษัทเอกชน แต่ก็เรียกได้ว่ามีแรงกดดันจากการแข่งขัน รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน หากหน่วยงานภาครัฐบริหารจัดการโดยไม่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลง และ ไม่เข้าใจเรื่องการแข่งขัน หน่วยงานภาครัฐเองก็อาจถูก disrupt ในโลกใบใหม่นี้ได้เช่นกัน

 กรอบแนวคิดของการบริหารจัดการขององค์การชั้นเลิศของหน่วยงานที่ได้นำมาใช้ คือ “เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ” ซึ่งนับได้ว่าเทียบเท่ากับเกณฑ์การบริหารจัดการระดับสากลที่ใช้มาอย่างยาวนานทั่วโลก เป็นกรอบแนวคิดที่กระตุ้นให้ส่วนราชการทำความเข้าใจบริบทแวดล้อมขององค์การตนเอง และมีวิธี "เลือกใช้เครื่องมือในการบริหารจัดการ" ให้เหมาะกับบริบทขององค์การให้สอดคล้องกัน อย่างเป็นระบบ หากองค์การใช้เกณฑ์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือเป็นกรอบช่วยในการพัฒนาองค์การแล้ว องค์การจะได้รับประโยชน์ทั้งการทำความเข้าใจบริบทแวดล้อมของตนเอง และค้นหาเครื่องมือการจัดการที่เหมาะสมกับบริบทขององค์การและช่วยให้มีผลงานที่เป็นเลิศได้ในที่สุด รวมถึงการขับเคลื่อนเข้าสู่องค์การที่มีสมรรถนะสูง หรือระบบราชการ 4.0 นั่นเอง

สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สำนักงาน ก.พ.ร. ได้พิจารณาเห็นว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมองค์ความรู้ โดยมุ่งเน้นการเรียนจริง รู้จริง เกี่ยวกับเครื่องมือการบริหารจัดการยุคใหม่แก่ผู้ที่รับผิดชอบการพัฒนาองค์การให้มีความรู้ความเข้าใจเครื่องมือต่าง ๆ ในเชิงลึก สามารถนำไปปรับใช้ได้ในหน่วยงาน ได้อย่างเหมาะสม อันจะส่งผลให้องค์การก้าวสู่การเป็นระบบราชการ 4.0 ได้อย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว สถาบันฯ จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรม หลักสูตร “Toolkit พิชิตองค์การสมรรถนะสูง” ขึ้น

2.วัตถุประสงค์

2.1เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจแนวคิดพื้นฐานของการยกระดับหน่วยงานภาครัฐ สู่ระบบราชการ 4.0 อย่างเป็นระบบ เป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์เลือกเครื่องมือในการบริหารจัดการองค์การที่เหมาะสม เพื่อมุ่งสู่องค์การที่มีขีดสมรรถนะสูง

2.2เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับเครื่องมือพัฒนาองค์การยุคใหม่ และตัวอย่างการนำไปใช้ของหน่วยงานต่าง ๆ โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับหน่วยงานตนเองได้อย่างเป็นรูปธรรม

2.3เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยผ่านการประชุมเชิงปฏิบัติการกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้เข้ารับการฝึกอบรมในการนำเครื่องมือการพัฒนาองค์การยุคใหม่ไปปรับใช้เพื่อยกระดับ สู่องค์การที่มีสมรรถนะสูง และระบบราชการ 4.0


หัวข้ออบรมสัมมนา
หลักสูตร “Toolkit พิชิตองค์การสมรรถนะสูง” ประกอบด้วย 8 หัวข้อการเรียนรู้ จำนวน 18 ชั่วโมง ประกอบด้วย


- วันที่ 26 สิงหาคม 2563 : ความเข้าใจโลกใบใหม่กับระบบราชการไทย และแนวคิดของระบบการจัดการเพื่อพิชิตองค์การสมรรถนะสูงและระบบราชการ 4.0 

- วันที่ 27 สิงหาคม 2563 : เครื่องมือในการวิเคราะห์และกำหนดทิศทางขององค์การ

- วันที่ 28 สิงหาคม 2563 : เครื่องมือในการแปลงกลยุทธ์ให้เป็นระบบงาน


ต้องการลงชื่อ waiting list กดได้ที่นี่เลยค่ะ
(ถ้ามีจัด ท่านจะได้สิทธิ์ก่อน)
สามารถติดต่อได้ที่
โทร. 097-474-6644
อีเมล์ [email protected]
ไลน์ไอดี @seminardd
คำค้นประกาศนี้ Tags: อบรม, พัฒนาบุคลากร, การบริหาร