เคล็ดลับเอาตัวรอดจากการลงทุนอสังหาฯ
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1705 ครั้ง

เคล็ดลับเอาตัวรอดจากการลงทุนอสังหาฯ

Sponsored
หลักสูตร การวิเคราะห์ต้นทุนและราคาเพื่อ..งานจัดซื้อ (Cost / Price Analysis for Purchasing)

         หน่วยงานจัดซื้อ เป็นหน่วยงานสำ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การบริหารจัดการ การควบคุมแมลงและ สัตว์พาหะนำโรค (PEST Control and Management)

หลักการและเหตุผล     สัตว์รบกวนและสัตว์พาหะนำโรคที่พบบ่อยอย่างเช่นหนูและแมลงสาบนั้นสามา...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลลล หวัดดีแฟนเพจที่น่าร๊ากกกก ทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋ามาเอาใจนักลงทุนอสังหาฯ ที่กำลังเผชิญกับปัญหา หรือความเสี่ยงต่างๆ อย่ามองข้ามความรู้นี้ #แหล่มลอยยยยยย

 

เพราะต่อไปนี้ฮะเก๋าจะบอก “เคล็ดลับเอาตัวรอดจากการลงทุนอสังหาฯ”

 

เพื่อให้นักลงทุนทุกคนผ่านพ้นวิกฤติเหล่านั้นไปให้ได้

 

และเพื่อเป็นการเรียกสติ ให้รู้เท่าทันวิธีการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด #ตรบมือให้ฮะเก๋าสิ

 

และความรู้อีกมากมาย… อิอิ

 

พร้อมแล้วอ่านเล้ยยยยย

 

#ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ #เคล็ดลับความสำเร็จ #วิธีแก้ปัญหา

1.อย่าเพิ่งเดินต่อ

เมื่อคุณกำลังเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ อย่าคิดว่าตัวเองเก่งพอที่จะผ่านพ้นปัญหาไปได้ เพราะบางครั้งความเสี่ยงที่คุณกำลังจะเผชิญอาจทำให้คุณต้องล้มจนลุกไม่ได้เลยทีเดียว ฉะนั้น ให้หยุดคิด และวางแผนก่อนตัดสินใจลงมือทำ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด โดยที่มีต้องมีใครเจ็บตัว

 

2.ไม่เดินหนี

การเดินหนีปัญหา ไม่ใช่ทางออกที่ดี แต่กลับทำให้คุณเหมือนต้องเริ่มต้นใหม่ไปเรื่อยๆ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะลงทุนใหม่ หรือเริ่มต้นใหม่กี่รอบ ทุกรอบย่อมเจอปัญหาอยู่ดี ทางที่ดีคุณควรกล้าที่จะผ่านพ้นมันไปให้ได้ดีกว่า โดยต้องวางแผนเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นไปด้วยตัวเอง

 

3.ไม่ตัดสินใจคนเดียว

แม้คุณจะเป็นคนที่เก่งมากแค่ไหน ก็ควรหาที่ปรึกษาข้างกายเพื่อป้องกันอุปสรรคไว้ด้วย เพราะบางครั้งการแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง คิดเอง เออเอง รู้คนเดียว อาจทำให้คุณหลุดไปอยู่ในความเสี่ยงชนิดที่ว่า หาทางออกไม่เจอก็ได้ ดังนั้น เวลาเจอปัญหาควรรอบคอบ อย่าตัดสินใจคนเดียวเป็นอันขาด เพื่อรักษาสมดุลของการลงทุนไว้ให้มั่น

 

4.อย่าห่วงศักดิ์ศรี

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ให้ประสบความสำเร็จ คุณอย่ามัวแต่ห่วงศักดิ์ศรี หรืออย่าให้ศักดิ์ศรีค้ำคอ เพราะบางครั้งศักดิ์ศรีไม่ได้ช่วยให้คุณรอดพ้นจากวิกฤติปัญหาต่างๆ ไปได้

หากรู้ว่าตัวเองไม่ไหวอย่าฝืนที่จะยืนอยู่คนเดียว ควรหาเพื่อนร่วมคิดมาให้คำปรึกษาด้วยยิ่งดี เพราะการมีเพื่อนถือได้ลาภอันประเสริฐเลยทีเดียว

 

5.หาสาเหตุ

ทุกปัญหาย่อมมีที่มาที่ไปว่า มันเกิดขึ้นจากอะไร แล้วอะไรถึงทำให้ปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้น ซึ่งอันดับแรกคุณต้องมีสติ ต้องสร้างสมาธิให้กับตัวเอง เพื่อหาสาเหตุของปัญหาว่าอยู่ตรงไหน แล้วพุ่งเป้าไปแก้ปัญหาตรงนั้น ไม่ใช่ว่าแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะมันไม่ช่วยให้ปัญหานั้นคลี่คลายจริงๆ หรอก

 

6.การเงินสะดุด

ปัญหาหลักๆ ของการลงทุนอสังหาฯ คือ การเงินสะดุด นั่นมาจากหลายสาเหตุ อาทิ ไม่คำนวณรายจ่ายที่ชัดเจน ไม่แบ่งงบการลงทุนที่ถูกวิธี ไม่สำรวจราคาตลาดที่แม่นยำ เป็นต้น

ดังนั้น วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ก่อนลงทุนอสังหาฯ คือ ต้องมีเงินสำรอง หรือเงินกองกลางสำหรับฉุกเฉิน หรือสำหรับใครที่เจอปัญหานี้อยู่ ให้หาที่พึ่งที่ไว้ใจได้ อย่าไปกู้นอกระบบเด็ดขาด

 

7.อย่าเชื่อคนอื่น

บางครั้งการที่คุณเชื่อฟังคนอื่นมากจนเกินไป จนนำความคิดของคนอื่นมาปฏิบัติ จนไม่คิดถึงผลที่ตามมา คิดเพียงแค่ว่ามันดีแล้ว ซึ่งสิ่งที่คุณทำอยู่อาจทำให้อนาคตคุณถูกจูงจมูกไปตลอดก็ได้ ทางที่ดีควรมีความคิดเห็นของตัวเอง อย่าให้ความคิดของคนอื่นมาครอบงำ และควรเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุดด้วย

 

8.เช็คความปลอดภัย

ก่อนตัดสินใจลงทุนอสังหาฯ ในแต่ละขั้น คุณควรเช็คความปลอดภัยก่อนว่า สิ่งที่คุณกำลังจะลงมือทำนั้น ผลลัพธ์มันจะเป็นอย่างไร โดยการคาดคะเนความเป็นไปได้ หากไม่มั่นใจอย่าเสี่ยง ควรปรึกษาคนรอบข้างให้แน่ชัดก่อนด้วย

 

9.หาที่ปรึกษา

ความสำคัญของที่ปรึกษาคือ มีเพื่อนคู่คิด เพื่อนคู่แก้ปัญหา ดังนั้น ยามที่คุณสงสัย หรือหาทางออกไม่เจอ ที่ปรึกษาจะเป็นคนคอยให้คำปรึกษาของคุณเอง ซึ่งมันเป็นของดีสำหรับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทุกคนอย่างมาก ที่จะทำให้ธุรกิจของตัวเองประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ

 

10.หาเพื่อนในวงการ

นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทุกคนควรมีเพื่อนในวงการธุรกิจอสังหาฯ เดียวกัน เพราะการมีเพื่อนในธุรกิจเดียวกันจะทำให้ทัศนคติของคุณกว้างไกล รอบรู้เรื่องราวต่างๆ จากเพื่อนๆ ที่สำคัญสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อนำไปใช้ได้ดีอีกด้วย

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »