10 กิจกรรมสร้างความรู้ยามว่าง
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 15253 ครั้ง

10 กิจกรรมสร้างความรู้ยามว่าง

Sponsored
อบรมออนไลน์ สะกดจิต พิชิตยอดขายแบบเซียน ด้วยทักษะเชิงจิตวิทยา ( The Psychology of Perfect Sales ) ( ครึ่งวัน )

          ในโลกของการแข่งขันที่รุนแรงทางธุรกิจ การที่จะขับเคลื่อนไปได้ต้องอาศัย...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร เจาะลึกการนำเข้า 2024 (Deep Import 2024)

หลักการและเหตุผลการนำเข้า เป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ที่ผู้นำเข้า หรือผู้...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลล ฮะเก่าหวัดดีแฟนเพจทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดี๊ดีมาฝากอีกแล้ว กับ “10 กิจกรรมสร้างความรู้ยามว่าง”

 

อ่ะฮ่ะ ทำไมต้องทำกิจกรรมสร้างความรู้งั้นเหรอ!!

 

ก็เพราะว่า ความรู้สามารถสร้างชีวิตของเราได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นด้านความสำเร็จ ธุรกิจ การใช้ชีวิต ความรัก ตลอดจนอนาคต #แหล่มลอยยยยยย

 

ดังนั้น ฮ่ะเก๋าจะให้มุ่งหาความรู้ด้านเดียวคงไม่ได้

 

ทุกคนต้องมีความรู้หลากหลายทางด้วยกิจกรรมเหล่านี้… เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันของตัวเองให้มากๆ

 

เพราะฉะนั้น เรามาทำกิจกรรมไปพร้อมๆ กันเถอะฮ่ะ

 

#สัมมนาดีดี #กิจกรรมความรู้ #แชร์วนไปซิ

 

1.กิจกรรมการเล่าเรื่อง

สำหรับสาวๆ คงน่าจะชอบกับการจับกลุ่มพูดคุยกัน แต่ก็ใช่ว่าจะให้มานั่งจับกลุ่มเม้าท์มอยกันอย่างเดียว ต้องสร้างให้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จะฝึกฝนทักษะการพูดและการแสดงออกที่ดี

เพราะการเล่าเรื่องต่างๆ เพื่อให้คนอื่นๆ ฟังและเข้าใจโดยง่าย ถือว่าเป็นวิธีฝึกขั้นพื้นฐาน ซึ่งความรู้นี้สามารถนำไปใช้กับการพูดคุยกับลูกค้าขณะขายสินค้าได้

 

2.กิจกรรมการคิด

การคิด ถือว่าเป็นวิธีช่วยฝึกสมองให้ทำงาน ดีกว่าไม่ได้คิดอะไรแล้วปล่อยให้สมองทำงานน้อยลง อาจทำให้เมื่อเวลาต้องการใช้สมองคิดบางอย่าง อาจส่งผลให้สมองเกิดการคิดที่ล้าช้าได้

ดังนั้น กิจกรรมการคิดมีหลายแบบ เช่น การคำนวณเลข การต่อจิ๊กซอ การวาดภาพ หรือนั่งประดิษฐ์ของ เป็นต้น ซึ่งช่วยให้เราฝึกฝนการคิดวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ได้ดีขึ้น

 

3.กิจกรรมเปิดโลกกว้าง

ความรู้ไม่ได้มีแค่ในตำราเท่านั้น เพราะบนโลกใบนี้คือความรู้ทั้งหมด เพียงแต่ว่าใครจะสามารถเรียนรู้จากตรงนั้นได้มากที่สุด ทั้งนี้ ความรู้ไม่เคยถูกปิดกัน ทุกๆ สถานที่คือการเรียนรู้ เช่น การเดินออกไปสั่งอาหาร เราสามารถสังเกตพฤติกรรมการบริการของเขาแล้วนำกลับมาปรับใช้ได้ เป็นต้น

 

4.กิจกรรมการอ่าน

การอ่าน ทำให้เรามีความรู้มากขึ้น จึงควรหัดอ่านหนังสือเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เกิดความชำนาญในการอ่าน การสรุปใจความ การวิเคราะห์ ฯลฯ ต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น

 

5.กิจกรรมลองผิด ลองถูก

กิจกรรมที่สร้างความรู้ได้ดีที่สุด คือ การลงมือปฏิบัติ แม้ว่าความรู้เราจะยังมีไม่มากพอ ก็สามารถลองนำความรู้นั้นมาลองลงมือทำได้ เพื่อให้รู้ว่าสิ่งนั้นผลลัพธ์เป็นอย่างไร ถ้าผลลัพธ์ไม่ดีอย่างที่คาดหวังก็เรียนรู้จากบทเรียนเหล่านั้น และลงมือทำใหม่เรื่อยๆ จนกว่าจะสำเร็จ

 

6.กิจกรรมนั่งสมาธิ

ว่างๆ นั่งสมาธิ ฝึกการระงับอารมณ์ และจิตใจได้ก็คงดี เพราะถ้าจิตใจเราไม่นิ่งพอ อารมณ์ร้อน เวลาเกิดปัญหาอาจทำให้จิตใจวุ่นวาย จนทำให้ปัญหานั้นกลายเป็นเรื่องใหญ่ด้วยน้ำมือตัวเองได้ เพราะฉะนั้น การฝึกสมาธิไม่ใช่การเสียเวลา แต่เป็นการสร้างความรู้ทางจิตใจ

 

7.กิจกรรมเข้าสังคม

ทุกคนมีสังคมที่แตกต่างกันออกไป เช่น นักธุรกิจประเภทสัตว์เลี้ยง ก็จะมีสังคมที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงเหมือนๆ กัน หรือนักธุรกิจประเภทอาหาร ก็จะมีสังคมในวงการด้านอาหารเป็นส่วนใหญ่

เพราะฉะนั้น สังคมเหล่านี้สำคัญมาก สามารถสร้างเป็นแหล่งธุรกิจในอนาคตได้ เพราะการมีเพื่อนในวงการเดียวกัน จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีมุมมองต่างๆ ที่ดี ดังนั้น ควรหาเวลาว่างพบปะพูดคุยกับสังคมของคุณดูบ้าง เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กัน

 

8.กิจกรรมเปลี่ยนแปลงตัวเอง

สิ่งไหนภายในตัวเองที่คิดว่าไม่ดี ก็ควรเปลี่ยนแปลงเสียใหม่ เพราะการเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ใช่ทำเพื่อคนอื่น แต่เป็นการทำเพื่อตัวเอง และอนาคตมากกว่า

ตัวอย่างเช่น เปิดร้านอาหาร แต่ทำไมลูกค้าไม่พอใจในบริการของเรา ก็ต้องกลับมาคิดทบทวนตัวเอง และห้ามว่าลูกค้าเด็ดขาด เมื่อทำตัวเองดีแล้ว ลูกค้าก็จะประทับใจเรา และให้ความนิยมเรามากขึ้น

 

9.กิจกรรมช้อปปิ้ง

กิจกรรมนี้ไม่ได้ไร้สาระอย่างที่คิด เพราะการช้อปปี้งนอกจากซื้อความสุขให้ตัวเองได้แล้ว เวลาเดินช้อปทุกคนควรสังเกตร้านค้าต่างๆ และสินค้าของคนอื่นๆ ด้วย

เพื่อวิเคราะห์ถึงจุดเด่น จุดด้อย เผื่อใครที่ทำธุรกิจด้านการขายจะได้นำกลับมาปรับใช้กับตัวเอง นอกจากนี้การเดินช้อปปิ้งยังเป็นการเปิดโลกกว้าง

เพื่อได้พบผู้คนที่แปลกใหม่อีกด้วย จะได้เรียนรู้การใช้ชีวิตของคนอื่นไปด้วย แต่ถ้าไม่มีเงินมากพอ ไปเดินเที่ยวผ่อนคลายอย่างเดียวจะดีกว่านะ

 

10.กิจกรรมการเรียนรู้

กิจกรรมสุดท้ายนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยตอบสนองความรู้ และความสามารถของตัวเองได้มากเลยทีเดียว เพราะการเรียนรู้สามารถทำได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

ยิ่งช่วงไหนที่มีเวลาว่างก็ควรออกไปเรียนรู้บ้าง เช่น ไปงานสัมมนาเพื่อฟังความรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือลงคอร์สเรียนกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างความรู้มาต่อยอดอนาคตของตัวเอง เป็นต้น

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »