20 อาชีพขายของตลาดนัด รวยได้ถ้าตั้งใจ
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 161173 ครั้ง

20 อาชีพขายของตลาดนัด รวยได้ถ้าตั้งใจ

Sponsored
หลักสูตร การบริหารจัดการ การควบคุมแมลงและ สัตว์พาหะนำโรค (PEST Control and Management)

หลักการและเหตุผล     สัตว์รบกวนและสัตว์พาหะนำโรคที่พบบ่อยอย่างเช่นหนูและแมลงสาบนั้นสามา...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร : การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ ( Project Feasibility Analysis ) อบรมในรูปแบบ Online ผ่าน Zoom

          การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และความกดดันจากการแข่งขันที่เข้มข้นเป็นเหตุใ...

ดูรายละเอียด

ฮโหลลลลล หวัดดีแฟนเพจทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย

 

กับ “20 อาชีพขายของตลาดนัด รวยได้ถ้าตั้งใจ”

 

เป็นอาชีพพื้นๆ ที่สามารขายตามตลาดนัดได้

 

แต่รู้ไหมฮ่ะว่า แม่ค้า พ่อค้าที่ขายของตามตลาดนัด มีรายได้เฉลี่ยเท่ามนุษย์เงินเดือน หรือมากกว่าเลยทีเดียว #แหล่มลอยยยยยย

 

เพราะสินค้าส่วนใหญ่ตามตลาดนัดเป็นเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นทั้งนั้น และยิ่งสินค้าชิ้นนั้นตรงตามความต้องการของลูกค้ามากๆ รายได้ต่อวันหลายพันบาทแหนะ #ว้าวสามที

 

ฉะนั้น ฮะเก๋าก็เลยนำความรู้เกี่ยวกับอาชีพขายของตลาดนัดมาฝากว่า สินค้าแบบไหนที่ขายดี รายได้งามที่สุด

 

#เส้นทางทำเงิน #อาชีพ #ขายของ #แชร์วนไป

1.ร้านขายลูกชิ้นทอด

หลายคนอาจอุทานว่า “ร้านลูกชิ้นอีกแล้ว” และร้านลูกชิ้นนี้แหละที่เรียกเรทติ้งตลาดนัดให้น่าสนใจได้ เพราะเป็นร้านคลาสสิกที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ต่างคุ้นเคยกับลูกชิ้น

และต่างนิยมซื้อหามารับประทานกันบ่อยครั้ง ยิ่งร้านไหนน้ำจิ้มแซบ รสเด็ด ลูกค้าขาประจำเยอะแน่นอน ที่สำคัญรายได้ต่อวันหลายพันบาท-หมื่นบาท เมื่อหักลบต้นทุนก็ยังไม่ถึงครั้งหนึ่งของรายได้เลย

 

2.ร้านน้ำกาแฟโบราณ

อีกเช่นเคย หัวใจสำคัญของตลาดนัดนั่นก็คือ ร้านน้ำกาแฟโบราณ เพราะเป็นร้านที่นิยมมาตั้งแต่รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย แต่ถ้าพูดถึงรสชาติก็มีเอกลักษณ์ดีใช่ย่อย จึงทำให้เป็นร้านที่ได้รับความนิยมสูงตั้งแต่เด็กวัยรุ่น ถึงวัยผู้ใหญ่ ที่สำคัญรายได้ดีอีกด้วย

 

3.ร้านขายต้นไม้

ร้านขายต้นไม้ที่ขายตามตลาดนัดส่วนใหญ่มักได้รับความนิยมจากวัยผู้ใหญ่ และได้รับความนิยมมากที่สุดเมื่อพูดถึงต้นไม้ประดับบ้าน เพราะไม่มีบ้านไหนที่ไม่ต้องการสวนที่ไม่สวยงาม ต่างสรรหาต้นไม้ ไม้ประดับมาตกแต่งบ้านเรือน จึงทำให้ร้านขายต้นไม้ครอบใจร้านค้ายอดนิยมในตลาดนัดไปเลยทีเดียว

 

4.ร้านเนื้อสด         

ร้านเนื้อสด เช่น ร้านเนื้อหมู ปลาสด ไก่สด เป็นต้น ซึ่งนับว่าเป็นหัวใจหลักของตลาดนัดเลยทีเดียว เพราะทุกบ้าน ทุกครัวเรื่องจำเป็นต้องมาจับจ่ายเนื้อสดเพื่อไปทำอาหารกัน เพราะฉะนั้น ตลาดนัดจึงขายร้านเนื้อสดไปไม่ได้ และหากพูดถึงรายได้แล้ว “ดีมาก” อย่างแน่นอน

 

5.ร้านขนมไทย

ร้านขนมไทยตามตลาดนัด ส่วนใหญ่ได้รับความนิยมจากรุ่นปู่ ย่า ตา ยาย หรือลูกหลานที่ต้องการซื้อไปฝากผู้ใหญ่ หรือซื้อไปทำบุญบ้าง และยิ่งใกล้วันพระจะขายดีมาก เพราะเป็นขนมยอดนิยมสำหรับการถวายพระ ดังนั้น ถ้าขนมไทยอร่อย ถูกปากคนทาน ลูกค้าขาประจำแน่นร้านแน่นอน

 

6.ร้านเบเกอรี่

ร้านเบเกอรี่ ขนมปังรสชาติต่างๆ หรือจะเป็นขนมเค้กหวานๆ ได้รับความนิยมในกลุ่มคุณแม่ และคุณลูก และสามารถเป็นขนมของฝากได้ดีอีกด้วย จึงทำให้ร้านเบเกอรี่ได้รับความนิยม และได้รายได้จากการขายเยอะ ยิ่งรสชาติหวานโดดเด่น ยิ่งได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ

 

7.ร้านผักสด

อีกเช่นเคย หัวใจสำคัญของตลาดนัดนั่นก็คือ ร้านผักสด ที่มีผักขายนานาชนิด ซึ่งผักนับเป็นของคู่บ้าน คู่ครัวเรือน เพื่อไว้ทำอาหาร จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านผักสดจึงขายดี มีลูกค้าเยอะ

และลูกค้าส่วนใหญ่ที่ออกจากบ้านเพื่อมาตลาดนัดก็เพราะต้องการมาซื้อผักไปทำอาหารเนี่ยแหละ จึงทำให้ยอดขายดีมากเลยจริงๆ

 

8.ร้านยำ

ร้านยำ เมนูอาหารรสแซบ ที่ถูกปากคนทานจำนวนมาก ยิ่งร้านไหนทำยำรสชาติเด็ด แซบ ตามใจปากลูกค้าได้ดี รายได้ก็จะดีตาม ดังนั้น จึงเป็นร้านค้าในตลาดนัดที่ได้รับความนิยมสูง แถมรายได้ก็สูงเช่นกันเมื่อหักลบกับต้นทุนแล้ว เหลือกำไรมากกว่าครึ่งหนึ่งชัวร์

 

9.ร้านกับข้าวถุง

ร้านกับข้าว หรือเมนูกับข้าวหลากหลายชนิด ที่มัดถุงขายถุงละ 25-30 บาท (ราคานี้เป็นราคาพื้นฐาน) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างเนืองแน่น

เรียกได้ว่า เป็นหัวใจหลักของตลาดนัดเลยทีเดียว เพราะช่วยลดปัญหาของแม่บ้านสมัยใหม่ที่ไม่มีเวลาทำกับข้าวให้ครอบครัว ดังนั้น จึงส่งผลให้รายได้ดีมากๆ ยิ่งร้านไหนทำกับข้าวอร่อย ร้านนั้นก็จะขายดีมากๆ เช่นกัน

 

10.ร้านเครื่องใช้ครัวเรือน

ร้านเครื่องใช้ครัวเรือน ได้แก่ กะละมัง ถัง หม้อ ตะหวิว ตะกร้า ช้อน จาน และอีกมากมาย ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของตลาดนัดทั่วไป เพราะแม่บ้าน พ่อบ้านส่วนใหญ่ ต้องการอุปกรณ์ไปใช้ในครัวเรือน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านเครื่องใช้ครัวเรือนจึงได้รับความนิยม และมีลูกค้าให้ความสนใจเยอะมาก

 

11.ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น

อีกเช่นเคย หนุ่มสาวทั้งรุ่นพ่อ รุ่นแม่ หรือวัยรุ่นส่วนใหญ่ อยากไปตลาดนัดเพราะ อยากไปช้อปเสื้อผ้าใหม่ๆ ดังนั้น ร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นจึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าพูดถึงรายได้ ถ้าขายได้ตัวหนึ่งกำไรก็ 50 บาทแล้ว ถ้าขายได้ 10 ตัวก็คูณเพิ่มไปซิ รายได้ขนาดนี้ไม่จำเป็นต้องทำงานประจำเลย

 

12.ร้านชุดชั้นใน

นี่ก็ถือว่า เป็นร้านค้าหัวใจหลักของตลาดนัดเช่นกัน นั่นก็คือ ร้านขายชุดชั้นในชาย-หญิง ซึ่งได้รับความนิยมกว่าร้านขายเสื้อผ้าทั่วไป เพราะเป็นของใช้จำเป็นของลูกค้าทุกบ้าน ทุกครัวเรือน ที่ไม่สามารถใช้ซ้ำกับของคนอื่นได้ จึงทำให้รายได้ร้านขายชุดชั้นในดีมากเลยทีเดียว

 

13.ร้านข้าวเหนียวไก่ย่าง

ร้านข้าวเหนียวไก่ย่าง อาหารเบสิกที่ได้ใจลูกค้าไปทั่วภูมิภาค ยิ่งร้านไหนรสชาติไก่อร่อย รสเด็ด ร้านนั้นก็จะได้รับความนิยมสูง อีกทั้ง ไก่ย่างสามารถเป็นได้ทั้งอาหารคาว อาหารทานเล่น เลยทำให้หลายคนสนใจซื้อเป็นอย่างมาก แถมรายได้ก็ดีใช่ย่อยเลยทีเดียว

 

14.ร้านรองเท้า

ร้านขายรองเท้า ไม่ว่าจะเป็น รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหุ้มข้อ รองเท้าทำงาน และอีกมากมาย ซึ่งรองเท้าแต่ละประเภทได้รับความนิยมที่แตกต่างกัน

แต่ก็เรียกได้ว่า เป็นร้านคลาดสิกที่เมื่อไรไปตลาดนัดทุกคนก็จะพูดถึงเช่นเดียวกับร้านขายเสื้อผ้า ดังนั้น จึงทำให้ร้านขายรองเท้ามารายได้ดี และสามารถอยู่รอดได้ทุกฤดูกาล

 

15.ร้านเครื่องสำอาง

ร้านขายเครื่องสำอางตามตลาดนัดยังคงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเทรนด์การแต่งหน้า และการแต่งตัวบูมขึ้นต่อเนื่อง จึงทำให้ปลุกกระแสความต้องการได้ในระยะยาว

ดังนั้น เมื่อเปรียบเทียบคุณภาพกับร้านค้าดังๆ คงเอามาเทียบกันไม่ได้ แต่ไม่ว่ายังไงก็เป็นทางเลือกให้กลุ่มลูกค้าในระดับล่าง-ปานกลางได้เป็นอย่างดี และกลุ่มลูกค้าเหล่านี้แหละที่ทำให้ร้านขายเครื่องสำอางตลาดนัดมีรายได้ดีมากเลยทีเดียว

 

16.ร้านกระเป๋า

กระเป๋าเป็นสินค้าแฟชั่นที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ดังนั้น จึงเป็นร้านค้าที่ได้รับความนิยมไม่ต่างกับเสื้อผ้าแฟชั่นเลย แต่ถ้าพูดถึงเรื่องรายได้แล้ว ก็ดีใช่ย่อย แต่ภายในร้านต้องมีสินค้ากระเป๋าให้เลือกหลากหลายประเภท เพื่อตอบสนองลูกค้าให้ทั่วถึงทุกกลุ่มด้วย

 

17.ร้านขายไข่

อีกหนึ่งร้านค้าที่เป็นหัวใจหลักของตลาดนัดนั่นก็คือ ร้านขายไข่ไก่ ไข่เป็ด(สด) เพราะเป็นสินค้าที่ทุกครัวเรือนต้องการเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญไข่ยังสามารถทำอาหารได้หลากหลายเมนู เป็นตัวเลือกให้ทุกคนได้เป็นอย่างดี ดังนั้น จึงทำให้รายได้ของการขายไข่ดีมากเลยทีเดียว

 

18.ร้านซูชิ

ร้านขายซูชิ เป็นได้ทั้งอาหารว่าง อาหารทานเล่น อาหารหลัก และมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้ทุกคนต่างให้ความสนใจหารับประทานกันเยอะ โดยเฉพาะวัยรุ่น ที่สำคัญเป็นร้านที่สร้างรายได้ดีมากเลยทีเดียว คุ้มค่ากับต้นทุนที่เสียไปอีกด้วย

 

19.ร้านแผ่นหนัง

ร้านขายแผ่นหนัง เป็นร้านที่มีมานานมาก ช่วยตอบสนองของคนที่ไม่มีเวลาดูหนังในโรงภาพยนตร์ หรือผ่านสื่อออนไลน์ ที่สำคัญเป็นร้านที่ได้รับความนิยมทั้งวัยรุ่น-วัยผู้ใหญ่ แถมมีรายได้จากการขายแผ่นหนังดีมากเลย แต่ร้านขายแผ่นหนังจะอยู่รอดได้ต้องถูกลิขสิทธิ์ และถูกกฎหมายด้วยนะ

 

20.ร้านผลไม้

ร้านขายผลไม้ก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของตลาดนัด ไม่ว่าจะเป็นผลไม้สดที่ขายเป็นกิโล หรือสับขายเป็นถุงละ 10-20 บาท ซึ่งนับว่าได้รับความนิยมไม่ต่างกัน เพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่รักสุขภาพมากขึ้น ผลไม้จึงเป็นทางเลือก และตัวช่วยที่สำคัญ อีกทั้ง รายได้จากการขายผลไม้ก็ดีใช่ย่อยเลยทีเดียว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »