หยุดไม่อยู่ เทรนด์อาชีพมาแรงปี 2017
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 2224 ครั้ง

หยุดไม่อยู่ เทรนด์อาชีพมาแรงปี 2017

Sponsored
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

      หลักการและเหตุผล  ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่ม...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ ฮะเก๋ามาให้ความรู้อีกแว้ววว…

 

แต่จะเป็นอายัยน้า… ต้องอ่าน…

 

ซึ่งวันนี้ฮะเก๋ามาเป็นนักพยากรให้กับแฟนเพจทุ๊กกกโคนนน กับ “หยุดไม่อยู่ เทรนด์อาชีพมาแรงปี 2017”

 

>>เพื่อให้ทุกคนวางแผนลงทุนอาชีพในอนาคตอย่างถูกจุด

>>เพื่อให้ทุกคนโกยรายได้จากทำอาชีพที่มีความต้องการมากที่สุด #รวยๆ

 

และอาชีพที่มาแรงในปี 2017 นี้จะมีอาชีพอะไรบ้าง ต้องอ่านโล้ดดดดด …

ถ้าสนใจลงมือทำ ต้องทำอย่างตั้งใจด้วยนะ จะได้ประสบความสำเร็จ #แหล่มลอยยยยยย

 

#สัมมนาดีดี

#อ่านเสร็จล่ะแชร์วนไป

 

1.อาชีพที่ปรึกษา/ผู้เชี่ยวชาญ

ในอนาคตจะเริ่มเข้าสู่ยุคการแข่งขันมากขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันเรื่องของการขายสินค้า การสร้างแบรนด์ เพื่อให้เป็นที่หนึ่งของตลาดพื้นที่นั้น ดังนั้น ผู้ประกอบการทุกคนล้วนต้องการเอาชนะทั้งคู่แข่ง ตลาด และกลุ่มเป้าหมาย ยิ่งการแข่งขันเริ่มดุเดือดอย่างนี้

ผู้ประกอบการทุกคนล้วนต้องการที่ปรึกษา หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเข้ามาร่วมงานด้วย และหากคุณเก่งเรื่องไหนก็ควรชูความเก่งนั้นออกมาให้สุด เพราะมีหลายคนที่ต้องการคุณเป็นจำนวนมาก

 

2.คอร์สฝึกอบรมพนักงานผ่านออนไลน์

ระยะทางไม่ใช่ปัญหาของการเรียนรู้อีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถทำให้การสื่อสารให้เป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะเจ้าของกิจการคนไหนที่ต้องการเทรนด์พนักงานให้มีประสิทธิภาพ และคุณภาพมากขึ้น

ไม่จำเป็นต้องส่งพนักงานไปฟังสัมมนาต่างถิ่นให้เสียเงินจำนวนมากอีกต่อไป เพราะระบบออนไลน์กำลังเข้ามามีบทบาทในวงการศึกษา และธุรกิจมากขึ้น

ฉะนั้นแล้ว สำหรับคนที่เก่งไอที เก่งทางด้านการเทรนด์คน สอนงาน สามารถเปิดคอร์สฝึกอบรมผ่านออนไลน์ได้ เนื่องจากอนาคตตลาดกำลังต้องการอาชีพนี้อยู่เป็นจำนวนมาก

 

 3.อาชีพดูแลผู้สูงอายุ

ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เพราะเริ่มมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น อาชีพที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็น อสังหาฯ บ้านพักผู้สูงอายุ พยาบาล แหล่งพักอาศัย เป็นต้น ล้วนเป็นที่ต้องการของตลาด

ดังนั้น สำหรับใครที่มีความสามารถ หรือความชำนาญเกี่ยวกับอาชีพนี้ ให้แสดงประสิทธิภาพออกมา เพราะคุณอาจก้าวหน้าในอาชีพนี้ก็ได้

 

 4.อาชีพรีไซเคิล

อาชีพรีไซเคิล บางคนอาจคิดไม่ออกว่า จะสามารถสร้างรายได้ขึ้นมาได้อย่างไร แต่คุณเชื่อไหมว่า อาชีพนี้นอกจากเป็นอาชีพที่กำลังบูมแล้ว ยังรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ดังนั้น สินค้าที่เกิดจากรีไซเคิลมีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น นำเศษแก้วมาสร้างกระเบื้อง นำเศษไม้มาสร้างเก้าอีก นำกล่องนมมาทำหลังคา นำขยะไปเป็นเชื้อเพลิง เป็นต้น ซึ่งการรีไซเคิลต้องอาศัยนวัตกรรม และเทคโนโลยีร่วมด้วย

แต่สำหรับใครที่สนใจ หรือต้องการต่อยอดอาชีพของตัวเองไปทางรีไซเคิลมากขึ้น ควรเข้าไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ หรือหน่วยง่านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะมีหลายหน่วยงานที่คอยสนับสนุนอาชีพนี้อยู่จำนวนมาก

 

5.ร้านอาหาร

ปัจจุบันร้านอาหารในประเทศไทยมีนับไม่ถ้วน และในอนาคตร้านอาหารก็มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากเริ่มมีชนชาติอื่นๆ หรือนักธุรกิจต่างชาติเล็งช่องทางการลงทุนธุรกิจในประเทศไทย และหนึ่งในนั้นคือ ร้านอาหาร

ฉะนั้นแล้ว คนไทยทุกคนไม่ควรเปิดช่องโหว่ ต้องตักตวงโอกาส และพัฒนาฝีมือทางด้านรสชาติอาหาร และคุณภาพให้มากขึ้น เพื่อรองรับลูกค้าในอนาคต

ที่สำคัญอีกอย่าง นักธุรกิจที่ต้องการผลิตสินค้าเพื่อออกจำหน่าย การสร้างมาตรฐาน และคุณภาพของสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเครื่องบริโภค ซึ่งต้องมีอย. ฮาลาล เครื่อหมายมอก. ฯลฯ รองรับด้วย เพราะเป็นเครื่องหมายที่ผู้บริโภคเริ่มให้ความสนใจ และไว้ใจมากขึ้น

 

 6.อาชีพ E-commerce

ในปี 2017 ธุรกิจ E-commerce ในประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น ทั้งในเรื่องการซื้อ-ขาย สินค้า และด้านบริการต่างๆ จะมีการแข่งขันสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

แต่ในทางกลับกับถ้าคุณเก่งเรื่อง E-commerce และทำงานได้อย่างรวดเร็ว ก็มีสิทธิที่จะแซงหน้าคู่แข่งได้แน่นอน ดังนั้น มาเริ่มฝึกการใช้ E-commerce ให้ครอบคลุมดีกว่า เพราะมันเป็นเครื่องที่สำคัญต่อธุรกิจคุณแน่นอน

 

7.ธุรกิจสีเขียว

ธุรกิจสีเขียวไม่ว่าจะเป็น สินค้าลดโลกร้อน สินค้าจะขยะรีไซเคิล ฯลฯ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ล้วนเป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น

ดังนั้น สินค้าประเภทนี้กำลังเป็นที่สนใจของคนไทยและต่างชาติจำนวนมาก ยิ่งใครที่มีไอเดียความสร้างสรรค์ในการพัฒนาสินค้าสีเขียว ไม่เพียงแต่สร้างรายได้ภายในประเทศไทยเท่านั้น ยังสามารถสร้างรายได้จากต่างประเทศได้อีกด้วย

 

8.ธุรกิจอาหารเสริม

ผู้บริโภคยุคใหม่มีความฉลาดและรู้จักเลือกสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น เริ่มมีแนวคิดการป้องกันดีกว่าการรักษาส่งผลให้ เทรนด์อาหารเสริม ปี 2017 มีแนวโน้มพัฒนานวัตกรรมอาหารในกลุ่ม อาหารเสริมสุขภาพ นั้นเติบโตสูงมาก

โดยเฉพาะตลาดใหญ่ๆ อย่าง อเมริกา สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทยนั้นมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นในทุกๆ ปี ได้แก่ กลุ่มอาหารเสริมบำรุงสมอง กลุ่มอาหารเสริมเพื่อความสวยงามและต้านความชรา กลุ่มอาหารเสริมควบคุมน้ำหนัก และกลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับความนิยมสูงและมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคตข้างหน้า

 

9.ธุรกิจฟิตเนส

ด้วยกระแสสุขภาพมาแรง ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป ดารา นักแสดง ล้วนต้องการร่างกายที่แข็งแรง ฟิต มีกล้าม ดังนั้น จึงเปิดธุรกิจทางด้านการออกกำลังมากขึ้น

พร้อมทั้ง มีแนวโน้มว่า คนในช่วงวัยต่างๆ ก็ต้องการออกกำลังกันมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะคนกลุ่มอายุตั้งแต่ 15-35 ปีที่ถือเป็นตลาดใหญ่ในธุรกิจประเภทนี้

ฉะนั้น หากหันมาเอาดีในธุรกิจนี้ กับการออกกำลังกายประเภทสอนเต้น สอนโยคะ ฟินเนสเครื่องออกกำลังกาย ต่างๆ มากมาย โดยคาดว่าในปี 2017 ก็จะเป็นปีทองของการออกกำลังกายที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

10.ธุรกิจสอนภาษา

ทุกๆ ปีเริ่มหันมาให้ความสนใจทางด้านภาษาที่สองเพิ่มมากขึ้น และในปี 2017 ก็ยังคงให้ความสำคัญอีกเช่นเคย ยิ่งประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ AEC อย่างต่อเนื่อง เรื่องการใช้ภาษาจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก

ดังนั้น ธุรกิจสอนภาษา ไม่ว่าจะเป็นสอนผ่านคอร์สตัวต่อตัว ในห้องเรียน หรือสอนผ่านออนไลน์ คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นอายุ 13 ปีขึ้นไปถึงวัยทำงานที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ที่สำคัญผู้ปกครองส่วนใหญ่ส่งลูกหลานเข้าเรียนภาษาตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบ เพื่อปลูกฝังความรู้ให้แต่เนิ่นๆ

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »