10 เครื่องมือทำมาหากินบนโลกออนไลน์
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 5438 ครั้ง

10 เครื่องมือทำมาหากินบนโลกออนไลน์

Sponsored
หลักสูตร การพัฒนาพนักงานคลังสินค้าให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

คลังสินค้า (WAREHOUSE) ที่มีประสิทธิภาพนั้น คือ การวางแผนตั้งแต่การออกแบบแผนผังพื้นที่ ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด

หวัดดีฮับป๋ม ฮะเก๋ามาแล้ววววว

มาพร้อมกับเรื่องราวดีดีสำหรับทุกคนที่ต้องการทำตลาดบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น การขายของ สร้างแบรนด์ หรือสร้างตัวตนบนสื่อออนไลน์ ก็มาเอาความรู้นี้ไปใช้ได้ลอยยยยยย กับ “10 เครื่องมือทำมาหากินบนโลกออนไลน์”

ที่จะทำให้คุณรู้ว่า >>ควรใช้เครื่องมือไหนทำการตลาด

ที่จะทำให้คุณรู้ว่า >>เครื่องมือสื่อออนไลน์ที่ใช้อยู่นี้ เหมาะกับสิ่งที่คุณต้องการสี่อสารหรือไม่

ไม่มีใครมีความรู้ไปหมดทุกเรื่องหรอก ถ้าไม่เริ่มเรียนรู้จากสิ่งที่ไม่รู้

อืม … แต่ฮะเก๋าก็รู้เยอะน้า เปิดจองบัตรคิวรับคำปรึกษาด่วน!! ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่า #แหล่มลอยยยยยย

พร้อมแล้ว อ่านซิ อ่านและทำความเข้าใจ ไปศึกษาเพิ่มด้วยล่ะ

#สัมมนาดีดี

#แชร์วนไป 200 รอบ

1.Instagram

เครื่องมือการทำตลาดที่เหมาะแก่การสื่อสารด้วยรูปภาพมากกว่าการสื่อสารด้วยข้อความ เนื่องจากเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถใส่ฟิลเตอร์ได้หลากหลาย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพที่คุณอัพโหลดได้ รวมทั้ง ต้องรู้จักใส่ Hashtag ให้เป็น แต่ไม่ควรใส่มากกว่า 2-3 Hashtag แต่รวม ๆ ก็ถือว่า เป็นช่องทางการติดต่อซื้อ-ขายอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว

 

2.Youtube

สมัยนี้ต้องยอมรับว่า สื่อวีดีโอออนไลน์หรือคลิปโฆษณาเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมาก สามารถทำให้คนคล้อยตาม หรือเกิดอารมณ์ความรู้สึกตามได้ง่าย และ youtube จึงเป็นช่องทางที่แจ้งเกิดแบรนด์สินค้าเล็ก ๆ ให้กลายเป็นแบรนด์ดังระดับโลกได้ แต่คุณต้องรู้จักการสร้างสรรค์เรื่องราวให้ตรงไปตรงมา หรือทำเรื่องราวให้เชื่อมโยมเข้าหาแบรนด์ของตัวเอง เพื่อให้เกิดการติดตามดูคลิปวีดีโอจนจบ และเกิดการแชร์หรือส่งต่อได้ยิ่งดี

 

3.Line

Line นับเป็นเครื่องมือการสื่อสารที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น จนกลายมาเป็นเครื่องมือการสื่อสารทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็น ช่องแชทสนทนาส่วนตัว , กลุ่มสนทนาขนาดเล็ก-ใหญ่ , หรือ Line@ ที่มีฟีเจอร์สำหรับการทำตลาดหลายอย่าง เช่น Push Message ส่งข้อความหรือรูปภาพถึงลูกค้าทั้งหมดได้ในคลิ๊กเดียว และสามารถตั้งเวลาส่งล่วงหน้าได้ , Timeline โพสต์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมระหว่างวัน และสามารถตั้งค่าให้โพสต์และส่งข้อความ Push Message ไปพร้อมกันได้ , Account (Home) Page โฮมเพจบน LINE@ สำหรับแนะนำองค์กรว่า เป็นใคร ทำธุรกิจอะไร ตั้งอยู่ที่ไหน จะติดต่อกันได้อย่างไร โทรศัพท์ อีเมล เว็บไซต์ ฯลฯ และอีกมากมาย

 

4.Facebook page

Facebook page เป็นเครื่องมือที่นิยมใช้กันมากที่สุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะคุณสามารถใช้ Facebook ทำการโปรโมทเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรือคลิปวีดีโอ รวมทั้ง Facebook มีข้อมูลของผู้ใช้งาน ทั้งอายุ เพศ สถานะความสัมพันธ์ และความสนใจต่างๆ หรือไม่ว่าคุณจะพูดถึงอะไร? กด Like เพจไหน? คอมเม้นต์กับใคร? เข้ากลุ่มไหน? เป็นต้น ซึ่งทุกกิจกรรมที่คุณทำนี้จะปรากฎให้เพื่อน ๆ ที่เล่นเฟสบุ๊กเห็นผ่านหน้าฟิตข่าวของเฟสบุ๊ก ถือเป็นช่องทางที่ทำให้คนอื่น ๆ เข้ามาค้นหา และติดตามต่อ ๆ กันมากขึ้น

 

5.Pantip

เครื่องมือการทำตลาดที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคุณสามารถใช้ Pantip เป็นตัวรีวิวสินค้า จำลองเหตุการณ์ขึ้นมาเป็นเรื่องราวชวนเชื่อได้ แถมยังใช้ Pantip เป็นเครื่องมือแก้ต่างข้อเสียที่ผู้บริโภคบางกลุ่มแอนตี้สินค้าของคุณได้ดีอีกด้วย

 

6.Content Marketing

เครื่องมือการทำตลาดในโลกออนไลน์ที่น่าสนใจ เพราะเป็นเครื่องมือการสื่อสารที่ทรงอิทธิพล เพื่อทำให้ผู้บริโภคเข้าใจในสิ่งที่คุณต้องการถ่ายทอด เช่น ขายเครื่องสำอางอย่างไร เพื่อให้เป้าหมายรู้สรรพคุณหรือคุณสมบัติของเครื่องสำอางชิ้นนั้น และให้เกิดการยอมรับ ตัดสินใจซื้อโดยเร็ว ดังนั้น ผู้ที่จะทำ Content Marketing ต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย และความต้องการของเขาให้ดีเสียก่อน จะได้สื่อสารตรงจุดมากที่สุด

 

7.Digital VDO

VDO หรือ VDO Clip สั้น ๆ เป็นเครื่องมือการทำตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจ เพราะคนส่วนใหญ่เริ่มลาขาดจากการอ่านข้อความยาว ๆ หันไปดูบน VDO Content มากกว่า ซึ่ง Mobile จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการสื่อสารที่หลายคนมักใช้งานบ่อย ดังนั้น ถ้าคุณสามารถสร้างเนื้อหา VDO ได้ก็จะดีมาก พร้อมแฝงอารมณ์หรือความรู้สึกเข้าไปใน VDO เพื่อให้คนดูคล้อยตามไปกับ VDO นั้น

 

8.Google AdWords

Google AdWords ก็ยังคงเป็นเครื่องมือทำโฆษณาที่ทรงประสิทธิภาพเหมือนเดิม เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่ม Audience เป้าหมาย จากคำค้นหา หรือ Keywords ที่ค้นหาบน Search Engine และยังมีฟีเจอร์โฆษณา สำหรับ VDO โดยเฉพาะอีกด้วย ฉะนั้น จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำตลาดออนไลน์

 

9.Email Marketing

เครื่องมือในตำนานสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Email Marketing เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่ม Audience เป้าหมายที่ได้ลงชื่อกับคุณเอาไว้ จึงอยู่ใน List ของคุณอยู่แล้ว เรียกได้ว่า เป็นกลุ่มที่กลั่นกรองมาแล้วนั่นเอง ถึงแม้จะเป็นเครื่องมือในตำนาน แต่ก็ยังมีประสิทธิภาพเสมอต้นเสมอปลาย ดังนั้น ถ้าต้องการทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ต้องพัฒนา Email Marketing ด้วยการเพิ่มคอนเท้นต์ให้น่าสนใจ เพื่อให้เป็น Email Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

10.Mobile Application

Smartphone เครื่องมือทำการตลาดที่น่าสนใจสำหรับนักธุรกิจทั่วโลก เพราะนั่นแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมในการเข้าโลกออนไลน์ของคนยุคใหม่ และปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญได้สร้าง  Application สำหรับ Smartphone มากมาย เพื่อรอบรับการเข้าถึงจำนวนมาก และเพื่อตอบโจทย์การใช้งานต่าง ๆ แทบจะทุกกิจกรรมของชีวิตก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น การจดบันทึก การอัดคลิปเสียง,VDO เล่นเกมส์ ดูแผนที่ ดูหนัง เป็นต้น

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »