10 อาชีพนอกกระแส ทำแล้วรวย
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 20462 ครั้ง

10 อาชีพนอกกระแส ทำแล้วรวย

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีคับป๋ม มาเจอกับฮะเก๋าอีกแว้ววววว

เชื่อว่าทุกคนดีใจ แฮะๆ… เพราะฮะเก๋าโพล่มาทีไรก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย

 

กับ “10 อาชีพนอกกระแส ทำแล้วรวย”

 

>>เปิดใจอาชีพที่ถูกเมิน แต่รายได้นับหมื่น #ว้าววว

 

และอาชีพที่ฮะเก๋านำมาเสนอนนี้ บางคนอาจเคยหมิ่นเกียรติและศักดิ์ศรีของเขา แต่รับรู้ไว้เลยว่า อาชีพเหล่านี้สามารถสร้างรายได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือนที่จบปริญญาตรี-เอก อีกนะ #แหล่มลอยยยยยย

 

อ่ะฮ้า… ฮะเก๋าก็เลยอยากบอกว่า อาชีพไหนที่สุจริต ทำแล้วมีรายได้ และมีความสุขก็ทำไปเถอะ

 

ถ้าเช่นนั้นมาอ่านกันโล้ดดดดด อ่านเสร็จแชร์วนไป … ให้ไกลๆ

 

#เส้นทางรวย

#อาชีพสร้างเงิน

10 อาชีพนอกกระแส ทำแล้วรวย

สมัยนี้ใครๆ ก็อยากเป็นนักดนตรี นักร้องมืออาชีพ บางคนถึงขั้นจ่ายเงินเข้าคอร์สเรียนร้องเพลง เล่นดนตรีเลยทีเดียว โดยเฉพาะปัจจุบันนี้เองอาชีพนักดนตรี นักร้อนกลางคืนก็มีเพิ่มมากขึ้น แถมยังมีน้ำเสียงที่ดีไม่ต่างกับนักร้องมืออาชีพกันเลย

เมื่อพูดถึงรายได้แล้วบางคนรับงาน 2-3 ชั่วโมง รับเงินมากถึง 2-3 พันบาท และยิ่งมีฝีมือทำให้ลูกค้าติดใจรายได้ก็จะเพิ่มขึ้นไปอีก ซึ่งนับว่าเป็นอาชีพนอกกระแสที่กำลังมาแรง ควบคู่ไปกับรายได้ที่มาแรงเช่นเดียวกัน

 

2.พนักงานบนเรือสำราญ

อาชีพพนักงานบนเรือสำราญ ดูแล้วน่าจะมีความสุขกับการได้ล่องเรือไปตามสถานที่ต่างๆ แต่คุณรู้ไหม อาชีพนี้ต้องใช้ความอดทน ขยัน ไม่งอแงอยากกลับบ้าน ที่สำคัญต้องรู้จักเก็บเงิน

เพราะถ้าคุณได้ทำงานล่องเรือประมาณหนึ่งปี คุณจะมีเงินเป็นกอบเป็นกำแน่นอน เนื่องจากแต่ละเดือนมีรายได้เป็นแสน ถ้าทำสัญญาต่อปีก็นับเอาล่ะกัน อาจรับเงินเป็นล้านๆ บาทเลยทีเดียว

 

3.พนักงานเซลล์

พนักงานเซลล์ หลายคนมองว่าเป็นอาชีพที่ต้อยต่ำ ยิ่งคนจบสูงมารับงานเซลล์ อาจโดนดูถูกหมิ่นความรู้ และการศึกษาได้ แต่คุณรู้ไหม การเป็นพนักงานเซลล์ ถ้าเป็นคนเก่ง ขยัน ขายสินค้าเป็น และสามารถทำให้ลูกค้าสนใจซื้อสินค้าได้จำนวนมาก คุณก็จะได้ค่าคอมมิชชั่น ซึ่งแน่นอนว่ามันมากกว่าเงินเดือนที่จะได้รับแน่นอน บางทีอาจได้รับเงินเดือนมากกว่าคนจบปริญญาเอกอีกนะ

 

4.ขายดอกไม้ พวงหรีด

อาชีพร้านขายดอกไม้ พวงหรีด เมื่อก่อนแทบไม่มีคนรู้จัก และก็ไม่มีคนอยากทำอาชีพนี้เลย แต่ปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีจำนวนผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับมีคนจำนวนมากต้องซื้อพวงหรีดทำตามประเพณีที่มีมานานด้วย

เพราะฉะนั้น ถ้าคุณหันมาเรียนรู้ และฝึกจัดดอกไม้ พวงหรีด นับว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่รับรองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เยอะเลยทีเดียว ส่วนรายได้นั้นไม่ต้องพูดถึง มากกว่าหลักหมื่นต่อเดือนแน่นอน

 

5.นักพากย์เสียง

การที่จะเป็นนักพากย์ได้นั้นต้องขึ้นอยู่กับพรสรรค์และความสามารถของนักพากย์แต่ละคน ส่วนเรื่องค่าตอบแทนสำหรับการพากย์นั่นบอกได้เลยว่าสูงกว่าคนจบปริญญาแน่นอน

แต่ถ้าเป็นนักพากย์มืออาชีพและมีชื่อเสียงรายได้ก็เฉลี่ยอยู่ที่ 100,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว และยิ่งสร้างเอกลักษณ์ให้กับเสียงตนเองบวกกับมีคนชื่นชอบและรู้จักจำนวนมาก รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปอีก

 

6.ช่างสัก

ต้องบอกไว้เลยว่า เมื่อก่อนอาชีพช่างสักไม่บูมเท่าปัจจุบัน แถมรายได้ไม่มากเหมือนตอนนี้อีกด้วย แต่เพราะปัจจุบันนี้กลุ่มคนนิยมสักเพิ่มมากขึ้น และถ้าช่างสักคนไหนที่มีฝีมือ เป็นที่รู้จัก ก็จะมีลูกค้าจำนวนมาก และตามมาด้วยรายได้ที่สูงขึ้น ที่สำคัญช่างสักต้องรักในศักดิ์ศรี ตั้งใจทำงาน ถึงจะมีคนเชื่อถือและสนใจเข้ามาใช้บริการ

 

 7.ช่างภาพฟรีแลนซ์

อาชีพช่างภาพฟรีแลนซ์ ปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีคู่รักแต่งงานถ่ายพรีเวดดิ้งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานมงคลต่างๆ ก็ให้ความนิยมจ้างช่างภาพมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกเช่นเดียวกัน

ดังนั้น อาชีพนี้ใช้เวลาแค่วัน สองวันเท่านั้น ก็สามารถสร้างรายได้มากถึง 5,000 บาทเลยทีเดียว และยิ่งงานไหนดูยาก พร็อพเยอะ แล้วคุณก็เป็นช่างภาพมืออาชีพด้วย รายได้ก็จะสูงขึ้นไปอีก มีสิทธิ์ถึงหลักหมื่นแน่นอน

เพราะฉะนั้นแล้วอาชีพนี้ทำงานแค่ไม่กี่วันก็มีรายได้ล่ะ และถ้าคุณอยากเป็นช่างภาพก็ต้องฝึกฝน ขยัน สร้างผลงานที่ดี เดี๋ยวก็มีคนสนใจจ้างคุณแน่นอน

 

8.ทุบตึก

อาชีพทุบตึกดูแล้วไม่น่าสร้างรายได้ขึ้นมาได้ แต่คุณรู้ไหมว่าอาชีพทุบตึกสามารถสร้างรายได้ในการทุบตึกหนึ่งหลังได้เป็นหมื่น และวัสดุต่างๆ ภายในตึกที่ไม่มีคนสนใจก็สามารถนำมาสร้างได้เพิ่มขึ้นได้อีก ไม่ว่าจะเป็นโครงเหล็ก หรือโลหะต่างๆ เพราะฉะนั้นแล้ว อาชีพนี้นับว่ากำลังเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีรายได้ไม่ต่างจากอาชีพที่กล่าวมาทั้งหมดเลย

 

9.เก็บขยะขาย

อาชีพเก็บขยะขาย ฟังดูแล้วไม่อยากทำเลยใช่ไหมล่ะ แต่คุณรู้ไหมว่า อาชีพนี้สามารถสร้างรายได้ต่อวันมากถึงหลักพันบาท แล้วแต่ละเดือนสามารถสร้างรายได้มากถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว ถ้ารู้จักขยัน และอดทน

เพราะการเก็บขยะขายไม่ว่าจะเป็นขวด พลาสติก เหล็ก โลหะต่างๆ ซึ่งสิ่งของเหล่านี้นับเป็นเงินได้ทุกชิ้น เพราะเป็นชิ้นส่วนที่สามารถนำไปรียูซ หรือผลิตเป็นสิ่งของประเภทอื่นๆ ได้ อีกทั้ง คุณก็ไม่จำเป็นต้องลงทุนให้เสียเงินอีกด้วย แถมยังเป็นอาชีพที่สุจริตไม่ทำให้ใครเดือดร้อนอีกต่างหาก

 

10.ขายพวงมาลัย

อาชีพขายพวงมาลัย หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นตามสี่แยกไฟแดงแทบจะทุกพื้นที่ ถึงแม้จะเป็นอาชีพที่ต้องอดทนกับแดดที่ร้อนแล้ว ยังต้องอดทนกับลูกค้าอีกด้วย เพราะบางคนกว่าจะขายพวงมาลัยออก ต้องเจอลูกค้าสารพัดแบบ

แต่เมื่อพูดถึงผลตอบ ถ้าคุณอดทนต่อสภาวะแวดล้อมต่างๆ นับว่ารายได้ดีมากเลยทีเดียว อีกทั้ง อาชีพนี้ก็ไม่ต้องใช้ต้นทุนอะไรมากมากด้วย

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »