บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันสงกรานต์ในวันที่ 12-15 เมษายน 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

10 คุณประโยชน์ความรู้ ที่คนไทยควรมี
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 14920 ครั้ง

10 คุณประโยชน์ความรู้ ที่คนไทยควรมี

Sponsored
หลักสูตร การบริหารจัดการขนส่งและกระจายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ( Transportation and Distribution Management )

 วัตถุประสงค์1. เพื่อสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านขนส่งและกระจายสินค้าให้...

ดูรายละเอียด
อบรมหลักสูตร Training Roadmap & IDP Based on Competency Class Room

                   วัตถุประสงค์     1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีหลักการ แนวคิดการจัดทำ Trai...

ดูรายละเอียด

หวัดดีแฟนเพจสัมมนาดีดีดอทคอมทุกคนนะฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าไม่ได้มาแวะทักทายแฟนเพจเฉยๆ น้า… แต่ฮะเก่ามีความรู้ดี๊ดีมาฝากอีกด้วย

 

กับ “10 คุณประโยชน์ความรู้ ที่คนไทยควรมี”

 

เพราะ “ความรู้คือ สมบัติติดตัว ที่ขายให้ใครไม่ได้”

เพราะ “ความรู้คือ วิชาป้องกันตัว”

เพราะ “ความรู้คือ เครื่องมือทำมาหากิน”

 

ดังนั้น สำหรับใครที่คิดว่าการศึกษาหาความรู้เป็นเรื่องพื้นฐานเท่านั้น โปรดคิดใหม่ได้เลย

 

เพราะ ถ้าเราไม่มีความรู้ ก็จะไม่มีอาชีพ ไม่มีเงิน โดนหลอกได้ง่ายมาก #อุ๊ตร๊ะ

 

ฉะนั้น ฮะเก๋าจึงมาบอกเล่าว่า คุณประโยชน์ของความรู้ที่คนไทยควรมีกันว่า ต้องมีอะไรบ้าง…

 

พร้อมแล้วมาอ่านโล้ดดดด … อิอิ

 

#สัมมนาดีดี #แชร์วนไป

1.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “การเงิน”

เรื่องเงินๆ ทองๆ เป็นของคู่กาย โดยเฉพาะการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะซื้อของใช้ ขายของ เป็นต้น ซึ่งหากคุณไม่มีความรู้เรื่องการเงิน การคำนวณเงิน การบวก ลบ คูณ หาร

คุณอาจโดนมิจฉาชีพหลอกลวงได้ง่ายๆ เพราะฉะนั้น ต้องมีความรู้เกี่ยวกบการเงินติดตัวไว้ด้วย เพื่อให้ตัวเองมีความรู้ป้องกันตัวจากมิจฉาชีพ

 

2.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “ความพอเพียง”

ความพอเพียง เป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนควรยึดถือ และปฏิบัติ เพราะความพอเพียง เมื่อนำมาใช้จะเกิดประโยชน์ต่อตนเองเป็นอย่างมาก ที่สำคัญไม่ต้องเดือดร้อนเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันแน่นอน

ดังนั้น ความพอเพียงมีหลายอย่าง เช่น พอเพียงเรื่องการกิน ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย พึ่งพาตนเอง พอมีพอกิน เป็นต้น หรือเรียกง่ายๆ ว่า เดินทางสายกลางโดยไม่เดือดร้อนตัวเองและคนอื่นไงล่ะ

 

3.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “ประสบการณ์”

นอกจากคุณจะมีความรู้ในเชิงทฤษฎีแล้ว ควรมีความรู้ทางด้านปฏิบัติด้วย นั่นก็คือ การลงมือทำ เพื่อหาประสบการณ์ชีวิตเพราะถ้าไม่ลงมือทำ คุณก็จะไม่มีทางพบกับความสำเร็จ

และไม่สามารถก่อร่างสร้างตัวให้ดีขึ้นได้ ได้แต่เพียงจมปักอยู่ที่เดิม เพราะฉะนั้น เมื่อมีความรู้ก็ต้องลงมือทำ เพื่อให้ผลลัพธ์สำริดผลตามที่ต้องการ

 

4.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “กฎหมาย”

ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร หรือดำเนินชีวิตอย่างไรก็ตาม ควรมีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายด้วย เพราะบางครั้งสิ่งที่คุณไม่ได้ตั้งใจทำลงไป หรือเป็นเรื่องเล็กๆ และไม่คาดคิดว่าจะเป็นปัญหาใหญ่ อาจไปกระทบต่อกฎหมายจนทำให้คุณเดือดร้อนได้ เพราฉะนั้น กฎหมายเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียว

 

5.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “การอยู่ร่วมในสังคม”

สังคมสมัยนี้เปลี่ยนแปลงไปตามค่านิยมเรื่อยๆ จนกระทั้งมีการแบ่งแยกชนชั้นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่เหมือนแต่ก่อนที่เหล่าชาวบ้านต่างพึ่งพาอาศัยกันอย่างมีความสุข

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปสังคมไหน อย่างคิดเพียงแต่ว่านี่คือเมืองไทย เพราะยิ่งต่างถิ่น ต่างพื้นฐาน ต่างนิสัย ต่างความคิด ไม่เหมือนกัน จึงต้องเรียนรู้เรื่องการอยู่ร่วมกับสังคมนั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อตัวคุณเอง

 

6.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “การป้องกันตัว”

อย่างที่บอกไป สังคมมีการเปลี่ยนแปลงขึ้น โดยเฉพาะจากคนดีกลายเป็นคนไม่ดีก็มีให้เห็นจนเกลื่อนเมือง หรืออาจเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบก็สามารถทำให้กลายเป็นคนไม่ดีได้

ดังนั้น คุณไม่รู้หรอกว่าใครเป็นคนดีหรือไม่ แต่ตัวคุณเองต้องมีความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตัว เพื่อเซฟตัวเองจากอันตรายต่างๆ และเพื่อไม่ให้ภัยร้ายมาทำลายชีวิตคุณได้ด้วย

 

7.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “การเดินทาง”

การเดินทางสมัยนี้เริ่มสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และความสะดวกสบายนี้เองอาจแฝงมาด้วยอันตรายที่คุณไม่ฝัน โดยเฉพาะเรื่องของการเดินทาง

เพราะปัจจุบันมีเส้นทางให้สัญจรหลายสาย ทั้งสายหลัก สายรอง หรือทางลัด ดังนั้น หากคุณคิดจะเดินบนเส้นทางไหน ต้องมีความชำนาญพอสมควร และควรศึกษาเรื่องเส้นทางต่างๆ ให้ละเอียด เพื่อไปให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

 

8.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “การลงทุน”

จะลงทุนทำอาชีพให้รวยต้องมีความรู้พื้นฐาน เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง และที่สำคัญไม่มีใครสามารถล่วงรู้ความเป็นไปในอนาคตได้

ฉะนั้น คุณจึงต้องมีความรู้เรื่องการวางแผนการลงทุน การทำตลาด การบริการ การเรียกลูกค้า และอีกมากมาย และไม่ว่าคุณจะอายุเยอะแค่ไหน หากต้องการความรู้ก็ยังมีช่องทางเรียนรู้อีกมาก ที่สำคัญไม่มีคำว่าสายสำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิต

 

9.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “การดูแลตัวเอง”

หลายคนคงคิดว่า การดูแลตัวเองทำไมต้องมีความรู้ จริงอยู่ที่ว่า คุณสามารถดูแลตัวเองได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า คุณจะไม่สามารถดูแลระบบภายในของร่างกายได้

เพราะฉะนั้น เวลาคุณเจ็บไข้ได้ป่วย ไปหาหมอเพื่อรับยาทุกครั้ง ไม่ใช่สิ่งที่เสมอไป เพราะถ้าคุณไม่รู้จักดูแลเรื่องอาหารการกิน การใช้ชีวิต การพักผ่อนร่างกาย คุณก็จะล้มป่วยไปเรื่อยๆ แน่นอน

 

10.ควรมีความรู้เกี่ยวกับ “การสื่อสาร”

เรื่องของการสื่อสารสมัยนี้ มีความรวดเร็ว และทันสมัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้น เรื่องของเทคโนโลยีจึงมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต และการประกอบธุรกิจเป็นอย่างมาก

ซึ่งในแง่ของการทำธุรกิจ ถ้าหากคุณพลาดแม้แต่วินาทีเดียว อาจทำให้คุณเสียโอกาสในการเติบโตของธุรกิจได้เลย และที่สำคัญมีผลต่อการดำรงชีวิตอย่างแน่นอน

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »