7 วิธี รวยด้วยรายได้ 7 หลักด้วยธุรกิจยอดนิยม
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 3917 ครั้ง

7 วิธี รวยด้วยรายได้ 7 หลักด้วยธุรกิจยอดนิยม

Sponsored
หลักสูตร เจาะลึกการนำเข้า 2024 (Deep Import 2024)

หลักการและเหตุผลการนำเข้า เป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ที่ผู้นำเข้า หรือผู้...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การบริหารและจัดเก็บเอกสาร ในรูปแบบดิจิทัล ตามมาตรฐานสากล (E-Document Management) ** หลักสูตร เต็มวัน ** อบรมในรูปแบบ Classroom

     ทำไมการจัดเอกสารจึงสำคัญ ? การทำธุรกรรมทางธุรกิจสิ่งที่ขาดไม่ได้คืองานเอกส...

ดูรายละเอียด

ฮาโหลลลลล หวัดดีฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าจะมาบอกเล่าถึง 7 วิธี รวยด้วยรายได้ 7 หลักกับธุรกิจยอดนิยม

 

ซึ่งธุรกิจยอดนิยมก็อย่างเช่น ร้านอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้าน,ร้านน้ำ,ร้านอาหาร,คาเฟ่สัตว์เลี้ยง,ร้านก๋วยเตี๋ยว,ร้ายปิ้งย่าง,ร้านกาแฟ,ร้านเบเกอรี่ เป็นต้น

 

แต่ถึงแม้เราจะจับธุรกิจยอดนิยมได้แล้ว สิ่งที่ยากกว่านั้นคือ จะรวยจากธุรกิจยอดนิยมเหล่านี้ได้อย่างไรล่ะ #อุ๊ตร๊ะ

 

และนั่นแหละ!! ฮะเก๋ามีคำตอบมา  ให้ กับ 7 วิธี ปราบเซียน ถ้าทำตามได้เอาไปเลยรายได้ 7 หลัก #แหล่มลอยยยยยย

 

พร้อมแล้วมาอ่านกัน

 

#เส้นทางรวย #รวยทางลัด #แชร์วนไป

1.ศึกษาคู่แข่ง

ไม่ว่าคุณจะเปิดตัวธุรกิจประเภทไหนก็ตามแต่ อย่านิ่งนอนใจว่า ธุรกิจของตัวเองจะดีเลิศไปกว่าใคร ต้องรอบรู้เรื่องธุรกิจที่คล้ายๆ กับธุรกิจคุณไว้บ้าง เพราะบางทีความรู้ที่คุณศึกษา อาจจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ธุรกิจมีจุดยืนที่มากขึ้นกว่าเดิม

ที่สำคัญ แม้คุณจะบอกว่า ธุรกิจประเภทนี้มีเพียงแค่ 1 เดียวในโลก แต่ตราบใดที่คุณเปิดธุรกิจออกไปแล้ว นั่นหมายความว่าคุณได้กลายเป็นต้นแบบของนักลอกเลียนแบบไปเสียแล้ว

และจึงเป็นเหตุจำเป็นที่คุณต้องทำตัวเป็นนักสืบ รอบรู้เรื่องคู่แข่งไว้บ้าง ตัวอย่างเช่น ศึกษาความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง ตลาดคู่แข่ง การเดินหน้าของคู่แข่ง

ฉะนั้น เมื่อคุณจับทางคู่แข่งได้ ก็ควรนำมาปรับใช้กับตัวเองให้เกิดประโยชน์ เพื่อเดินนำคู่แข่งมากกว่าที่คุณต้องเดินตามคู่แข่งนั่นเอง

 

2.สร้างแรงจูงใจ

การสร้างแรงจูงใจ คุณต้องสร้าง 2 ทิศทางด้วยกัน นั่นก็คือ สร้างแรงจูงใจให้กับตัวเอง เช่น สร้างความกระตือรือร้น ความอยากเรียนรู้ อยากศึกษา และอยากขายสินค้า

โดยการกระตุ้นแรงจูงใจในส่วนนี้ให้มากๆ เพื่อขับเคลื่อนความรู้สึกตัวเองให้มีความสุขไปกับการทำงาน เพราะถ้าเมื่อใดที่คุณหวังแต่จะหาเงินอย่างเดียว คุณไม่มีทางเจริญได้แน่นอน ต้องหวังที่จะมีลูกค้าที่น่ารัก และต้องนำลูกค้าเหล่านี้มาเป็นลูกค้าขาประจำของตัวเองให้ได้ด้วย

ต่อมาต้องสร้างแรงจูงใจลูกค้า นั่นหมายความว่า จะขายสินค้าได้ ต้องหาแรงจูงใจที่น่าสนใจเพื่อหลอกล่อให้ลูกค้าเดินเข้ามาจับจ่ายสินค้าของคุณ

ตัวอย่างเช่น สร้างโปรโมชั่น สร้างกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างตัวแบรนด์กับลูกค้า เพื่อให้เกิดกิจกรรมร่วมกัน เมื่อคุณเข้าใกล้ลูกค้าได้มากเท่าไหร่ คุณก็จะได้ยอดขายสูงเท่านั้น

 

3.เราคือลูกค้า

การเป็นนักธุรกิจ หรือผู้ประกอบการ อย่าคิดขายของเพียงอย่างเดียว เพราะการขายของเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้ธุรกิจคุณก้าวกระโดดได้ เพราะสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจคุณเติบโตอย่างต่อเนื่องนั่นก็คือ เอาใจเขามาใส่ใจเรา

หมายความว่า หากคุณอยากรวยมีรายได้ 7 หลัก คุณต้องเข้าถึงลูกค้าได้โดยไม่มีกำแพงขวางกั้น หากขายสินค้าไปทั้งๆ ที่ไม่รู้ใจลูกค้าว่าเขาต้องการอะไร อยากได้สินค้าแบบไหน คุณภาพเป็นอย่างไร

ถึงแม้เขาจะซื้อสินค้าคุณ ก็เป็นการซื้อเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ฉะนั้น เราต้องคิดว่า “เราคือลูกค้า” แล้วเราต้องการสินค้าแบบไหน เมื่อคุณรู้จุดยืนของลูกค้าแล้ว คุณก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

 

4.สร้างกลยุทธ์

การสร้างกลยุทธ์ เป็นวิธีต่อสู้ในแบบฉบับนักธุรกิจ เพื่อความอยู่รอดในตลาด และวงการธุรกิจได้อย่างมั่นคง เพราะฉะนั้น แต่ละธุรกิจมีกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน

แต่สิ่งที่จะทำให้คุณคิดกลยุทธ์ได้นั้น คุณต้องเข้าใจธุรกิจของตัวเองก่อนว่า เป็นธุรกิจประเภทไหน ลูกค้าเป็นใคร ตลาดอยู่ระดับไหน เมื่อวิเคราะห์ออกมาแล้ว ค่อยสร้างกลยุทธ์ผลักดันธุรกิจให้ก้าวเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

และต่อมาเมื่อธุรกิจคุณก้าวสู่กลุ่มเป้าหมายได้แล้ว ต้องสร้างกลยุทธ์เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ต่อตัวสินค้า และต้องทำให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อสินค้านี้ให้ได้ เพราะสิ่งนี้คือ ความสำเร็จของคุณ

 

5.ทำการตลาดต่อเนื่อง

ทำการตลาดคือ การทำให้สินค้าของคุณเข้าไปอยู่ในตลาดหรือกลุ่มเป้าหมายได้โดยเป็นที่ยอมรับ และมีผลลัพธ์ในเชิงธุรกิจที่น่าภูมิใจอย่างต่อเนื่อง

ฉะนั้น ทุกธุรกิจต้องรู้จักการทำตลาดอยู่เรื่อยๆ โดยห้ามให้กระแสของสินค้าหยุดชะงัก หรือห่างหายไปจากสังคมนานไม่เช่นนั้น สินค้าของคุณอาจโดนคู่แข่งเดินแซงหน้าได้อย่างง่ายดาย

ทางที่ดีคุณควรทำการตลาดต่อเนื่อง ด้วยการประชาสัมพันธ์ ใช้สื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์ ออฟไลน์ พร้อมเปิดช่องทางสื่อออนไลน์ เพื่อซื้อขายสินค้าด้วย เพื่อให้เกิดผลลัพธ์หลากหลายช่องทางนั่นเอง

 

6.หาคอนเซ็ปต์

ธุรกิจใดที่มีคอบเซ็ปต์ชัดเจน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถึงแม้ธุรกิจที่คุณทำจะจัดอยู่ในประเภทที่มีแข่งเยอะก็ตาม ก็สามารถปลีกตัวให้โดดเด่นเหนือใครได้

เพราะคอนเซ็ปต์ นับว่าเป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่า คุณมีตัวตัวที่แตกต่าง น่าค้นหา และน่าเรียนรู้ ตัวอย่างเช่น คุณเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ถึงแม้ร้านก๋วยเตี๋ยวจะมีคู่แข่งนับหลายล้านราย

แต่เมื่อใดที่คุณสร้างเอกลักษณ์ขึ้นมาได้แหวกแนว ก็สามารถโด่งดังได้ง่ายๆ เช่น ก๋วยเตี๋ยวบุฟเฟ่ ก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟ ก๋วยเตี๋ยวนรก เป็นต้น

ซึ่งความแตกต่างที่คุณสร้างมานี้จะช่วยให้ธุรกิจก๋วยเตี๋ยวคุณเป็นที่น่าสนใจ และน่าลิ้มลองอย่างมาก แต่นอกจากคอนเซ็ปต์ของตัวสินค้าแล้ว ต้องจัดร้านให้น่าสนใจตามคอนเซ็ปต์ของสินค้าเช่นเดียวกัน เพื่อให้ทุกอย่างไปในทิศทางเดียว

 

7.เคลื่อนไหวตลอดเวลา

ธุรกิจที่ต้องการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในข้อสุดท้ายนี้ต้องขอบอกเลยว่า ห้ามเมินเฉยเด็ดขาด เพราะมันคือหัวใจหลักของการทำธุรกิจให้อยู่รอด และเป็นที่ยอมรับในสังคม

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร การสร้างความเคลื่อนไหวเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้ว่าคุณยังมีชีวิตอยู่ ก็ช่วยให้ลูกค้าเกิดการจดจำมากขึ้น

อีกทั้ง เมื่อคุณป้อนข้อมูลไปทุกวันๆ จากลูกค้าที่ไม่เคยซื้อสินค้าคุณ ก็จะเกิดความรู้สึกอยากลองสินค้าชิ้นนั้นสักครั้ง และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่คุณต้องฟิดข้อมูลอย่างต่อเนื่อง สร้างความเคลื่อนไหวตลอดเวลา เพื่อให้เกิดการรับรู้ที่แสดงผลลัพธ์ได้ดีจริง

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »