มือใหม่ควรรู้ วิธีหาความรู้สู่อาชีพอิสระ
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 3854 ครั้ง

มือใหม่ควรรู้ วิธีหาความรู้สู่อาชีพอิสระ

Sponsored
หลักสูตร “การพยากรณ์ความต้องการสินค้าของลูกค้า” (Customer Demand Forecasting)

               การพยากรณ์ความต้องการสินค้าของลู...

ดูรายละเอียด
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด

ฮาโหลววววว หวัดดีแฟนเพจที่น่าย๊ากกก ทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋ากะมีความรู้ดี๊ดีมาฝากอีกแย้ววว กับ “มือใหม่ควรรู้ วิธีหาความรู้สู่อาชีพอิสระ” #ว้าววว

 

ซึ่งเป็นความรู้เปิดแนวทาง เพื่อจะพาทุกคนมีอาชีพอิสระ

 

และยังเป็นอาชีพที่มีรายได้+กำไรที่ดีจริง

 

แต่ก่อนที่จะมีอาชีพอิสระได้นั้น อย่างแรกต้องมีความรู้ก่อน #ดีใจ

 

ดังนั้น ฮะเก๋าจะมาเป็นโค้ชให้ความรู้แก่ทุกคนเอง

 

และจะสอนว่า… ก่อนที่จะสร้างอาชีพควรมีความรู้อะไรบ้าง #แหล่มลอยยยยยย

 

พร้อมแล้วมาอ่านโล้ดดดดด

 

#สัมมนาดีดี #อาชีพอิสระ #แชร์ไปสามสิบตลบ

 

1.ความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่จะทำ

ทุกอาชีพมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้การศึกษาความรู้ข้อดี/ข้อเสียของอาชีพก็แตกต่างกันออกไป ดังนั้น การที่จะหาความรู้ให้ประสบความสำเร็จในอาชีพที่กำลังจะทำนั้น

คุณต้องเจาะจงหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพที่ตัวเองทำ อย่าหาความรู้ลอยๆ เด็ดขาด ไม่เช่นนั้น คุณจะไม่มีวิชาที่แข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้กับการค้า

 

2.ศึกษาเกี่ยวกับการบวนการ

อย่างที่บอกไปว่า แต่ละอาชีพมีข้อดี/ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น กระบวนการทำงานก็แตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกัน

ทางที่ดีคุณควรศึกษากระบวนการทำงานของอาชีพที่คุณอยากทำให้รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็น กระบวนการผลิต การลงทุน การขาย การเรียกลูกค้า ราคาขาย เป็นต้น

 

3.ศึกษาทำเล

เรื่องของทำเลเป็นสิ่งที่สำคัญของการก่อสร้างอาชีพอิสระอย่างมาก เพราะคุณต้องรู้ว่า ขายที่ไหนดีสุด เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วที่สุด

เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าคุณจะขายตามตลาดนัด ก็ควรรู้ว่ามุมไหนที่ลูกค้าจะพบเห็นได้ง่าย หรือจะขายผ่านออนไลน์ ต้องรู้ว่า กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ชอบเล่นออนไลน์ในเวลาไหน เพื่อโพสต์สินค้าขายให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

 

4.หาความรู้จากพ่อค้า

ความรู้มีแทบทุกที่ แต่ความรู้ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเป็นมือใหม่ และต้องการลงทุนสร้างอาชีพให้ประสบความสำเร็จ ต้องไปขอวิชาจากรุ่นใหญ่

หรือที่เรียกว่า พ่อค้า แม่ค้าที่ค้าขายมาก่อนหน้าเรา ซึ่งเขาจะเป็นคนที่ตอบได้ดีที่สุด เพราะเขาอยู่ท่ามกลางสนามรบจริง สถานการณ์จริง จึงเป็นโอกาสที่จะได้ความรู้ที่ดีจริงด้วย

 

5.หาความรู้การตกแต่งร้าน

วิธีหาความรู้เพื่อตกแต่งร้านให้เป็นที่สะดุดตา คุณสามารถหาความรู้เหล่านี้ได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ตำรา อินเทอร์เน็ต หรือจะลงพื้นที่สำรวจร้านค้าต่างๆ ก็ยังได้

แต่การที่คุณศึกษารูปแบบการตกแต่งร้านมาเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูด้วยว่าคุณต้องการทำอาชีพอะไร แล้วต้องดูรูปแบบร้านให้สอดคล้องกับอาชีพที่คุณกำลังจะทำด้วย พร้อมทั้งนำมาประยุกต์ใช้ แต่ห้ามลอกเลียนแบบ

 

6.ลองตลาด

การลองตลาดเป็นวิธีการหาความรู้ที่ดีที่สุด และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเช่นเดียวกัน ดังนั้น ไมว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร ลองลงทุนเล็กๆ น้อยๆ ในตลาดที่คุณคาดว่าจะดี

แล้วประเมินดูว่า สุดท้ายแล้วสิ่งที่คุณคิดไว้เป็นอย่างไร ลูกค้าตอบรับดีหรือไม่ ขายได้กำไรหรือเปล่า เมื่อผลออกมาอยู่ในเกณฑ์ดี สิ่งที่คุณควรทำต่อไปคือ การต่อยอด หรือเพิ่มประสิทธิภาพให้กับร้านค้าของตัวเอง

 

7.เก็บเกี่ยวความรู้จากงานประจำ

ใครที่ทำงานประจำอยู่ นี่คือช่องทางหาความรู้ที่ดีที่สุด เพราะคุณได้สัมผัสการทำงานร่วมกับคนอื่น รับงานลูกค้ามาทำให้ประสบความสำเร็จ ทำตามเป้าหมายที่เจ้านายสั่ง

ถ้าคุณสามารถทำงานได้ตามที่หัวหน้าต้องการทุกอย่าง นั่นก็จะเป็นความรู้เพื่อนำมาเบิกทางในการประกอบอาชีพอิสระ เพื่อใช้ความรู้ที่สะสมมาบริหารธุรกิจให้อยู่รอด ต่อยอดความรู้สู่การลงมือทำจริงนั่นเอง

 

8.เปิดรับโอกาสใหม่

การเปิดรับโอกาสใหม่ นับเป็นการเปิดใจที่จะเรียนรู้ และศึกษาสิ่งที่ใหม่กว่า ไม่ว่าโอกาสที่คุณรับนั้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่ มันก็คือความรู้ที่คุณได้ลองพิสูจน์

เพราะฉะนั้นแล้ว ทุกโอกาสคือข้อดีที่จะช่วยพัฒนาตัวคุณให้มีเกาะป้องกันที่แข็งแกร่งขึ้น ที่สำคัญสามารถนำมาใช้เป็นความรู้ในการประกอบอาชีพอิสระให้ประสบความสำเร็จได้อีกด้วย

 

9.ฝึกฝนฝีมือ

ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพอะไร เช่น เปิดร้านอาหาร เปิดร้านเฟอร์นิเจอร์ เปิดร้านขายลูกชิ้น เปิดร้านตัดขนสุนัข เป็นต้น ซึ่งแต่ละอาชีพล้วนต้องมีฝีมือที่เชี่ยวชาญมากพอที่จะทำให้ลูกค้าเกิดการยอมรับ

ดังนั้น หากต้องการประสบความสำเร็จในอาชีพที่คุณเลือก คุณควรฝึกฝนฝีมือให้ดี อาจจะลงไปฝึกฝีมือกับผู้เชี่ยวชาญ หรือลองผิด ลองถูกเอง โดยให้คนรอบข้างเป็นผู้ตัดสินก็ได้

 

10.หาความรู้เกี่ยวกับลูกค้า/ตลาด

เรื่องการตลาดและลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ต้องการเปิดอาชีพอิสระ เพราะทุกวันนี้ แต่ละอาชีพจะอยู่รอดได้ต้องมีความเก่งพอตัว เพื่อที่จะหาลูกค้าขาประจำนั่นเอง

ดังนั้น คุณควรหาความรู้เกี่ยวกับการตลาด และการจับกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด อาจจะเข้าคอร์สเรียน เข้าฟังสัมมนา หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดโดยตรง เป็นต้น ทุกอย่างก็เพื่อความสำเร็จในชีวิตคุณ ไม่ใช่เพื่อคนอื่น

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »