สัมมนาดีดี เปลี่ยนชีวิตสู่แสงสว่าง
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2089 ครั้ง

สัมมนาดีดี เปลี่ยนชีวิตสู่แสงสว่าง

Sponsored
การบริหารจัดการคลังสินค้าและลดต้นทุนสินค้าคงคลังด้วยหลักการไคเซ็น (Warehouse Management and Inventory Cost Reduction with Kaizen)

หลักการและเหตุผล      การบริหารจัดการคลังสินค้า (Warehouse Management) เป็นการจัดการในก...

ดูรายละเอียด
การจัดทำรายงาน HR เชิงบริหารเพื่อการจัดการ (พร้อมสูตร Excel) (HR Reporting for Managerial)

หลักการและเหตุผลข้อมูลสำคัญสำหรับผู้บริหารองค์กร ที่ใช้ในการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล แล...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลลล หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกแว้ววว กับ “สัมมนาดีดี เปลี่ยนชีวิตสู่แสงสว่าง” อิอิ

ซึ่งจะเรียกว่าความรู้ก็ได้ หรือเรียกเส้นทางเปลี่ยนชีวิตก็ได้

เพราะสิ่งที่ฮะเก๋านำมานี้ ถ้าทุกคนได้อ่านจะสามารถเปลี่ยนชีวิตให้มีความเจริญ และความก้าวหน้าขึ้นอย่างแน่นอน #แหล่มลอยยยยยย

ที่สำคัญวิธีเปลี่ยนชีวิตสู่แสงสว่างมีหลายวิธี ฮะเก๋าได้พยายามรวดรัดวิธีเด็ดๆ มาให้อ่านทีเดียวรวย แต่ต้องลงมือทำควบคู่กับไปด้วยนะฮ่ะ

พร้อมแล้วอ่านโล้ดดดดดด

#สัมมนาดีดี #ความรู้ #แชร์วนไป


1.เริ่มเรียนรู้

หากคุณอยากเปลี่ยนชีวิตสู่แสงสว่าง อยากร่ำรวยมีเงินทอง ง่ายๆ เลยแค่เลือกเรียนรู้ให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการหาความรู้อาจจะเป็นจากหนังสือ จากห้องเรียน หรืองานสัมมนาต่างๆ ที่ตัวเองอยากได้ความรู้เพื่อนำมาพัฒนาชีวิตตัวเอง เพราะทุกอย่างจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีความรู้นำพา และความไม่รู้นำพาไปหาความอยากรู้

 

2.เริ่มหาประสบการณ์

อย่างที่บอกความรู้จะนำพาสิ่งดีดีมาให้คุณ แต่จะเจอสิ่งเหล่านั้นหรือไม่ คุณต้องเริ่มหาประสบการณ์ด้วยการลงมือทำ แม้จะเจออุปสรรคจนทำให้คุณเหนื่อย และท้อแท้ แต่จงอย่าถอยหลังให้เดินหน้าต่อไป เพื่อทำให้เกิดความสำเร็จ เมื่อถึงเวลานั้นคุณจะเข้มแข็ง และประสบความสำเร็จตามที่ตัวเองคาดหวังไว้แน่นอน

 

3.ลองทำอะไรใหม่ๆ

ถ้าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ดูแล้วไม่มีความก้าวหน้า ได้แต่ย่ำอยู่กับที่ ถ้าเป็นเช่นนั้นลองเปลี่ยนแล้วหาอะไรทำใหม่ๆ จะดีกว่า เพื่อค้นหาว่าสิ่งที่ดีที่สุดคืออะไร แล้วสิ่งที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นคืออะไร เพราะถ้าไม่ลองทำอะไรใหม่ๆ คุณก็จะไม่พบเจอความร่ำรวยอย่างแน่นอน

 

4.ไม่ตามเทรนด์

คนที่ขยันตามเทรนด์ เพื่อให้ธุรกิจเป็นที่ต้องการของลูกค้า แต่ไม่รู้ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าคืออะไร ก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่คอยวิ่งตามคนอื่น เพื่อเอาชนะลูกค้าไปตามช่วงเวลาๆ หนึ่งเท่านั้น มันทำให้คุณเหนื่อยมากขึ้นด้วย ดังนั้น ลองหยุดตามเทรนด์แล้วหาความต้องการที่แท้จริงดีกว่า เพื่อวางรากฐานธุรกิจให้มั่นคง

 

5.ตัดข้อเสียทิ้ง

หลายคนไม่รู้ว่าข้อเสียของตัวเองคืออะไร หรือรู้แต่ปล่อยเฉยไม่คิดแก้ไข ซึ่งถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ข้อเสียของคุณอาจทำให้ชีวิตพังลงได้ ทางที่ดีควรตัดข้อเสียทิ้ง ให้เหลือแต่ข้อดี ซึ่งมันจะทำให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน และคนรอบข้างก็จะรัก และยกย่องคุณเช่นกัน

 

6.วางแผนชีวิต

เรื่องของการวางแผนชีวิตเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะมันสามารถเปลี่ยนชีวิตไปอีกทิศทางอื่นได้เลยทีเดียว แต่ขึ้นอยู่กับความคุณจะวางแผนชีวิตไปในทิศทางไหนเท่านั้น

ดังนั้น ให้ลองคิดดูว่า คุณอยากประสบความสำเร็จในระดับไหน อยากทำอะไร อยากก้าวหน้าในเรื่องอะไร ก็ให้วางแผนเกี่ยวกับด้านนั้น แล้วมุ่งทำให้สุดความสามารถก็พอ

 

7.เรียนรู้ไม่รู้จบ

การเรียนรู้สามารถนำพาชีวิตให้พบกับความสำเร็จได้ เพราะอย่างที่บอกได้ ความรู้จะนำพาสู่ความสำเร็จ แต่ถ้าคุณบอกว่าคุณมีความรู้ในสายอาชีพตัวเองมากพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อีกต่อไป

แต่คุณรู้ไหมว่า ความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด ทุกอาชีพต้องเดินไปตามเวลา และกระแสนิยมที่เปลี่ยนวนไปทุกยุค ทุกสมัย ดังนั้น แม้จะมีความรู้มากพอแล้วก็ควรเรียนรู้ให้ต่อเนื่อง เพื่อวิ่งตามความก้าวหน้าของโลกปัจจุบัน

 

8.ตั้งเป้าหมาย

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าคุณไม่มีเป้าหมายในชีวิต ชีวิตคุณก็จะล่องลอยไปเรื่อยๆ เปรียบเสมือนใช้ชีวิตวันต่อวัน หาความก้าวหน้าไม่เจอ เพราะฉะนั้น ต้องเริ่มตั้งเป้าหมายได้แล้วว่า คุณอยากประสบความสำเร็จด้านไหน อยากร่ำรวยมากน้อยแค่ไหน แล้วให้พยายามลงมือทำ เพื่อให้สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

 

9.หาผู้รู้

การที่คุณมีผู้รู้ หรือผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาเป็นสิ่งที่ดี เพราะสามารถนำมาเป็นคู่มือในการสร้างความก้าวหน้า และความร่ำรวยได้ ฉะนั้น เวลาคุณที่ไปเรียนที่ไหนก็ตามแต่ ไม่ว่าจะเป็น งานสัมมนา หรือคอร์สให้ความรู้ต่างๆ คุณควรตีสนิทกับผู้สอน หรือโค้ช เพื่อสานความสำพันธ์ให้เขามาเป็นส่วนหนึ่งในใบเบิกทางของคุณด้วย

 

10.ท้าทายในสิ่งที่ทำ

หากคุณกำลังอาชีพอะไรอยู่ก็ตามแต่ และชอบอาชีพนี้มาก แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที อย่าเพิ่งถอดใจ หรือหมดกำลังใจ ให้พยายามทำอย่างเต็มที่ และท้าทายในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำ พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายด้วยว่า จะต้องประสบความสำเร็จให้ได้ในระดับนี้ แล้วใส่สปีริตให้เต็มที่ เดี๋ยวคุณก็จะสำเร็จอย่างที่คาดหวังแน่นอน


เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »