บริษัท สัมมนาดีดี จำกัด ขอแจ้งปิดวันสงกรานต์ในวันที่ 12-15 เมษายน 2567 และจะเปิดทำการปกติในวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 (กรณีเร่งด่วน ติดต่อได้ผ่าน LINE @seminardd)

อย่าทำแบบนี้! หากคิดเริ่มธุรกิจในขณะที่คุณยังมีงานทำ
หัวข้ออบรมสัมมนาอื่นๆ

จำนวนเข้าชม 3242 ครั้ง

อย่าทำแบบนี้! หากคิดเริ่มธุรกิจในขณะที่คุณยังมีงานทำ

Sponsored
หลักสูตร การพัฒนาทักษะการเป็นหัวหน้างาน SMART SUPERVISORY SKILLS - เรียนสด ผ่าน ระบบ Zoom

แนวทางการพัฒนา : Result-based Goals (Smart Supervisory Skills)การประเมินผลและติดตามความ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

      หลักการและเหตุผล  ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่ม...

ดูรายละเอียด

จับปลา 2 ทำได้ !! แต่ในเรื่องของหัวใจทำไม่ได้นะฮะ :blush: จับปลา 2 มือ ในที่นี้ ฮะเก๋าหมายถึงการทำอาชีพเสริมฮะ  #แหล่มลอยยยยย ตอนนี้หากใครคิดที่จะทำงานเสริมควบคู่กับงานประจำ ต้องอ่านเลย ถ้าอยากให้รุ่งเราต้องบริหารจัดการเวลาให้เป็น เพื่อไม่ให้กระทบกับงานประจำของเพื่อนๆ ต่อไปนี้เป็น สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อเริ่มต้นธุรกิจ ในขณะที่คุณยังมีงานทำอ่านจบแล้วอยากเริ่มทำอะไรก็ลุยเลย!!

 #สัมมนาดีดี #พัฒนาตนเอง #อาชีพเสริม

 


1. อย่าใช้เวลางานเพื่อธุรกิจของตัวเอง

 การจะทำธุรกิจใดๆก็ตาม การบริหารเวลาเป็นสิ่งสำคัญอย่าให้งานเสริมของคุณสร้างผลกระทบต่องานประจำที่กำลังทำอยู่งานเสริมก็ยังไม่รุ่ง งานประจำก็ทำได้ไม่ดีเครียด 2 เด้ง ชีวิตรุ่งริ่งอย่าหาว่าฮะเก๋าไม่เตือนนะ!!




2. อย่าเพิ่งรีบลาออกจากงาน

การทำธุรกิจให้ยั่งยืนเป็นสิ่งที่ท้าทายการชนะในช่วงต้น ๆ ไม่ได้หมายความว่าคุณมีธุรกิจที่ยั่งยืน ตรวจสอบรูปแบบธุรกิจของเพื่อนๆให้แน่ชัดก่อน ว่าคุณสามารถออกมาทำได้อย่างเต็มตัวแล้วหรือยัง ต้องมีฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงคุ้มกับการเสี่ยงออกมาเป็นนายตัวเอง ขืนบู่มบ่ามออกจากงานสุดท้ายธุรกิจเจ๊ง งานก็ไม่มี #อันตราย




3. อย่าเลือกธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง  

หากคุณต้องการทำงานประจำและทำธุรกิจไปด้วยการขายของออนไลน์ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะคุณสามารถจัดสรรเวลาในการตอบแชทก่อนเข้างาน พักเที่ยง และแพ็คของหลังเลิกงาน มีรายได้ 2 ทางย่อมดีกว่าอยู่แล้ว หรือถ้าคุณมีหุ้นส่วนก็อาจทำได้มากกว่าการขายของออนไลน์ ดูอิริยาบถของงานประจำ แล้วเลือกให้เหมาะสม




4. อย่าพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจเสริมกับเพื่อนร่วมงาน

ถึงแม้คุณจะบริหารเวลาในการทำอาชีพเสริมกับงานประจำได้ดีแต่คุณก็อาจจะโดนเพ่งเล็งได้หากเพื่อนร่วมงานของคุณบอกกับผู้จัดการหรือนายจ้างว่าคุณกำลังทำงานเสริมอยู่ และคุณใช้เวลาในที่ทำงานในการดำเนินธุรกิจของตัวเอง  ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องจริงแต่ก็อาจสร้างประเด็นขึ้นมาได้นะฮะ




5. อย่ากลัวที่จะก้าวกระโดด

อย่ากลัวที่จะก้าวกระโดดไปสู่การเป็นผู้ประกอบการเต็มเวลาเมื่อถึงเวลาเหมาะสม การดำเนินธุรกิจนอกเวลาคุณมีรายได้ที่ยั่งยืนจากฐานลูกค้าที่กำลังเติบโตคุณสามารถเริ่มต้นพิจารณาการก้าวกระโดดสู่การทำงานด้วยตนเองได้อย่างปลอดภัย 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »