มาฉุดตัวเองออกจากความเศร้าดีกว่า
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2095 ครั้ง

มาฉุดตัวเองออกจากความเศร้าดีกว่า

Sponsored
หลักสูตร : การคิดวิเคราะห์เชิงตรรกะอย่างเป็นระบบเพื่อความสำเร็จในการทำงาน ( Analytical System for Logical Thinking to Successful Working ) อบรมในรูปแบบ Online ผ่าน Zoom

ที่มาของหลักสูตร   ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรเกิดการพัฒนานั้น เริ่มต้นจากการพั...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การพัฒนาพนักงานคลังสินค้าให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

คลังสินค้า (WAREHOUSE) ที่มีประสิทธิภาพนั้น คือ การวางแผนตั้งแต่การออกแบบแผนผังพื้นที่ ...

ดูรายละเอียด

ชีวิตที่อยู่ในโหมดเศร้า นับว่าทำให้ชีวิตพังมาก เชื่อไหมว่า ใครที่เกิดความเศร้า จะไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรให้ประสบความสำเร็จอย่างดีที่สุดได้เลย เพราะฉะนั้น เราจะลบล้างให้ทุกคนไม่เจอความเศร้าไปตลอดชีวิตคงเป็นไปไม่ได้ แต่สามารถบรรเทาความเศร้าด้วยการฉุดตัวเองออกจากความเศร้านี้ได้ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้


: แฮปฟันกับทุกวัน

จากมุมเศร้าๆ เราลองเปลี่ยนพื้นที่นี้ให้กลายเป็นความสนุกและความบันเทิงดูสิ มองเรื่องเศร้าให้กลายเป็นเรื่องตลก เช่น เห้ย!! เรามานั่งเศร้าทำไม เรื่องแค่นี้เอง เศร้าไปทำให้ให้อายคนรอบข้าง หรือเอาเวลาเศร้าไปปลดปล่อยด้วยการหาความสนุกดีกว่า เป็นต้น พยายามคิดกลับกันให้เยอะๆ เพียงแค่เปลี่ยนความคิดทุกอย่างก็จะดีขึ้น


: คิดก่อนระบาย

เมื่อคุณอยู่ในช่วงเวลาที่กำลังทุกข์ก็ควรเอาตัวออกห่างจากเรื่องดราม่าทั้งปวง และการระบายให้เพื่อนฟังถือ่าเป็นเรื่องที่ดีนะ สามารถปลดปล่อยความทุกข์ออกไปได้ แต่สิ่งไหนควรหรือไม่ควรเล่าให้ใช้สติยั้งคิดให้ดี ในบางครั้งความหวังดีของเพื่อนกลับเป็นผลร้ายต่อคุณ เพื่อนอาจพูดจาในทางลบ หรืออาจอิจฉาริษยาอยู่ลึกๆ เพราะฉะนั้น ถ้าเพื่อนไม่สนิทจริงควรเล่าเรื่องแค่พอประมาณจะดีกว่า


: หันกลับมารักตัวเอง

ยิ่งทุกข์ยิ่งต้องรักและสงสารตัวเองให้มากๆ ในขณะที่คุณกำลังฟูมฟาย รู้สึกว่าชีวิตนี้ช่างเศร้าเหลือเกิน แต่ในเวลาเดียวกันเขาคนนั้นกลับไม่รับรู้อะไรเลย และยังมีความสุขในแบบของเขา ดังนั้นหยุดทำร้ายร่างกายและจิตใจด้วยการย้ำคิดหรือมโนซ้ำไปซ้ำมา เราต้องสลัดความเศร้าออกแล้วลุกขึ้นเดินไปข้างหน้าท้าทายความทุกข์ให้เห็นว่า ฉันแข็งแกร่งให้ได้


: เริ่มต้นด้วยการคิดดี

วันนี้เราอาจจะเจอเรื่องทุกข์ และเศร้ามากแค่ไหน เมื่อเราตื่นขึ้นมาด้วยแนวคิดในแง่บวก ควบคุมอารมณ์ให้แจ่มใส หากมันยากที่จะข่มใจก็แค่สวดมนต์ นั่งสมาธิ และขออโหสิกรรมต่อกัน แล้วต้องกล้าเผชิญความจริง เราต้องดูดี มั่นใจ โนแคร์คนอื่นมากกว่าแคร์ตัวเอง

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »