8 คุณสมบัติเถ้าแก่ใหม่ เริ่มต้นจาก 100.-
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 2116 ครั้ง

8 คุณสมบัติเถ้าแก่ใหม่ เริ่มต้นจาก 100.-

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเถ้าแก่ใหม่ มีความใฝ่ฝันก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพได้อย่างประสบความสำเร็จ แต่ด้วยต้นทุนอันน้อยนิดไม่สามารถที่ลงทุนอะไรได้มากมาย ดังนั้นวันนี้เรามาเอาใจช่วยสำหรับเถ้าแก่ใหม่ที่ต้องการลงทุนด้วยต้นทุนต่ำ กับ 8 คุณสมบัติเถ้าแก่ใหม่เริ่มต้นจาก 100.-

 

 1 มีความรู้ทางด้านการทำสินค้าขาย หากคุณมีสินค้าที่ต้องการขาย แต่ไม่มีหน้าร้านหรือไม่มีพื้นที่ขายขอแนะนำให้คุณเร่ขายของตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งการเร่ขายของมีข้อดีก็คือ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและทั่วถึง ไม่ต้องเสียเงินค่าเช่าร้านไม่ต้องเสียเงินลงทุนอุปกรณ์ต่างๆ ให้สิ้นเปลืองด้วย

 

 2 ลงทุนด้วยต้นทุน 100 บาทซื้อสินค้าเล็กๆ น้อยๆ มาขาย เช่น ลูกอม กิ๊บติดผม ยางมัดผม หรือพวงกุญแจต่างๆ ถึงแม้กำไรจะไม่มาก ลงทุนไม่เยอะ หากขายไปเรื่อยๆ สะสมกำไรให้มากขึ้นโอกาสก้าวหน้าเป็นไปได้สูง

 

 3 เป็นตัวแทนจำหน่าย อาจไม่ต้องใช้เงินลงทุนเลยก็ได้ หากร้านค้าไหนสามารถนำภาพสินค้ามาโชว์ขายได้ก่อน เมื่อมีลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อค่อยติดต่อไปที่ร้านค้าหลักจ่ายเนและส่งสินค้าให้ลูกค้าก็ได้

 

 4 ต้องนำเสนอ ความคิด นำเสนอไอเดีย นำเสนอสินค้าได้ ง่ายๆ ก็คือ “ขายเป็น” รูปแบบการขายไม่ว่าจะเป็นการนั่งพูดคุย โทรศัพท์ หรือ แม้กระทั่งออกไปยืน หน้าเวที มือถือไมล์ ไฟส่องหน้า กล้องทุกตัวต่างจดจ้องมาที่เรา ต้องกล้าเสนอ เมื่อคุณไม่มีต้นทุน แต่มีไอเดีย ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ ไปติดต่อเสนอขายงานกับบริษัทใหญ่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับไอเดียของคุณ เพื่อให้พวกเข้าเข้ามาร่วมลงทุนด้วย หากเขารับข้อเสนอ ก็นำเงินที่เขาร่วมลงทุน มาลงทุนต่อ

 

 5 คิดอย่างมีระบบ คือ มีเหตุ และ ผล เพราะมีสิ่งนี้จะทำให้สามารถคิดยอดขาย กำไร และต้นทุนได้ชัดเจน เมื่อมีเงินลงทุน 100.- ต้องสามารถเฉลี่ยและแบ่งจ่ายอย่างเหมาะสม อุปกรณ์ไหนที่สามารถหาได้จากรอบตัวให้นำมาใช้ทดแทนการสิ้นเปลือง เมื่อมีทุนค่อยขยับขยายให้สินค้าดียิ่งขึ้น

 

6 อดทนต่อปัญหา และอุปสรรค แรกๆ อาจเกิดความเครียด กังวล และกลัวสิ่งต่างๆ ขอจงจำไว้ว่า เราควรอยู่กับปัจจุบัน อย่าวาดอนาคตและกังวลไปเอง ทั้งๆ ที่ยังไม่มาถึง

 

7 ขยันเท่านั้นที่จะทำให้คุณรวยได้ ไม่มีเงินลงทุน แต่มีความรู้ และขยันหาความรู้เพื่อนำมาต่อยอดสูงรูปธรรม และมีความรู้พัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ เชื่อได้เลยว่า จากต้นทุนหลักร้อย ต้องสร้างกำไรในอนาคตได้หลักหมื่น แสน ล้าน แน่นอน

 

8 ต้องหาคอนเน็คชั่น เพื่อการลงทุนระยะยาว ก่อนอื่น หากคุณไม่มีต้นทุนลงทุนธุรกิจ คุณต้องมั่นใจได้ว่า มีความรู้มากพอที่จะนำพาธุรกิจให้เติบโตได้ แล้วค่อยไปหาคู่ค้าคนอื่นๆ มาร่วมลงทุน

 

ดังนั้น อย่ากลัวความจบ อย่ามองข้ามเงินหลักร้อย เพราะเงินทุกบาทสามารถแปรเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าเพิ่มได้ เพียงแค่คุณมีความคิด และไอเดียต่อยอด พร้อมกล้าลงมือทำ อนาคตเตรียมเป็นเถ้าแก่ได้เลย

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »