ความสำเร็จเกิดจากอะไร!?
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 4927 ครั้ง

ความสำเร็จเกิดจากอะไร!?

Sponsored
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional) ค...

ดูรายละเอียด

ความสำเร็จเกิดจากอะไร!?

 

เมื่อถามว่า ความสำเร็จเกิดจากอะไร ทุกคนต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “การลงมือทำ” ซึ่งเป็นคำตอบที่ถูกต้อง แต่ไม่ได้ถูกเสมอไป เพราะลงมือทำอย่างเดียวไม่อาจทำให้ประสบความสำเร็จได้ แต่ต้องมีหลายๆ องค์ประกอบมาเสริมเพื่อให้เป้าหมายของคุณสำเร็จอย่างแท้จริง

เพราะฉะนั้น ผู้ประกอบการ ที่ต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งเรื่องของการทำงาน ชีวิตประจำวัน ตลอดจนชีวิตคู่ครอง คุณต้องนำปัจจัยเหล่านี้เข้ามาร่วมด้วย นั่นคือ

1.            ลงมือทำ : ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว การลงมือทำเป็นตัวขับเคลื่อนเป้าหมายของเราให้ถึงฝั่งฝันโดยเร็ว แต่การลงมือทำนั้นต้องพ่วงเรื่องของความตั้งใจ มุ่งมั่น พยายาม และมีความอดทนไม่ยอมแพ้หรือท้อถอยให้กับอุปสรรคที่ขวางกั้น

2.            กำลังใจ : เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมพลังให้สามารถลงมือทำได้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ซึ่งแน่นอนกำลังใจหาได้จากคนรัก ครอบครัว เพื่อน

3.           คำดูถูก : หลายคนอาจเจอคำดูถูกจากหลายๆ ปากมา และนั่นเปรียบเสมือนแรงผลักดันที่ช่วยนำพาให้คุณประสบความสำเร็จได้ โกรธคำดูถูกนั้นให้มากๆ แค้นให้เยอะๆ แล้วเก็บอารมณ์เหล่านี้มาผลักดันพร้อมพัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้าแล้วจะไม่มีใครดูถูกคุณได้อีก

4.             คิดจะเดินห้ามหยุด หรือกลับหลัง : เมื่อเดินออกจากจุดเดิม เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น แม้จะรู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ หมดกำลังใจ อย่าคิดหยุดเดินหรือหันหลังกลับเด็ดขาด เพราะทุกคนไม่รู้ว่า ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้น เดินต่อไป บางทีความสำเร็จอาจจะรอคุณอยู่ก็ได้

5.          รอบคอบ : ความละเอียดรอบคอบ ช่วยให้คุณพลาดน้อยที่สุด และล้มน้อยที่สุด บางทีคุณอาจจะต้องปลูกนิสัยย้ำคิด ย้ำทำบ้าง เพื่อเลี่ยงปัญหาในข้อผิดพลาดนั้นๆ

6.         เชื่อฟังคำตักเตือน : หากมีผู้ใหญ่ หรือคนรอบข้างมาพูดตักเตือน คุณควรเก็บมาคิดและทบทวนคำเตือนเหล่านั้นบ้าง พิจารณาถึงข้อเท็จจริง และใช้เป็นเครื่องมือคอยระวังอุปสรรคต่างๆ ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ก็ดีไม่ใช่น้อย

7.             การวางแผน : เมื่อเรามีแผนการที่ดี ย่อมทำให้เป้าหมายของเราประสบความสำเร็จได้ง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้น ดีกว่าเดินไปข้างหน้าแบบไม่รู้ทิศทาง ทำให้เสียเวลา เสียความสมดุล ตลอดจนเสียอนาคตไปช่วงขณะได้

8.          ต้องตัดสินใจเป็น : การตัดสินใจทำอะไรสักอย่างอาจต้องใช้เวลา และสติสัมปชัญญะมากพอสมควร หากคุณตัดสินใจผิด คือ พลาดทั้งเวลา ต้นทุน และอาจต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ ทางออกของข้อนี้ หากคุณเป็นคนตัดสินใจไม่เป็น กล้าๆ กลัวๆ ให้ใช้ตัวช่วยที่ไว้ใจได้ เช่น พ่อแม่ เพื่อน หรือผู้เชี่ยวชาญได้เลยยิ่งดี

9.             เราต้องเป็นนายตัวเอง : เมื่อคิดที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตอันสูงสุด คุณต้องไม่เป็นลูกจ้างใคร ทำงาน ทำเงิน ทำกำไรด้วยตัวเอง ตอนนี้อาจเป็นลูกจ้างของเขาก่อน แต่ต้องสะสมทุนไว้เยอะๆ เพื่อต่อยอดอนาคตตัวเองด้วย

10.      ไม่สะสมหนี้ : ความสุขของการทำธุรกิจ หรือความสุขในการทำงานคือ การไม่เป็นหนี้ หรือใครที่เป็นหนี้อยู่ให้พยายามปิดหนี้เหล่านั้นซะ เมื่อไรที่คุณไม่มีหนี้ ย่อมมีเงินเก็บมาก เมื่อมีเงินเก็บมาก ชีวิตจะร่ำรวยเร็ว

เพียงเท่านี้ ก็อาจทำให้หลายคนรู้ช่องทางของความสำเร็จได้มากขึ้น หากจิตใจคุณเต็ม 100 กับทุกๆ เรื่อง ทุกงานที่ทำ เชื่อว่าความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อม และจงจำไว้ว่า คนที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ล้วนเคยผ่านความลำบากกันทุกคน คุณต้องสู้ชีวิตให้ได้เท่าพวกเขาเหล่านั้น แล้วอนาคตจะมีความสุข

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »