เริ่มต้นบอกลาตัวฉุดความสำเร็จ 9 ข้อนี้กัน!
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 1965 ครั้ง

เริ่มต้นบอกลาตัวฉุดความสำเร็จ 9 ข้อนี้กัน!

Sponsored
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

      หลักการและเหตุผล  ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่ม...

ดูรายละเอียด
เทคนิคการเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ ( Efficient Stock & Inventory Control Technique )

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคั...

ดูรายละเอียด

ความสำเร็จต้องอาศัยความพยายามและความขยันหมั่นเพียร รวมไปถึงต้องมีความแข็งแกร่งทางจิตใจและอารมณ์ด้วย แต่ก่อนอื่นเราควรพิจารณาการใช้ชีวิตของตัวเองให้รอบคอบ เพื่อค้นพบสิ่งที่เราต้องการทำต่อไป และสิ่งที่เราควรจะยุติได้แล้ว กับ9 พฤติกรรม ต่อไปนี้คืออุปสรรคที่ขัดขวางการเดินไปสู่เป้าหมายของเรา จึงควรกำจัดออกไปให้เร็วที่สุด

 

1. ความกลัว

เริ่มต้นด้วยความกลัว ไม่มีอะไรที่จะประสบความสำเร็จได้ เพราะหากคุณกลัวความล้มเหลวมีแนวโน้มว่าคุณจะไม่ทำ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ความกลัวเป็นอุปสรรคขวางกั้นความสำเร็จของคุณ โอกาสเสี่ยงและอันตรายคือความจริงที่ต้องเผชิญ ซึ่งเราสามารถบอกลาความกลัวนี้ได้ด้วยการเอาชนะมัน มีสติ เข้มแข็ง จะทำให้คุณฉลาดมากขึ้น

 

2. ความอิจฉา

อย่าอิจฉาคนอื่น เพราะเขาได้ดีกว่า เพราะความอิจฉาเป็นตัวทำลายความสำเร็จ ยิ่งคุณให้ความสำคัญในสิ่งที่ตัวเองมีมากกว่าสิ่งที่คุณไม่มี คุณจะมีความสุขและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น จงจำไว้ว่าความอิจฉาเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้น อย่าไปใส่แต่จงพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง

 

3. นิยมความสมบูรณ์แบบ

ไม่มีใครเกิดมาแล้วสมบูรณ์แบบกันทุกคน ต่างต้องดิ้นรนเพื่อความสำเร็จและไขว่คว้าสิ่งที่ดีที่สุดมาครอง ดังนั้น อย่าวิตกกังวล ตกกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ อย่าคิดว่ามันไม่มีอะไรดี อย่ายึดติดอยู่ในภาวะซึมเศร้า แต่ควรมองหาโอกาสพัฒนาตัวเอง และมุ่งมั่นทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบด้วยสองมือดีกว่า

 

4. กล่าวโทษคนอื่น

ความสำเร็จ ล้วนเกิดจากการกระทำของเราทั้งสิ้น ดังนั้นการกล่าวโทษคนอื่นเมื่อสถานการณ์ไม่เป็นไปอย่างที่คิดจึงเป็นสิ่งที่ผิด ดังนั้น ควรใช้เวลาและพลังงานของตัวเองในการแก้ไขปัญหาแทนที่จะกล่าวโทษคนอื่น เพราะการกล่าวโทษก็ไม่ต่างจากความล้มเหลวและความผิดพลาดที่ตัวเองก่อขึ้น

 

5. สร้างความเปรียบเทียบ

คนที่ชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นตลอดเวลา แล้วมานั่งน้อยเนื้อตำใจ จะทำให้จิตใจย่ำแย่ลง แต่ถ้าคุณเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น แล้วปลุกไฟในตัวให้พยายามทำให้เหนื่อกว่าและดีกว่าถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้น อย่ามัวเสียเวลาเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นเลย แต่ควรพยายามพัฒนาชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

6. สิ่งรบกวน

สิ่งรบกวนมักจะล่อตาล่อใจอยู่เสมอ แต่ถ้าคุณต้องการประสบความสำเร็จก็ต้องรู้จักอดทนอดกลั้นและเพิ่มสมาธิเข้าไป อย่าหลงเพลิดเพลินกับสิ่งรบกวนเพียงชั่วขณะ ควรเรียนรู้ที่จะมีความสุขพร้อมกับการกระทำที่แน่วแน่และตั้งใจทำงานให้สำเร็จ อย่าปล่อยให้เสียงรบกวนมาขัดขวางความสำเร็จเลย

 

7. ไม่มั่นใจในความสามารถ

เมื่อใดก็ตามที่คุณสงสัยในความสามารถของตัวเอง จะทำให้คุณขาดความมั่นใจ ไม่กล้าที่จะทำมันอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ความสงสัยหรือไม่แน่ใจทำให้คุณอึดอัด จะทำให้คุณหยุดอยู่กับที่และก้าวต่อไปไม่ได้

 

8. ผลัดวันประกันพรุ่ง

การผลัดวันประกันพรุ่งเป็นตัวทำลายความก้าวหน้าของตนเอง ทุกครั้งที่คุณผลัดวันประกันพรุ่งก็เท่ากับว่าคุณเสียเวลาทำงานให้ไปอีกหนึ่งวัน ดังนั้นคุณควรสร้างวินัยให้กับตัวเอง กำจัดนิสัยการผลัดวันประกันพรุ่งออกไป แล้วคุณก็จะก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

 

9. ไม่อยากเสียใจ

ชีวิตคนเราสั้นเกินไปที่จะตื่นขึ้นมาในตอนเช้าพร้อมกับความเสียใจ หากคุณต้องการประสบความสำเร็จก็ต้องคว้าโอกาสและลองเสี่ยงดู วันนี้อาจเสียใจ แต่มันก็น่าภูมิใจนะที่เราได้ลองทำ แล้วความเสียใจนั้นก็จะกลายมาเป็นบทเรียนให้เราก้าวสู่ความสำเร็จในระดับต่อไปเรื่อยๆ

 

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »