คนแบบไหน ที่ทำอะไรก็สำเร็จ ?
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 4460 ครั้ง

คนแบบไหน ที่ทำอะไรก็สำเร็จ ?

Sponsored
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด

ขึ้นชื่่อความความสำเร็จ แน่นอนเป็นสิ่งที่ใครๆก็อยากประสบพบเจอ แต่เจ้าความสำเร็จนี่อยากเจอเราหรือเปล่าก็อีกเรื่องนึงนะ หือ? เอ้า… ฮะเก๋าพูดจริงนะฮะ  อยากเจอสิ่งที่ดี แล้วทำตัวเองดีรึยังง่ะ >.<
เคยรึป่าว?? อิจฉาคนนู้นจัง ทำอะไรก็ปัง จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปซะหมด ถึงเวลาที่ต้องฮึด จริงๆแล้วนะ!! บางคนฝันถึง เพ้อถึงความสำเร็จ นั่งตัดพ้อว่าเมื่อไหร่จะเจอบ้าง….อ๋อยยยเพลีย…
แต่ไม่เคยสำรวจตัวเองเลยว่าทุกวันนี้ที่เราเป็นอยู่ เรามีคุณสมบัติพอที่จะประสบความสำเร็จได้มั้ย? วันนี้ฮะเก๋าเลยจะพาทุกคนมาสำรวจตัวเอง ว่าเราดีพอที่เจ้าความสำเร็จอยากจะนัดเจอรึเปล่า

 เอ…… ลุ้นละซี้ จะตรงกับเราบ้างไหมนะ…. เช็คด่วน!!!

 #สัมมนาดีดี  #สู่ความสำเร็จ  #แชร์วนไป

 

1.ทัศนคติที่ดี

คนที่มีทัศนคติที่ดี คิดบวกเสมอมักจะมีพลังชีวิตที่ดีตามมาด้วย  จะทำให้เรามองว่าทุกอย่างที่เราคิดเราทำย่อมมีโอกาสสำเร็จ ทำให้เรานั้นกล้าคิดกล้าทำ ไม่มีอะไร จะสามารถหยุด คนที่มีทัศนคติเชิงบวก จากการบรรลุเป้าหมายของเขา

 

2.มองเห็นอุปสรรค เป็นฝุ่นผง

คนที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคง่ายๆ ถือว่าเป็นยอดคนนะฮะ ไม่เกี่ยวว่าคุณจะล้มบ่อยแค่ไหน แต่อยู่ที่ว่าจะหาวิธีล้มแล้วลุกได้เร็วแค่ไหนต่างหาก เปลี่ยนความผิดพลาดให้เป็นประสบการณ์เพื่อพัฒนาตัวเอง อย่ายอมแพ้อะไรง่ายๆ ความสำเร็จต้องมาในไม่ช้าแน่นอน

 

3.วินัยจัด

ความมีวินัยสร้างคนสำเร็จมานักต่อนักแล้ว  รู้หรือไม่ว่าคนเหล่านี้มักจะมีนิสัยเป็นนักวางแผน มีวินัยในการเดินตามแผนที่วางไว้  ไม่มีความสำเร็จใดได้มาจากการขาดการวางแผน และขาดวินัย นั่้นคือกุญแจสำคัญที่ใช้เปิดประตูสู่ความสำเร็จ

 

4.ไม่สู่รู้

สู่รู้ คือไม่รู้แต่ทำเป็นรู้ไปซะทุกเรื่อง คนแบบนี้ความสำเร็จไม่ชอบอย่างยิ่ง เมื่อไม่รู้ก็ต้องศึกษาหาความรู้ให้ถ่องแท้ จงยอมรับว่าไม่มีใครที่รู้ไปหมดทุกอย่าง หนำซ้ำเมื่อไปทำตัวสู่รู้กับคนที่เขารู้จริง เขาจะสมเพชเราได้ ไม่รู้ไม่ใช้เรื่องผิดศึกษาทำความเข้าใจกันได้ แต่อย่าอวดอ้างในสิ่งที่เราไม่รู้จริง และจงอย่าหยุดที่จะเรียนรู้

 

5.พร้อมลงมือทำเสมอ

คนที่มักจะพูดคำว่า “ เอาไว้ก่อน”   “เดี๋ยวค่อยทำ” บ่อยๆ ค่อนข้างเป็นไปได้ยากที่จะประสบความสำเร็จ เพราะแค่คำพูดก็ส่อให้เห็นถึง การไม่กระตือรื้น ไม่ Active และขี้เกียจ  การที่จะประสบความสำเร็จนั้น ต้องเป็นคนที่พร้อมจะทำเสมอ

 

6.เก็บเงินอยูู่

ไม่ต้องมีเงินถุงเงินถัง เศรษฐีหลายๆคนเริ่มจาก 0 ก็มีเยอะแยะไป พวกเขามักจะมีนิสัยติดตัวก็คือเก็บเงินเก่ง หามาได้เยอะ ก็ใช้น้อย หามาได้น้อยก็ใช้น้อยมาก  เพราะแทนที่จะเอาเงินไปฟุ่มเฟือย เก็บเงินเอาไว้เป็นเงินทุนในการสร้างหรือต่อยอดธุรกิจดีกว่า

 

7.ใช้เงินเป็น

เรียงลำดับก่อนหลังได้ว่าอะไรสำคัญจากมากไปน้อย และมีแผนการใช้จ่ายที่รอบคอย ไม่ใช้เงินสะเปะสะปะ และอดทนต่อสิ่งของฟุ่มเฟือยที่ล่อตาล่อใจได้  ใช้เงินเป็นตามหลักทั่วไปควรออมเงิน 1 ใน 4 ส่วนของรายได้ เพื่อเก็บเงินไว้เป็นทุนสร้างความสำเร็จ ที่วางไว้

 

8.รู้คุณค่าในตัวเอง

หลายๆคนที่ยังมีความคิดบั่นทอนตัวเองอยู่ “เราคงไม่มีวันเป็นได้อย่างเขาหรอก”  “ทำไม่ได้หรอก”  หากคุณคิดว่า คุณสามารถทำได้ คุณก็จะทำได้ และถ้าคุณคิดว่าคุณไม่สามารถทำได้ คุณก็คิดถูกแล้ว นอนเฉยๆเป็นผักไปเถอะ ถ้าคิดว่าตัวเองไม่มีค่า ความสำเร็จได้กาชื่อคุณออกจากตารางนัดหมายเรียบร้อยแล้ว

 

9.รักตัวเองก่อน

กายพร้อม ใจพร้อม เราทำได้ !! (เอ๊ะ คุ้นๆเนอะ ^^ ) ดูแลรักษาร่างกายของคุณให้ดี หมั่นออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ เมื่อสุขภาพคุณแข็งแรงดีแล้ว ก็พร้อมลุยในทุกๆเรื่อง เจ็บป่วยออดๆแอดๆเพราะขาดการดูแลตัวเอง จะเอาแรงที่ไหนก้าวเดินสู่หนทางแห่งความสำเร็จ มีโรงพยาบาลเป็นบ้านหลังที่ 2 ก็ไม่ไหวนะฮะ ..อ๋อยเพลีย…

 

 10.พูด ขอบคุณ ให้เป็นนิสัย

จงพูดคำว่าขอบคุณ ให้เหมือนกับการที่คุณต้องหายใจ คนทีี่ประสบความสำเร็จ มักจะพูดคำนี้ออกมาได้ง่ายดาย คำว่าขอบคุณสร้างคุณค่าทางใจโดยไม่ต้องลงทุนอะไรเลยสักบาท แต่คนที่ได้ฟังจะรู้สึกทราบซึ้ง  และบางครั้งคำง่ายๆแค่นี้อาจสร้างกำลังใจในการทำงานของทีม ให้ทำงานที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

 

สุดท้ายฮะเก๋า อยากฝากคำคม ที่ฮะเก๋าไปเจอมา โดนใจฮะเก๋าฝุดๆ  เพื่อเป็นสิ่งเตือนใจแก่ผู้ประสบความสำเร็จรายใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในไม่ช้า

 

“คนที่กลัวความล้มเหลว และกลัวที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทาย จะไม่มีทางที่จะลิ้มรสแห่งความสำเร็จ “

 

คมกริบ!!!!

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »