20 นิสัยคนใฝ่รู้ คู่ความรวย
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 18792 ครั้ง

20 นิสัยคนใฝ่รู้ คู่ความรวย

Sponsored
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด
การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการผู้จัดการ SMART MANAGER SKILLS ผู้บริหารระดับสูง - Online Class

แนวทางการพัฒนา : Shared Goals(Business Concept), Result-based Goals (Managerial Skills)...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ มาพบกับฮะเก๋าอีกแว้ว ๆ ๆ ๆ

 

ทุกโคนดีใจชิมิล๊า เพราะฮะเก๋ามีความรู้มาฝากยูว… ทุกครั้งไงล่ะ #เชิบๆ

 

แต่คราวนี้ฮะเก๋ามาเอาใจคนที่อยากรวยเป็นพิเศษ กับ “20 นิสัยคนใฝ่รู้ คู่ความรวย”

 

เอ๊ะ!! แล้วเกี่ยวกับคนอยากรวยยังไง?? … เกี่ยวซิคับ เพราะคนใฝ่รู้มักมีความรู้พัฒนาชีวิต และอนาคตอยู่ตลอดเวลา และคนที่มีความรู้เขามักไม่หยุดนิ่งอยู่กับความล้มเหลว แต่เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะความสำเร็จนั่นไงล่ะ #แหล่มลอยยยยยย

 

และเพื่อไม่ให้เสียนาฬิกา แฮ่!! “เวลา” มาอ่านกันดีกว่าว่า 20 นิสัยของคนใฝ่รู้นี้เขาเป็นอย่างไร

 

อ่านเสร็จแล้วหยิบไปใช้ดั๊ว เพราะมันเป็นประโยชน์ต่อคุณอย่างยิ่ง ยิ่งใช้ ยิ่งรวย …. #ปังๆ

 

#สัมมนาดีดี

#แชร์วนไป

1.หมั่นเพียรเรียนรู้

“คนใฝ่รู้” มักหมั่นเพียรเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ ที่ตัวเองอยากรู้ และยังไม่เคยรู้ หรือต้องการต่อยอดความรู้ให้เพิ่มขึ้น และกลุ่มคนนี้ไม่ได้มีแค่ความเก่ง และความฉลาดเพียงอย่างเดียว เขาสามารถต่อยอดความรู้เหล่านี้ด้วยการสร้างอาชีพ ต้องบอกไว้ก่อนว่า โอกาสที่จะรวยมีสูง เพราะเขาหมั่นที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

 

2.มีเป้าหมายตลอดเวลา

นิสัยของคนใฝ่รู้ทุกคน ย่อมมีเป้าหมายที่ชัดเจนตลอดเวลา เช่น วันนี้ต้องทำอะไร พรุ่งนี้ต้องทำอะไร และอนาคตต้องทำอะไร และทุกเป้าหมายที่เขากำหนดมันขึ้นมาล้วนประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว นั่นก็เพราะว่าเขาใฝ่รู้ทุกด้านเพื่อให้เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ประสบความสำเร็จได้นั่นเอง

 

3.เป็นหนอนหนังสือ

แม้ยุคสมัยเริ่มเข้าสู่เทคโนโลยี และอินเทอร์เน็ต แต่พวกเขาเหล่านี้ก็ไม่ละทิ้งหนังสือที่ให้ความรู้ แน่นอนว่าพื้นฐานความฉลาดก็คือ “การอ่าน” เพราะเป็นการเปิดโลกทัศน์ทำให้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ได้ดี นอกจากนี้ยังสร้างการจดจำสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้นด้วย ดังนั้น จึงทำให้คนใฝ่รู้มีวิชาสร้างรายได้ให้กับตัวเองเป็นกอบเป็นกำ

 

4.ไม่สนใจเรื่องชาวบ้าน

คนใฝ่รู้ คู่ความรวยส่วนใหญ่ไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านในแง่ลบ แต่เขากลับชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านในแง่บวก เช่น คนนั้นประสบความสำเร็จได้อย่างไร คนนั้นมีความก้าวหน้าไปไกลขนาดไหนแล้ว ซึ่งนิสัยของคนใฝ่รู้นี้จะทำทุกวิถีทางเพื่อหาคำตอบให้ตัวเองประสบความสำเร็จเฉกเช่นชาวบ้านเหล่านั้น

 

5.หัวของเขามีเรื่องให้คิดตลอดเวลา

สำหรับคนใฝ่รู้ มักต้องการทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ จึงทำให้หัวของเขามีเรืองคิดตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องของแผนความก้าวหน้า แนวทางการแก้ปัญหา และถ้าใครที่อ่านความคิดเขาออกก็จะรู้ว่า เขาเป็นหัวกะทิที่มีความสามารถในความคิดที่หลากหลายมาก

 

6.เสพติดความรู้

สิ่งไหนที่พวกเขายังไม่รู้ เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อรู้ให้ได้ ไม่ว่าความรู้นั้นจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม เขาจะหาทางลัดเสพความรู้นั้นจนได้ และสิ่งนี้เองที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จมานับไม่ถ้วน

 

7.จริงจังกับทุกเรื่อง

ข้อนี้อาจเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ชอบใฝ่รู้ก็ได้ เพราะไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องที่ใหญ่หรือเล็กแค่ไหน เขามักจริงจังทุกเรื่อง ถ้าปัญหานั้นยังไม่เคลียร์ ก็จะทำให้ทุกอย่างเคลียร์ให้ได้ จนบางครั้งทำให้คนรอบข้างดูเป็นห่วงพวกเขาขึ้นมาทันที

 

8.พักผ่อนน้อย

ข้อนี้อาจเป็นนิสัยที่ไม่ควรเอาแบบอย่าง เพราะว่าคนใฝ่รู้ส่วนใหญ่มักทุ่มเวลาให้กับการเรียนรู้ และความรู้ต่างๆ จนทำให้เวลาพักผ่อนมีน้อยมาก ถึงขั้นเสพความรู้จนไม่ยอมหลับยอมนอน (ถ้ายังไม่ถึงที่สุดจริงๆ) และการพักผ่อนไม่เพียงพอนี้อาจก่อให้เกิดโรคหัวใจ โรคอ้วน หรือแม้กระทั่งกระทบต่อการตัดสินใจที่ผิดพลาดได้ เนื่องจากสมองล้าและพักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเอง

 

9.เข้าร่วมทุกกิจกรรม

คนใฝ่รู้ส่วนใหญ่ไม่เคยละทิ้งกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพราะเขามองว่า สิ่งเหล่านั้นช่วยให้เขาพัฒนาความรู้ความสามารถ และได้พบเจอความคิดเห็นที่แปลกใหม่ รวมไปถึงได้เรียนรู้วิธีการอยู่ร่วมกับสังคม เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาคิดวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในความสำเร็จครั้งนั้นด้วย

 

10.เอาชนะคำดูถูก

สิ่งไหนที่เขาคิดว่าดี สิ่งนั้นต้องสำริดผล แม้จะโดดคำดูถูกจากคนรอบข้างหรือคนใกล้ตัวมาก็ตาม เพราะฉะนั้นแล้วคนใฝ่รู้ส่วนใหญ่จะเอาชนะด้วยการศึกษาหาความรู้ เรียนรู้วิธีการต่างๆ แล้วลงมือปฏิบัติอย่างละเอียด รอบคอบ จนนำมาซึ่งความสำเร็จที่แท้จริง

 

11.เป็นคนใจแข็ง

การเป็นผู้นำคนอื่น จำใจต้องทำให้ตัวเองใจแข็งราวกับคนไม่มีความรู้สึก พร้อมยึดมั่นใจหลักการของตัวเองในทางที่ถูก แต่แท้จริงแล้วพวกเขามีความรู้สึกทุกอย่าง เพียงแต่ว่าต้องรักษาความมั่นคงของตัวเองและความก้าวหน้าของบริษัท เพราะมันเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้ทุกคนอยู่รอดได้

 

12.ชอบอยู่คนเดียว

คนใฝ่รู้ส่วนใหญ่ เมื่อถึงเวลาว่าง หรือเวลาพักผ่อนมักต้องการอยู่คนเดียว แม้การกระทำเหล่านี้จะทำให้เขาเหงา และเดียวดาย แต่การอยู่คนเดียวทำให้เขามีสมาธิ สามารถใช้ความคิดได้มากกว่าการอยู่ร่วมกับคนอื่น

 

13.ไม่ตั้งความหวังเกินจริง

การคาดหวังของคนใฝ่รู้นี้จะอยู่ในบรรทัดฐานของความเป็นจริง พวกเขาจะไม่ตั้งความหวังมากเกินไป เพราะจะทำให้เสียความเป็นตัวเอง และเกิดการผิดหวังจนเสียความรู้สึกที่ดีไปนั่นเอง

 

14.มีความเชี่ยวชาญ

สำหรับคนใฝ่รู้ส่วนใหญ่ มักมีความรู้มากพอตัว พอที่จะบริหารจัดการเรื่องต่างๆ ด้วยตนเองได้ จึงทำให้เขามีความเชี่ยวชาญแทบจะทุกด้านไม่ว่าจะเป็น การวางแผน การบริหารบุคลากร การถ่ายทอดความรู้ ฯลฯ ซึ่งสมองของเขาจะถูกสั่งการอัตโนมัติ โดยที่เขาไม่ต้องเตรียมตัวนานนับสัปดาห์

 

15.บางทีก็ไม่เชื่อมั่นตัวเอง

การเจียมเนื้อเจียมตัวเป็นสิ่งที่ดี แต่ในบางครั้งคนใฝ่รู้ส่วนใหญ่ค่อนข้างถ่อมตัว ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองมากเท่าไหร่ เนื่องจากเขาต้องอ่อนน้อมให้กับคนที่เก่งกว่า และรุ่นใหญ่กว่า เพื่อความอยู่รอด และเพื่อเก็บความรู้จากเขาเหล่านั้นมาพัฒนาตัวเอง

 

16.เป็นคนดื้อ

ไม่ว่าจะมีคนเข้ามาฉุดรั้งไม่ให้เขาเดินหน้า แต่เขาก็ไม่วายที่จะอยู่นิ่ง เพราะเขาเชื่อว่า ความพยายามและความสามารถที่ตัวเองมี ช่วยทำให้สิ่งที่อยู่ข้างหน้าประสบความสำเร็จได้ และเขาก็ทำได้จริง เนื่องจากมีมุมมองแง่บวกมากกว่าแง่ลบนั่นเอง

 

17.เป็นนักสู้ที่ดี

การต่อสู้นั่นหมายถึง สู้ที่จะเรียนรู้แบบไม่หยุดนิ่ง สู้เพื่อเอาชนะความรู้ และสู้เพื่อเอาชนะเป้าหมายที่ตัวเองกำหนดไว้ แม้จะเจออุปสรรคขนาดใหญ่แค่ไหนก็ตาม และเขาก็จะสู้ด้วยความคิดและเหตุผลมากกว่าสู้ด้วยกำลังและความดื้อด้าน

 

18.ไม่ยอมแพ้

คนใฝ่รู้ มักไม่ยอมแพ้ให้กับการเรียนรู้ และความรู้ที่เขายังค้นพบไม่เจอ เขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ แม้ทางเดินที่เขาเลือกนั้นจะเป็นอุปสรรคขนาดใหญ่ก็ตาม

 

19.เก่งเรื่องวางแผน

คนที่เล่นหมากลุกเก่ง มักเก่งทางด้านการวางแผน และสามารถหลอกล่อให้ฝ่ายตรงข้ามเดินตามแผนที่เขาวางไว้ได้เสมอ ซึ่งในชีวิตจริงคนที่ใฝ่ความรู้ก็จะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะเกมส์นั้นให้ได้เช่นกัน

 

20.อยู่กับความรู้ทุกวัน

คนใฝ่รู้ทุกคนไม่เคยหยุดนอนนิ่งๆ หรือนอนกินขนมตลอดทั้งวัน แต่พวกเขามักพกหนังสือ หรือเครื่องมือสื่อสารติดตัวตลอดเวลา เพื่อเปิดอ่านความรู้ต่างๆ อย่างน้อยวันล่ะครึ่งชั่วโมง หรือหนึ่งชั่วโมง เพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »