เริ่มต้นลงทุนอย่างไรดี ให้เห็นกำไร
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1327 ครั้ง

เริ่มต้นลงทุนอย่างไรดี ให้เห็นกำไร

Sponsored
หลักสูตร ขั้นตอน เทคนิค กระบวนการนำเข้า-ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับผู้ประกอบการ ( Important Rules of Export, Import and Customs Formality )

ยืนยันจัดอบรม วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00-16.00 น. อบรมผ่านระบบ Zoomหลักการและเหตุ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด

ฮโหลๆ หวัดดีฮับป๋ม ฮะเก๋ามาแว้ววววว

มาพร้อมกับความรู้ดีดีอีกเช่นเคย กับ “เริ่มต้นลงทุนอย่างไรดี ให้เห็นกำไร” ซึ่งเป็นความรู้เบื้องต้นสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจ เพราะไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่
ล้วนต้องเริ่มจากพื้นฐานเดียวกันทั้งนั้น

>เริ่มต้นอย่างผู้รู้ ดีกว่าเสียเวลาลองผิด ลองถูก
>ความสำเร็จเกิดจากจุดเริ่มต้นที่ดี

ดูดีมีสาระแหะ!! ฮ่ะฮ่า ก็เพราะฮะเก๋าดูมีความรู้ไงล่ะ แต่เชื่อได้เลยนะว่า ถ้าทุกคนนำความรู้ที่ฮะเก๋าตั้งใจเอามาฝากนี้ไปใช้ รับรองๆ ประสบความสำเร็จชัวร์ #money
ถ้าพร้อมแล้วอ่านกันโล้ดดดดด อ่านเสร็จเอาไปใช้ด้วย ที่คือคำสั่ง

 

1.วิเคราะห์ข้อมูล

อันดับแรกต้องวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจุดเด่น จุดด้อย โอกาส และอุปสรรค ซึ่งการวิเคราะห์ข้อมูลในทั้ง 4 เรื่องนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรายละเอียดของธุรกิจที่แท้จริง ทั้งหมดนี้นำมาซึ่งการกำหนดกรอบและวางแผนทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการวางแผนควรเป็นการประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันและความคิดเพื่อให้เกิดการตัดสินใจที่ดีที่สุด

 

2.ลงรายละเอียด

หลังจากกำหนดแผนธุรกิจจากข้อมูลที่วิเคราะห์แล้ว ขั้นต่อมาก็คือ การนำแผนที่ได้มาลงรายละเอียดเพื่อนำมาไปใช้จริง ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเรื่องการตลาด การแบ่งกลุ่มลูกค้า ราคา การโฆษณา กลยุทธ์ธุรกิจ บรรจุภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งสินค้าแบบเร่งด่วน สถานที่จำหน่าย เป็นต้น

 

3.หาคู่ค้าและเครือข่าย

การทำธุรกิจในปัจจุบันไม่ได้เรียบง่ายเหมือนสมัยก่อน เพราะมีปัจจัยหลายๆ อย่างเข้ามาเกี่ยวข้องและส่งผลกระทบ โดยเฉพาะเรื่องเครือข่ายธุรกิจ ซึ่งธุรกิจที่เกิดใหม่จะเดินไปข้างหน้าไม่ได้เลยหากขาดเครือข่ายลูกค้าและคู่ธุรกิจที่จะมารองรับการดำเนินงานในอนาคต

ดังนั้น จึงต้องมีแผนเดินสายพบปะเครือข่ายให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเชื่อมสัมพันธภาพระหว่างกัน เพราะการพบปะพูดคุยกันแต่ละครั้งควรแสดงออกถึงความจริงใจและพูดคุยในเรื่องที่มีจุดยืนร่วมกัน เพื่อดูว่าใครคือผู้ที่สามารถสนับสนุนและให้การช่วยเหลือได้จริงๆ

 

4.เข้าใจลูกค้าอย่างจริงจัง

สิ่งที่จะทำให้คุณขายสินค้ามีกำไรได้ ต้องเข้าใจความคิดความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ดังนั้น คุณต้องเข้าถึงรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องของไลฟ์สไตล์แต่ละคนกันเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลักษณะการใช้ชีวิตประจำวัน งานอดิเรก อาชีพ อายุ รายได้ การทำงาน หนังสือที่อ่าน เพลงที่ฟัง ฯลฯ ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้มาเหล่านี้ จะช่วยทำให้คุณเอาชนะใจลูกค้าได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเป็นส่วนที่ทำให้เราเหนือกว่าคู่แข่งอีกด้วย

 

5.มีวิสัยทัศน์ที่ดี

การมีวิสัยทัศน์ที่ดี จะต้องรู้ตัวเองว่าอีก 5 ปีข้างหน้า ธุรกิจจะมีแผนเดินไปในทิศทางใด ซึ่งอนาคตของธุรกิจเป็นสิ่งที่คุณสามารถสร้างสรรค์และกำหนดขึ้นมาเองได้ ไม่ใช่เป็นเรื่องของโชคชะตาแต่อย่างใด

ดังนั้นการมีเป้าหมายและวางแผนธุรกิจเพื่อการเติบโตจึงเป็นหนึ่งในโครงสร้างสำคัญของการวางแผนทางธุรกิจอีกด้วย

 

6.มีเงินทุน

ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่า เงินทุนไม่มีผลต่อการเริ่มต้นสร้างธุรกิจ ถ้าไอเดียของคุณไม่ได้สุดยอดระดับพลิกโลกได้

ฉะนั้น ไม่ว่าคุณจะเริ่มธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดย่อม ล้วนก็ต้องใช้เงินทุนทั้งสิ้น เมื่อรู้เช่นนี้แล้วต้องหาวิธีผลิตเงินทุนให้มากขึ้น พร้อมหาเงินทุนสำรองไว้ประมาณ 30-50% ของเงินทุนรวมทั้งหมดด้วย เพื่อกันไว้ในยามฉุกเฉิน

 

7.ทำในสิ่งที่ใช่ และถนัด

บทบาทสำคัญกับของการสร้างธุรกิจคือ ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด และชอบในสิ่งที่ทำ เพราะคุณจะสามารถแตกไอเดียได้มากมายเลยล่ะว่า ต่อไปจะดำเนินธุรกิจไปทิศทางไหนดี แล้วจะทำอย่างไรเพื่อให้ธุรกิจเติบโตให้มากกว่านี้ ซึ่งความชอบในธุรกิจที่คุณทำจะช่วยหาแนวทางไปในตัวของมันเอง

 

8.ครู ผู้ชี้นำ

การเรียนรู้จากคนที่มีประสบการณ์ หรือมีครูผู้ชี้นำคอยอยู่ข้างๆ จะทำให้เดินไปตามเส้นทางเดินที่เลือกอย่างไม่ต้องโดดเดี่ยวอีกต่อไป ดังนั้น อย่าเชื่อมั่นในฝีมือของตัวเองมากเกินไป ให้เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง พร้อมให้ครูผู้มีประสบการณ์มาแนะนำ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก

 

9.ประเมินกำไร

แม้คุณจะยังไม่ได้ลงมือทำธุรกิจอย่างจริงจัง ก็สามารถประเมินกำไรเบื้องต้นได้ ด้วยการคำนวณต้นทุน ค่าแรง ค่าผลิต ค่าคนงาน เพื่อหักเป็นค่าใช้จ่าย แล้วนำมาลบกับราคาขายว่า สินค้าชิ้นหนึ่งเมื่อหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะเลือกกำไรและคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

 

10.ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ผู้เชี่ยวชาญ คือ ผู้ที่มีความรู้ และผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต คุณอาจจะไปปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง เพื่อหาแนวทางการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเขา เพราะการมีที่ปรึกษาย่อมดีกว่าการลองผิด ลองถูกอยู่คนเดียว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »