ลงทุนอสังหาฯ อย่างไรไม่ให้เจอความเสี่ยง
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1460 ครั้ง

ลงทุนอสังหาฯ อย่างไรไม่ให้เจอความเสี่ยง

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด
การจัดการความปลอดภัยในคลังสินค้าอย่างมืออาชีพ ( Warehouse Safety Management )

หลักการและเหตุผล     คลังสินค้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งในกระบวนการด...

ดูรายละเอียด

ฮโหลลลล หวัดดีแฟนเพจทุกคนนะฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคยกับ “ลงทุนอสังหาฯ อย่างไรไม่ให้เจอความเสี่ยง”

 

น่าจะเป็นความรู้ที่นักลงทุนต้องการอยากรู้เอามากๆ เลยใช่ไหมล่ะ

 

เพราะไม่มีใครอยากลงทุนอสังหาฯ แล้วเจอความเสี่ยงแน่นอน

 

ฉะนั้น ความเสี่ยงของการลงทุนอสังหาฯ มีหลายด้านไม่ว่าจะเป็น เศรษฐกิจ สังคม การเมือง คู่แข่ง บลาๆ

 

แต่เราจะมาเลี่ยงความเสี่ยงเหล่านี้ไปพร้อมกัน #แหล่มลอยยยยยย

 

พร้อมแล้วมาอ่านกาน อิอิ

 

#ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ #ความเสี่ยง #การลงทุน #สัมมนาดีดี

 

1.ติดตามข่าวสาร

อยากจะเป็นนักลงทุนอสังหาฯ แต่ไม่ติดตามข่าวสารก็ไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นนักลงทุนอสังหาฯ มืออาชีพได้ เพราะข่าวสารต่างๆ รอบตัวเราล้วนเป็นใบเบิกทางในการสร้างความสำเร็จได้ดีเลยทีเดียว ฉะนั้น ต้องเป็นคนทันสมัย ทันเหตุการณ์ต่างๆ ด้วย

 

2.เข้าสังคมนักลงทุนอสังหาฯ

เมื่อคุณเป็นนักลงทุนอสังหาฯ ต้องรู้จักเข้าสังคมพี่น้องกับนักลงทุนด้วยกัน เพราะในแวดวงธุรกิจอสังหาฯ จะมีสังคมเฉพาะอยู่ ดังนั้น ถ้าคุณเข้าร่วมกลุ่มกับเขา และสร้างพันธมิตรกับนักลงทุนอสังหาฯ ด้วยกัน โอกาสที่จะได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองมีสูงมากเลยทีเดียว

 

3.ติดตามกระแสเศรษฐกิจ

ธุรกิจอสังหาฯ มักโดดผลกระทบจากกระแสเศรษฐกิจบ่อยครั้ง บางคนถึงกับล้มละลาย เกิดหนี้หลายล้านบาทเลยทีเดียว ดังนั้น เพื่อไม่ให้ประสบปัญหานี้ ต้องติดตามกระแสเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด จะได้รู้เท่านั้น และหลบหลีกได้ทันท่วงที

 

4.ติดตามกระแสการเมือง

เรื่องของการเมืองมีส่วนสร้างผลกระทบได้เช่นกัน ดังนั้น ก่อนลงทุนอสังหาฯ ต้องตรวจสอบทำเลที่ตั้ง และกลุ่มลูกค้าของคุณก่อนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องการกับเมืองหรือไม่ แบ่งพรรคแบ่งพวกหรือไม่ และพยายามอย่านำตัวเองเข้าสู่การเมือง ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่มีความสุขกับการทำธุรกิจตรงนี้อย่างแน่นอน

 

5.ติดตามกระแสสังคม

ทุกวันนี้ปัญหาสังคมมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนถูกเกี่ยวโยงเข้าธุรกิจอสังหาฯ เช่น พื้นที่คุณเป็นแหล่งมั่วสุมโจร หรือมีกลุ่มคนร้ายในพื้นที่โดยรอบอสังหาฯ ของคุณ ซึ่งถ้าปล่อยไว้ ธุรกิจคุณจะไม่มีลูกค้าเข้าอย่างแน่นอน และถ้ายิ่งนิ่งนอนใจ ธุรกิจคุณมีสิทธิ์ล้มละลายเลยทีเดียว

 

6.ติดตามกระแสคู่แข่ง

สิ่งที่ควรทำมากที่สุดเมื่อคุณก้าวเข้าสู่นักลงทุนอสังหาฯ นั่นก็คือ การติดตามคู่แข่งว่า กระแสของเขาเป็นอย่างไร จุดเด่นของเขาคืออะไร อะไรที่เป็นสิ่งน่าสนใจของเขา และวัดระดับค่านิยมระหว่างของเรากับของเขา เป็นต้น แล้วให้นำสิ่งเหล่านี้มาพัฒนากับธุรกิจของคุณ เพื่อต่อยอดความสำเร็จ และความเพียบพร้อมให้กับตัวเอง

 

7.ร่างแผน       

ก่อนลงทุนอสังหาฯ ทุกครั้งต้องร่างแบบแผนว่าคุณจะเริ่มต้นจากอะไร จะลงทุนอสังหาฯ ประเภทไหน แล้วกลุ่มลูกค้าคือใคร พร้อมทั้งค้นหาข้อเท็จจริงในสิ่งที่ตัวเองวางแผนทั้งหมด เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่คาดหวังไว้ ไม่ใช่วางแผนเพราะคิดว่าดี ซึ่งต้องค้นคว้าวิจัยความเป็นจริงด้วย

 

8.เจาะความต้องการ

การเจาะความต้องการคือ ต้องเจาะความต้องการของตัวเองว่า อยากลงทุนอสังหาฯ เพราะอะไร/เพื่ออะไร ความคาดหวังของตัวเองอยู่ในระดับไหน และต้องการลงทุนอสังหาฯ ประเภทไหน เป็นต้น

รวมไปถึงต้องเจาะความต้องการของลูกค้าด้วยว่า เขาต้องการอสังหาฯ แบบไหน ราคาเท่าไหน พื้นฐานด้านอาชีพ ภูมิลำเนาเป็นอย่างไร ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้ต้องเจาะให้ละเอียด และหาจุดที่ชัดเจนให้มากที่สุด

 

9.เซฟตัวเอง

นักลงทุนที่ดีอย่าลงทุนแบบทุ่มหมดตัว ต้องเซฟตัวเอง และค่อยๆ ลงทุนแบบพอเพียง เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ที่สำคัญจะทำให้คุณก้าวไปพบกับความสำเร็จได้อย่างราบรื่น และปลอดภัยที่สุด

 

10.บริหารเงิน

เรื่องของเงิน เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการลงทุนอสังหาฯ เป็นอย่างมาก ดังนั้น ถ้าไม่อยากลงทุนแบบขาดทุน หรือเข้าเนื้อตัวเองจนต้องกู้หนี้ยืมสิน

คุณต้องเริ่มจากการบริหารการเงินให้เป็นว่า ควรใช้จ่ายเรื่องอะไร ค่าอุปกรณ์ ค่าคนงานเท่าไหร่ โดยต้องคุยราคาทุกอย่างมาก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ ที่สำคัญอย่าเงินฟุ่มเฟือย เพราะในอนาคตคุณต้องใช้เงินส่วนนี้มาบริหารธุกิจคุณอีกเยอะ

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »