ทำเลนี้เหมาะกับการลงทุนหรือไม่??
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1827 ครั้ง

ทำเลนี้เหมาะกับการลงทุนหรือไม่??

Sponsored
เทคนิคการเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ ( Efficient Stock & Inventory Control Technique )

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคั...

ดูรายละเอียด
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด

หวัดดีฮับป๋ม มาเจอกับฮะเก๋าอีกแว้วววว… คงยังไม่เบื่อกันนะฮับ #ยิ้มอ่อน

 

เพราะฮะเก๋ามาทีไรก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคย และคราวนี้มาเอาใจนักลงทุนอสังหาฯ ด้วยการช่วยเลือกทำเลที่เหมาะสมกับหัวข้อเรื่อง “ทำเลนี้เหมาะกับการลงทุนหรือไม่??”

 

>>เลือกทำเลที่ดี ก็สร้างมูลค่าเพิ่มไปในตัว

>>อยากรวยด้วยอสังหาฯ เลือกทำเลที่เหมาะสมก็ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้

 

ดังนั้น ความรู้ที่ฮะเก๋าเอามาฝากมิตรรักแฟนเพจนี้ รับรองกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่นักลงทุนทุกคนต้องรู้ก่อนว่า ตัวเองต้องการลงทุนอสังหาฯ รูปแบบใด จะได้เลือกทำเลที่เหมาะสมถูก #แหล่มลอยยยยยย

 

#แชร์วนไป

 

#ลงทุนอสังหาฯ

 

1.ทำเลใกล้สถานีรถไฟ

สำหรับทำเลโดยรอบสถานีรถไฟฟ้า จะเห็นได้ชัดเลยว่า อสังหาฯ ประเภทคอนโดมียอดขายพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทุกๆ ปี เนื่องจากสร้างความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มเป้าหมายในการเดินทาง ไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปท่องเที่ยว

ฉะนั้น การสร้างอสังหาฯ ในทำเลนี้ถือว่า เหมาะสมแก่คอนโด อพาร์ทเม้นต์ โรงแรม เป็นอย่างมาก แต่ก็ควรเลือกอยู่ใกล้สถานีที่มีกลุ่มประชากรใช้เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางด้วยล่ะ

 

2.ทำเลในเมืองใกล้ที่ทำงาน

ทำเลในเมืองใกล้ที่ทำงานระยะทางไม่เกิน 5 กิโลเมตร ถือว่าเป็นจุดที่สร้างความสะดวกต่อการเดินทาง และสามารถตื่นไปทำงานได้ง่าย โดยไม่ต้องเข้าสู่โหมดมลพิษ รถติด ให้ยุ่งยาก และแหล่งทำเลเช่นนี้ก็เหมาะแก่ อพาร์ทเม้นต์ คอนโด บ้าน แต่ราคาอาจต้องอยู่ในระดับปานกลาง เพราะมนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่เลือกราคาที่เหมาะสมกับฐานะเงินเดือนของเขา

 

3.ทำเลใกล้แหล่งช้อปปิ้ง

ทำเลใกล้แหล่งช้อปปิ้ง เป็นจุดที่มีคนอยู่อาศัยหนาแน่น เพราะเป็นแหล่งรวมความสะดวกสบายในชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์การค้า และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ที่เรียกได้ว่า เป็นแม่เหล็กดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

 

4.ทำเลริมแม่น้ำและริมทะเล

สำหรับทำเลริมแม่น้ำ หรือริมทะเล เหมาะสำหรับคนที่ชอบคอนโด บ้าน แนวอากาศดีลมพัดเย็นสบาย รับวิวสวยๆ เป็นทำเลที่ช่วยผ่อนคลายความตรึงเคลียดได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นทำเลที่เหมาะแก่การปาร์ตี้ สังสรรค์กับเพื่อนๆ อีกด้วย ดังนั้น ใครที่ต้องการซื้อคอนโดแบบนี้ควรเลือกตำแหน่งที่ได้เห็นแม่น้ำหรือเห็นทะเลจริงๆ จะดีมากเลยทีเดียว

 

5.ทำเลชานเมือง

ทำเลย่านชานเมือง เหมาะสำหรับบ้านเดี่ยว ที่มีพื้นที่ประมาณ 50-100 ตร.ว. ซึ่งกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มครอบครัว อยู่กันมากกว่า 2 คน และราคาปัจจุบันค่อนข้างสูง แต่ทำเลนี้ก็ค่อนข้างห่างไกล จึงทำให้ผลตอบแทนที่ได้ในรูปของค่าเช่าก็ไม่ค่อยสูงนัก

ดังนั้น หากต้องการทำเลชานเมือง คุณต้องเลือกทำเลที่มีศักยภาพสูงในอนาคต เช่น จะมีถนน หรือรถไฟฟ้าผ่าน เป็นต้น ส่งผลให้ราคาบ้านสูงไปตามความทันสมัยได้ ซึ่งเหมาะแก่นักลงทุนระยะยาวด้วยเช่นกัน

 

6.ทำเลท่องเที่ยว

ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว โรงแรมล้วนเหมาะแก่ทำเลย่านท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแหล่งสร้างความบันเทิง และที่สำคัญอสังหาฯ ประเภทโรงแรมมักได้รับความนิยมที่สุด เนื่องจากไม่เพียงแต่คนไทยจะพักอาศัยเท่านั้น ยังมีลูกค้าชาวต่างชาติให้ความสนใจด้วยเช่นกัน

 

7.ทำเลย่านการค้า

สำหรับทำเลย่านการค้า เหมาะแก่บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ จึงต้องเน้นทำเลดี มีที่จอดรถ ซึ่งปัจจุบันหายากมาก ส่วนใหญ่เป็นโฮมออฟฟิศ หรือคอนโดมิเนียมไปหมดแล้ว

ด้วยเหตุนี้อาคารพาณิชย์ทำเลดี มีที่จอดรถ หรือติดรถไฟฟ้า หรืออยู่ในย่านชุมชน ราคาจึงสูงขึ้นเรื่อยๆ แถมยังมีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มจากการติดป้ายโฆษณาไว้บนตึก สามารถลงทุนได้ทั้งระยะสั้น และระยะยาวเลยทีเดียว

 

8.ทำเลแถวถนนเส้นหลัก

คอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นต์ โรงแรม บ้านเดี่ยว ที่ตั้งอยู่ในทำเลถนนเส้นทางหลัก ที่คนส่วนใหญ่ใช้สัญจรไปมา ถือว่าสามารถสร้างรายได้สูงเลยทีเดียว แถมอนาคตทำเลตรงนี้ มีโอกาสขยายกว้าง ทันสมัยเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นจุดที่เหมาะแก่การเปิดเสรีทางการค้าเป็นอย่างมาก

 

9.ใกล้สาธารณูปโภคครบครัน

ทำเลที่อยู่ในแหล่งสาธารณูปโภคครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในย่านชุมชน ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้ศูนย์การค้า การคมนาคม ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ถือว่าเป็นทำเลทอง สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอสังหาฯ ได้ดี เหมาะสำหรับการลงทุนระยะยาว แถมยังมีกลุ่มเป้าหมายให้คนสนใจจำนวนมากด้วยเช่นกัน

 

10.ทำเลพื้นที่กว้าง

ทำเลพื้นที่กว้าง คือ พื้นที่ที่มีขนาดกว้าง และโล่งโปร่ง เหมาะสำหรับบ้านเดี่ยว หรือสร้างเป็นศูนย์การค้า ตลาดนัด แต่ต้องไม่ห่างไกลแหล่งชุมชนมากเกินไป

ซึ่งทำเลนี้กลุ่มลูกค้าประเภทรักความสงบมักให้ความสนใจ เมื่อลงทุนแล้วมูลค่าจะเพิ่มขึ้นเอง ตามความเจริญในพื้นที่ โดยไม่ต้องทำอะไรเลย

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »