ปิดการขาย สุดสตรอง ต้องโปรโมทคอนเทนต์ออนไลน์อย่างไร
การตลาด/การขาย

จำนวนเข้าชม 1199 ครั้ง

ปิดการขาย สุดสตรอง ต้องโปรโมทคอนเทนต์ออนไลน์อย่างไร

Sponsored
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

      หลักการและเหตุผล  ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่ม...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด

ปิดการขาย สุดสตรอง ต้องโปรโมทคอนเทนต์ออนไลน์อย่างไร

 

ทุกวันนี้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางการทำตลาดที่สามารถสื่อสารคอนเทนต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงไปตรงมา บรรดาร้านค้าออนไลน์คาดหวังว่าจะช่วยประหยัดต้นทุนการโฆษณาและขยายฐานลูกค้าได้รวดเร็ว แต่ตลาดออนไลน์ใหญ่มาก โอกาสที่เว็บไซต์หรือเพจเฟซบุ๊กจะโด่งดังมีชื่อเสียงไม่ได้ง่ายเลย ต้องอาศัยเคล็ดลับการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในวงกว้างจึงจะ ปิดการขาย สุดสตรองได้อย่างคาดหวัง มาดูกันว่ามีเทคนิคดี ๆ อะไรกันบ้าง

 

1. ในวันแรก ๆ ที่ย้ายร้านมาอยู่บนระบบออนไลน์ วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของสินค้าตัวเองให้ได้ก่อน กลุ่มเป้าหมายคือใคร เพศ อายุ ความต้องการ พฤติกรรมการซื้อ ช่วยให้เตรียมตัวและวางแผนการตลาดง่าย สามารถพูดคุยสื่อสารกับลูกค้าได้เข้าใจเพื่อ ปิดการขาย ให้ได้ผลดีที่สุด

 

2. รูปภาพสวยสีสะดุดตา น่าจะเป็นจุดดึงดูดแรกสำหรับลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้า รูปสวยช่วยให้คอนเทนท์ดูน่าสนใจด้วย ต้องถ่ายรูปให้ตรงกับความจริง โดยใช้ฉากทำให้สินค้าดูโดดเด่น อย่าใช้สีสว่างเกินไปจะทำให้ผู้ชมปวดตา ถ้าสีมืดไปจะไม่เห็นรายละเอียดของสินค้า หากนำเสนอได้ดีก็ไม่ยากที่จะโน้มน้าวให้ลูกค้าตัดสินใจเลือก

 

3. เนื้อหาคอนเทนท์เป็นสิ่งสำคัญ จริงอยู่ในตอนแรกลูกค้าสนใจสินค้าจากรูปภาพ แต่คอนเทนท์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า อาจเขียนเรื่องสนุกให้ความบันเทิงได้ แต่ต้องมีความน่าเชื่อถือและให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับลูกค้าโดยไม่หวังเพียงแค่ ปิดการขาย เท่านั้น จัดตัวอักษรให้อ่านง่าย ใช้ตัวเน้นหนาตรงใจความสำคัญ ใส่รูปแทรกให้เหมาะสมเพื่อช่วยพักสายตา

 

4. กระแสสังคมยุคนี้เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ร้านค้าต้องขยันโปรโมทคอนเทนท์อย่างจริงจัง แค่ทำคลิปออกมาโด่งดังครั้งสองครั้งแล้วคิดว่าสินค้าจะครองความนิยมตลอดไปเป็นไปไม่ได้ การอัพเดทและโพสต์คอนเทนท์อย่างสม่ำเสมอทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลใหม่และอยู่ในความสนใจอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเขียนคอนเทนท์ได้ดี อ่านแล้วเกิดการแชร์และส่งต่อข้อมูลไปอยู่ในสายตาผู้บริโภคจำนวนมาก เรื่อง ปิดการขาย ให้สตรองตามที่คาดหมายทำได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »

วิทยากรด้าน การตลาด/การขาย ดูวิทยากรทั้งหมด »