โปรโมทสินค้ามีแต่ยอดไลค์ ยอดขายไม่ดีขึ้น เพราะอะไร
การตลาด/การขาย

จำนวนเข้าชม 1687 ครั้ง

โปรโมทสินค้ามีแต่ยอดไลค์ ยอดขายไม่ดีขึ้น เพราะอะไร

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การบริหารจัดการ การควบคุมแมลงและ สัตว์พาหะนำโรค (PEST Control and Management)

หลักการและเหตุผล     สัตว์รบกวนและสัตว์พาหะนำโรคที่พบบ่อยอย่างเช่นหนูและแมลงสาบนั้นสามา...

ดูรายละเอียด

โปรโมทสินค้ามีแต่ยอดไลค์ ยอดขายไม่ดีขึ้น เพราะอะไร

            การโฆษณาสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น บางครั้งยอดไลค์หรือยอดแชร์ก็ไม่สามารถเป็นตัวการันตีได้ว่าสินค้านั้นจะขายดี หลายครั้งที่การตลาดออนไลน์พบว่าโพสสำหรับรายการโปรโมทสินค้ามียอดไลค์และแชร์ที่สูง แต่กลับสวนทางกับยอดการสั่งซื้อกลับที่ไม่เพิ่มขึ้นมาเลย ซึ่งอาจเนื่องมาจากสาเหตุดังต่อไปนี้

1.        การโปรโมทสินค้าตรงกับความสนใจแต่ยังไม่ตรงกับความต้องการ บางครั้งการที่ลูกค้ากดไลค์และแชร์อาจไม่ได้มีสาเหตุจากความต้องการในสินค้า แต่เกิดจากความประทับใจในการโปรโมทอาจเป็นพรีเซนเตอร์ที่ใช้ หรือข้อความที่โดนใจ จึงทำให้ไม่สามารถโน้มน้าวใจลูกค้าได้สำเร็จ

2.        รายการที่โปรโมทไม่ตรงกับกลุ่มลูกค้า บางครั้งการเลือกโปรโมทสินค้าก็อาจไปกระตุ้นความสนใจให้กับลูกค้าผิดกลุ่มเป้าหมายได้ ทำให้ผู้ที่เข้ามากดไลค์และกดแชร์ ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อสินค้า

3.        การโปรโมทไม่สร้างความน่าเชื่อถือ บางครั้งรายละเอียดที่ใส่ในการโปรโมทก็อาจมีแต่เรื่องราวที่น่าสนใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้

4.        ขาดการแจ้งวิธีการติดต่อหรือสั่งซื้อที่ชัดเจน หลายครั้งที่การโปรโมทสินค้านั้นมีแต่รายละเอียดของสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ขาดการแจ้งวิธีการติดต่อกลับให้ลูกค้าทราบ ทำให้ลูกค้าไม่แน่ใจว่าจะสั่งซื้อผ่านช่องทางใดได้บ้าง

            ด้วยสาเหตุดังต่อไปนี้ทำให้รายการโปรโมทสินค้าประสบความสำเร็จในการเรียกยอดไลค์และยอดแชร์ แต่กลับไม่ส่งผลดีต่อยอดการสั่งซื้อแต่อย่างไร จึงควรพิจารณาเพิ่มเติมรายละเอียดที่จำเป็นในครบถ้วนและอาจปรับวิธีการโปรโมทให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นเพื่อสร้างความสำเร็จในการโน้มน้าวใจให้สั่งซื้อสินค้า

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »

วิทยากรด้าน การตลาด/การขาย ดูวิทยากรทั้งหมด »