10 ปัจจัยการตัดสินใจซื้อ/เช่าอสังหาฯ ของผู้บริโภค
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1844 ครั้ง

10 ปัจจัยการตัดสินใจซื้อ/เช่าอสังหาฯ ของผู้บริโภค

Sponsored
หลักสูตร การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional)

การตรวจประเมินผู้ขายอย่างมืออาชีพ (Supplier Audit as Professional) ค...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร เทคนิคการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ( Material Requirements Planning )

หลักการและเหตุผล     MRP (Material Requirements Planning) คือ แผนหร...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีฮะ ฮะเก๋าคนเดิม เพิ่มคือความหล่อ อิอิ แต่วันนี้ฮะเก๋าไม่ได้มามือเปล่าน้า มาพร้อมกับความรู้ดีดีอีกเช่นเคย กับ “10 ปัจจัยการตัดสินใจซื้อ/เช่าอสังหาฯ ของผู้บริโภค” เพื่อเป็นข้อพิจารณาแก่นักลงทุนทุ๊กกกกโค๊นนนน เพราะหากคิดจะลงทุนอสังหาฯ ต้องดูปัจจัยความต้องการ และสิ่งที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อดั๊ว!!

เพราะหากนักลงทุนไม่คิดถึงเรื่องนี้ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จมีน้อยยยยยมาก #เสียงต่ำ และเพื่อไม่ให้เสียเวลา มาอ่านกันเลยดีกว่า ว่ามีปัจจัยอะไรบ้าง #แหล่มลอยยยยยย
โปรดอ่านก่อนสายเกินแก้


1.สภาพภูมิอากาศดี

ปัจจัยแรกที่ลูกค้าจะตัดสินใจเช่า/ซื้ออสังหาฯ ก็คือ สภาพภูมิอากาศดี นั่นก็คือ อุณหภูมิ ปริมาณฝน หมอก ความชื้น และทิศทางลม เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับภาวะอารมณ์และสุขภาพของผู้อยู่อาศัย รวมถึงความสะดวกในการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันด้วย

 

2.มีความเจริญในอนาคต

ใช่ว่าความเจริญในอนาคตจะมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับนักลงทุนอสังหาฯ เพียงอย่างเดียว แต่ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ซื้อหรือผู้เช่าเช่นเดียวกัน

เพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่มักสนใจอนาคต หรือคิดที่จะวางแผนทำธุรกิจส่วนตัวในอนาคตนั่นเอง ยิ่งอสังหาฯ บริเวณนั้นมีแนวโน้มทางเศรษฐกิจดีขึ้น ก็ช่วยพัฒนาทำประโยชน์ให้แก่ตนเองได้มากเลยทีเดียว

 

3.ความสะดวกการเดินทาง

อสังหาฯ ไหนที่มีเส้นทางเข้าออกและเข้าถึงสะดวก พร้อมทั้งมีระยะทางสำคัญๆ มาก ยิ่งเป็นตัวเลือกที่ผู้ซื้อหรือผู้เช่าจะให้ความสำคัญในการตัดสินใจเลือกอสังหาฯ พื้นที่บริเวณนั้น

เพราะความสะดวกเรื่องการเดินทาง มีผลต่อชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น การเดินทางไปทำงาน เดินทางไปทำธุระ หรือเดินทางออกไปต่างจังหวัด เป็นต้น

 

4.มีกิจกรรมต่างๆ

สำหรับปัจจัยต่อมา สิ่งที่ผู้ซื้อหรือผู้เช่าจะเลือกอสังหาฯ นั้นอาจขึ้นอยู่กับการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในท้องถิ่น เช่น มีสนามกอล์ฟ สนามเทนนิส บ่อตกปลา สระว่ายน้ำ และ สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้มีผลทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น

 

5.สงบ เรียบร้อย

ผู้อยู่อาศัยทุกคนต้องการเพื่อนบ้านที่ดี และรักความสงบ ดังนั้น สิ่งเหล่านี้คือปัจจัยสร้างความสุขและความสงบในการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

 

6.ประวัติดี

ไม่ว่านักลงทุนจะสร้างอสังหาฯ สวยงามแค่ไหน และน่าอยู่มากเท่าไหน แต่ถ้าประวัติในพื้นที่รอบด้านไม่ดี ก็ไม่มีผู้อยู่อาศัยคนไหนสนใจเช่า/ซื้อแน่นอน

ดังนั้น นักลงทุนทุกคนควรคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้เป็นอันดับต้นๆ เพราะถ้าอสังหาฯ คุณตั้งอยู่มนพื้นที่อโคจร ก็เสี่ยงต่อการขาดทุนมากเลยทีเดียว

 

7.แหล่งตลาด

พื้นที่ใกล้แหล่งซื้อขายไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า หรือมาร์เก็ตต่างๆ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญต่อการซื้อ/เช่าอสังหาฯ เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่มีความสุขขึ้นนั่นเอง

 

8.ไม่เงียบเป็นป่าช้า

ความเงียบ สงบมากเกินไปก็มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ/เช่าอสังหาฯได้ เพราะบางคนไม่ชอบความเงียบเกินไป ยิ่งเงียบเหมือนป่าช้าด้วยแล้ว โอกาสที่จะเข้ามาเลือกชมบ้านมีน้อยมาก เพราะเขาคิดว่า อาจเสี่ยงต่อโจร และมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ นั่นเอง

 

9.ของสมนาคุณ

ปัจจัยนี้มีผลต่อการตัดสินใจเช่า/ซื้ออสังหาฯ เช่นเดียวกัน บางคนชอบของสมนาคุณ ยิ่งเป็นของที่มีคุณค่า หรือของแบรนด์เนม ยิ่งทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจเลือกอสังหาฯ นั้นได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 

10.บรรยากาศดี

ข้อสุดท้ายนี้คือ ปัจจัยที่ผู้เช่า/ซื้อจะตัดสินใจเลือกอสังหาฯ นั่นก็คือ บรรยากาศดี ดีทั้งสภาพแวดล้อม ดีทั้งธรรมชาติสวยงาม เพราะผู้อยู่อาศัยทุกคนล้วนต้องการทิวทัศน์ที่สวยงาม และร่มรื่น เพื่อความผ่อนคลายในการอยู่อาศัยภายในบริเวณบ้าน

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »