20 วิธีลงทุนอสังหาฯ แบบมืออาชีพ
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 2691 ครั้ง

20 วิธีลงทุนอสังหาฯ แบบมืออาชีพ

Sponsored
หลักสูตร : การคิดวิเคราะห์เชิงตรรกะอย่างเป็นระบบเพื่อความสำเร็จในการทำงาน ( Analytical System for Logical Thinking to Successful Working ) อบรมในรูปแบบ Online ผ่าน Zoom

ที่มาของหลักสูตร   ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรเกิดการพัฒนานั้น เริ่มต้นจากการพั...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด

ลงทุนอสังหาฯ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะทำให้ลูกค้าสนใจนั้นยากกว่า

โดย “20 วิธีลงทุนอสังหาฯ แบบมืออาชีพ” ที่เอามาเสนอในวันนี้ ต้องขอบอกเลยว่า เป็นข้อเตือนจิต


เตือนใจให้นักลงทุนทุกคนไม่ควรพลาดถ้าคิดจะก่อสร้างอสังหาฯ แบบมืออาชีพ

บางข้อคุณอาจรู้แล้ว หรือยังไม่รู้ แต่ทุกข้อคือ สิ่งที่นักลงทุนทุกคนควรจำไว้เป็นบนเรียน และเอากลับไปพัฒนาตนเอง

>>รู้ก่อน รู้ทีหลังไม่สำคัญ

>>สำคัญแค่ว่า ใครทำได้ดีกว่าเท่านั้น

อ่านเลย ความรู้อยู่ใกล้แค่เอื้อม

#แชร์ไปให้โลกรู้

#ลงทุนอสังหาฯ

 

1.สำรวจตลาดก่อนลงทุน

ไม่ว่าคุณจะลงทุนอะไรก็แล้วแต่ต้องสำรวจตลาดก่อนลงทุนเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงทุนอสังหาฯ ที่จำเป็นต้องใช้ทุนจำนวนมาก
จึงต้องใส่ใจรายละเอียดเรื่องของตลาดและพื้นที่นั้น ๆ เป็นอย่างมาก

เช่น ตลาดที่คุณจะไปบุกพื้นที่นั้น มีความต้องการอสังหาฯ ในความคิดคุณหรือไม่ ตลาดในพื้นที่นั้น เหมาะแก่การลงทุนอสังหาฯ มากน้อยแค่ไหน
และจำนวนประชากรให้ความสนใจที่อยู่อาศัยใหม่หรือไม่ เป็นต้น เพราะถ้าลงทุนแบบผิด ๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์มีหวังล้มละลายตั้งแต่เริ่มลงทุนก็ได้

 

2.ไม่โกงราคาผู้รับเหมา

ข้อนี้สำคัญเป็นอย่างมาก หากคุณว่าจ้างใครทำอะไรก็แต่ ตามต้องซื้อสัตย์ ไม่คดโกง เช่น บีบระยะเวลาการทำงานมากเกินไป
ไม่ใส่ใจดูแลคนงาน ให้ค่าจ้างไม่คุ้มกับงานที่ทำ จ่ายเงินไม่ตรงงวดงาน ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้การลงทุนอสังหาฯ ของคุณ
เสียหายได้เลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าเขาให้ใจและแรงกายร่วมทำงานกับคุณ คุณก็ต้องให้ใจเขาเช่นเดียวกัน

 

3.ศึกษากลุ่มเป้าหมาย

ธุรกิจจะอยู่รอดได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่กลุ่มเป้าหมาย เพราะถ้ากลุ่มเป้าหมายไม่ชัดเจน ไม่รู้ว่าลูกค้าของตัวเองจะเป็นใคร อาจส่งผลกระทบ
ไปถึงวิธีการทำตลาดของคุณได้ และธุรกิจอาจจะสะเปะสะปะอยู่พักใหญ่เลยล่ะ กว่าจะทำให้ธุรกิจอยู่ตัวคงต้องใช้เวลานานแน่นอน
ฉะนั้น ต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายตรงไปตรงมา และต้องเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะต้องมีกลุ่มเป้าหมายหลัก
และกลุ่มเป้าหมายรองด้วย

 

4.สำรวจกำลังทรัพย์ในพื้นที่

สำรวจกำลังทรัพย์ ณ ที่นี้ คือ คุณต้องสำรวจฐานเงินของประชากรในพื้นที่นั้นว่า เขามีกำลังทรัพย์มากพอที่จะเช่า ซื้อ อสังหาฯ ของคุณหรือไม่
โดยสังเกตชีวิตความเป็นอยู่ พื้นฐานทางสังคม วัฒนธรรมต่าง ๆ แล้วนำมาวิเคราะห์ ซึ่งถ้าหากคุณไม่ดูกำลังทรัพย์ของประชากรในพื้นที่
ธุรกิจอสังหาฯ อาจไม่ได้กำไร และยิ่งทำให้การลงทุนครั้งนี้สูญเปล่าไปเลยทีเดียว

 

5.ไม่ตั้งราคาแพงเวอร์

ปัจจัยที่สำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อ/เช่าอสังหาฯ ของคุณคือ การตั้งราคา ซึ่งการตั้งราคาต้องดูกำลังทรัพย์ของกลุ่มประชากรควบคู่กันไป
ถ้าคุณตั้งราคาแพงเวอร์ โดยอสังหาฯ ของคุณไม่มีความโดดเด่น หรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า คิดเพียงแค่ว่าอสังหาฯ
ของตัวเองเป็นของใหม่ใคร ๆ ก็ต้องซื้อ ซึ่งคุณคิดผิดมาก

และอีกกรณีหนึ่ง ถึงแม้อสังหาฯ ของคุณจะเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก จึงมีสิทธืที่จะตั้งราคาแพงได้ แต่ถ้าคนในพื้นที่นั้น
ไม่มีกำลังทรัพย์ แพงแค่ไหน ดีแค่ไหนเขาก็ไม่มาเช่าหรือซื้ออสังหาฯ คุณแน่นอน ดังนั้นก่อนตั้งราคาคิดให้รอบคอบถึงผลที่จะตามมาด้วย

 

6.ไม่เบียดเบียนสังคม

จะลงทุนอสังหาฯ ทั้งที 1.ต้องห้ามเบียดเบียนกลุ่มประชากร เช่น ไปฝืนก่อนตั้งในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาติจากหน่วยงาน หรือไม่ได้รับความเต็มใจให้ก่อตั้งอสังหาฯ
ในพื้นที่นั้น 2.ไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อม เช่น ไปตัดต้นไม้จนไม่เหลือความเป็นธรรมชาติ 3.ไม่เบียดเบียนชีวิตประจำวันของกลุ่มประชากร เช่น ราคาเช่า/ซื้อแพง หรือตั้งกฎการเช่า/ซื้อแบบเอาเปรียบคนอื่น เป็นต้น ซึ่งการเบียดเบียนเหล่านี้ส่งผลเสียให้ธุรกิจของคุณเจ๊งแน่นอน

 

7.ลงทุนให้เหนือคู่แข่ง

คิดจะลงทุนอสังหาฯ ต้องศึกษาคู่แข่งก่อนว่า ธุรกิจเขาเป็นอย่างไร โดยสิ่งที่เขาไม่มีเราต้องมีให้เหนือกว่า เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกต้องครบครันกว่า ระบบความปลอดภัยต้องดีกว่า มีความสะอาดเรียบร้อยกว่า ฯลฯ พร้อมโปรโมทสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งให้กลุ่มเป้าหมายได้ทราบ เพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามาสนใจอสังหาฯ ของคุณ

 

8.สร้างจุดเด่นของอสังหาฯ

การสร้างจุดเด่นให้กับอสังหาฯ มีหลายรูปแบบ เช่น ทำตัวโครงสร้างให้สวยสะดุดตา เพิ่มสีสันที่สวยงาม ออกแบบภายในให้ดูดีไปในทิศทางเดียวกัน หรือแตกต่างกันตามคอนเซ็ปต์ของแต่ละคน ซึ่งการสร้างจุดเด่นนี้ให้เหนือกว่าใคร ๆ ทำให้กลุ่มลูกค้ามองเห็นถึงมืออาชีพของคุณได้มากเลยทีเดียว

 

9.ใช้การตลาดทำเงิน

การตลาดปัจจุบันมีหลายรูปแบบ ถ้าคุณทำการตลาดดี เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ลึกที่สุด มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วล่ะ ดังนั้น สิ่งสำคัญของการทำตลาด 1.ศึกษากลุ่มเป้าหมาย 2.เลือกกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน 3.เมื่อเลือกกลุ่มเป้าหมายเสร็จแล้วให้ดูความพึงพอใจและความต้องการของเขา 4.พยายามเข้าแทรกแซงกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นให้มากที่สุด 5.ศึกษาแนวโน้มตลาดด้วยว่า ตอนนี้ทิศทางตลาดดีหรือแย่ เพื่อจะได้รู้ว่า คุณควรทำการตลาดตอนนี้หรือไม่ และควรทำการตลาดรูปแบบไหนมากกว่า

 

10.รู้จักใช้สื่อให้เป็น

ข้อนี้ต่อเนื่องมาจากข้อที่ผ่านมา ซึ่งสื่อที่มีคุณประโยชน์สำหรับการให้ประชาสัมพันธ์อสังหาฯ มีอยู่มาก เช่น สื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อสิ่งพิมพ์ทั่วไป ที่สำคัญห้ามพลาดสื่อออนไลน์ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายและรวดเร็ว โดยการโฆษณาผ่านสื่อเหล่านี้ ให้คำนึงว่า จะทำอย่างในให้กลุ่มเป้าหมายสนใจมากที่สุด

อันดับแรก รูปภาพอสังหาฯ ต้องสวยงาม มีสีสันสดใส โดยแต่ละภาพเวลาดูต้องสามารถเล่าเรื่องได้ และภาพต้องไม่บิดเบือนความเป็นจริง,ใช้คำพูดที่สะดุดตา,เล่าเรื่องราวให้น่าสนใจ,เล่นคำพูดให้มีตัวหนังสือเล็ก-ใหญ่ เพื่อสร้างความสะดุดตา เป็นต้น ซึ่งแต่ละสื่ออาจต้องใช้เทคนิคที่แตกต่างกัน คุณควรศึกษาให้ดีก่อนลงทุนทุกครั้ง

 

11.ดูข้อดี ข้อด้อยคู่แข่ง

วิธีหาข้อดีของคู่แข่ง และหาจุดด้อยของคู่แข่ง จะทำให้คุณรู้ว่า สิ่งไหนที่ควรหยิบมาพัฒนา และสิ่งไหนที่ไม่ควรทำตาม ถือเป็นการรู้เท่าทันก่อนลงทุน และเพื่อให้การลงทุนอสังหาฯ ของคุณดูโดดเด่นกว่าคู่แข่ง และอสังหาฯ ของคุณจะได้มีดีกว่าจากการศึกษาคู่แข่งอย่างรอบคอบ

 

12.ไม่ทำตามคนอื่น

อย่าคิดว่าของคนอื่นดี แล้วทำตามเขา จะได้ดีเหมือนเขา (คุณคิดผิด) เพราะว่า ของดีอยู่ที่ว่าใครทำได้ก่อน และเหนือชั้นกว่า แต่ถ้าคุณนำไอเดียของคนอื่นมาพัฒนาเพิ่ม โดยที่ไม่ทิ้งเค้าโครงเดิมให้น่าสงสัย ถือว่าเก่ง และเป็นมืออาชีพมาก ที่สำคัญได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ แน่นอน

 

13.บริหารเงินเป็น

มีเงินลงทุนอสังหาฯ มากแค่ไหน แต่ถ้าใช้จ่ายไม่รู้ค่า เงินอาจขาดมือได้ ดังนั้น ควรวางแผนก่อนการลงทุนอสังหาฯ ทุกครั้ง เรื่องค่าใช้จ่าย เช่น ต้องให้ค่าแรงคนงานเท่าไหร่ ค่าวัสดุอุปกรณ์ ค่าก่อสร้าง ค่าขึ้นแบบ เป็นต้น ซึ่งถ้าเงินเหลือจะได้นำมาตกแต่งภายในและรอบตัวอาคารเพิ่มให้สวยงามมากขึ้น เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชม เช่า/ซื้ออสังหาฯ มากขึ้น

 

14.รู้จักใช้ รู้จักจ่าย

หลายคนรู้ดีว่าการลงทุน คือ กล้าได้ กล้าเสีย แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณคิดให้ดีก่อนลงทุนทุกครั้ง เช่น คิดก่อนใช้ คิดก่อนจ่าย จะออกแบบอะไรเพิ่มในอสังหาฯ ก็ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านก่อนว่า กลุ่มลูกค้าจะให้ความสนใจไหม สำรวจความพึงพอใจ และความต้องการของลูกค้าก่อนเสมอ

 

15.สำรวจทำเลทอง

ได้ทำเลทองเพื่อก่อตั้งอสังหาฯ ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง แต่จะให้เข้าเส้นชัยเร็ว ๆ ต้องออกแบบอสังหาฯ ให้ดูดีควบคู่กันไป ดังนั้น วิธีการหาทำเลทอง อย่างแรกต้องดูพื้นที่ที่มีจำนวนประชากรเยอะๆ มีกลุ่มอัตรากำลังซื้อทรัพย์หรือเช่าทรัพย์จำนวนมาก และที่สำคัญต้องอยู่ในเขตพื้นที่ไม่ห่างไกลตลาด ชุมชน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเดินทางในเส้นทางสัญจรสะดวก

 

16.ทำพื้นที่บริเวณรอบด้านให้ดี

อสังหาฯ ของคุณจะดูดีแค่ไหน แต่ถ้าพื้นที่โดยรอบไม่เอื้ออำนวย เช่น ต้นไม้รกร้าง พื้นที่รอบๆ ดูไม่สะอาดตา มีกลิ่นเหม็น ขยะเต็มพื้น เป็นต้น ก็ส่งผลให้กลุ่มลูกค้าไม่อยากเข้าพักผ่อนแน่นอน และยิ่งเป็นอสังหาฯ ประเภทบ้าน คอนโด อพาร์ทเม้นต์ ที่ใช้ระยะเวลาอยู่อาศัยนาน ก็ควรดูแลพื้นที่โดยรอบให้ดูดีต่อเนื่อง เพื่อรักษาลูกค้าให้อยู่กับคุณไปนานๆ

 

17.สร้างบรรยากาศให้ดูดี

ข้อนี้คล้าย ๆ ข้อที่ผ่านมา แต่เพิ่มนิดหนึ่งโดยคุณต้องตกแต่งพื้นที่รอบด้านให้สวยงาม เช่น ทำสวนหย่อม ปลูกต้น ดอกไม้ สร้างบรรยากาศยามเช้า สาย บ่าย เย็น ให้ดูดีต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับอรรถรส มีความสุขกับช่วงเวลาที่อยู่ในอสังหาฯ ของคุณมากขึ้น

 

18.มีแบบแผนก่อสร้างชัดเจน

ข้อนี้สำคัญมากถึงมากที่สุด เพราะนักลงทุนอสังหาฯ ควรมีแบบแผนก่อสร้างที่ชัดเจน ซึ่งถ้าแผนก่อสร้างคุณไม่ชัดเจน คนงานที่ร่วมงานกับคุณจะทำงานแบบไม่มีประสิทธิภาพได้

และยิ่งเปลี่ยนแบบแผนกระทันหัน ก็ยิ่งทำให้งานสะดุด ล่าช้า เกิดข้อผิดพลาดได้ ดังนั้น แบบแผนที่ดีไม่ใช่คิดคนเดียวแล้วจบ ต้องปรึกษาผู้รู้ หรือผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์การก่อนสร้างมาก่อน ที่สำคัญต้องศึกษารูปแบบของคนที่ประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับตนเอง

 

19.กำหนดเวลาชัดเจน

อยากเป็นนักลงทุนอสังหาฯ ไม่จำเป็นต้องมีเวลาเยอะ เพียงแค่มีเวลาดูแลอสังหาฯ ที่คุณทำอย่างมีประสิทธิภาพก็พอ อีกทั้ง การกำหนดระยะเวลาการก่อสร้างชัดเจน จะเป็นเครื่องช่วยกระตุ้นให้คนงานทุกคนกระตือรือร้นทำงานมากขึ้น แต่ไม่ควรกำหนดเวลาน้อยเกินไป ควรยืดระยะเวลาให้งานเดินสะดวก และอสังหาฯ ที่ก่อสร้างจะได้สมบูรณ์ที่สุด

 

20.จัดสรรพนักดูแล

ตราบใดที่คุณไม่มีเวลาเข้ามาดูแลอสังหาฯ อย่างเต็มตัว ควรมีพนักงานหรือหัวหน้าดูแลอสังหาฯ พร้อมทั้งต้องมีพนักงานทำความสะอาดอสังหาฯ และถ้าอสังหาฯ ของคุณมีขนาดใหญ่ เช่น บ้าน คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ที่มีขนาดห้อง/บ้านจำนวนมาก ก็ควรมีพนักงานเยอะตามปริมาณงาน และที่สำคัญควรหาหัวหน้างานที่ไว้ใจได้ คอยควบคุมดูแลพนักงานทุกคนแทนคุณด้วยเช่นกัน

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »