ข้อผิดพลาดที่นักลงทุนอสังฯ “ไม่ควรทำ”
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1523 ครั้ง

ข้อผิดพลาดที่นักลงทุนอสังฯ “ไม่ควรทำ”

Sponsored
อบรม หลักสูตร เอกสารนำเข้า ส่งออก สำหรับ Customer Service และ Document Control

หลักการและเหตุผล     ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ และผู้ที่มีหน้าที่รับผิ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร ขั้นตอน เทคนิค กระบวนการนำเข้า-ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับผู้ประกอบการ ( Important Rules of Export, Import and Customs Formality )

ยืนยันจัดอบรม วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00-16.00 น. อบรมผ่านระบบ Zoomหลักการและเหตุ...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลววววววว หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความมาฝากอีกแว้ววว นั่นก็คือ “ข้อผิดพลาดที่นักลงทุนอสังหาฯ “ไม่ควรทำ””

 

เพราะถ้าทำแล้ว ผลที่ได้จากการลงทุน “ล้มเหลว” แน่นอน #อุ๊ตร๊ะ

 

ฮะเก๋าไม่ได้แช่งนะ แต่มันเป็นเรื่องจริง!! ที่ไม่ควรทำ!!

 

และข้อผิดพลาดเหล่านี้ ฮะเก๋าพยายามรวบรวม และนำมาเป็นข้อเตือนใจนักลงทุน เพราะบางคนอาจหลงลืมข้อผิดพลาดเหล่านี้ และทำไปโดยไม่ยั้งคิดได้

 

>>วางแผนให้รอบคอบ เพราะทุกการลงทุนคือความเสี่ยง

>>อย่าให้เกิดข้อผิดพลาด เพราะอาจนำมาซึ่งความหายนะ

 

ดังนั้น เพื่อให้ทุกการลงทุนอสังหาฯ เกิดความสำเร็จด้วยดี จงจำสิ่งที่ฮะเก๋าสอนนี้ไว้ อิอิ #แหล่มลอยยยยยย

 

โปรดอ่าน ก่อนลงทุน!!

 

#ลงทุนอสังหาฯ

#แชร์วนไป

1.ไม่คำนวณต้นทุน

สำหรับนักลงทุนอสังหาฯ คนไหนที่คำนวณต้นทุนไม่เป็น โอกาสที่จะเจอปัญหาด้านการเงินในอนาคตมีเยอะมาก เพราะไม่ใช่คุณต้องคำนวณเรื่องของค่าก่อสร้าง ค่าคนงาน ค่าออกแบบ ค่าประเมิน ค่าพื้นที่

แต่คุณคำนวณเรื่องค่าวัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการตกแต่งด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ชักโครก อ่างน้ำ โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน เป็นต้น ซึ่งสิ่งของเครื่องใช้เหล่านี้ล้วนเป็นต้นทุนที่จำเป็นเช่นเดียวกัน

 

2.ไม่ศึกษาข้อมูลช่าง

เชื่อว่ามีนักลงทุนหลายคนที่ชอบทำตามความคิดคนอื่น อย่างเช่น มีนักลงทุนรุ่นเก่าบอกว่า “เอาช่างคนนี้มาร่วมงานซิ เคยผ่านงานพี่มาแล้ว” , “มาเอาช่างคนนี้ไปร่วมงานซิ พี่รู้จักเขา” เป็นต้น

ซึ่งเรื่องของการจ้างช่างเข้ามาช่วยสร้างอสังหาฯ นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะฉะนั้น ไม่ว่าใครจะแนะนำอย่างไร ควรศึกษาประวัติของช่างเหล่านั้นให้ดีเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นประวัติการทำงาน ประวัติส่วนตัว เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยต่อการลงทุนอสังหาฯ นั่นเอง

 

3.ขีดเส้นตายระยะสั้น

ทุกการลงทุนต้องมีจุดเริ่มต้น และระยะเวลาในการเริ่มต้น โดยเฉพาะการลงทุนอสังหาฯ ที่ควรเริ่มต้นอย่างรอบคอบ และละเอียดอ่อน ถ้าพลีพลามมากเกินไป อาจทำให้การลงทุนเกิดปัญหาได้

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะต้องการให้อสังหาฯ เสร็จเร็วแค่ไหน ก็อย่าขีดเส้นตายการทำงานของช่างแบบกระชั้นชิด ให้ตั้งระยะเวลาการก่อสร้างที่เหมาะสม เพราะหากเร่งมากเกินไปอาจทำให้งานออกมาไม่สวยได้

 

4.หวังแต่กำไร

ลงทุนอะไรก็แล้วแต่ ทุกคนล้วนอยากได้กำไรด้วยกันทั้งสิ้น แต่นั้นไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเสมอไป เพราะสิ่งที่คุณควรหวังในตอนนี้ก็คือกระแสเงินสด เพื่อใช้สำหรับหมุนเวียนในการลงทุน เพราะถ้าหากเกิดปัญหาทางด้านการเงินขึ้นมา กระแสเงินสดนี้แหละที่จะช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว

 

5.ความคิดเป็นใหญ่

แม้คุณจะมีความรู้ล้นตัวมากแค่ไหนก็ไม่ควรใช้ความคิดเป็นใหญ่ในทุกๆ เรื่อง เพราะทุกกระบวนการทำงานล้วนต้องการผู้เชี่ยวชาญจริง และทำงานเป็นเท่านั้น เพื่อให้งานสำเร็จไปด้วยดี

ตัวอย่างเช่น คุณเป็นนักลงทุนอสังหาฯ และเป็นผู้ว่างจ้างช่างรับเหมาก่อนสร้าง ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องคอยสั่งการให้ช่างทำตามทุกอย่าง ควรปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทำดีกว่า เพียงแค่คุณคอยดูความคืบหน้าอยู่ห่างๆ และค่อยมองป้องกันปัญหาจะดีกว่าเยอะ เพราะอาจทำให้ช่างรู้สึกอึดอัด และทำงานไม่เต็มที่ได้

 

6.ไม่ยอมรับฟังคนอื่น

อย่างที่บอกไปว่า ไม่ว่าคุณจะมีความรู้มากแค่ไหน ก็ไม่ควรเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ โดยเฉพาะการไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นคนอื่น ทั้งๆ ที่คนอื่นเป็นผู้หวังดีแท้ๆ

ดังนั้น เพื่อไม่ให้การลงทุนอสังหาฯ คุณต้องล้มละลายควรรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง แล้วเก็บสิ่งดีดีมาคิด พร้อมต่อยอด นี่ถึงจะเรียกว่า “เก่งจริง”

 

7.“เงิน” ไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จ

มีเงินมากแค่ไหน ก็ไม่ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้ ถ้าหากไม่รู้จักการวางแผนการใช้เงิน ดังนั้น คิดจะลงทุนอสังหาฯ ใช้เงินทำงานเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรู้จักคิดวางแผน และคิดสร้างความก้าวหน้า

เพื่อใช้เงินทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ ไม่เช่นนั้น ถ้าคุณลงทุนไปเท่าไหร่ แค่ผลการลงทุนไม่คืบหน้า คุณก็ลงทุนแบบไม่รู้จบ ทีนี้เงินที่มีก็ต้องหมดลงอย่างแน่นอน

 

8.ลอกเลียนแบบคนอื่น

การดูตัวอย่างอสังหาฯ จากนักลงทุนอื่นๆ เพื่อทำการศึกษาก่อนลงมือทำจริงนับว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่การลอกเลียนคนอื่นนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี แม้อสังหาฯ ที่คุณลอกเลียนแบบมานั้นจะถูกชโลกมากแค่ไหนก็ตาม

ก็ไม่ควรทำตามอย่างยิ่ง เพราะอาจสร้างคู่แข่งไปโดยไม่รู้ตัว ที่สำคัญคนมาทีหลัง ถ้าไม่รู้จักการทำตลาดที่ดี มีหวังแพ้ราบคาบแน่นอน

 

9.อวดรู้ทุกเรื่อง

เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องแสดงความคิดเห็นก็ได้ เพียงแต่รับฟังแล้ววิเคราะห์ตามไปก็พอ เพราะการอวดรู้ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองรู้จริงหรือไม่นั้น อาจทำให้คุณดูแย่ลงได้

ตัวอย่างเช่น อวดว่าตัวเองถนัดเรื่องการก่อสร้าง สามารถควบคุมงานได้ แต่ยังไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ก็ไม่ควรเสนอตัวเอง ควรเรียนรู้ และทดลองทำไปกับผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่า เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดขึ้นนั่นเอง

 

10.กล้ามากเกินไป

คนกล้า นับว่าเป็นคนที่น่ายกย่อง แต่ถ้ากล้าบ้าบิ่นมากเกินไปก็ไม่น่ายกย่องเท่าไหร่ ดังนั้น ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง โดยเฉพาะการลงทุนอสังหาฯ

เพราะถ้ากล้าทุ่มเงินลงทุน แล้วเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมา จะเอาทุนคืนก็เป็นไปได้ยาก นอกเสียจากเดินหน้าไปพร้อมกับปัญหา แล้วเอาชนะมันให้ได้เท่านั้น ฉะนั้น อย่ากล้าทั้งๆ ที่ยังไม่มีความรู้ และอย่ากล้าทั้งๆ ที่ไม่มีประสบการณ์มากพอ ต้องหาผู้เชี่ยวชาญคอยสนับสนุนจะดีกว่า

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »