10 ทำเลที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้าน
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1602 ครั้ง

10 ทำเลที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้าน

Sponsored
หลักสูตร ภาวะผู้นำและการบริหารพัฒนาคน LEADERSHIP & PEOPLE SKILLS ผู้บริหารระดับต้น และ ระดับกลาง ( Class Room Training)

วัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีพลังการเป็นผู้นำที่แท้จริงที่สามารถขับเคลื่อนตนเ...

ดูรายละเอียด
อบรมออนไลน์หลักสูตร เจาะลึก เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep in Purchasing Job)

เจาะลึกพิเศษ..เพื่อแก้ปัญหางานจัดซื้อ (Deep Solution +Plus for Purchasing)   ...

ดูรายละเอียด

โหลๆ หวัดดีฮับ ฮะเก๋าพบปะประชาชน แฮ่ …

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีเกี่ยวกับอสังหาฯ มาฝากอีกเช่นเคย กับ “10 ทำเลที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อบ้าน”

 

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเลือกซื้อบ้านไว้เพื่อเก็งกำไร หรือผู้ที่ต้องการเลือกซื้อเพื่ออยู่อาศัย …

 

แต่ก็อย่างลืมไปว่า หลักการเลือกซื้อบ้านเหล่านี้ อาจจะไม่มีทำเลใดๆ ที่ดีพร้อมครบทุกองค์ประกอบสำหรับทุกคน

แต่ความรู้ที่ฮะเก๋าเอามาแชร์นี้ จะช่วยให้ทุกคนมีหลักการพิจารณาก่อนเลือกซื้ออสังหาฯ เพื่อให้ได้ทำเลที่เหมาะสมและสวยงามที่สู๊ดดดดด …แน่นอน #แหล่มลอยยยยยย

 

ถ้าอยากรู้แล้วว่าเป็นยังไง มาอ่านกันโล้ดดดดด

#อ่านเสร็จล่ะส่งต่อไป

#ลงทุนอสังหาฯ

 

1.ใกล้ที่ทำงาน

ไม่ว่าจะเป็นทำเลบ้าน คอนโด อพาร์ทเม้นต์ ฯลฯ ที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ คือ สถานที่พักใกล้ที่ทำงาน เพราะจะได้ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน เสียค่าใช้จ่ายไม่มาก และไม่ต้องเร่งรีบในการเดินทางอีกด้วย

 

2.ใกล้แหล่งตลาด

ที่พักอาศัยในทำเลที่มีร้านค้าและธุรกิจให้บริการอย่างครบครัน ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นปัจจัยที่เอื้ออำนวยให้เกิดความสะดวกและความสุขในการอยู่อาศัย จึงเป็นที่หมายปองแก่หลายๆ คนเลยล่ะ

 

3.เส้นทางสัญจรไปมาสะดวก

อสังหาฯ ที่อยู่บนศูนย์กลางในการเดินทาง คือ ต้องมีทำเลที่สะดวกสำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ หรือจักรยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่เดินทางไปทำงานได้สะดวก หรือเดินทางตลาด และโรงพยาบาล เป็นต้น

 

4.มีถนนกว้าง

ทำเลที่มีถนนกว้างขวาง เดินทางเข้าออกได้สะดวก นับเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่รักความสบายในการเดินทาง เพราะไม่ต้องระแวงว่าจะขับรถไปเบียดใคร

 

5.พื้นที่ใช้สอยเยอะ

อสังหาฯ ที่มีพื้นที่บริเวณรอบๆ กว้างขวาง ซึ่งสามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็น เล่นกีฬา หรือจัดงานเลี้ยง เป็นต้น ย่อมเป็นที่ต้องการของกลุ่มระดับมหาเศรษฐีเชียวล่ะ

 

6.สภาพแวดล้อมดี

บ้านที่มีทำเลอยู่บนสภาพแวดล้อมดี โดยมีทิวทัศน์หรือมีมุมมองที่สวยงาม เช่น อยู่ในมุมที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำ เห็นสวนสาธารณะ หรืออยู่ในมุมที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกได้อย่างชัดเจน นับว่าเป็นทำเลที่สวยงามเหมาะแก่การลงทุนอสังหาฯ มากเลยล่ะ

 

7.ใกล้ที่พักตากอากาศ

อสังหาฯ ที่อยู่บนทำเลใกล้สถานที่พักตากอากาศ ซึ่งให้ประโยชน์ในแง่ของการพักผ่อนและการทำธุรกิจได้ดี นอกจากทำให้ผู้ที่พักอาศัยมีความสุขกับวิวสวยๆ แล้ว ยังก่อให้เกิดกลุ่มนักท่องเที่ยวมากมาย ได้เข้ามากินลมชมวิวในทำเลนั้นๆ ส่งผลให้ในอนาคตทำกำไรจากทำเลนั้นได้ดีเลยทีเดียว

 

8.พื้นที่อุดมสมบูรณ์

อสังหาฯ ที่อยู่ในทำเลบนที่ดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะกับการเลือกทำเลสำหรับบ้านเดี่ยวหรือที่ดินเปล่า และกลุ่มคนส่วนใหญ่ที่สนใจทำเลเหล่านี้ เขามักหวังประโยชน์จากพื้นที่เหล่านี้ด้วยการปลูกพืชผัก หรือทำการเกษตร เป็นต้น

 

9.มีรถประจำทางผ่าน

ทำเลที่มีรถประจำทางผ่าน นับว่าเป็นทางเลือกในการเดินทางได้อย่างหลากหลาย เช่น สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว และรถโดยสารประจำทาง หรือเดินทางโดยเครื่องบิน เป็นต้น ซึ่งทำเลแบบนี้ในอนาคตต้องบูมขึ้นเรื่อยๆ แน่นอน

 

10.ใกล้หมู่บ้าน

ทำเลที่อยู่ใกล้บริเวณทางเข้าหมู่บ้านหรือชุมชน นอกจากจะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแล้ว ยังสามารถทำการค้าหรือทำธุรกิจต่างๆ ได้ ดังนั้น จึงเหมาะสำหรับนักธุรกิจทุกคนที่ต้องการสร้างรายได้เป็นอย่างมาก

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »