10 วิธีหลีกเลี่ยง การลงทุนอสังหาฯ แบบผิดๆ
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1338 ครั้ง

10 วิธีหลีกเลี่ยง การลงทุนอสังหาฯ แบบผิดๆ

Sponsored
หลักสูตร : การคิดวิเคราะห์เชิงตรรกะอย่างเป็นระบบเพื่อความสำเร็จในการทำงาน ( Analytical System for Logical Thinking to Successful Working ) อบรมในรูปแบบ Online ผ่าน Zoom

ที่มาของหลักสูตร   ปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรเกิดการพัฒนานั้น เริ่มต้นจากการพั...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร เจาะลึกการนำเข้า 2024 (Deep Import 2024)

หลักการและเหตุผลการนำเข้า เป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ที่ผู้นำเข้า หรือผู้...

ดูรายละเอียด

ฮาโหลลลล หวัดดีฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมากฝากอีกเช่นเคย นั่นก็คือ “10 วิธีหลีกเลี่ยง การลงทุนอสังหาฯ แบบผิดๆ ” #ว้าววว

 

เรื่องของการลงทุนอสังหาฯ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมั๊กม๊ากกกก

 

เพราะถ้าลงทุนผิดที่ ผิดเวลา มีสิทธิ์ล้มละลาย เงินหายวั๊บไปกับตาแน่นอน #น่ากลัว

 

เหตุผลนี้ไงล่ะ ฮะเก๋าจึงนำความรู้นี้มาแนะนำ เพื่อไม่ให้นักลงทุนทั้งหลายหลงผิด ลงทุนอสังหาฯ แบบผิดหลัก #แหล่มลอยยยยยย

 

ถ้าอยากรู้สิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงสำหรับการลงทุนอสังหาฯ เพื่อไม่ให้เจ๊ง ต้องอ่าน!!

 

#ลงทุนอสังหาฯ #ข้อควรรู้ #แชร์วนไป

 

1.ทุ่มเงินผิดที่

ธุรกิจอสังหาฯ ใช้เงินในการลงทุนเยอะมาก และต้องใช้เงินก้อนที่สามารถนำมาลงทุนครั้งเดียวเห็นผล ดังนั้น หลายคนมักทุ่มทุนหวังเพียงแค่ให้อสังหาฯ เสร็จ จนไม่นึกถึงรายละเอียดปลีกย่อยของธุรกิจว่ามีอะไรบ้าง พอคิดได้อีกทีก็นำเงินไปทุ่มกับส่วนนั้นหมดแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างมาก

 

2.ซื้อต่อโดยไม่มีแผน

การที่คุณซื้ออสังหาฯ จากคนอื่นมา อาจจะด้วยความสงสาร ความต้องการบางอย่างหรือเห็นประโยชน์ของมันในวันข้างหน้า แต่ถ้าคุณซื้อแบบไม่วางแผนว่าจะต่อยอดอสังหาฯ ชิ้นนั้นไปในทิศทางไหน อย่างพึ่งซื้อเลยดีกว่า เพราะถ้าคุณมองข้อดีและประโยชน์ของอสังหาฯ ไม่เจอ คุณก็จะไม่มีทางได้ประโยชน์จากอสังหาฯ นั้นแน่นอน

 

3.ร่วมหุ้นคนคนแปลกหน้า

การลงทุนอสังหาฯ แม้คุณจะมีทุนไม่มากพอ ก็อยากหน้ามืดไปร่วมหุ้นกับคนอื่นโดยที่คุณไม่รู้จัก ที่สำคัญอย่ามองเพียงผิวเผินว่า เขาจะดี ดูมั่นคง แต่ให้ศึกษาประวัติหนาตื้นให้ระเอียดก่อน และต้องทำความรู้จักให้มากพอที่จะไว้ใจเขาได้ และการร่วมหุ้นต้องทำรายลักษณ์อักษร เพื่อป้องกันมิจฉาชีพนั่นเอง

 

4.เลียนแบบคนอื่น

ก่อนลงทุนอสังหาฯ คุณจะดูตัวอย่างอสังหาฯ จากคู่แข่งเพื่อนำมาศึกษาไม่ใช่เรื่องผิด แต่การที่จะเลียนแบบให้เหมือนทุกองศาก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจเลย

เพราะนั่นหมายถึงคุณฆ่าตัวตายตั้งแต่เริ่มต้นลงทุน เนื่องจากการที่คุณไปเลียบแบบคนอื่น นอกจากไม่ได้ใช้ความคิดตัวเองแล้ว ลูกค้าอาจหลงว่าอสังหาฯ ของคุณเป็นของคู่แข่งอีกราย และอาจโดนเปรียบเทียบกันได้ง่ายๆ เลยทีเดียว

 

5.การตลาดเป็นเรื่องสิ้นเปลือง

อยากเป็นนักธุรกิจอสังหาฯ ที่ประสบความสำเร็จ มีกำไรนับล้าน ก็ต้องรู้จักเป็นนักการตลาดที่ดีด้วย เพราะนั่นจะทำให้ฝันของคุณเป็นจริงได้ง่ายๆ

ฉะนั้น หลายคนมองว่า การทำตลาดเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง เพียงลำพังกระแสความต้องการของตลาดก็สามารถดึงดูดลูกค้าได้แล้ว ซึ่งการคิดเช่นนี้เป็นการคิดสั้นโดยใช่เหตุ

ถึงแม้ความต้องการของตลาดจะมากมายแค่ไหน ถ้าไม่มีคนรู้จักอสังหาฯ ของคุณทุกอย่างก็นิ่งอยู่กับที่แน่นอน ดังนั้น การทำตลาดจะช่วยธุรกิจคุณให้เป็นที่รู้จัก และที่สำคัญช่วยเรียกลูกค้าพร้อมเงินมาให้คุณได้อย่างง่ายดายแน่นอน

 

6.คิดว่าอยากได้

ความอยากได้ อยากมี สามารถเกิดขึ้นภายใต้จิตใจของใครหลายๆ คนได้ ดังนั้น อยากนำสิ่งเหล่านี้มาเป็นตัวติดสินใจสำหรับการลงทุนอสังหาฯ เพราะความอยากได้ ไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จ ซึ่งความสำเร็จที่แท้จริงต้องเริ่มจากการมองเห็นอนาคต และทิศทางความเป็นไปได้มากกว่า เพื่อพุ่งเป้าให้เกิดผลลัพธ์ที่มีค่า

 

7.หวังใหญ่

ทุกคนสามารถสร้างความหวังได้ แต่ถ้าความหวังนั้นเกินตัว หรือไกลตัวมากไป ก็ไม่สมควรเทความคาดหวังไปทั้งใจ ต้องรู้จักแบ่งใจเพื่อยอมรับความจริงด้วย ดังนั้น นักลงทุนอสังหาฯ หลายคนตกม้าตายเพราะคาดหวังจนเกินตัว ยิ่งกระแสเศรษฐกิจ บ้านเมืองเป็นเช่นนี้จึงต้องเซฟตัวเองให้แน่นหนามากกว่าเดิมด้วย

 

8.ทำเลไม่เหมาะกับคอนเซปต์

มีนักลงทุนหลายคนที่วางคอนเซปต์และโครงสร้างอสังหาฯ ในแบบต่างๆ นานา ซึ่งทุกคนเซ็ปต์ที่คิดดีแล้ว แต่บางทีก็เลือกลงทุนในทำเลที่ไม่เหมาะสมเช่น

ตัวอสังหาฯ อยู่ในโทรคอนเซปต์โครงไม้โบราณ แต่กลับตั้งอยู่ในพื้นที่กลางเมืองกรุง ซึ่งนับว่าเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นที่ดี แต่ยังไม่ได้อยู่ในความต้องการของกลุ่มลูกค้า เพราะคนเมืองส่วนใหญ่มักมองหาอสังหาฯ หรือที่อยู่อาศัยให้หรูหราตามสไตล์ของคนในพื้นที่นั้นๆ เสียมากกว่า

 

9.ลงทุนในพื้นที่ที่ไม่ต้องการ

ถึงแม้ทำเล และพื้นที่ที่คุณต้องการจะเป็นจุดที่ดึงดูดลูกค้าได้มากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็อย่ามองข้ามเจตนารมณ์ของคนในพื้นที่ด้วยว่า พากเขาเหล่านั้นต้องการให้คุณมาลงทุนอะไรในบริเวณของเขาหรือไม่

ถึงแม้ว่าคุณจะพูดได้เต็มปากว่า พื้นที่นั้นเป็นของคุณ แต่ถ้าชาวบ้านไม่ต้องการอาจเกิดการประท้วงและขับไล่ได้ ทางที่ดีต้องสร้างมิตรกับคนในพื้นที่ก่อนลงทุนอสังหาฯ ทุกครั้งด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทั้งหมด

 

10.ลงทุนต่อจากคนอื่น

หากคุณเห็นใครประกาศขายหรือเซ้งต่อ อย่าพึ่งคิดว่าดี แต่ต้องมองว่า ทำไมเขาถึงขาย ทำไมเขาถึงเซ้ง หาข้อมูลความเป็นมาให้ดีก่อน เพื่อให้การตัดสินใจของคุณออกมาไปในทิศทางที่ดีที่สุด เพราะถ้าคุณตัดสินใจซื้อต่อทันที โดยไม่หาข้อมูลให้ระเอียดโอกาสตกเป็นเหยื่อ และขาดทุนเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียว

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »