ส่องเส้นทางรวยมหาเศรษฐี
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 4752 ครั้ง

ส่องเส้นทางรวยมหาเศรษฐี

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

                                                                                       ...

ดูรายละเอียด
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด

ฮโหลๆ หวัดดีฮะ มาเจอกับฮะเก๋าอีกแว้ววววว ตื่นเต้นไหมฮ่ะ!! ว่าแต่คราวนี้ฮะเก๋าจะเอาความรู้อะไรมาฝากน้า #แหล่มลอยยยยยย

อ่ะฮ้า!! บอกเลยล่ะกันว่า สิ่งที่ฮะเก๋าเอามาให้แฟนเพจอ่านวันนี้ จะช่วยให้ทุกคนพบเจอเส้นทางรวยเป็นมหาเศรษฐีแน่นอน กับ “ส่องเส้นทางรวยมหาเศรษฐี” ที่จะบอกเล่าวิธีรวย และการดำรงชีวิตที่ดีเพื่ออนาคตในวันข้างหน้า

>>อนาคตเรากำหนดได้

>>ตั้งเป้าหมายแล้วไปให้สุด

เชื่อฮะเก๋านะ ถ้าทุกคนนำเส้นทางรวยเหล่านี้ไปใช้ รับรองชีวิตคุณดี๊ดีชัวร์ ฮะเก๋านั่งยัน นอนยันเลย…

#อ่านเสร็จล่ะแชร์วนไป

#เส้นทางรวย

 

1.อย่าไปยึดติดเหมือนคนอื่น

คนรวยมหาเศรษฐีหลายคน ไม่เคยเดินตามหลังใคร และไม่เคยเอาตัวเองไปยึดติดให้เหมือนกันคนอื่น แต่กลับพยายามเดินนำหน้าคนอื่นให้มากกว่า 1 ก้าว และไต่เต้าให้ตัวเองเติบโตเหนือคนอื่นแบบต่อเนื่อง

ดังนั้น เส้นทางรวยของกลุ่มมหาเศรษฐีส่วนใหญ่เขามีเป้าหมายที่แน่วแน่ มีความกล้าและความพยายามสูง เพื่อเอาชนะเป้าหมายที่เขาตั้งไว้ ฉะนั้น ใครที่ต้องการรวยในชาตินี้อย่าลืมตั้งเป้าหมายแล้วทำให้สำเร็จด้วยล่ะ

 

2.มองให้เป็นธุรกิจ

ทุกโอกาสที่เข้ามามีทั้งงานยากและงานง่าย ดังนั้น ให้มองทุกโอกาสเป็นเส้นทางธุรกิจของตัวเอง ไม่ว่างานนั้นคุณจะถนัดหรือไม่ก็ตาม เพราะหากคุณพยายามเต็ม100% ผลลัพธ์ที่ออกมาล้วนมีคุณค่าภายในตัวเสมอ

 

3.ทำธุรกิจเพื่อให้คนจดจำ

มหาเศรษฐีหลายคนที่ก่อตั้งธุรกิจแล้วเจริญเติบโต กระทั่งเป็นที่รู้จักของทุกคนนั่นก็เพราะว่า พวกเขาตั้งชื่อธุรกิจให้กลายเป็นแบรนด์ที่คนอื่นสามารถจดจำได้ง่าย รวมทั้ง ถ้าต้องการให้คนอื่นจดจำมากขึ้นต้องดำรงธุรกิจไปในทิศทางที่ดี สร้างประโยชน์ต่อสังคม เชื่อได้เลยว่า หลายๆ คนมั่นใจในธุรกิจคุณแน่นอน

 

4.ลงทุนธุรกิจ

การลงทุนไม่จำเป็นต้องลงทุนเพียงแค่ธุรกิจเดียว เพราะคุณต้องสร้างแผนสำรองและรากฐานใหม่เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน ดังนั้น อีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจคือ “อสังหาริมทรัพย์” เพราะเป็นธุรกิจที่ไม่มีวันล้าสมัย แต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน ซึ่งคุณต้องศึกษาให้รอบคอบก่อนลงทุนเสมอ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

 

5.ออกสื่อให้เยอะ

เคยสังเกตไหมว่า ผลิตภัณฑ์ที่ถูกเผยแพร่ผ่านทางสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ ออนไลน์ ล้วนเป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าหลายๆ คน

ดังนั้น สิ่งนี้จึงเป็นโอกาสเติบโตได้ในอนาคต โดยที่คุณต้องพยายามออกสื่อให้บ่อยขึ้น เพื่อให้คนจำคุณได้ แต่ก่อนออกสื่อนั้นคุณต้องมั่นใจก่อนว่า ธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของคุณมีดีพอที่จะสามารถโชว์ศักยภาพให้คนอื่นเห็นและลองใช้ได้

 

6.เป็นกำลังใจให้ตัวเอง

ถ้าคุณทำงานแล้วยังไม่รวยสักที อย่าว่าตัวเองว่าทำไมยังไม่รวย แต่ให้ขอบคุณว่าตนเองนั้นยังมีชีวิตอยู่ และหมั่นให้กำลังใจตัวเองเพื่อพยายามสร้างเงินล้านในอนาคตให้ได้

 

 7.เห็นเงินเป็นเพื่อน

มีเงินแต่ใช้จ่ายไม่เป็น เชื่อได้เลยว่าชีวิตนี้ไม่มีเงินก้อนโตแน่นอน ดังนั้น ให้มองเงินเป็นเพื่อนที่รู้ใจ พร้อมต้องรู้จักใช้ รู้จักจ่าย และรู้จักรักษาให้อยู่กับตัวเองนานๆ เพียงเท่านี้เงินล้านก็ไม่หายไปไหนไกลแน่นอน

 

8.หาทางต่อยอด

ธุรกิจคือเครื่องมือทำเงินชั้นดี และถ้าคุณรู้วิธีการบริหารเพื่อผลิตเงินให้เป็นรับรองรวย แต่จะให้ดีกว่านี้อีกถ้าคุณแสวงหาเส้นทางเพื่อต่อยอดธุรกิจต่อเนื่อง เพราะไม่มีธุรกิจไหนที่ยั่งยืนไปได้ตลอดกาล ต้องมีการแข่งขันทางการตลาดที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้

 

9.ทิ้งอดีต

ไม่มีมหาเศรษฐีคนไหนหรอกที่จมอยู่กับอดีตแล้วรวย นอกเสียจากเอาอดีตและความผิดพลาดที่ผ่านมา มาเป็นบทเรียน พร้อมก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างระมัดระวัง

 

10.ยอมเปลี่ยนแปลง

ทุกอย่างบนโลกไม่มีสิ่งไหนที่ไม่เคยเกิดการเปลี่ยนแปลง ก็เปรียบเสมือนชีวิตคนเราที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

โดยเฉพาะคนที่ต้องการเปลี่ยนความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ซึ่งเส้นทางไหนที่ไม่ดีก็ให้เปลี่ยนเส้นทางใหม่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอทางที่ถูกใจและพยายามให้ถึงที่สุด สักวันคนรอบข้างต้องเรียกคุณว่า มหาเศรษฐีแน่นอน

 

11.หัดเป็นคนขี้เหนียว

หน้าใหญ่ ใจป๋า ไม่ใช่ฮีโร่ในใจของใครแน่นอน เพราะคนส่วนใหญ่หวังพึ่งคุณในยามที่กำลังเดือดร้อน หรือในยามที่เขาหวังผลประโยชน์ในตัวคุณเท่านั้น

ดังนั้น ถ้าไม่อยากเป็นฮีโร่ชั่วคราว ต้องรู้จักเป็นคนขี้เหนียวในเรื่องที่ไม่จำเป็น ต้องรู้จักใช้ รู้จักจ่าย และหมั่นเก็บเงินเพื่อเอาไว้ใช้ในยามที่จำเป็นจะดีกว่า

 

12.มองการไกล

คิดจะรวย จะให้มองอนาคตในระยะสั้นไม่ได้ ต้องมองการไกลเพื่อชีวิตที่ร่ำรวยในระยะยาว เพราะไม่มีใครอยากรวยแค่เดือน-สองเดือนแล้วหลังจากนั้นก็จนอีกหรอก ทางที่ดีต้องวางแผนอนาคตและหาเส้นทางทำอาชีพที่มั่นคงจึงจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด

 

13.ตั้งเป้าหมาย

เชื่อว่ามีหลายคนที่มองเรื่องการตั้งเป้าหมายเป็นเรื่องที่ไร้ประโยชน์ แต่ในทางกลับกันถ้าคุณมีเป้าหมายที่มั่นคง แล้วพยายามพาตัวเองเพื่อไปแตะเป้าหมายนั้นให้ได้ คุณจะภูมิใจและประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน

แต่สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นตั้งเป้าหมาย ให้เริ่มจากการตั้งเป้าหมายเล็กๆ ก่อน เมื่อเอาชนะเป้าหมายนั้นได้แล้วค่อยตั้งเป้าหมายให้ใหญ่ขึ้น แล้วทำแบบเดิมด้วยการเอาชนะเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ให้ได้

 

14.ใช้คนเป็น

เมื่อคุณมีธุรกิจที่กำลังขยายใหญ่ขึ้น การเพิ่มจำนวนพนักงานให้เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ ฉะนั้นแล้ว คุณต้องรู้จักใช้คนให้เป็น ใช้ให้ถูกจุด ใช้ในทางที่เขาสามารถทำได้ จึงจะเป็นวิธีการบริหารคนที่ถูกต้อง อีกทั้ง ยังทำให้ธุรกิจของคุณก้าวหน้าไปได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุดอีกด้วย

 

15.ขยายรากฐาน

ธุรกิจบางพื้นที่จมอยู่กับสังคมเดิม สภาพแวดล้อมเดิม และลูกค้าคนเดิม เชื่อได้เลยว่า อนาคตไม่จมก็อยู่กับที่แน่นอน และหากใครที่ไม่อยากเป็นเช่นนี้ต้องขยับขยายรากฐานธุรกิจให้กว้างขึ้น เช่น ขยายฐานธุรกิจไปอีกภูมิภาคหนึ่ง เพื่อทำความรู้จักกับกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ และเพื่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

16.ลงทุนต่างแดน

การลงทุนต่างแดนไม่ใช่เรื่องง่าย และก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของคุณแน่นอน แต่ก่อนอื่นต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ ศึกษาความเป็นอยู่ของกลุ่มลูกค้าในต่างแดนว่าวัฒนธรรมของเขาเป็นอย่างไร และการกินอยู่ของเขาเป็นแบบไหน แล้ววางแผนการตลาดเพื่อเข้าถึงพวกเขาให้มากที่สุด ซึ่งถ้าคุณลงทุนในต่างแดนสำเร็จเส้นทางเศรษฐีอยู่แค่เอื้อมแน่นอน

 

17.สร้างเครือข่าย

การสร้างเครือข่ายคือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงาน บุคคล และองค์กร ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีแก่นักธุรกิจหลายๆ คนที่จะเป็นทางเชื่อมไปสู่ความรวยได้ เพราะว่าเครือข่ายส่วนใหญ่จะช่วยกระจายสินค้าไปในทิศทางที่ดี

ซึ่งง่ายๆ เลย เพียงแค่คุณต้องเข้าถึงหน่วยงานหรือบุคคลต่างๆ เพื่อกระชับความสำพันธ์แล้วค่อยเชื่อมโยงสินค้าไปยังเครือข่ายแต่ละคน ซึ่งกว่า 80% เครือข่ายที่คุณเป็นมิตรด้วยล้วนต้องการช่วยคุณอย่างเต็มใจโดยที่ไม่หวังผลประโยชน์แน่นอน

 

18.เข้าถึงมากกว่า 1 กลุ่ม

คิดจะเปิดธุรกิจแต่มุ่งเจาะตลาดเพียงแค่กลุ่มเดียวมีหวังเจ๊งแน่นอน ดังนั้น ต้องเข้าถึงให้มากกว่า 1 กลุ่ม เช่น เปิดธุรกิจร้านอาหารข้าวแกงใต้ เชื่อว่า กว่า 70% เจาะกลุ่มคนที่ชื่นชอบแกงใต้อย่างแน่นอน แต่จะดีกว่านี้ไหมถ้าเพิ่มหรือปรับเมนูให้เหมาะแก่กลุ่มคนทั่วไปให้ลองเข้ามารับประทานด้วย ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกและรายได้ที่มากกว่า 1 ตัวทาง

 

19.กระตุ้นต่อมอยาก

วิธีกระตุ้นต่อมอยากคือ ทำการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์และดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าเข้ามาสนใจในสิ่งที่คุณทำการตลาด และต่อมาต้องกระตุ้นต่อมอยากด้วยการใช้ของสมนาคุณเข้ามาช่วย เพื่อให้กลุ่มลูกค้ารู้สึกอยากได้มากขึ้น

แต่ก่อนที่จะทำการตลาดเหล่านี้ต้องวางแผน และเจาะจงกลุ่มเป้าหมายหลักและเป้าหมายรองให้ชัดเจนด้วย

 

20.ฝันให้ไกล

หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ฝันให้ไกล ไปให้ถึง” ซึ่งสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันของคนที่ต้องการเป็นมหาเศรษฐีได้เลย เพียงแค่คุณวาดฝันในอนาคต แล้วลงมือทำอย่างแน่วแน่และตั้งใจ ซึ่งฝันที่คุณวาดไว้จะเป็นจริงแน่นอน

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »