เผยหมดเปลือก เรื่องง่ายๆ ที่นักลงทุนอสังหาฯ ควรรู้
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1150 ครั้ง

เผยหมดเปลือก เรื่องง่ายๆ ที่นักลงทุนอสังหาฯ ควรรู้

Sponsored
อบรมหลักสูตร Training Roadmap & IDP Based on Competency Class Room

                   วัตถุประสงค์  ...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร ขั้นตอน เทคนิค กระบวนการนำเข้า-ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับผู้ประกอบการ ( Important Rules of Export, Import and Customs Formality )

ยืนยันจัดอบรม วันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 09.00-16.00 น. อบรมผ่านระบบ Zoomหลักการและเหตุ...

ดูรายละเอียด

ฮโหลๆ หวัดดีฮับ มาเจอกับฮะเก๋าอีกเช่นเคย… ที่มาพร้อมกับความรู้แบบอัดแน่น…

 

วันนี้ฮะเก๋าจะมีความรู้เด็ดๆ ไรมาฝากน้า มาดูกันเล้ยยยยย กับ “เผยหมดเปลือก เรื่องง่ายๆ ที่นักลงทุนอสังหาฯ ควรรู้”

 

อ่ะฮ่า… จะเป็นความรู้ที่เด็ดขนาดไหนกันนะ ฮะเก๋าบอกได้เลยว่า เหมาะสำหรับนักลงทุนอสังหาฯ มือใหม่มากๆ เพราะถ้าทุกคนนำไปใช้นะ รับรองไม่มีขาดทุน และไม่มีคำว่าล้มลายชัวร์ #แหล่มลอยยยยยย

>>วิธีลงทุนอสังหาฯ ให้ถูกจุด สร้างผลตอบรับให้ได้เร็ว

>>วิธีเลี่ยงความเสี่ยง เพิ่มปริมาณความต้องการของลูกค้า

 

นี่แค่น้ำจิ้มน้า… ถ้าอยากรู้ลึกต้องอ่านเลย อ่านเสร็จนำไปใช้ อ่านเสร็จแชร์วนไป…

 

#ลงทุนอสังหาฯ

#รายได้ต้องหลักล้าน

 

1.ลงทุนระยะสั้น & ระยะยาว

การลงทุนอสังหาฯ มี 2 ประเภทหลักๆ คือ ลงทุนแบบระยะสั้นและระยะยาว โดยทั้งสองประเภทมีความแตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น นักลงทุนแบบระยะสั้น คือ ซื้อมาขายไปอย่างรวดเร็ว โดยส่วนใหญ่ซื้อ-ขายแบบใบจองมากกว่า

สำหรับนักลงทุนแบบระยะยาวคือผู้ที่กำลังมองหาแหล่งที่มาของรายได้ประจำอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้จากการปล่อยเช่านั่นเอง

 

2.เลือกลงทุนแบบความเสี่ยงน้อย

สำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งกระโดดเข้าไปโลดแล่นในตลาดการซื้อ-ขายขนาดใหญ่เลยดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าในตลาดนั้น มีเจ้าถิ่นนักลงทุนอสังหาฯ มืออาชีพระดับไหนบ้าง

เพราะไม่งั้นถ้าลงทุนพลาด โดนดึงกลุ่มลูกค้าไปหมดจะเกิดความเสียหายแน่นอน ทั้งนี้ ก่อนลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนว่าในโลเคชั่นที่เลือกมีปัจจัยความเสี่ยงอะไรบ้าง แล้วอยู่ในโซนที่มีความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน

 

3.เลือกทำเลอย่างไรดี

อสังหาฯ ในทำเลเมืองนั้นมีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งนับว่าสามารถทำรายได้ให้คุณมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าวัยทำงาน แต่ในทางกลับกัน มนุษย์เงินเดือนบางส่วนมักจะเลือกเช่าห้องที่มีค่าเช่าไม่สูงจนเกินไปด้วย

หรือจะเป็นทำเลนอกชานเมือง ที่สามารถลงทุนสร้างเป็นบ้านได้ เพื่อให้อยู่รวมกันเป็นครอบครัว แต่ก็ทำรายได้ไม่สูงเท่าทำเลในเมือง ฉะนั้น แต่ละทำเลมีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกัน จึงต้องสำรวจเรื่องฐานรายได้ และระดับราคาที่ลูกค้าต้องการ ได้ชัดเจนเพื่อการทำรายได้ในอนาคต

 

4.ลงพื้นที่สำรวจ

สิ่งที่จะทำให้คุณรู้ว่าพื้นที่ไหนเหมาะแก่การลงทุนอสังหาฯ มากที่สุด ต้องลงพื้นที่ไปสำรวจด้วยตนเอง และต้องดูให้มากกว่า 10 พื้นที่ขึ้นไป เพื่อการตัดสินใจให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และอยู่ในความต้องการของตลาดมากที่สุด

ที่สำคัญคุณต้องรู้ก่อนว่าคุณจะเลือกลงทุนอสังหาฯ รูปแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นห้องชุด ห้องเช่า บ้าน อพาร์ทเม้นต์ เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยตอบโจทย์คุณได้มากเลยล่ะว่าจะเลือกทำเลแบบไหนที่เหมาะสุด

 

5.ตกแต่งให้สวยงาม

เมื่อคุณตัดสินใจซื้อบ้าน/ คอนโดฯ และมุ่งมั่นว่านำมาปล่อยเช่าแน่ๆ อีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญก็คือ การตกแต่ง หรือแปลงโฉมอสังหาฯ นั้นๆ ให้น่าอยู่

ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อดึงดูดผู้เช่า และต้องนึกไว้เสมอว่า อสังหาฯ ของคุณเปรียบเสมือนสินค้า หากดูไม่น่าสนใจก็ยากที่จะปล่อยเช่าได้ ทั้งนี้ ต้องคำนวณต้นทุน ค่าตกแต่งหรือรีโนเวทไปด้วย เผื่อขาดเหลืออย่างไรจะได้แก้ไขได้ทัน

 

6.รู้เงินเก็บและเงินลงทุน

กว่าจะเป็นเจ้าของบ้านสักหลังไม่ว่าจะปล่อยเช่าหรืออาศัยเอง ก็จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก ดังนั้น ก่อนเริ่มต้นลงทุนควรดูเงินเก็บก่อน ซึ่งเงินเก็บที่มีก็ควรมากกว่าเงินดาวน์ ส่วนที่เหลืออาจกู้เงินจากทางธนาคารก็ได้

นอกจากนั้น เรายังจำเป็นต้องพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระ ด้วยการนำรายได้หักลบกับภาระค่าใช้จ่ายให้ได้ผลลัพธ์มากกว่าภาระการผ่อนแต่ละงวดกับทางธนาคารจะได้ไม่เดือนร้อน

 

7.รู้ระยะเวลาของผลตอบแทน

สำหรับเงินลงทุนที่นำมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ สามารถขอกู้เงินจากธนาคารหรือหยิบยืมจากคนรอบข้างได้ แต่เวลาและความพร้อมในการดูแลอสังหาฯ ไม่สามารถหยิบยืมจากใครได้

ฉะนั้นแล้ว อสังหาฯ แต่ละประเภทใช้เวลาในการบริหารจัดการไม่เท่ากัน รวมถึงระยะเวลาในการสร้างผลตอบแทนที่แตกต่างกันด้วย ดังนั้น ก่อนลงทุนต้องเลือกวิธีการลงทุนที่เหมาะสมกับระยะเวลาที่จะได้ผลตอบรับ เพื่อนำเงินไปคืนตามเวลาที่กำหนด และเพื่อไม่ให้เสียเครดิตนั่นเอง

 

8.รู้รูปแบบการลงทุน

การลงทุนอสังหาฯ มีทางเลือกที่เปิดกว้างมากมายหลากหลายประเภท ตั้งแต่ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเมนท์ให้เช่า หอพัก โรงแรม รีสอร์ท และกองทุนรวมอสังหาฯ เป็นต้น

โดยการลงทุนแต่ละประเภทมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น เงินลงทุน ระยะเวลาการได้รับผลตอบแทน ลักษณะการบริหารจัดการ ค่าใช้จ่ายระหว่างการลงทุน ค่าธรรมเนียม ค่าภาษี และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเราควรให้ความสำคัญศึกษารายละเอียดการลงทุนแต่ละประเภท เพื่อเลือกอสังหาฯ ที่ลงทุนได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมที่สุด

 

9. รู้เป้าหมายชัดเจน

ไม่ว่าจะเลือกลงทุนอสังหาฯ ประเภทใด จำเป็นต้องตั้งเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ของการลงทุนให้ชัดเจน เช่น การลงทุนเพื่อปล่อยเช่าต่อ ลงทุนเพื่อเก็งกำไร ลงทุนเพื่อนำมาซ่อมแซมและขายต่อทำกำไร หรือลงทุนเพื่อปล่อยเช่าในระยะเวลาหนึ่ง จึงค่อยปล่อยขายทำกำไรและเพิ่มกระแสเงินสด

เนื่องจากการลงทุนในแต่ละวัตถุประสงค์จะมีวิธีการบริหารจัดการที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับระยะเวลาและผลตอบแทนจากการลงทุน ดังนั้น ควรศึกษาเพิ่มเติมถึงวิธีลงทุนอสังหาฯ เพิ่มความมั่งคั่งในแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร

 

10.บริหารผลตอบแทน

นักลงทุนทุกคนย่อมคาดหวังผลตอบแทน นอกเหนือจากการกำหนดเป้าหมายการลงทุนแล้ว เราควรประมาณการผลตอบแทนการลงทุนตั้งแต่ก่อนตัดสินใจลงทุน โดยต้องประเมินค่าความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายในการดูแล เพื่อคำนวณความคุ้มค่าจากผลตอบแทนสุทธิการลงทุนที่ได้รับเปรียบเทียบกับการนำเงินลงทุนในสินทรัพย์อื่น รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ดูแลอสังหาฯ ด้วย

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »