“รู้เท่าทันภัย!! ธุรกิจอสังหาฯ “รีสอร์ท” ก่อนล้มละลาย”
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 2191 ครั้ง

“รู้เท่าทันภัย!! ธุรกิจอสังหาฯ “รีสอร์ท” ก่อนล้มละลาย”

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อมืออาชีพ (Professional Purchasing Officer)

        นักจัดซื้อมืออาชีพ สำหรับปี 2024 นี้ ผมได้มีการปรับปรุงเนื้...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร การเจรจาต่อรอง และการทำข้อตกลงเพื่อ..งานจัดซื้อ 2024 (Negotiation & Agreement for Purchasing 2024)

หลักการและเหตุผล      การเจรจาต่อรอง (Negotiation) เป็นกิจกรรมพื้นฐานในก...

ดูรายละเอียด

ฮโหลลลลล หวัดดีแฟนเพจที่น่ารักทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้เกี่ยวกับ “รู้เท่าทันภัย!! ธุรกิจอสังหาฯ “รีสอร์ท” ก่อนล้มละลาย” มาฝาก

 

เป็นความรู้ที่นักลงทุนรีสอร์ท ทุ๊กกกกทุกคนควรอ่าน!!

 

เพราะสมัยนี้ภัยอันตรายมีหลายรูปแบบ และถ้าคุณบริหารธุรกิจไม่รอบคอบ อาจหลีกเลี่ยงปัญหาไม่ทันได้ #Woo

 

ฉะนั้น ถ้าอยากลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ประเภทรีสอร์ทให้ประสบความสำเร็จต้องอ่าน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือภัยรอบด้านที่จะมาทำลายธุรกิจรีสอร์ทของคุณ #แหล่มลอยยยยยย

 

พร้อมแล้วมาอ่านกัน…

 

#ลงทุนอสังหาฯ #รีสอร์ท #แชร์วนไป

1.ภัยจากอารมณ์ลูกค้า

ลูกค้ามีหลายประเภท แต่ละประเภทมีทั้งคนดี และคนไม่ดีปะปนกันไป ดังนั้น นักลงทุนไม่สามารถแยกได้ว่า ควรให้บริการคนนั้น คนนี้ เพราะเมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการก็ควรต้อนรับให้ดีเท่าเทียมกัน ไม่เช่นนั้นอาจโดนตราหน้าได้

ซึ่งภัยจากลูกค้ามีหลายแบบ เช่น ลูกค้าอารมณ์ร้อน โวยวาย ทำลายข้าวของ หรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับลูกค้าคนอื่น ซึ่งมาตรการที่สำคัญคุณต้องมีกฎระเบียบ และตรวจตราดูแลความสงบอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อที่จะหักห้ามปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ทันท่วงที

 

2.ภัยจากวาจาพนักงาน

บางครั้งพนักงานต้อนรับอาจทำงานเหนื่อยทั้งวัน บางคนมีหัวใจของการบริการ ก็สามารถทำงานไปได้อย่างราบรื่น แต่สำหรับบางคนที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได

อาจทำให้เกิดโทษต่อธุรกิจโดยตรง ดังนั้น ก่อนที่จะจ้างพนักงาน ควรเทรนด์ แจกแจงรายละเอียดการทำงานให้ดีเสียก่อน พร้อมตั้งกฎข้อห้ามพนักงานไว้ด้วย เพื่อเตือนสติพนักงานทุกคน

 

3.ภัยจากการใช้บริการ

เมื่อลูกค้าเข้ามาใช้บริการรีสอร์ทของคุณ สิ่งที่ควรตระหนักคือ ต้องคอนโทนให้ลูกค้าใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในห้องพักโดยไม่เกิดความเสียหาย

ซึ่งรีสอร์ทบางที่อาจตั้งกฎว่าด้วยเรื่อง หากสิ่งของชำรุดต้องชำระเป็นจำนวนเงิน… เป็นต้น ดังนั้นก่อนที่ลูกค้าจะเช็คเอ้าท์ออก คุณควรเข้ามาตรวจสอบห้องพักก่อนที่จะอนุมัติให้ลูกค้ากลับบ้านได้ด้วย

 

4.ภัยจากอุปกรณ์เครื่องใช้

รีสอร์ทตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างที่มีเครื่องเล่นให้บริการ คุณควรตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นทุกชิ้นให้ดีก่อนที่จะเปิดให้ลูกค้าใช้บริการ

เพราะหากเกิดอันตรายต่อตัวลูกค้า อาจทำให้คุณเสียชื่อเสียง และศูนย์เสียเงินจำนวนมหาศาลไปกับค่าทำขวัญ ค่ารักษา และอาจเข้ากระบวนการทางกฎหมายได้ ซึ่งต้องระวังให้มากๆ

 

5.ภัยจากไฟฟ้า

ทุกรีสอร์ทควรตรวจสอบไฟฟ้าทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็นการเดินไฟ การเชื่อมต่อไฟ เพราะอันตรายจากไฟฟ้าเพียงแค่เสี่ยววินาที อาจทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก เช่น ไฟไหม้ ลูกค้าได้รับอันตรายจากไฟช็อด ไฟดูด ฯลฯ ไม่เพียงเท่านี้อาจทำให้รีสอร์ทของคุณต้องหยุดชะงักไปทันทีเลยทีเดียว

 

6.ภัยจากชาวบ้าน

รีสอร์ทไหนที่ตั้งอยู่ใกล้ชุมชน ควรไกล่เกลี่ยเพื่อดำเนินการธุรกิจให้เรียบร้อย เพราะมีบางพื้นที่มีชาวบ้านไม่เต็มใจให้มาเป็นธุรกิจใดๆ จนทำให้เกิดการขับไล่ ท้ายที่สุดก็ล้มลาย หรือไม่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเลยสักคน

 

7.ภัยจากลูกค้าในคราบโจร

อย่างที่บอกไปว่า ลูกค้ามีหลายประเภท คุณไม่สามารถแยกออกได้ว่า ลูกค้าคนไหนเป็นคนดี หรือคนไม่ดี แต่สิ่งที่คุณทำได้ต้องตรวจตราอย่างต่อเนื่อง พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือสัญญาณอันตรายไว้ เพื่อเซฟธุรกิจของตัวเองให้พ้นภัยจากลูกค้าในคราบโจร

 

8.ภัยจากธรรมชาติ

ภัยจากธรรมชาติไม่มีใครสามารถวิ่งหนีพ้น แต่ก็สามารถบรรเทาภัยจากธรรมชาติได้บ้าง ด้วยการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับกรมอุตุ เพื่อรู้เท่าทันเหตุการณ์ เมื่อคุณรู้จะได้ทันแล้ว ก็สามารถหาวิธีป้องกันธุรกิจรีสอร์ทได้ทันท่วงที ก่อนที่จะต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติที่คุณไม่ต้อนรับ

 

9.ภัยจากอาหาร

รีสอร์ททุกที่ต้องมีอาหารเช้า หรือบุฟเฟ่ ดังนั้น ทุกรีสอร์ทควรใส่ใจเรื่องคุณภาพของอาหารก่อนส่งมอบให้ลูกค้า เพราะอาหารถือว่าเป็นหน้าตาของรีสอร์ท

ถ้าบรรยากาศโดยรอบรีสอร์ทดี อาหารอร่อย ชื่อเสียงที่คุณต้องการจะได้ไม่ยากแน่นอน แต่ถ้าบรรยากาศดี แต่อาหารแย่ โอกาสเติบโตเป็นไปได้ยากแล้ว เนื่องจากเรื่องปากท้องเป็นสิ่งที่ลูกค้าใส่ใจไม่แพ้กัน

 

10.ภัยจากความเสื่อมโทรม

การประกอบธุรกิจอสังหาฯ ไม่ใช่ลงทุนครั้งเดียวแล้วจบเสมอไป ต้องตกแต่ง ปรับปรุงตามสภาพ และระยะเวลาของโครงสร้างอสังหาฯ

ยิ่งคุณเปิดให้บริการรีสอร์ท มีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย คุณยิ่งต้องดูแลโครงสร้างรีสอร์ท และเครื่องใช้ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่ดี พร้อมใช้งาน เพราะความปลอดภัยของลูกค้าคือ หัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจรีสอร์ทเติบโต และก้าวหน้า

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »