20 เส้นทาง ทำอาชีพรับจ้างรายวัน ให้เป็นมหาเศรษฐี
แฟรนไชส์ ค้าขาย ชี้ช่องรวย ทำมาหากิน

จำนวนเข้าชม 18911 ครั้ง

20 เส้นทาง ทำอาชีพรับจ้างรายวัน ให้เป็นมหาเศรษฐี

Sponsored
หลักสูตร ขั้นตอน เทคนิค กระบวนการนำเข้า-ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับผู้ประกอบการ ( Important Rules of Export, Import and Customs Formality )

หลักการและเหตุผล         ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าหรือส่งออกสินค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง...

ดูรายละเอียด
หลักสูตร เจาะลึกการนำเข้า 2024 (Deep Import 2024)

หลักการและเหตุผลการนำเข้า เป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจระหว่างประเทศ ที่ผู้นำเข้า หรือผู้...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลๆ หวัดดีแฟนเพจทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีกับเส้นทางรวยสำหรับอาชีพรับจ้างรายวันมาฝาก ในหัวข้อ “20 เส้นทาง ทำอาชีพรับจ้างรายวัน ให้เป็นมหาเศรษฐี”

 

**หลายคนเลือกที่จะจบดร.ไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นมหาเศรษฐีได้**

 

เมื่อพูดถึงอาชีพรายวันหลายคนก็คงรู้นะฮะ ว่าเป็นอาชีพอะไร เช่น พาร์ทไทม์ พี่เลี้ยงเด็ก รับจ้างทั่วไป ฯลฯ ซึ่งได้ค่าจ้างเป็นรายวัน

 

ดูอาชีพเหล่านี้เหมือนจะทำเงินไม่เยอะอย่างอาชีพอื่นๆ ใช่มิล๊า  แต่ฮะเก๋าขอบอกไว้เลยว่า ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนก็รวยได้ทั้งนั้นแหละ #แหล่มลอยยยยยย

 

และความรู้วันนี้ก็เอาใจคนที่ทำอาชีพรายวันเป็นพิเศษ เพื่อให้ทุกคนรู้เส้นทางทำเงิน รวมไปถึงรู้วิธีการบริหารงาน เงิน และรู้จักการเรียนรู้ไปกับประสบการณ์ต่างๆ #รวยๆ

 

ถ้าขยันทำอาชีพทุกวันนะ เชื่อว่าต้องมีเงินไม่ต่ำกว่ามนุษย์เงินเดือนเลยแหละ หรืออาจมากกว่านักธุรกิจหลายคนเลยทีเดียว (ถ้ารู้จักเก็บนะฮะ)

 

เพื่อไม่ให้เสียเวลามาอ่านกันดีกว่าว่า 20 เส้นทางทำอาชีพรายวันจะรวยได้ยังไง แล้วมีวิธีอะไรบ้างน้า….

 

#เส้นทางทำเงิน

#แชร์วนไป

1.ไม่ต้องเสียต้นทุน

อาชีพรายวันไม่จำเป็นต้องเสียต้นทุนอะไรมากมาย ไม่เหมือนธุรกิจทั่วไปที่ต้องใช้ต้นทุนพยุงธุรกิจให้อยู่รอดตลอดทั้งเดือน ดังนั้น โอกาสที่คุณจะมีเงินเก็บจากการทำงานมีเปอร์เซ็นที่สูง

ยิ่งไม่มีภาระค่าใช้จ่ายอะไรมากมายก็เก็บเงินสร้างอนาคตได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่มีภาระหน้าที่ก็ต้องรู้จักบริหารการเงินให้เป็น เพื่อไม่ให้เกิดความขัดสน สรุปได้ว่า อาชีพรายวันอย่างเราๆ มีเงินเข้ามาทุกวัน ก็ง่ายต่อการบริหารจัดการเป็นอย่างมาก ซึ่งทุกคนควรตระหนักในเรื่องนี้ด้วย

 

2.ใช้ทุกโอกาสอย่างเต็มที่

อาชีพรับจ้างรายวันเป็นอาชีพที่ได้ทำงานหลายๆ อย่าง ไม่เหมือนงานพาร์ทไทม์ประจำ หรือมนุษย์เงินเดือนที่มีโอกาสได้ทำงานเพียงแค่ด้านเดียว

ดังนั้น คุณจึงมีโอกาสได้ลองทำงานต่างๆ มากมาย และโอกาสนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนจะได้พิสูจน์ความสามารถส่วนตัว ถ้าถนัดงานด้านไหน ลองจับงานนั้นให้เป็นอาชีพหลักดู เพื่อหางานที่มั่นคงให้กับตัวเอง

 

3.เป็นคนเก่งรอบตัว

แม้คนที่ทำงานรับจ้างรายวันจะไม่มีโอกาสได้เรียนสูงๆ แต่เขาก็เป็นคนที่เก่งรอบตัวมากกว่าคนที่มีความรู้เสียอีก รวมไปถึงคนที่มีความรู้สูงๆ ก็ไม่สามารถสู้กับคนที่มีประสบการณ์ได้หรอก

ซึ่งจะเห็นได้ว่า คนที่ทำงานรับจ้างรายวันจะเป็นคนเก่งจากการลงมือทำ ถ้าคุณขยันทำงานทุกวัน วันละ 400 เดือนหนึ่งมีเงินเก็บเหยียบหมื่น แล้วถ้ารับจ้างรายวันมากกว่า 1 งาน ก็คูณสองไปได้เลย มนุษย์เงินเดือนแทบเทียบไม่ติดเลยทีเดียว

 

4.ได้เปิดโลกกว้าง

คนที่รับจ้างทำอาชีพรายวันได้ไปทำงานต่างถิ่น หรือรับจ้างทั่วไปย่อมได้เปิดโลกกว้างกว่าคนที่นั่งทำงานในสถานที่เดิมๆ ดังนั้น การได้เปิดโลกกว้างเหล่านี้เองจะเป็นตัวช่วยให้คุณมีมุมมองใหม่ๆ สามารถนำมุมมองเหล่านั้นมาพัฒนาอาชีพตัวเองได้ จงอย่าย่อแท้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เยอะๆ เมื่อนั้นคุณจะมีความสามารถต่อสู้กับทุกปัญหาแน่นอน

 

5.ใช้จ่ายอย่างประหยัด

ส่วนมากอาชีพรับจ้างรายวันมักต้องใช้แรงกายมาก เช่น รับจ้างแบก หาม รับจ้างยืนต้อนรับลูกค้า รับจ้างประชาสัมพันธ์ เป็นต้น ซึ่งอาชีพเหล่านี้จะเห็นได้ว่าแทบจะไม่ต้องเสียต้นทุนอะไรเลย นอกเสียจากค่าอาหารเท่านั้น

ดังนั้น โอกาสที่คุณจะมีเงินเก็บก็เป็นไปได้สูง ซึ่งต้องรู้จักใช้อย่างประหยัด เพื่อรักษาเงินที่ได้มาให้อยู่ภายในบัญชีมากที่สุด เมื่อมีเงินก้อนคุณจะสามารถนำไปต่อยอดชีวิตในด้านอื่นๆ ก็ได้ เพราะถึงเวลาจะต้องเกษียณคุณคงไม่มีแรงทำงานแน่นอน

 

6.รู้จักผู้คนหลากหลาย

อาชีพรับจ้างรายวันทำให้คุณมีโอกาสได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา แต่สิ่งนี้เองที่จะทำให้คุณมีเพื่อนมากขึ้น และการสร้างมิตรที่ดีก็ย่องส่งผลต่องานที่ทำแน่นอน

เพราะการมีเพื่อนทำให้เรามีความสุขกับงานที่ทำ ซึ่งวันไหนไม่มีงานเพื่อนเหล่านี้แหละก็จะดึงคุณไปร่วมทำงานกับเขาเอง ดังนั้น โอกาสได้งาน และโอกาสร่ำรวยก็เพิ่มขึ้น ถ้าคุณเป็นคนขยันและอดทนนะ

 

7.มีวิสัยทัศน์

การมีวิสัยทัศน์ที่ดีทำให้คุณมีมุมมองใหม่ๆ และมีแนวคิดใหม่ๆ ดังนั้น การทำงานรับจ้างรายวันก็เป็นอีกหนึ่งที่จะสอนให้คุณได้เรียนรู้การใช้ชีวิต เพราะคุณจะมีมุมมองใหม่ๆ ให้ปรับเปลี่ยนชีวิตตลอด ฉะนั้นแล้ว ถ้านำจุดดีตรงนี้มาประยุกต์ใช้ ชีวิตคุณก็จะมีความสุข และความก้าวหน้าขึ้นแน่นอน

 

8.คว้าโอกาส

อย่างที่บอกไป อาชีพรับจ้างรายวันมีโอกาสมากมาย ถ้าคุณพบเจอโอกาสความก้าวหน้าในชีวิตให้รีบไขว่คว้าโอกาสนั้นไว้ เพราะมันจะเป็นเส้นทางพาคุณไปพบกับความสำเร็จในอนาคต

 

9.มีความสามารถหลากหลาย

บางคนทำอาชีพรับจ้างรายวันแทบจะทุกประเภท จึงทำให้เขาเหล่านั้นมีความสามารถที่หลากหลาย และสิ่งนี้เองที่จะทำให้คุณเก่งทางด้านการปฏิบัติ ซึ่งถ้าคุณนำความสามารถนี้มาพัฒนาชีวิตตัวเอง เชื่อได้เลยว่า คุณจะร่ำรวยอย่างแน่นอน

 

10.จับทางชีวิตให้ถูก

บางทีการรับจ้างรายวันแทบจะทุกประเภทก็ไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขได้หรอก กลับต้องเรียนรู้เพิ่มมากขึ้น และก็ไม่สามารถนำความรู้เหล่านั้นมาใช้ได้จริง

เปรียบเทียบง่ายๆ คือ มีความรู้ทุกสายงาน แต่ไม่สามารถจับทางมาทำอาชีพที่เป็นหลักเป็นแหล่งได้ เพราะจะทำให้คุณอยากทำแบบนู้น อยากทำแบบนี้ไปเสียหมดทุกอย่าง เลยทำให้ชีวิตเร่ร่อนนานพอสมควร

ดังนั้น เมื่อได้ลองทำงานหลายๆ อย่างแล้ว ลองคิดดูว่า งานแบบไหนที่ชอบมากที่สุด แล้วลองมุ่งรับงานด้านนั้น พร้อมเรียนรู้ไปกับมัน เมื่อถึงเวลาคุณจะสามารถใช้ความรู้นั้นได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว

 

11.รู้ค่าของเงิน

เชื่อว่าอาชีพรับจ้างรายวันต้องเหนื่อยไม่ใช่ย่อย บางคนใช้แรงหนักมาก บางคนเดินบ่อยมาก บางคนยืนนานมาก หรือบางคนต้องรองรับอารมณ์ลูกค้าเยอะมาก

ดังนั้น เมื่อได้เงินมาอย่าเอาไปซื้อความสุขส่วนตัวที่สร้างความสุขให้แค่ระยะสั้นเท่านั้น แต่จงรู้คุณค่าของเงินให้เท่ากับความเหนื่อยที่คุณต้องแลกมา แล้วต้องรู้จักรักษาเงินให้อยู่กับคุณไปนานๆ ด้วย

 

12.แยกบัญชีเงินฝาก

วิธีแยกบัญชีเงินฝาก เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการสร้างฐานะเลยก็ว่าได้ ดังนั้น เมื่อคุณได้รับเงินจากการทำงานมา จงนำไปฝากเข้าบัญชีทันที โดยแบ่งเป็นเงินเก็บ 30% ของเงินที่ได้รับมาทั้งหมด ส่วนที่เหลือแยกไปฝากอีกบัญชีเพื่อเป็นภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัว อีกทั้ง ค่ากินต้องรู้จักประหยัด เพื่อไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยเกินไป

 

13.มีลักษณะผู้นำ

ข้อนี้นับว่าเป็นจุดเด่นของการรับจ้างรายวันเลยก็ว่าได้ เพราะการทำงานรายวันจะทำให้คุณได้เรียนรู้งานอยู่เรื่อยๆ และรู้จักการบริหารตนเองและงานได้อย่างลงตัว เพื่อให้งานนั้นสำเร็จด้วยดี จึงทำให้คนที่ทำงานรายวันมีภาวการณ์เป็นผู้นำสูง เพราะต้องคิดเอง ทำเอง เพื่อให้งานนั้นเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด

 

14.ขยัน อดทน

ความขยัน อดทนเป็นคุณสมบัติของมหาเศรษฐี เพราะถ้าคุณมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ ทำงานทุกอย่างด้วยความอดทน ยิ่งทำงานเยอะ ยิ่งมีเงินเก็บเยอะ ดังนั้น โอกาสมีเงินเก็บก็สูงเลยทีเดียว แต่ต้องรู้จักแยกบัญชีเงินฝากอย่างข้อที่ผ่านมาด้วยนะ

 

15.ไม่เกี่ยงงาน

โอกาสที่งานจะเข้ามาบ่อย มันไม่ได้มีมากนัก ดังนั้น จงอย่าเกี่ยงงาน เพราะทุกงานให้ทั้งประสบการณ์ และให้ทั้งเงิน ซึ่งสิ่งนี้จึงเป็นข้อดีของคนที่รับจ้างรายวันเป็นอย่างมาก

 

16.ไม่อู้งาน

ถึงแม้งานที่คุณรับมาจะทำสำเร็จก่อนระยะเวลาที่นายจ้างกำหนด แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะสามารถอู้งานหรือพักผ่อนได้ ทางที่ดีควรไปบอกนายจ้างว่างานเสร็จแล้ว เผื่อมีงานอื่นให้ช่วยอีก

ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะ 1.ทำให้นายจ้างรักคุณมากขึ้น 2.ป้อนงานให้คุณมากขึ้น 3.เพิ่มค่าจ้างให้คุณมากขึ้น ดังนั้น ขยันๆ หน่อย แล้วทุกอย่างจะประสบความสำเร็จแน่นอน

 

17.ยิ้มแย้มแจ่มใส

งานที่คุณรับมาแม้จะเหนื่อยมากแค่ไหน แต่รอยยิ้มก็เป็นสื่อที่แทนใจได้ว่า คุณมีความอดทน และมีทัศนคติที่ดีอย่างไร ดังนั้น จงยิ้มแย้มแจ่มใสเข้าไว้ เพื่อให้คนรอบข้างรู้สึกสบายใจเมื่อเห็นคุณยิ้ม

 

18.ดูแลสุขภาพ

เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถ้าสุขภาพคุณย่ำแย่ โอกาสที่คุณจะได้ออกไปทำงานมีน้อยมาก หรือออกไปทำงานก็ทำไม่เต็มที่ ดีไม่ดีเป็นลมเป็นแล้งได้

ฉะนั้น ต้องรู้จักดูแลสุขภาพด้วยการกินข้าวให้ตรงเวลา ไปตรวจสุขภาพประจำปี และต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วย ถ้าวันไหนรู้สึกล้าก็ควรหยุดพักฟื้นตัวเองให้แข็งแรงก่อน ค่อยกลับไปทำงาน

 

19.กล้าคิด กล้าทำ

แม้คุณจะทำอาชีพรับจ้างรายวัน รับคำสั่งจากนายจ้างแล้วมาทำต่อ แต่ถ้าคุณกล้าคิด กล้าทำ เพื่อให้งานนั้นง่ายขึ้น และเสร็จเร็วขึ้นก็จะดีต่อตัวคุณเอง และดีต่อหน้าที่การงาน

เพราะฉะนั้น คุณมีสิทธ์แสดงความคิดเห็น มีสิทธิ์วางแผนงาน มีสิทธิ์ลงมือทำให้งานนั้นสำเร็จลงด้วยดี จงแสดงศักยภาพเหล่านี้ออกมา โอกาสที่คุณจะก้าวหน้ามีสูง

 

20.สรุปความรวย

จากข้อที่ผ่านมาทั้งหมด ถ้าทุกคนรู้จักคิด วิเคราะห์ ก็จะทราบได้ว่า อาชีพรายวันให้อะไรมากมายกว่าที่คุณคิด ให้ทั้งงานใหม่ๆ เงิน และประสบการณ์ที่หลากหลาย และสิ่งเหล่านี้เองสามารถนำมาต่อยอดชีวิตคุณได้ดีเลยทีเดียว

และคนส่วนใหญ่ที่รับจ้างรายวันมักมีความขยันกว่าอาชีพอื่นๆ เพราะเขารู้จักอดทน ต่อสู้ชีวิต และถ้าคุณนำความสามารถเหล่านี้มาพัฒนาตัวเองด้วยการลงมือทำอาชีพที่ตนเองรัก หรือที่เรียกว่าธุรกิจส่วนตัวก็ได้ เชื่อได้เลยว่า คุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จเร็วแน่นอน

แต่ใช่ว่าอาชีพรับจ้างรายวันจะไม่มีดี ซึ่งมันเป็นอาชีพที่มีดีอยู่ในตัว ทุกอาชีพต่างให้คำสอนที่แตกต่างกัน และคำสอนเหล่านี้ก็ให้ความสำเร็จที่แตกต่างกันด้วย มันขึ้นอยู่ที่ใครจะเรียนรู้จากอาชีพเหล่านั้นได้มากกว่ากันเท่านั้น

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »