10 เคล็ดลับเลือกสัมมนาดี๊ดี พาชีวิตรวย
พัฒนาตนเอง พัฒนาบุคลิกภาพ

จำนวนเข้าชม 4050 ครั้ง

10 เคล็ดลับเลือกสัมมนาดี๊ดี พาชีวิตรวย

Sponsored
หลักสูตร นักจัดซื้อยุคใหม่... เพื่อความสำเร็จขององค์กร

1.  คาดหวังให้นักจัดซื้อ ต้องสามารถรองรับรูปแบบการธุรกิจใหม่ๆให้ได้ด้วย&nb...

ดูรายละเอียด
การจัดการสินค้าคงคลังและคลังสินค้ายุคใหม่ (Modern Inventory & Warehouse Management)

หลักการและเหตุผล     การควบคุมสินค้าคงคลัง (Inventory Control) สินค้าคงคลังมีวัตถุประสง...

ดูรายละเอียด

ฮโหลๆ หวัดดีวันดีดีฮ่ะ  มาเจอะกับฮะเก๋าอีกแว้ววว …

 

ตื่นเต้นไหมเอ่ย!! ว่าฮะเก๋าจะเอาอะไรมากฝาก อิอิ นั่นก็คือ “10 เคล็ดลับเลือกสัมมนาดี๊ดี พาชีวิตรวย” ไงล่ะ #แหล่มลอยยยยยย

ที่จะทำให้แฟนเพจทุ๊กกกกคนเลือกสัมมนาที่ “ใช่” ได้แบบง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปลองเรียนในคอร์สแบบผิดๆ แน่นอน

 

ดังนั้น ถ้าคุณอยากให้สัมมนาพารวย ต้องรู้จักเลือกสัมมนาที่โดนใจตัวเองมากที่สุด แล้วเมื่อเรียนรู้เสร็จกลับมาต้องลงมือทำอย่างตั้งใจ เชื่อได้เลยว่า คุณประสบความสำเร็จชัวร์ #ฮะเก๋าเป็นกำลังใจให้

**มีความรู้ แต่ไม่ทำ เท่ากับไม่รู้**

มาๆ มาอ่านกันเลย อ่านเสร็จเอาไปใช้ด้วยนะ

 

#แชร์วนไปร้อยรอบ

#สัมมนาดีดี

1.ศึกษาด้วยตัวเองก่อน

เมื่อคุณรู้ความต้องการของตัวเองว่าอยากทำอะไร อยากลงทุนอะไร ให้ลองค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองก่อน ซึ่งแหล่งหาความรู้ที่ดีก็คือ Google/Youtube และหนังสือความรู้เฉพาะด้านที่คุณต้องการ

เพราะบางทีเมื่อคุณได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นก็จะตอบโจทย์ตัวเองได้มากขึ้นเช่นกัน แล้วค่อยไปศึกษาเพิ่มเติมจากงานสัมมนาเพื่อยืนยันความรู้ที่คุณได้รับอีกที

 

2.ตั้งเป้าหมาย

เป้าหมายคือสิ่งที่สำคัญมาก เพราะถ้าคุณไม่มีเป้าหมาย ก็ไม่ต่างอะไรกับการใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย นอกจากคุณจะไม่เจอทางที่ใช่แล้ว แถมยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน ดังนั้น ให้ตั้งเป้าหมายไว้ วางแพลนอนาคต พร้อมลุยไปข้างหน้าเพื่อเอาชนะเป้าหมายของตัวเอง ด้วยการพัฒนาความรู้ให้มากขึ้น และลงมือทำอย่างตั้งใจ

 

3.เลือกสัมมนาที่คิดว่า “ใช่”

จากข้อที่ผ่านมาคุณคงได้ศึกษาหาความรู้มาพอสมควร และพอที่จะเลือกสัมมนาที่ใช่ได้ ดังนั้น การเลือกสัมมนาให้ตรงใจตัวเองมากที่สุด คุณต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า เป้าหมายคืออะไร อยากทำอะไร อยากประสบความสำเร็จรูปในแบบไหน เป็นต้น

นอกจากนี้ การเลือกเข้าฟังสัมมนามีอยู่ 2 แบบ คือ คอร์สเสียเงิน กับคอร์สเรียนฟรี ถ้าคุณอยากลองเข้าไปเรียนรู้เบื้องต้นก่อนอาจจะเลือกคอร์สเรียนฟรีก็ได้ ถ้าคอร์สๆ นั้นโอเค คุณค่อยต่อยอดความรู้เพิ่ม ด้วยการเข้าไปปรึกษาโค้ชผู้สอน เพราะเขาสามารถแนะนำให้คุณได้อยู่แล้ว

 

4.เตรียมตัวล่วงหน้า

เมื่อคุณเลือกสัมมนาที่ใช่ได้แล้ว ต่อมาต้องเตรียมตัวล่วงหน้า ด้วยการทำสมาธิ ต้องหาวิธีเก็บความรู้มาให้ได้มากที่สุด เตรียมสมุด ปากกา ดินสอ ยางลบ ตามความชอบได้เลย

ที่สำคัญต้องศึกษาด้วยว่า สัมมนานั้นมีหัวข้ออะไรสอนบ้าง โดยต้องตั้งคำถามในใจไว้เนิ่นๆ เพื่อไปหาคำตอบในงามสัมมนา พร้อมวางแผนการเดินทางจะได้ไปทันงาน และควรโทรไปสอบถามตำแหน่งที่ตั้งจัดงานสัมมนาด้วยเดี๋ยวจะไปไม่ถูกเอานะ

 

5.เก็บความรู้ให้มากที่สุด

ขณะที่คุณนั่งเรียนอย่างตั้งใจควรจดทุกประโยคสำคัญ หากโค้ชผู้สอนไม่สร้างความกระจ่างในคำถามที่ตัวเองเตรียมมา ให้ยกมือสอบถามโค้ชไปทันที เพราะถ้าคุณไม่กล้าถาม เปรียบเสมือนคุณพลาดเงินก้อนโตไปนะ และบางทีคำถามที่คุณถาม อาจมีอีกหลายคนที่อยากรู้เช่นเดียวกัน จงจำไว้ว่ายิ่งถามมากเท่าไหร่ ยิ่งเก่งมากขึ้นเท่านั้น

 

6.คลายข้อสงสัยให้หมด

อย่างที่กล่าวไป “อยากรู้ให้ถาม” เพราะคนที่ถามเยอะ ยิ่งได้ความรู้เยอะ อย่าไปเข้าเรียนคอร์สสัมมนาแบบเล่นๆ เราต้องจริงจังกับทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของอนาคตและความสำเร็จของตัวเอง อีกทั้ง ควรคลายข้อสงสัยให้หมด เพื่อที่จะกลับมาวางแผนทางเดินต่อไป

 

7.เลือกวิทยากรที่ดี

อีกหนึ่งตัวเลือกของการหาสัมมนาที่ดีที่สุดคือ เลือกโดยดูจากวิทยากร เช่น ดูประวัติการทำงาน ผลงาน ความน่าเชื่อถือ และจำนวนลูกศิษย์ที่เข้าเรียน ว่ามีเปอร์เซ็นประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหน เป็นต้น

 

8.อย่าวอกแวก

เมื่อคุณตัดสินใจเข้าเรียนสัมมนาแล้ว ทุกอย่างต้องใจจดใจจ่ออยู่กับสิ่งที่เรียน แม้ว่าสภาพแวดล้อมโดยรอบจะรบกวนสมาธิคุณมากแค่ไหนก็ตาม ฉะนั้น อย่าวอกแวก ฟังทุกคำที่โค้ชผู้สอนพูด และพยายามคิดตาม เพื่อให้เข้าใจในความรู้เหล่านั้นมากที่สุด

 

9.ลงมือทำแบบจัดเต็ม

หลังจากเข้าเรียนมาเสร็จแล้ว สิ่งที่จะพิสูจน์ถึงความสำเร็จของตัวเองคือ การลงมือทำแบบจัดเต็ม เพราะรู้แล้วไม่ทำ เท่ากับยังไม่รู้ และท้ายที่สุด สิ่งที่เคยรู้ แต่ไม่เคยได้ใช้ มันจะลืม และกลายเป็นสิ่งที่เราไม่รู้อีกครั้ง

พูดง่ายๆ คือ ถ้าคุณมัวแต่เรียนๆ และสนุกไปกับการเรียนรู้เพียงอย่างเดียว ชีวิตจริงไม่มีอะไรดีขึ้นแน่นอน หากคุณลองลงมือทำอย่างจริงจังดูสักตั้ง เพื่อสร้างทักษะ ประสบการณ์ รับรองคุณจะได้ต่อยอดความรู้ที่ดีขึ้น กระทั่งประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอน

 

10.ปรึกษาอาจารย์/โค้ช

สัมมนาดีดีหลายที่มักมีโค้ชผู้สอนเป็นเทรนด์เนอร์ให้หลังเรียนจบ เช่น คอยเป็นที่ปรึกษาให้คุณระหว่างการลงมือทำอย่างจริงจัง ดังนั้น สิ่งนี้จึงจะให้คุณประสบความสำเร็จแบบง่ายๆ อีกอย่างหนึ่งคือ ใช้ประโยชน์จากโค้ชผู้สอน ด้วยการปรึกษาเพิ่มเติมและเรียนรู้จากเขานอกรอบ

 

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »