10 วิธีลงทุนอสังหาฯ ทวนกระแสเศรษฐกิจโลก
การลงทุน หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์

จำนวนเข้าชม 1818 ครั้ง

10 วิธีลงทุนอสังหาฯ ทวนกระแสเศรษฐกิจโลก

Sponsored
หลักสูตร งานขายต่างประเทศ + ระเบียบโลกใหม่ (Oversea Sale + New World Order)

      หลักการและเหตุผล  ในปีนี้ผมได้มีการปรับปรุง และเพิ่ม...

ดูรายละเอียด
สิทธิประโยชน์ด้านเขตปลอดอากร (Free Zone) และ เขตประกอบการเสรี (IEAT Free Zone)

หลักการและเหตุผล     ผู้ปฏิบัติงานในเขตปลอดอากรหรือเขตประกอบการค้าเสรีจำเป็นต้องมีความร...

ดูรายละเอียด

ฮะโหลลลล หวัดดีแฟนเพจทุกคนฮ่ะ

 

วันนี้ฮะเก๋าก็มีความรู้ดีดีมาฝากอีกเช่นเคยกับ “10 วิธีลงทุนอสังหาฯ ทวนกระแสเศรษฐกิจโลก”

 

#อุ๊ตตร๊ะ เพราะยุคสมัยนี้เศรษฐกิจบ้านเมืองของเราขึ้นๆ ลงๆ คิดแล้วเวียนหัว และจะลงทุนอะไรสักอย่างก็ลังเล กลัวความล้มเหลวในอนาคตอี๊กกกก

 

และเหตุผลนี้เองฮะเก๋าจึงเอาวิธีลงทุนอสังหาฯ แบบทวนกระแสมาฝากส่ะเบย อิอิ

 

เพื่อให้นักลงทุนทุกคนรู้ช่องทางลงทุนที่สะดวก รู้เท่าทันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และเป็นความรู้ที่ช่วยวิเคราะห์ช่องทางการลงทุนในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง #แหล่มลอยยยยยย

 

พร้อมแล้วอ่านเบย อ่านเสร็จคิด วิเคราะห์ แยกแยะก่อนนะฮ่ะ

 

#ลงทุนอสังหาฯ

#แชร์วนไป

1.มีเงินลงทุนมากพอ

ทุกคนคงรู้ดีว่า ทุกการลงทุนต้องมีเงินทุนมากพอที่จะเอาตัวรอดให้ได้ เช่นเดียวกับการลงทุนอสังหาฯ ที่นับว่าจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก และเป็นการลงทุนที่ต้องใช้เงินทุ่มครั้งเดียวจบ แล้วค่อยมาสปีดทำกำไรทีหลัง

เพราะฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าคุณจะลงทุนอสังหาฯ ประเภทไหนก็ตาม ควรคำนวณเงินลงทุนให้เหมาะสมแก่อสังหาฯ นั้นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขัดสนทางด้านการเงิน เพราะอาจทำให้เสียหลักจนแทบล้มทั้งยืนได้

 

2.ค้นหากลุ่มเป้าหมาย

หากคุณเลือกลงทุนอสังหาฯ เพียงเพราะคาดเดาว่า กลุ่มเป้าหมายนี่แหละดีที่สุด อาจไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังได้ เพราะ เมื่อใดที่คุณไม่ละเอียดรอบคอบทุกอย่างอาจพังลงอย่างแน่นอน

ฉะนั้น ก่อนลงทุนอสังหาฯ คุณต้องมั่นใจให้ได้ก่อนว่า กลุ่มเป้าหมายนี่แหละที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของคุณ โดยต้องสำรวจความต้องการในเขตพื้นที่ที่ต้องการลงทุน หรือทำแบบสอบถามคนในพื้นที่ก็ได้ เพื่อให้รู้คำตอบที่แท้จริงโดยเร็ว ดีกว่ามานั่งขาดทุนทีหลังนะ

 

3.จับตลาดที่มั่นคง

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณลงทุนแบบทวนกระแสได้ก็คือ ต้องจับตลาดที่มั่นคง โดยในตลาดนั้นต้องมีกลุ่มลูกค้าที่แท้จริง มีความเจริญในอนาคต และที่สำคัญต้องไม่มีคู่แข่งจำนวนมาก

ซึ่งวิธีสังเกตตลาดง่ายๆ คือ ลงพื้นที่สำรวจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย สำรวจดูความเจริญในอนาคตว่า มีโอกาสที่จะก่อสร้างอะไรเพิ่มขึ้น จะมีเส้นทางตัดผ่านเพิ่มไหม เป็นต้น เพราะปัจจัยเหล่านี้มีผลต่อความมั่นคงมากเลยทีเดียว

 

4.ปลุกความต้องการด้วยการตลาด

แม้อสังหาฯ ที่คุณลงทุนจะดูดีส่ะจนอยากเป็นเจ้าของมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีคนรู้จักก็ไม่มีทางขาย/เช่าออกอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น การตลาดสามารถช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว

โดยง่ายๆ ให้คุณทำการตลาดไม่ว่าจะเป็น ผ่านสื่อออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ เป็นต้น ให้พยายามสร้างโฆษณา เพื่อสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายรู้ว่า คุณต้องการสื่อสารอะไร ประกอบกับใช้ภาพที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์อย่างชัดเจนด้วย เพื่อให้เกิดการรับรู้ที่เข้าใจง่าย

 

5.ไม่เกทับเจ้าอื่น

การลงทุนอสังหาฯ ให้มีความสุข คุณต้องปราศจากศัตรู และคู่แข่ง ดังนั้น อย่าสนใจนักลงทุนรายอื่นให้โฟกัสอยู่ที่การลงทุนของตัวเอง และที่สำคัญอย่างแกทับนักลงทุนคนอื่นว่า ตัวเองนั้นดีกว่า มีความคิดดีกว่า ต่างๆ นานา จนทำให้นักลงทุนคนอื่นหมั่นไส้ ไม่เช่นนั้นคุณจะทำธุรกิจอย่างไม่มีความสุขแน่นอน

 

6.สร้างเครือข่าย

เมื่อก้าวเข้าสู้แวดวงการลงทุนอสังหาฯ ต้องเริ่มทำความรู้จักกับนักลงทุนท่านอื่นๆ ไว้ เพื่อสร้างพันธมิตรที่ดี เวลาคุณมีปัญหาจะได้มีผู้ช่วย ที่สำคัญจะได้ไม่ลำบากในยามตกทุกข์ได้ยาก

ดังนั้น คุณควรเริ่มเข้าไปทำความรู้จักกับนักลงทุนท่านอื่นอย่างเป็นมิตร พยายามสร้างความคุ้นเคยให้มากๆ เปรียบเสมือนการเริ่มหาเพื่อนใหม่ๆ ในช่วงแรกอาจแย่บ้าง แต่หากพยายามบ่อยๆ ก็จะมีความสนิทสนม และคุ้นเคยกันอย่างแน่นอน

 

7.เสพข่าวสารทุกวัน

สิ่งที่จะทำให้คุณทันกระแส และไม่ตกกระแสได้นั้น ก็คือ การเสพข่างทุกวัน โดยเฉพาะข่าวที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพราะอย่างที่เห็น บ้านเมืองของเราเต็มไปด้วยกระแสเงินที่ขึ้นๆ ลงๆ ถ้าไม่มีการเตรียมพร้อมอาจถึงคราววิกฤติเลยทีเดียว

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะชอบดูข่าวหรือไม่ ก็ต้องหัดศึกษา และวิเคราะห์ตามเนื้อข่าว เพื่อใช้ในการวางแผนในอนาคต ที่สำคัญข่าวนับเป็นเครื่องมือช่วยพัฒนาการลงทุนอสังหาฯ ให้มั่นคงได้แน่นอน

 

8.ปรับมุมมองการคิดใหม่

ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่บางครั้งก็ต้องยอมปรับเปลี่ยนมุมมองในการคิดดูบ้าง โดยเฉพาะเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองเช่นนี้ จึงต้องตระหนักถึงความคิดและความก้าวหน้าให้เยอะ เพื่อดูว่า สิ่งที่ตัวเองคิดดีหรือไม่ และจะนำพาความเจริญเข้าตัวเองได้มากแค่ไหน เพราะบางทีการปรับเปลี่ยนความคิดก็พลิกชีวิตให้กลายเป็นมหาเศรษฐีได้เลยทีเดียว

 

9.เลือกทำเลที่มีความก้าวหน้า

ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะฉะนั้น ต้องลงพื้นที่เลือกทำเลให้เหมาะสมแก่การลงทุนอสังหาฯ ของตนเอง เพื่อให้การลงทุนในครั้งนี้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด และเพื่อให้มั่นใจว่า ทำเลนี้แหละดีที่สุด คุณควรลงพื้นที่ดูทำเลให้มากกว่า 10 พื้นที่ เพื่อนำมาเปรียบเทียบหาสิ่งที่ดีที่สุดนั่นเอง

 

10.ตั้งราคาเหมาะกับพื้นที่

การตั้งราคานับว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทำการตลาด ถ้าคุณตั้งราคาที่สูงเกินไป โอกาสล้มละลายมีสูงเลยทีเดียว แต่ถ้าตั้งราคาที่ถูกเกินไป โอกาสขาดทุนหรือเรียกกำไรกลับมาก็มีน้อยอย่างแน่นอน

เพราะฉะนั้น ก่อนตั้งราคาคุณควรลงพื้นที่ดูความต้องการของกลุ่มเป้าหมายว่า ฐานะเงินเดือนของกลุ่มเป้าหมายอยู่ในระดับใด และนักลงทุนคนอื่นๆ ตั้งราคาอยู่ที่เรทเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้เป็นการแข็งขันมากเกินไปนั่นเอง

เคล็ดลับโค้ชฝากบอก ดูเคล็ดลับทั้งหมด »